Cách gói bánh chưng vuông văn, đơn giản và dễ dàng

616

Tham khảo ngay cách gói bánh chưng để gói được những chiếc bánh chưng đơn giản, vuông vắn để phục vụ trong những ngày Tết Cổ truyền của dân tộc.

Bánh chưng là vật phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết Nguyên Đán của Việt Nam đặc biệt là những gia đình miền Bắc. Nhưng đã bao giờ bạn thử gói những chiếc bánh này tại nhà và nắm bắt được cách gói bánh chưng chưa?

Nếu như quan tâm đến thông tin này mời bạn tham khảo một số thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây. Cùng thực hiện để gói những chiếc bánh chưng vuông vức chuẩn bị cho ngày tết sum họp thêm trọn vẹn nhé!

Nguyên liệu gói bánh chưng

  • Lá dong
  • Lạt giang dẻo
  • Gạo nếp
  • Đỗ xanh
  • Thịt ba chỉ
  • Gia vị: Muối, hạt tiêu

Cách gói bánh chưng đơn giản

Để gói được những chiếc bánh chưng không cần khuôn một cách đơn giản, đẹp mắt bạn có thể thực hiện theo những bước cụ thể dưới đây:

– Tiến hành gói, xếp 4 lá vuông góc với nhau trong đó hai lá dưới úp mặt phải xuống giúp cho bánh thành phẩm có màu đẹp hơn và hai lá ngửa mặt phải lên, đảm bảo việc bóc bánh dễ dàng, không bị dính lá vào bên trong bánh.

– Múc khoảng một bát gạo vào bên trong lá dong. Dàn đều ra và để lõm phần giữa để đặt nhân lên.

– Tiếp đó, lấy một nửa ngắm đỗ xanh, lấy tay nhấn nhẹ xuống để đỗ trũng xuống sau đó cho miếng thịt ba chỉ vào phần trũng đó. Úp nửa đậu xanh còn lại vào lên miếng thịt. Nên nhớ nặn phần nhân sao cho phần đỗ xanh bao kín gần hết miệng thịt sau đó đặt nhân lên trên phần gạo.

– Tiến hành đổ thêm một lớp gạo trên phần nhân sau đó dùng tay san đều gạo để làm sao gạo phủ kín phần nhân.

– Gấp lần lượt lá dong bên phải và trái vào. Tiến hành chắc tay để đảm bảo bánh đẹp và vuông vắn nhé. Còn phần đầu lá dong thừa sẽ gấp lại thành mép. Nhớ gập vào bên trong để giấu phần lá thừa đi nhé. Sau đó, gấp phần đầu lá dưới lên, bóp mép hai bên phần đầu trên của bánh rồi gấp nốt phần lá thừa ở bên trên lại cho vuông vắn.

– Nếu muốn gói chiếc bánh vuông vức đúng ý bạn nên sử dụng bốn chiếc lạt. Khi gập lá xong buộc hai chiếc lạt đầu tiên song song với nhau để giữ cho lá bánh chặt lại, không bị bung lá ra. Sau đó là buộc tiếp hai chiếc lạt sau.

Khi đã hoàn thành những công đoạn này bạn thực hiện động tác giỗ bánh xuống bàn để bánh được thêm chắc chắn, vuông vắn.

Trên đây là một số thông tin về cách gói bánh chưng. Với những gợi ý này hy vọng có thể giúp bạn biết được cách gói bánh chưng mà không cần dùng khuôn vuông vức và đẹp đúng theo ý của mình.

Rate this post

Comments

comments