Mách nhỏ cách gấp quần áo tiết kiếm diện tích khi đi du lịch

2829

Tủ đồ lúc nào cũng chật ních khiến cho không ít các chị em cảm thấy đau đầu. Vậy làm cách nào để gấp quần áo một cách gọn gàng, nhanh chóng mà lại không tốn diện tích? Sau đây, JAMJA’Blog sẽ gợi ý cho bạn một vài cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích để giúp bạn bớt tốn hơn thời gian và sức lực.

Cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích cho tủ đồ

Vì diện tích của tủ đồ có hạn nên bạn không thể treo hết quần áo lên trong khi quần áo mỗi lúc một nhiều. Để gấp quần áo thì có rất nhiều cách khác nhau, chính sự đa dạng trong cách gấp đã tạo nên sự khác biệt giữa các tủ đồ. Có rất nhiều người, dù cho có quần áo rất ít nhưng tử đồ vẫn trở nên vô cùng lộn xộn trong khi có những người dù có số lượng quần áo nhiều gấp đôi, cũng vẫn với diện tích như thế, lại có thể sắp xếp vừa đủ và gọn gàng. Để giải quyết vấn đề này, người ta đã sử dụng kĩ thuật marie kondo- Cách gấp quần áo hình chữ nhật.

Cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích cho tủ đồ

Đối với tất, vớ

Trước hết, bạn nên để đôi tất thật phẳng trên một mặt phẳng. Tiếp đến ta gấp mũi của tất lên phía thân trên của tất làm sao cho khoảng cách từ thân cho đến mũi tất dài khoảng 2.5 cm.  Cuối cùng chúng ta thực hiện gấp đôi 2 lần để có thể dựng đứng chúng lên.

Đối với đồ lót

Cũng giống như với tất và vớ, chúng ta cũng cần phải đặt quần trên một mặt phẳng. Tiếp theo chúng ta tiến hành gấp đôi quần theo chiều dài rồi thực hiện tiếp tục gấp 2 bên mép quần làm sao để trở thành một hình chữ nhật vừa vặn. Bước cuối cùng, chúng ta cũng thực hiện gấp đôi để tiến hành dựng đứng. Cách gấp này đa số được áp dụng đối với quần đùi hoặc quần bơi.

Đối với áo phông

Để có thể gấp thật gọn cho áo phông, chúng ta cũng cần phải rải chúng thật phẳng lên mặt bàn. Tiếp đến ta tiến hành gấp mép phải của áo vào khoảng 3 cm làm sao cho tay áo nằm thật phẳng vào trong phía trong. Sau khi đã hoàn tất bước này, ta thực hiện gấp làm đôi tay áo lại, làm sao cho sát với mép áo đã thực hiện gấp trước đó. Đối với mép bên trái ta cũng làm tương tự sao cho tạo thành một hình chữ nhật rồi gấp đôi chiếc áo phông lại với điều kiện cổ áo phải cách mép dưới khoảng 2,5 cm. Để hoàn tất bạn thực hiện gấp đôi 2 lần để có thể dựng đứng cho chiếc áo.

Cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích cho tủ đồ 2

Đối với các loại áo len

Cũng giống như các loại áo khác, bạn cũng cần phải trải thật phẳng áo ra trước mặt làm sao cho tay của áo được trải phẳng ra 2 bên. Tiếp đến ta thực hiện gấp phía bên phải áo vào nhưng phải để cho tay áo vẫn còn thẳng. Sau đó, chúng ta thực hiện gấp khoảng 2/3 tay áo xuống phía dưới làm sao cho chúng nằm trong thân áo thật vừa vặn. Đối với bên trái của tay áo ta cũng thực hiện tương tự để tạo thành hình chữ nhật. Cuối cùng, gấp 3 lần theo chiều dài của chiếc áo để có thể dựng đứng áo lên.

Đối với quần dài

Trước hết ta thực hiện trải phẳng chiếc quần dài ra trên một mặt phẳng. Sau đó, gấp ống quần trái nằm lên phía trên của ống quần phải nói cách khác là gấp 2 ống vào nhau theo chiều dọc của chiếc quần. Tiếp đến ta gấp đũng của quần vào phía trong để khi nhìn từ phía sau sẽ tạo thành một đường thẳng rồi thực hiện gấp đôi lại để cho mép của ống quần nằm ngang trên phần thắt lưng. Cuối cùng, để có thể dựng đứng chiếc quần ta tiến hành gấp lại 3 lần.

Cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích cho tủ đồ 3

Cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích khi đi du lịch bụi

Khi chúng ta đi du lịch bụi, để có thể di chuyển bất cứ nơi đâu đâu chúng ta thường lựa chọn balo để đựng đồ. Thế nhưng, diện tích của balo lại không thể đựng được nhiều đồ như vali. Vậy làm cách nào để bạn có thể xếp đủ đồ và không tốn thời gian với công việc này nữa? Hãy cùng khám phá các cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích khi đi du lịch bụi cùng JAMJA’Blog nhé!

Cách gấp quần áo vào balo

Đây là thứ đồ dùng chính và chiếm nhiều diện tích nhất trong balo mỗi khi bạn đi du lịch. Đặc biệt, bạn luôn phải loay hoay lựa chọn không biết phải mang bộ nào, bỏ lại cái gì, làm sao để có thể vừa sắp xếp được gọn gàng lại vừa có thể xếp được đủ thứ đồ mà bạn muốn mang theo. Đối với các cô gái thì đây thực sự là một vấn đề lớn bởi các chị em luôn muốn mang theo cả tủ quần áo của mình để có thể diện hợp và biến hóa linh hoạt trong mọi hoàn cảnh.

Quần áo thông thường: Bạn nên chia theo 2 loại: Quần áo ít bị nhăn và quần áo nhăn để lựa chọn cách gập cho phù hợp. Một số loại quần áo ít bị nhăn có thể kể đến như áo thun, quần jean thì bạn chỉ cần gấp đôi chúng lại theo chiều dọc, những phần mà còn thừa ra ngoài, bạn chỉ cần để làm sao nhìn chúng giống như những hình chữ nhật nhỏ là được. Còn đối với các loại quần lửng, quần dài thì bạn phải gấp đôi vào thêm một lần nữa. Cuối cùng, bạn tiến hành cuộn tròn thật chặt tay tất cả các loại quần áo này như thế không gian diện tích của balo sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích khi đi du lịch bụi 1

Các loại quần áo dễ bị nhăn: Vì chúng dễ bị nhăn nên dù cho bạn có gấp kiểu gì thì nó vẫn sẽ bị nhăn không ít thì nhiều. Cách duy nhất để giảm bớt độ nhăn của chúng là bạn hãy cuộn chúng trong những chiếc tui nylon. Quần áo sẽ không bì hằn những vết gấp và sẽ không bị nhăn, không bị xô lệch trong khi bạn di chuyển khắp mọi nơi nhờ những chiếc túi nylon. Tuy nhiên, khi xếp đồ vào balo bạn cần phải cân nhắc thật cẩn thận, tránh tình trạng tìm bới sẽ khiến tốn diện tích và quần áo sẽ dễ bị nhăn.

Đối với đồ nội y: Để không làm hỏng form của những chiếc áo bra, bạn chỉ cần chồng 2 quả ngực lên nhau và gấp đôi chiếc áo bra đó lại. Thêm nữa để tiết kiệm diện tích hơn, ở những khoảng trống bên trong chiếc áo ngực, bạn nên cho tất cả những chiếc quần chip vào trong đó, như thế một không gian nữa của balo sẽ được tiết kiệm. Riêng đối với các chàng trai, những chiếc quần chip bạn nên trải phảng ra, sau đó thực hiện gần phần đấy của quần lên gần sát với lưng quần. Sau đó, gấp vào trong một bên lưng quần rồi cuộn trọn lại.

Cách sắp xếp các vật dụng khác vào balo

Những loại đồ dễ bị vỡ: Để đảm bảo an toàn cho những chiếc đồ dễ vỡ như lăn khử mùi, những chai nước hoa,… bạn nên cuộn tròn chúng lại hoặc đúng chúng vào trong những chiếc tất. Như thế, bạn vừa có thể tiết kiệm được diện tích cho balo lại vừa có thể đảm bảo an toàn cho những đồ vật yêu quý. Đối với những chiếc tất còn thừa bạn nên nhét chúng vào trong những đôi giày hoặc vận dụng cách gấp quần áo để cuộn chúng lại sao cho thật gọn.

Đối với dây sạc, tai nghe,..: Để không bị mất, thất lạc hay có bị rối bị xoắn vào nhau, bạn nên chuẩn bị những hộp kính rồi nhét chúng vào trong hoặc những chiếc túi Zipper.Tuy nhiên, nên lưu ý rằng những chiếc túi này nên được hút hết không khí ra ngoài trước khi kẹp chặt miệng túi lại.

Cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích khi đi du lịch bụi 2

Đối với những loại đồ trang sức: Bạn lo sợ những chiếc dây chuyền của mình sẽ bị rối hoặc sẽ bị đứt gãy? Đừng lo lắng những chiếc ống hút sẽ giúp bạn xóa tan những lo lắng này. Bạn sử dụng những chiếc ống hút rồi luồn dây chuyền qua, rồi thực hiện tương tự đối với những chiếc dây chuyền và những chiếc ống hút khác, làm tương tự cho đến khi hết những chiếc dây chuyền mà bạn muốn mang theo. Cuối cùng, cho tất chúng vào trong những chiếc túi zipper rồi thực hiện kẹp chặt miệng túi lại. Ngoài ra, bạn cũng thường gặp vấn đề thất lạc đối với những chiếc khuyên tai? Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy cho chúng vào trong cúc của áo rồi tiến hành cài khuyên lại. Như thế, bạn vừa có thể dễ tìm thấy mà lại không lo bị thất lạc.

Đối với các loại giày dép: Nhằm tiết kiệm diện tích cho chiếc balo thêm gọn và nhỏ nhắn, bạn nên sử dụng những chiếc túi nylon để đựng những chiếc giày của bạn, sau đó hãy nhét chúng vào những không gian thừa của balo. Hoặc bạn cũng có thể chỉ sử dụng một chiếc túi nylon rồi buộc ở bên ngoài của balo, vừa gọn gàng mà lại có thể mang hết những đôi giày muốn đi.

Như vậy, trên đây JAMJA’Blog vừa gợi ý cho bạn một vài cách gấp quần áo tiết kiệm diện tích nhất nhằm giúp bạn xếp gọn gàng hơn tủ đồ cũng như balo của mình. Nếu như bạn là một người thích sự chu toàn cũng như thích đi du lịch thì không nên bỏ qua những bí quyết này đâu nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments