Cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua da trắng sáng, mịn màng

3454

Một làn da mịn màng, trắng hồng là điều mà tất cả các chị em ai cũng mong muốn. Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua hiệu quả, tự nhiên nhé.

cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua 1

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của các chị em phụ nữ. Các cụ ta đã có câu”nhất dáng, nhì da” . Làn da tươi tắn, trẻ khỏe thể hiện sự tự tin, niềm kiêu hãnh của các quý cô trước bao ánh nhìn. Các nàng lúc nào cũng mơ ước, luôn luôn chăm chút cho làn da của mình được mềm mịn, rạng ngời nhất bằng những sản phẩm chăm sóc da từ loại bình thường đến cao cấp. Nhưng những phương pháp tự nhiên, an toàn cực hiệu quả lại được chị em hiện nay ưa chuộng, quan tâm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây, để có được làn da mịn màng, trắng hồng ngay tại nhà nhé.

cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua 2

Công dụng của mặt nạ trà xanh sữa chua

Trà xanh là nguyên liệu phổ biến được sử dụng khá nhiều hiện nay. Từ những nguyên liệu bột trà xanh để làm trà sữa, thức uống dinh dưỡng đến công nghệ làm bánh, công nghiệp thực phẩm, thì trà xanh là cái tên vô cùng quen thuộc. Không những thế nó còn được tinh chế thành những sản phẩm làm đẹp thiên nhiên, an toàn. Với những dòng sản phẩm chăm sóc da, mái tóc nổi tiếng được ưa chuộng.

công dụng mặt nạ trà xanh sữa chua 1

Trong bột trà xanh có chứa một hàm lượng bao gồm vitamin B, C, E và chất diệp lục. Đây đều là những chất rất tốt để chăm sóc làn da, giúp se khít lỗ chân lông, giảm tuyến bã nhờn trên da, làm sạch da từ sâu bên trong, giúp da mặt bạn trở nên thông thoáng, không bí tắc, trả lại làn da khỏe mạnh, tươi sáng do những tác nhân bên ngoài ảnh hưởng.

Trong thành phần trà xanh có chứa Axit tannin, như dược liệu thần  kì cho làn da mụn, vùng da bị kích ứng, sưng tấy, ửng đỏ. Bột trà xanh làm dịu nhẹ tình trạng mụn ẩn, se đầu mụn, giảm vết thâm lâu ngày, đánh bay thâm nám. Có tác dụng chống lão hóa, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, trả lại nét thanh xuân tuổi đôi mươi với làn da căng bóng, mịn màng, không tỳ vết.

công dụng mặt nạ trà xanh sữa chua 2Cũng giống như bột trà xanh, sữa chua ngoài chức năng là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, rất tốt cho hệ tiêu hóa phù hợp với mọi lứa tuổi mà còn có tác dụng làm “mỹ phẩm”, là một trong những nguyên liệu cần thiết trong công cuộc chăm sóc làn da bằng những sản phẩm tự nhiên.

Trong sữa chua có một hàm lượng axit lactic khá cao, có tác dụng dưỡng ẩm chuyên sâu, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, đẩy lùi tình trạng mụn ẩn, kích ứng, tái tạo làn da để da luôn căng mọng, hồng hào, tràn đầy sức sống. Sữa chua có một công dụng làm đẹp tuyệt vời được chị em tin dùng.

Đắp mặt nạ trà xanh sữa chua trị mụn hiệu quả tại nhà

Sự kết hợp giữa bột trà xanh và sữa chua nguyên chất sẽ tạo nên hỗn hợp hoàn hảo, là mỹ phẩm thiên nhiên thần kỳ, giúp cải thiện làn da một cách đáng kể. Cùng tìm hiểu các công đoạn để có thể làm mặt nạ trà xanh sữa chua cho làn da của bạn nhé.

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua 3

– bột trà xanh: 1 muỗng lớn

– nửa hộp sữa chua nguyên chất

– mật ong, nước cốt chanh: mỗi thứ 1 thìa cà phê

Bước 2: Tiến hành trộn mặt nạ

cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua 4

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, bạn cho bột trà xanh ra một cái bát con, đổ nửa hộp sữa chua vào trộn đều, tới khi thấy hỗn hợp quyện vào nhau chuyển sang màu hơi xanh thì cho tiếp 1 thìa mật ong và nước cốt chanh vào ngoáy đều, để tạo thành hỗn hợp hơi sệt sệt, mịn là được.

Bước 3: Tiến hành đắp mặt nạ

cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua 5

Với mỗi một quy trình chăm sóc da cơ bản hay điều trị làn da mụn, make up các kiểu, công đoạn đầu tiên là bạn phải rửa thật sạch mặt. Hãy rửa bằng sữa rửa mặt chuyên dụng thích ứng với làn da của bạn, rồi sau đó bôi một lớp hỗn hợp trà xanh sữa chua lên mặt, dàn đều để lớp kem trải đều trên mặt từ trán, 2 vùng má xuống đến cằm.

cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua 6

Bây giờ, bạn hãy thả lỏng cơ thể, thư giãn, và đắp mặt nạ trong vòng 30-40 phút, tới khi thấy lớp kem trên mặt hơi khô lại, rồi rửa lại thật sạch với nước. Bạn sẽ thấy làn da của mình khác biệt hơn hẳn so với trước đó, mềm mịn, trắng sáạng.  Sau đó apply các bước dưỡng ẩm thông thường. Như sử dụng toner để cấp ẩm cho da, hay thoa một lớp kem dưỡng để khóa ẩm với các bước chăm sóc ở trên.

cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua 8
Như vậy, chỉ với vài bước cơ bản, ngay tại nhà các bạn cũng có thể tự sáng chế cho mình một loại mặt nạ từ hỗn hợp nhiên nhiên sẵn có đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả, đảm bảo, an toàn hơn những loại mỹ phẩm thông thường khác. Vì xu thế bây giờ, đa phần chị em phụ nữ chuộng hàng chiết xuất từ thiên nhiên, những nguyên liệu tự nhiên hữu ích.

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ trà xanh

lưu ý khi sử dụng mặt nạ trà xanh 2

Vì nguyên liệu trà xanh hiện nay là sẵn có, và được bán tràn lan trên thị trường, vì thế các chị em hãy chú ý để không mua phải những nguyên liệu nhái, kém chất lượng. Vì làn da rất dễ tổn thương, kích ứng khiến bạn sẽ trở thành nạn nhân của việc làm đẹp.

lưu ý khi sử dụng mặt nạ trà xanh 3
Mặt nạ trà xanh sữa chua rất tốt, nhưng chúng ta không nên lạm dụng quá, chỉ sử dụng tối đa 3 lần một tuần để có được hiệu quả tốt nhất. Những nguyên liệu trà xanh, sữa chua có thể để bảo quản trong tủ lạnh lâu ngày để dùng dần vì thế chị em không lấy một lượng quá nhiều để rồi không hết lại lưu trữ lần sau, dùng đến đâu các chị em hãy ước chừng đến đó, để hỗn hợp luôn được đảm bảo  nhất.

Đắp mặt nạ trà xanh hàng ngày có tốt không?

Đắp mặt nạ trà xanh hàng ngày có tốt không?

Chăm sóc da là việc không thể thiếu với mỗi người đặc biệt là các bạn gái. Cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da là tốt nhưng da bạn cũng giống như cốc nước, nếu đổ nhiều quá sẽ bị tràn, việc làn da được cung cấp quá nhiều chất ẩm sẽ dẫn đến những tác dụng ngược lại mà bạn không mong muốn.

Đắp mặt nạ trà xanh hàng ngày có tốt không? 1

Tốt nhất bạn nên đắp mặt nạ trà xanh 2-3 lần mỗi tuần mà thôi, không nên đắp nhiều quá. Thời gian lý tưởng để bạn đắp mặt nạ chính là buổi tối trước khi đi ngủ. Tránh đắp vào ban ngày, sau khi đắp da bạn sẽ mỏng và yếu hơn, cần được nghỉ ngơi nên đắp mặt nạ vào ban ngày da bạn dễ chịu tổn thương từ những tác động của môi trường.

Cách đắp mặt nạ trà xanh với sữa tươi không đường

Cách đắp mặt nạ trà xanh với sữa tươi không đường

Nguyên liệu cần chuẩn bị không hề khó tìm, bột trà xanh bạn có thể mua ở các cửa hàng làm bánh, sữa tươi không đường thì bạn mua ở siêu thị đều có hết. Cho 2 thìa bột trà xanh cùng 2 thìa sữa tươi không đường trộn đều vào nhau đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt.

Cách đắp mặt nạ trà xanh với sữa tươi không đường 1

Trước khi bôi mặt nạ, bạn nên rửa sạch mặt đi nhé, bôi hỗn hợp mặt nạ đều quanh mặt, nằm thư giãn khoảng 15-20 phút và đi rửa sạch lại bằng nước là bạn đã có được làn da mịn màng đáng mơ ước rồi.

Đắp mặt nạ trà xanh sữa chua dầu dừa

Đắp mặt nạ trà xanh sữa chua dầu dừa

Vẫn là nguyên liệu không thể thiếu chính là bột trà xanh, dầu dừa sẽ là người bạn đồng hành cho làn da bạn. Dùng dầu dừa bạn không cần lấy nhiều, chỉ cần một thìa cà phê bột trà xanh trộn với 2 giọt dầu dừa rồi xoa đều lên mặt. Đắp trong 15 đến 20 phút là bạn có thể đi rửa sạch mặt và cảm nhận sự mềm mịn trên da bạn.

Hi vọng qua bài viết “Tìm hiểu cách đắp mặt nạ trà xanh sữa chua hiệu quả, trắng da” đã cung cấp đến cho chị em một bí kíp để có làn da trắng hồng, mịn màng ngay tại nhà nhé. Với những nguyên liệu đơn giản, sẵn có còn chần chừ gì mà các nàng không thử ngay để sở hữu làn da tự nhiên, đáng mơ ước nào. Hãy chia sẻ bài viết đến hội chị em, đồng nghiệp của mình nữa nhé. Cùng tự tin phụ nữ là phái đẹp!

5/5 - (2 votes)

Comments

comments