Cách đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ đẹp da trắng hồng rạng rỡ

2587

Bạn có biết mặt nạ bằng tinh một nghệ cực tốt cho da? Nếu chưa thì hãy cùng JAMJA’s BLOG tìm hiểu về cách đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ cho da trắng hồng nhé.

Nghệ là một loại nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống của chúng mình, có thể dễ dàng tìm thấy trong gian bếp. Nghệ có rất nhiều công dụng tốt với sức khỏe và làm đẹp.

Đối với làn da, tinh bột nghệ có tác dụng điều trị các bệnh về da liễu, chúng mình có thể điều trị mụn bằng tinh bột nghệ, dưỡng ẩm cho những làn da khô, ngăn ngừa và giảm các nếp nhăn nhờ tinh bột nghệ, ngăn ngừa lão hóa da, trị những vết rạn da, trị nám, sạm da, giảm lông trên mặt, trị nứt gót chân, lại có thể sử dụng làm kem dưỡng cho da vào ban đêm, tẩy tế bào chết cho cơ thể,…

cách đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ 1

Đối với mái tóc, tinh bột nghệ có rất nhiều chức năng như ngăn ngừa rụng tóc, điều trị gàu,…

Đối với sức khỏe nghệ có công dụng phòng chống ngăn ngừa bệnh ung thư, bạch cầu, giải độc gan, giảm cân, chữa các bệnh về da, giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, ngăn chặn bệnh tiểu đường,…

Cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ sữa tươi

Nguyên liệu làm mặt nạ bột nghệ sữa tươi

Sữa tươi nguyên chất không đường, các bạn nên chọn sữa tươi không đường thay vì sữa có đường, vì lượng đường trong sữa sẽ làm da dễ bị kích ứng và dễ bị bắt nắng hơn.

Tinh bột nghệ nguyên chất, chọn loại tinh bột nghệ màu vàng tươi sẽ tốt hơn loại bột nghệ thông thường, vì nó sẽ được lọc nhiều lần, sạch hơn.

Cách đắp mặt nạ tinh bột nghệ sữa tươi 1

Cách làm mặt nạ bột nghệ sữa tươi rất đơn giản

Các bạn chỉ cần lấy một thìa cà phê tinh bột nghệ, pha với một đến hai thìa cà phe sữa tươi nguyên chất không đường, sau đó dùng cọ chuyên để đắp mặt nạ thoa đều lên da. Dùng cọ đắp mặt nạ sẽ giúp trải lớp hỗn hợp lên da đều hơn và các dưỡng chất có thể ngấm lên da tốt hơn.

Cách đắp mặt nạ mặt nạ bột nghệ sữa tươi 1

Dùng cọ thoa đều mặt nạ lên da theo chiều từ dưới lên trên từ trong ra ngoài, để tránh da mặt bị chảy sệ, lão hóa.

Để mặt nạ trên da khoảng từ mười lăm đến hai mươi phút, sau đó các bạn có thể rửa sạch mặt với nước ấm.

Trong sữa tươi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, giúp cho da mềm mại, mịn màng đồng thời trắng, sáng.

Mặt nạ bột nghệ với trứng gà

Nguyên liệu làm mặt nạ bột nghệ và trứng gà

+ Một quả trứng gà sạch, các bạn nên chọn loại trứng gà ta sạch, nhà nuôi để đảm bảo, vì trứng này sẽ đắp trực tiếp lên trên da.

+ Tinh bột nghệ nguyên chất

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ và trứng gà

Đầu tiên, các bạn chỉ cần rửa sạch trứng gà, sau đó đập vỏ rồi tách riêng lòng trắng và lòng đỏ, chúng mình chỉ sử dụng lòng trắng cho mặt nạ.

Trộn đều một lòng trắng trứng gà với một thìa cà phê tinh bột nghệ nguyên chất, sau đó đánh tơi lòng trắng trứng gà lên. Lưu ý phải đánh tơi lòng trắng thì mới có thể sử dụng được, nếu lòng trắng còn đặc và còn kết dính với nhau, rất khó để làm mặt nạ.

Mặt nạ bột nghệ với trứng gà 1

Sau khi đã có hỗn hợp lòng trắng trứng  và tinh bột nghệ, chúng ta cũng làm tương tự như với mặt nạ bột nghệ, sữa tươi, cũng sử dụng cọ để thoa đều lên trên da, theo chiều từ trong ra ngoài từ dưới lên trên, giữ mặt nạ trong vòng mười lăm đến hai mươi phút thì rửa sạch mặt với nước sạch.

Lòng trắng trứng gà khi kết hợp với tinh bột nghệ có tác dụng rất tốt để điều trị mụn và làm trắng da.

Cách đắp mặt nạ bột nghệ trị nám

Nám là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em, vì chúng lan rộng trong khoảng thời gian ngắn và rất khó để khắc phục được hoàn toàn. Hãy tham khảo cách làm mặt nạ bột nghệ, trị nám của JAMJA’s BLOG dưới đây nhé!

Nguyên liệu cần có để làm mặt nạ bột nghệ trị nám

+ Sữa chua không đường, cũng giống như khi chọn sữa tươi không đường, vì đường dễ gây kích ứng cho da, và cũng dễ làm da bị bắt nắng khi ra ngoài.

+ Mật ong nguyên chất, sạch, không pha tạp

+ Tinh bột nghệ nguyên chất

+ Chanh tươi

Cách làm mặt nạ trị nám bằng tinh bột nghệ

Mặt nạ bột nghệ trị nám 1

Đàu tiên chúng ta sẽ lấy một thìa cà phê sữa chua không đường trộn với một thìa và phê mật ong, cuối cùng là một thìa cà phê tinh bột nghệ. Trong quá trình trộn thì cho thêm vài giọt nước cốt chanh.
Sau đó thoa đều lên da, giữ trên da khoảng từ mười lăm đến hai mươi phút sau đó rửa sạch lại mặt với nước sạch.

Mật ong giúp dưỡng ẩm cho da, tinh bột nghệ và sữa chua, chanh đều có khả năng làm mờ thâm nám, làm trắng, sáng da hơn, nhưng vì mặt nạ này giúp làm sáng da, nên khi đi ra ngoài các bạn nên bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ bột nghệ trị mụn hiệu quả

Nguyên liệu làm mặt  nạ bột nghệ trị mụn

+ Mật ong nguyên chất

+ Bột trà xanh

+ Tinh bột nghệ.

Cách làm mặt nạ  bột nghệ trị mụn

Mặt nạ bột nghệ trị mụn 1

Các bạn pha một thìa cà phê tinh bột nghệ, một thìa mật ong, một thìa bột trà xanh với nhau, sau đó thoa lên mặt và để trong vòng mười lăm đến hai mươi phút và rửa lại với nước sạch.

Mật ong và tinh bột nghệ, trà xanh đều là những nguyên liệu có khả năng kháng viêm, trị mụn tốt.

Mặt nạ tinh bột nghệ trị thâm

Mặt nạ tinh bột nghệ trị thâm với nước chè xanh

Cách làm mặt nạ tinh bột nghệ với nước chè xanh không có gì phức tạp, bạn chỉ cần lấy một nắm lá trà xanh, đun với nước nóng để lấy nước, tiếp đó trộn nước chè xanh cùng tinh bột nghệ và đắp lên mặt để khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa với nước là được.

Mặt nạ tinh bột nghệ trị thâm 

Chút lưu ý là do nước chè xanh có phần loảng, bạn cho khoảng 2 thìa cà phê bột nghệ cùng với chút nước chè sao cho thành hỗ hợp đặc một chút để khi bôi lên mặt không bị trôi mất.

Mặt nạ tinh bột nghệ trị thâm với mật ong, sữa chua

Mặt nạ tinh bột nghệ trị thâm 1

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị đó là 1 thìa cà phê mật ong, cùng 1 thìa cà phê bột nghệ và 2 thìa cà phê sữa chua không đường. Trộn đều các nguyên liệu này với nhau rồi xoa để lên mặt. Đợi khoảng 15-20 phút cho mặt nạ khô, bạn đi rửa sạch bằng nước là được.

Mặt nạ tinh bột nghệ trị thâm với bột mì, mật ong và sữa tươi

Mặt nạ tinh bột nghệ trị thâm 2

Lượng dùng một loại bạn lấy khoảng 1 thìa cà phê, trộn đều vào nhau tạo thành một hỗn hợp đặc sệt rồi thoa đều lên mặt. Vẫn như cách cũ, bạn ngồi thư dãn khoảng 15-20 phút cho mặt nạ khô và rửa sạch bằng nước. Bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mịn ngay từ lần đầu tiên đắp đấy.

Mặt nạ tinh bột nghệ cho da dầu

Mặt nạ tinh bột nghệ cho da dầu với nha đam

Mặt nạ tinh bột nghệ cho da dầu

Nguyên liệu để làm mặt nạ nghệ nha đam gồm có: bột nghệ, gel lô hội, mật ong, dầu dừa trộn đều vào nhau rồi xoa lên mặt. Mỗi tuần bạn đắp từ 2 đến 3 lần đảm bảo da bạn lúc nào cũng mềm mịn, không bị bóng nhờn nữa đâu.

Mặt nạ tinh bột nghệ cho da dầu với dầu olive

Mặt nạ tinh bột nghệ cho da dầu 1

Mặt nạ nghệ với dầu olive không chỉ tốt cho da dầu mà thậm chí với tinh chất chống viêm của nghệ và dưỡng da của dầu olive còn giúp giảm các tình trạng kích ứng, thâm mụn, giảm thiểu mụn trứng cá xuất hiện trên da.

Trên đây là bài viết “Mách các bạn cách đắp mặt nạ bằng tinh bột nghệ” của JAMJA’sBLOG mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích để các bạn có thể tự tay làm cho bản thân một loại mặt nạ ưng ý, phù hợp nhất với làn da của bạn.

=> Tìm hiểu thêm: Cách tẩy da chết cho da mặt nhờn tại nhà an toàn tự nhiên 100%

5/5 - (1 vote)

Comments

comments