Cách dưỡng môi bằng mật ong cho môi hồng hào, quyến rũ

3433

Môi bạn có thường bị khô, bong tróc da môi không? Nếu có thì hãy theo dõi ngay bài viết của JAMJA’s BLOG về cách dưỡng môi bằng mật ong vô cùng hiệu quả.

Các tác dụng của mật ong

Mật ong là một loại nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống và được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ có nhiều tác dụng với sức khỏe như: tăng năng lượng cho cơ thể, giúp cơ bắp bớt mệt mỏi, điều hòa đường huyết, chữa ho, chưa các vết thương, điều trị các vết bỏng nhẹ, điều trị mất ngủ, thúc đẩy quá trình giảm cân, cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, chống các bệnh nhiễm trùng, kháng khuẩn chống viêm, chống ô xy hóa.

Các tác dụng của mật ong 1

Đối với làn da, mật ong có rất nhiều chức năng như: mật ong có tính chất kháng khuẩn cho da, giúp điều trị các bệnh về da, điều trị tình trạng mụn của da, cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mịn, căng mọng hơn, giúp lành các vết thương trên da nhanh hơn,…

Chính vì khá lành tính và lại có nhiều công dụng đối với làn da mà mật ong được xem như là một thành phần quen thuộc trong các sản phẩm mỹ phẩm, từ các sản phẩm của các thương hiệu đắt tiền cho đến các sản phẩm bình dân dễ tìm.

Các tác dụng của mật ong 2

Trong bài viết “Cách dưỡng môi bằng mật ong để môi luôn hồng hào” này JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn, cách để sử dụng mật ong vừa an toàn vừa hiệu quả với đôi môi.

Cách trị thâm môi bằng mật ong và đường

Có rất nhiều cách để trị thâm môi bằng mật ong, nhưng JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách nhanh và tiện lợi nhất.

Cách trị thâm môi bằng mật ong 1

Nguyên liệu chuẩn bị

+ Mật ong nguyên chất, các bạn bắt buộc phải sử dụng loại mật ong nguyên chất thì mới đem lại kết quả tốt, những loại mật ong pha tạp trên thị trường sẽ không mang lại công dụng như mong muốn.

+ Chanh tươi

+ Đường nâu

Cách làm hỗn hợp trị thâm môi bằng mật ong

Cách trị thâm môi bằng mật ong 2

Bước đầu tiên: chúng ta dùng một thìa cà phê mật ong nguyên chất, một thìa cà phê đường nâu, từ hai đến ba giọt nước cốt chanh, sau đó trộn đều lại với nhau.

Bước thứ hai: thoa hỗn hợp mật ong, nước cốt chanh và đường nâu lên trên môi, massage nhẹ nhàng theo chuyển động xoay tròn.

Bước thứ ba: Thực hiện động tác này khoảng từ một đến hai phút thì có thì có thể rửa môi lại với nước sạch, sau đó có thể thoa thêm chút son dưỡng ẩm lên môi.

Cách trị thâm môi bằng mật ong 3

Mật ong giúp cung cấp độ ẩm cho da môi, đường nâu giúp tẩy da chết nhẹ nhàng, chanh giúp da môi sáng và tươi tắn hơn.

Dưỡng môi xăm bằng mật ong và sữa chua

Đôi khi có các chị em có màu da môi khá tối và sẫm, rất khó để khắc phục bằng các cách tự nhiên, thì thường mọi người sẽ lựa chọn đến phương pháp xăm môi.

Bôi mật ong lên môi sau khi xăm  1

Khi xăm, kim xăm sẽ tạo nên các vết thương nhỏ trên môi và đồng thời đưa màu mực lên môi. Cách này sẽ rất nhanh chóng để các bạn có một đôi môi tươi tắn, rạng rỡ hơn. Tuy nhiên, khi đưa kim lên môi tức là chúng ta đã gây nên những tổn thương ít nhiều lên môi, vì vậy sau khi xăm các bạn cũng có thể phục hồi cho đôi môi bằng cách sử dụng mật ong.

Lưu ý các bạn chỉ nên sử dụng cách này khi mà môi đã bong hết và màu mực đã ổn định, để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của mực xăm nhé!

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Mật ong nguyên chất

+ Sữa chua không đường, các bạn lưu ý nên sử dụng sữa chua không đường, vì nếu dùng sữa chua có đường, lượng đường sẽ rất dễ làm môi trở nên kích ứng, dễ bị bắt nắng hơn, ánh nắng cũng là một nguyên nhân lớn gây nên tình trạng thâm môi.

Cách làm hỗn hợp mật ong thoa môi sau khi xăm

Bôi mật ong lên môi sau khi xăm 2

Bước đầu tiên: dùng một thìa cà phê mật ong nguyên chất và một thìa cà phê sữa chua không đường, sau đó trộn đều.

Bước thứ hai: thoa hỗn hợp mật ong và sữa chua lên môi, để trên môi như một dạng mặt nạ môi. Giữ hỗn hợp này trên môi khoảng từ năm đến mười phút là có thể rửa sạch môi.

Mật ong và sữa chua đều là các nguyên liệu có khả năng cung cấp độ ẩm tốt và giúp môi trở nên căng mọng hồng hào hơn.

Dưỡng môi bằng mật ong và dầu dừa

Dầu dừa là một loại nguyên liệu không còn xa lạ gì với chúng ta rồi phải không nào, từ dưỡng da mặt, da cơ thể, dưỡng tóc, dầu dừa đều có thể làm được.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Dưỡng môi bằng mật ong và dầu dừa 1

Mật ong nguyên chất

Dầu dừa nguyên chất, lưu ý có thể tự làm dầu dừa để đảm bảo, vì dầu dừa hiện nay trên thị trường bán khá tràn lan, khó kiểm soát.

Cách làm hỗn hợp dưỡng môi bằng mật ong và dầu dừa:

Bước đầu tiên: Sử dụng một thìa cà phê mật ong nguyên chất và một thìa cà phê dầu dừa nguyên chất, trộn đều lại với nhau.

Bước thứ hai: thoa đều hỗn hợp mật ong và dầu dừa lên môi và massage liên tục trong khoảng từ hai đến ba phút, sau đó rửa lại với nước.

Dưỡng môi bằng mật ong và dầu dừa 2

Ngoài ra các bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để thoa lên môi trước khi đi ngủ thay cho son dưỡng thông thường, cũng rất hiệu quả.

Cách trị nẻ môi bằng mật ong

Cách trị nẻ môi bằng mật ong

Cách trị nẻ môi bằng mật ong giúp đem lại cho bạn bờ môi hồng hào, rạng rỡ. Cách làm không có gì phức tạp, bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất bôi trực tiếp lên môi, hoặc bạn có thể trộn mật ong với bột mì rồi bôi lên môi để thu được hiệu quả tuyệt vời nhất nhé.

Trên đây là bài viết “Cách dưỡng môi bằng mật ong để môi luôn hồng hào” của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin hay và hữu ích để các bạn có thể tự tay chăm sóc đôi môi của bản thân ngay tại nhà bằng những nguyên liệu hết sức thân thuộc và rẻ tiền.

=> Tìm hiểu ngay: Giải đáp thắc mắc: đắp mặt nạ mật ong hàng ngày có tốt không?

3/5 - (2 votes)

Comments

comments