Chi tiết cách đổ rau câu trái cây ngon mát lạnh giải nhiệt mùa hè

3788

Cách đổ rau câu trái cây ngon mát, giải nhiệt ngày hè được nhiều người quan tâm. Tham khảo ngay để có món ngon chiêu đãi gia đình nhé!

Thạch rau câu trái cây là món ăn quen thuộc đối với nhiều người. Những ngày hè nóng bức được thưởng thức món ăn này là trải nghiệm thú vị mà bất cứ ai cũng muốn có được. Hiện nay bạn có thể thưởng thức các  món thạch tại các siêu thị, cửa hàng bán sẵn với nhiều lựa chọn khác nhau.

Vì thế được nhiều người yêu thích và tin tưởng lựa chọn đặc biệt những ngày thời tiết nóng nực. Nhưng với nhiều người, các món ăn được chế biến sẵn để sử dụng đều không đảm bảo về vấn đề vệ sinh, an toàn nên không tốt cho sức khỏe.

Thay vì sử dụng tại hàng quán, nhiều người đã chọn cách chế biến tại nhà với các nguyên liệu đảm bảo để sử dụng. Chỉ cần gói thạch mua sẵn và các loại trái cây bạn cũng có thể tự chế biến được nhiều loại thạch để chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Những dịp cuối tuần rảnh rỗi được thưởng thức món ăn này chắc chắn sẽ là trải nghiệm không thể bỏ qua được. Cùng tìm hiểu thêm để có được món thạch trái cây thơm mát, ấn tượng.

Hướng dẫn cách đổ rau câu trái cây ngon mát lạnh

cách đổ rau câu trái cây ngon-1

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Bột rau câu: 25g

– Dưa hấu đỏ: 200g

– Thanh long: 1 quả

– Kiwi: 1 quả

– Dâu tây: 1 quả

– Xoài cát chín vàng: 1 quả

– Bột trà xanh: 1 thìa cà phê

– Khuôn đổ rau câu

– Màu thực phẩm: 2 loại (vàng, cam)

– Đường cát: 200g

– 150g sữa đặc

  • Cách làm:

Trái cây khi mua về bạn rửa sạch, gọt vỏ thái nhỏ thành hạt lựu dài khoảng 1-2cm. Lưu ý là trái cây bạn nên chọn những quả tươi ngon, không bị dập nát hay bị sâu.
Bột rau câu hoa quả bạn đổ ra một bát ô tô, cho khoảng một đến hai lít nước khuấy đều rồi đổ vào nồi đặt lên bếp đun sôi, Trong lúc đun bạn nhớ là phải khuấy đều tay nếu không bột sẽ vón cục hoặc bị cháy dưới đáy nồi. Khi nước thạch riu riu sôi thì bạn đổ 200g đường cát trắng đã chuẩn bị trước đó vào để tạo độ ngọt cho thạch.

Sữa đặc bạn đem chia thành 3 bát đều nhau: một bát bạn cho bột trà xanh, 2 bát còn lại mỗi bát bạn cho khoảng hai đến ba giọt màu thực phẩm (vàng, cam). Khi nước thạc đã sôi chín, bạn cho nước thạch nóng vào nửa từng bát khuấy đều cho sữa tan, tiếp đó bạn cho phần rau câu màu đó vào ½ khuôn để hơi đặc lại.

Khi bột hơi đông thì bạn cho trái cây vào từng ô khuôn. Cuối cùng bạn cho phần nước rau câu còn lại vào đầy khuôn rồi để tử mát cho thạch rau câu đông lại. Khoảng 30 phút là bạn có thể lấy ra ăn được rồi.
Rất đơn giản phải không, món thạch này phù hợp với tất cả mọi người, nhất là trẻ nhỏ rất thích ăn thạch rau câu. Với cách đổ thạch rau câu cực đơn giản này, bạn hãy thử tài nấu nướng của mình sáng tạo thêm các loại thạch trái cây khác để làm cho cả nhà thưởng thức. Chúc các bạn thành công!

Một số cách làm thạch rau câu cho bạn tham khảo

  1. Mới lạ với thạch rau câu nhiều tầng siêu hấp dẫn

cách đổ thạch rau câu nhiều tầng

  • Nguyên liệu để làm thạch rau câu nhiều tầng

– 25 g Bột rau câu

– 1,5 lít nước

– Đường trắng: 500g

– Sữa đặc: ½ hộp

– Nước cốt dừa: 100ml

– Nước cốt lá dứa

– 2 thìa cà phê pha thật đậm

– 2 ống vani

– Khuôn đổ rau câu ( tùy ý thích bạn chọn )

  • Cách làm:

thạch rau câu 3

– Mẹo khuyên bạn:

Muốn làm được khuôn rau câu sơn thủy phải có từ bốn màu trở lên. Với công thức này, Jamja mách bạn chọn 4 màu: xanh (lá dứa), nâu (cà phê) và trắng trong (rau câu nguyên chất), trắng (nước cốt dừa), xanh (lá dứa).

– Thực hiện:

Bột rau câu bạn cho ra bát ô tô, đổ 500g đường đã chuẩn bị sẵn khuấy đều rồi cho vào nồi để trên bếp, đổ 1,5 lít nước vào khuấy đều đến khi sôi.

Bạn chia rau câu thành bốn phần đều nhau, một phần để ở trong nồi vừa đun, ba phần kia chia đều ra ba nồi để trên bếp đun thật nhỏ lửa, không cần sôi cốt là để giữ nóng thạch không bị đông lại.

– Tiếp theo đến phần quan trọng nhất là pha màu:

Bạn cho màu xanh (lá dứa) vào nồi rau câu thứ nhất

Cho cà phê pha đậm đặc vào nồi thứ nhì

Cho sữa đặc cùng nước cốt dừa đã chuẩn bị vào nồi thứ ba

Nồi còn lại thì bạn giữ nguyên màu trong vốn có của rau câu (nồi thứ tư)

Sau khi đã hòa tan các màu ở các nồi thì bạn tắt bếp để hơi ấm khoảng 50 độ là được.

Đổ rau câu là khâu cuối cùng để hoàn thành món:

Lấy khuôn và múc lớp rau câu trong vào khuôn trước, khi thấy mặt rau câu hơi đông lại (nhưng không đặc) thì bạn bắt đầu đổ lớp vân thủy.

Lớp vân thủy: chính là ban múc một muỗng thạch rau câu màu xanh (lá dứa) đổ lên lớp thạch trong, tiếp theo là múc một muỗng rau câu màu trắng đục đổ lên, rồi đến một lớp rau câu màu nâu (cà phê) . Khi bạn

trộn lên vậy thì các lớp rau câu sẽ hơi loang màu vào nhau nhưng không phải vì thế mà giảm chất lượng sản phầm đâu nha.

Các khuôn sau, bạn đổ tuần tự như trên tiếp cho đến hết khuôn, để tử lạnh ngăn mát khoảng 30 phút là có thể bỏ ra dùng được.

– Góc lưu ý:

Khi đổ rau câu thì lớp rau câu trước bạn để ý hơi se mặt là đổ thêm lớp rau câu tiếp theo vào luôn và rau câu thì phải luôn giữ ấm vì nếu để nguội khi đổ vào các lớp thạch màu sẽ không quyện vào nhau mà tách ra thành các mảng riêng biệt sẽ làm giảm chất lượng món ăn.

Các màu dùng trong nấu thạch bạn đều có thể tự làm từ các loại rau củ như:

– Màu cam: cà rốt

– Màu đỏ: dưa hấu, gấc,…

– Màu vàng: Cam, xoài,…

2. Cách làm bánh sinh nhật rau câu trái cây siêu độc tặng bạn bè

cách làm bánh sinh nhật rau câu

Bánh sinh nhật rau câu trái cây ư? nghe lạ phải không, cũng khó làm nữa nhỉ? nhưng không đâu, các làm cực đơn giản nhé. JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn làm bánh sinh nhật rau câu trái cây cực chuẩn làm quà tặng siêu độc cho mọi người.

  • Nguyên liệu để làm bánh sinh nhật bằng rau câu:

– Bột rau câu: 25 gr

– Đường:300 gr

– Nước cốt dừa + một trái dừa xiêm

– Trái cây: cam, xoài, dừa, kiwi, dâu tây…(tùy theo ý thích bạn chọn cho phù hợp nha)

Cách làm:

– Bước 1: sơ chế

Với mỗi loại trái cây ta sẽ có một cách sơ chế khác nhau như thanh long, xoái,… thì bạn nên gọt vỏ cắt thành từng miếng nhỏ, còn đối với mãng cầu, nhãn, vải,… thì bạn bóc vỏ, tách hạt lấy phần cùi (nếu cùi to thì bạn có thể cắt đôi ra cho vừa ăn)

Dừa quả thì bạn bổ ra lấy nước, cùi dừa bạn nạo thành sợi để trang trí phần bánh cho đẹp mắt.

Tiếp theo bạn hòa nước cốt dừa với 50ml nước lạnh đánh tan để riêng với các nguyên liệu khác.

– Bước 2: nấu thạch rau câu và trang trí bánh

Bột rau câu bạn đổ ra bát, chi đường đã chuẩn bị sẵn vào đảo đều, đỏ hỗn hợp bột và đường vào nồi cho nước đun khuấy đều tay. Bạn hãy luôn nhớ khuấy đều tay để thạch không bị cháy vón cục dưới nồi.

Khi thạch chín, bạn đổ vào khuôn bánh một lớp rau câu dày khoảng 2cm, rắc dừa nạo đều mặt bánh đợi khoảng 5 phút đổ thêm lớp rau câu thứ hai vào để ý khi mặt trên của rau câu hơi se lại thì cho hoa quả cắt nhỏ vào dàn đều mặt. Đợi khoảng 5 phút lại đổ thêm lớp rau câu tiếp theo. Cứ thể cho đến khi hết rau câu trong nồi thì thôi.

Bạn cho khuôn bánh vào chậu nước lạnh để thạch nguội và đông lại thì có thể bỏ khuôn ra trang trí thêm bề mặt bên trên như viết chữ chúc mừng sinh nhật lên bề mặt chẳng hạn.

Đây là lúc bạn thể hiện sự sáng tạo của mình, hãy sáng tạo chiếc bánh của bạn theo ý muốn thật đẹp để tặng cho mọi người nhé.

3. Đổi vị với món rau câu phô mai thơm ngọt

cách làm thạch rau câu phô mai

  • Nguyên liệu để làm:

– 200 ml sữa tươi không đường

– Bột rau câu: 25gr

– Phô mai: 3 miếng (hiệu con bò cười)

– 20 ml Siro vị dứa

– 100 gr đường kính trắng

– Khuôn làm đá

  • Cách làm:

– Bước 1: Cho bột rau câu ra, hòa tan với 100gr đường kính trắng, đổ lên nồi đun cùng với một lít nước lọc khuấy đều tay để không bị vón cục.

Tiếp theo bạn cắt phô mai thành hình vuông nhỏ bằng hạt lựu vừa ăn và xếp vào từng khuôn.

– Bước 2: Bạn chia đôi nồi rau câu ra thành hai phần: một phần để nguyên và một phần pha với 20ml siro dứa đã chuẩn bị.

Bạn rót râu câu nguyên vào một nửa khuôn đã có phô mai. Phần rau câu trộn siro dứa đổ nốt số khuôn còn lại

– Bước 3: Một lúc khoảng 5 phút thấy bề mặt rau câu hơi se lại thì cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đông hẳn và dùng sau ba tiếng.

Yêu cầu thành phẩm: Rau câu trong suốt có thể nhìn thấy miếng phô mai trắng lẩn trong thạch. Khi ăn, vị phô mai béo ngậy vỡ tan trong miệng hòa cùng âm thanh dai giòn của rau câu ăn rất thú vị.

Hi vọng qua bài viết “Cách đổ rau câu trái cây ngon mát lạnh giải nhiệt mùa hè” các bạn có thể bỏ túi được những công thức làm thạch rau câu cho gia đình và bạn bè giải nhiệt ngày hè nóng nực oi bức. Đừng quên chia sẻ cách làm đến cho mọi người cùng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Chia sẻ cách làm sấu ngâm đường ngon nhất giải nhiệt trong ngày hè

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (10 votes)

Comments

comments