Cách đổ rau câu nhiều lớp đầy sáng tạo không thể bỏ qua

12443

Cách đổ rau câu nhiều lớp ngày càng được quan tâm, tìm hiểu nhiều hơn. Nhưng bạn đã nắm được chưa? Vào bếp ngay nào!

Lâu nay, thạch rau câu trở thành món ăn hấp dẫn, giải nhiệt cực tốt vào những ngày hè nóng nực. Đặc biệt, thạch được trẻ em yêu thích bởi hương vị riêng biệt, mới lạ và độc đáo giúp xua tan đi những ngày hè bức bối, khó chịu.

Hiện nay, người ta sáng tạo thêm nhiều hơn từ món thạch truyền thống để món ăn trở nên thú vị hơn. Trong đó, thạch rau câu nhiều tầng là sự kết hợp độc đáo từ nhiều hương vị khác nhau, chẳng hạn như cà phê, nước dừa, lá dứa… Chính sự kết hợp nhưng hương vị thanh, chua, ngọt mang đến cảm giác ấn tượng và thú vị khi thưởng thức.

Thực tế, rau câu vốn được làm từ Gelatin, một chất hông có hương vị nên tiêu chí để thạch có hương vị hấp dẫn với sự kết hợp thêm các loại hoa quả, được nhiều người lựa chọn hơn. Nếu bạn quan tâm đến điều này có thể tham khảo ngay công thức chế biến dưới đây.

Cách tạo nên món thạch rau câu nhiều lớp sáng tạo cũng rất đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

cách đổ rau câu nhiều lớp-1

Rau câu thường được ăn lạnh và dùng như một loại đồ tráng miệng yêu thích sau các bữa ăn, trong các bữa tiệc nhằm làm thanh mát cơ thể. Ngày nay thạch rau câu đã được biến tấu để thu hút người thưởng thức, từ những cốc rau câu vị trái cây ngọt mát, đến những chiếc bánh trung thu, bánh sinh nhật làm bằng rau câu,… thật sáng tạo.

Cách đổ rau câu nhiều lớp, nhiều tầng tuy mất nhiều thời gian nhưng bù lại bạn có thể chế biến được một món ăn nhiều màu sắc vừa đẹp mắt và lại vừa ngon miệng cho ngày hè oi ả.

cách đổ rau câu nhiều lớp-2

Cách đổ rau câu nhiều lớp hương vị café lá dứa thơm ngon

Nguyên liệu để làm thạch rau câu lá dứa cafe

  • Nước lọc 240ml
  • Nước cốt dừa 240ml
  • Đường cát trắng 113g
  • Café đậm: 120ml, nước lọc 350ml, đường 113g
  • Bột rau câu loại giòn 3 thìa cafe
  • Lá dứa: 1 bó, nước lọc 500ml, đường 115g

Đổ thạch rau câu nhiều lớp hương vị café lá dứa

Cách đổ rau câu nhiều lớp kết hợp vị lá dứa và cafe

Bước 1 : Làm lớp thạch dừa

Ta cho bột thạch rau câu vào nồi đã có sẵn nước và khuấy sao cho tan hoàn toàn bột, để ngâm nước 15 phút. Bắt nồi lên bếp đun nóng rồi cho đường vào khuấy tan, hớt hết bọt đến khi rau câu tan thì cho nước cốt dừa vào và vặn nhỏ lửa khoảng 20 phút.

Bước 2 : Làm lớp thạch lá dứa

  • Lá dứa đem rửa thật sạch với nước rồi cho vào xay chung với 500ml nước lọc và rây kĩ từ 2-3 lần
  • Cho nước lá dứa đã rây kĩ vào nồi cùng bột rau câu khuấy tan và ngâm trong vòng 15 phút. Tiếp tục cho lên bếp đun nước lá dứa, bột rau câu với đường, nấu cho tan và hớt hết bọt sau đó để lửa nhỏ và đun trong 20 phút.

Đổ thạch rau câu nhiều lớp hương vị café lá dứa-2

Bước 3 : Làm lớp rau câu cafe

  • Cho nước vào nồi hòa cùng bột thạch rau câu, khuấy tan trong vòng 15 phút. Cho lên bếp đun và cho đường vào nấu tan, sau đó mới cho cafe vào, hớt bọt và để nhỏ lửa và cũng đun khoảng 20 phút.
  • Khi hỗn hợp đã sôi bạn tắt lửa và bắc nồi rau câu ra ngoài.
  • Lấy khuôn làm rau câu và từ từ đổ lần lượt từng lớp rau câu, đặt vào ngăn mát tủ lạnh cho đông rồi lại tiếp tục đổ một lớp chồng lên. Lưu ý là hãy đợi lớp thạch lá dứa đông lại rồi bạn mới đổ thạch cafe và dừa lên nhé, nếu không thạch sẽ bị hòa lẫn vào nhau và chúng ta sẽ không có món thạch nhiều tầng đẹp mắt đâu.

Đổ thạch rau câu nhiều lớp hương vị café lá dứa-3

Vậy là các bạn đã nắm được cách đổ rau câu nhiều lớp, nhiều tầng rất đẹp mắt và ngon miệng rồi đó. Tuy mất nhiều thời gian nhưng rất đơn giản phải không nào.

Những màu sắc hòa quyện cùng nhau đã tạo nên những nét riêng biệt cho món ăn tráng miệng hấp dẫn này, không những thế rau câu sẽ ngon hơn nếu bạn bảo quản ở ngăn tủ mát. Để tăng thêm sự hấp dẫn cho món tráng miệng này bạn có thể cắt rau câu thành miếng nhỏ và cho thêm chút sữa đặc cùng đá bào sẽ giúp giải nhiệt hiệu quả trong ngày hè nóng bức.

Cách đổ rau câu nhiều lớp sáng tạo với món thạch đông sương caramen ngon tuyệt!

Bên cạnh món thạch lá dứa café thơm mát thì một sáng tạo tuyệt vời bạn nên thử đó là thạch đông sương. Đây chắc chắn là lựa chọn dành cho những ai yêu thích hương vị caramen béo ngậy kết hợp cùng lớp thạch thơm mát. Đảm bảo các bạn sẽ không hề ngấy với món ăn này mà chỉ muốn ăn mãi mà thôi.

Đổ thạch rau câu nhiều lớp-5

Nguyên liệu làm thạch đông sương caramen

  • 3 quả trứng gà ta
  • 3 thìa cà phê sữa đặc (có thể thêm bớt tùy khẩu vị thích vừa hay ngọt)
  • 200ml sữa tươi ( ít đường hoặc không đường )
  • Bột rau câu ( chưa pha hoặc pha sẵn )
  • Hương liệu tạo màu cho thạch : bạn có thể chọn màu thực phẩm hoặc màu từ nước ép các loại hoa quả tự nhiên để món thạch của chúng ta được chất lượng hơn nhé.

Nguyên liệu làm thạch đông sương caramen nhiều lớp

Cách đổ rau câu nhiều lớp với món thạch đông sương thú vị

Bước 1 : Làm bánh flan ( caramen )

  • 3 quả trứng gà bạn tách riêng biệt lòng đỏ và lòng trắng trứng ra 2 tô khác nhau. Sử dụng phần lòng đỏ trứng cho thêm 3 thìa cà phê sữa đặc có đường cùng 200ml sữa tươi ( có đường hoặc không đường ) rồi nhẹ nhàng khuấy đều để trứng và sữa hòa quyện với nhau. Một lưu ý nhỏ là hãy khuấy nhẹ tay thôi nhé để hỗn hợp không bị sủi bọt, bạn có thể dùng rây để hớt bọt bởi nếu không khi hấp caramen sẽ bị rỗ mặt không đẹp mắt tí nào.
  • Đổ hỗn hợp trứng sữa cho vào những chiếc cốc caramen xinh xắn hoặc nếu bạn muốn phần nhân flan nhiều thì có thể dùng khuôn to hơn.
  • Sau đó đặt các cốc caramen này vào xửng hoặc nồi hấp cách thủy từ 10-15 phút. Khi hấp, hãy đặt một chiếc khăn mỏng lên trên mặt nồi rồi đậy nắp lại để caramen không bị hấp hơi, rỏ nước xuống mặt bánh.

cách làm bánh flan

Bước 2 : Làm phần rau câu

  • Bóc gói bột rau câu trộn cùng với 3-4 muỗng cà phê đường trước khi nấu để thạch không bị vón cục.
  • Với 1 gói bột rau câu, trung bình bạn đổ từ 650-750ml nước, các bạn không nên đổ quá ít hay quá nhiều nước sẽ khiến thạch quá cứng hoặc quá mềm sẽ khó lấy ra.
  • Về phần hương vị bạn có thể kết hợp bất kì hương bị nào mình thích, tuy nhiên nên chọn các vị dễ ăn như dừa, lá dứa,… để khi ăn cùng caramen không bị ngấy .
  • Lớp thạch lá dứa đầu tiên bạn đổ từ từ với độ dày 2-3cm, rồi để thạch vào tủ lạnh ngăn mát từ 4-5 phút cho thạch đông và lấy ra. Sau đó đặt bánh flan vào giữa phần thạch đầu tiên.
  • Do chúng ta đổ rau câu nhiều lớp nhiều tầng khác nhau nên các lớp thạch sau đó hãy đổ ngang một nửa phần caramen, để vào ngăn mát tủ lạnh đợi đến khi đông và cứ thế đổ tiếp các tầng còn lại cho đến khi đầy khuôn.
  • Khi đã đổ xong các lớp thạch, đậy nắp rồi để bánh vào ngăn mát từ 15-20 phút thì bạn lấy ra, cắt miếng và thưởng thức thôi. Phần nhân caramen bên trong kết hợp cùng màu sắc của các tầng thạch bên ngoài vô cùng bắt mắt.

Làm thạch rau câu nhiều lớp 6

Vậy là bạn đã hoàn xong cách đổ rau câu nhiều lớp với vị caramen ngon tuyệt, đây sẽ là một món ăn thú vị thay đổi menu để tráng miệng sau bữa cơm của bạn. Vị caramen béo ngậy thơm ngon hòa quyện với vị mát dịu của phần thạch rau câu chắc chắn sẽ làm bất cứ ai khó tính nhất cũng phải hài lòng. Chúc các bạn thành công với cách đổ rau câu nhiều lớp của chúng tôi !

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments