Chi tiết cách gói nem chua bằng lá chuối đơn giản tại nhà

7676

Cách gói nem chua bằng lá chuối đơn giản, dễ làm. Nếu quan tâm đến công thức điều này hãy cùng tham khảo gợi ý chi tiết dưới đây.

Từ lâu, nem chua đã được biết đến là món đặc sản nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Nghe đến nem chua người ta nghĩ ngay đến vùng đất Thanh Hóa anh hùng. Nem chua là loại thịt được lên men, với các loại gia vị, ăn sẽ có vị chua thơm độc đáo. Chỉ cần thử một lần sẽ kho quên được hương vị mó ăn vặt tuyệt vời này.

Nem chua cũng dễ làm với những công thức và nguyên liệu đơn giản. Bạn có thể tự tay chế biến ngay tại nhà. Bạn đang muốn thử sức với cách làm nem chua bằng lá chuối đơn giản, dễ làm có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

JAMJA’s Blog mách bạn công thức cụ thể giúp mang đến món ăn tuyệt vời và ấn tượng. Chắc chắn với những chia sẻ này có thể giúp bạn tìm được món ngon hấp dẫn chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Cách gói nem chua bằng lá chuối

Nem chua – món ăn được làm từ thịt lợn sống, lên men và chín nhờ thính gạo cùng lá chuối bọc bên ngoài tạo nên một hương vị rất khác, rất riêng không lẫn vào đâu. Ai đã ăn nem chua rồi chắc chắn coi nem chua như một món ăn khoái khẩu của mình còn ai chưa từng ăn thì sẽ nghiền ngay từ lần đầu ăn.

Cách gói nem chua bằng lá chuối 1

Nguyên liệu làm nem chua bằng lá chuối

+ 400g thịt lợn thăn

+ 150h bì lợn

+ Gia vị: đường, thành gạo, nước mắm mỗi loại 1 thìa cơm

+ Tiêu xay, bột nêm mỗi loại một thìa cà phê

+ Gói gia vị làm nem chua

+ Rượu nếp

+ Rau dăm, ớt, tỏi

+ Lá chuối, lá sung

Cách làm nem chua bằng lá chuối

cách gói nem chua bằng lá chuối 2

Bước 1: làm bì lợn

Trước tiên là bì lợn, bạn cần chọn miếng bì trắng, không có vết thâm đen trên bì nhưng cũng không chọn miếng bì trắng quá vì như vậy có nghĩa là bì đã bị tẩy bằng hóa chất. Cạo sach phần lông trên mặt bì, rửa sạch bằng nước rồi cho vào nồi luộc chín cùng chút muối hột.

Cách gói nem chua bằng lá chuối 3

Muốn bì không còn mùi hôi tanh bạn bóp cùng chút rượu trắng sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Luộc chín bì xong, bạn ngâm ngay bì vào nước đá lạnh cho bì được giòn. Được một lúc, để bì ra riêng một chỗ đợi thật ráo nước thì dùng dao thái sợi thật mảnh.

Bước 2: làm thịt lợn

Cách gói nem chua bằng lá chuối 4

Thịt lợn muốn ngon thì bạn phải mua được miếng thịt mới còn ấm càng tốt. Rửa qua với nước một lượt, tiếp đến trần với nước muối loãng nóng cho thịt bớt bẩn và mùi hôi tanh. Thịt đã vệ sinh sạch bặn cắt thành từng miếng nhỏ, để vào túi cho ngăn đá khoảng một giờ cho thịt đông lại.

Cách gói nem chua bằng lá chuối 5

Khi thịt đã lạnh, bạn cho thịt ra ngoài xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Cách cho thịt vào tủ lạnh giúp miếng thịt trong quá trình xay ma sát với lưỡi dao không bị chín vì khi thịt đã hơi chín sẽ không còn độ kết dính cũng như ảnh hưởng đến chất lượng món ăn.

Bước 3: sơ chế các nguyên liệu còn lại

Đối với tỏi, bạn lột vỏ rửa sạch rồi chia làm hai phần: Một phần bạn đem băm thật nhỏ, phần còn lại bạn thái lát mỏng. Ớt bạn bỏ cuống, cũng rửa với nước và thái lát như phần tỏi trước đó.

Bước 4: làm nem

Cách gói nem chua bằng lá chuối 6

Cách gói nem chua bằng lá chuối, bạn cần chuẩn bị một tô lớn, cho các nguyên liệu bạn vừa chuẩn bị xong gồm thịt lợn xay, bì lợn, tỏi, ớt thêm chút mắm, tiêu xay, bột nêm đường, thính gạo rang cuối cùng là gói bột gia vị làm nem chua vào đảo đều.

Dùng đũa đảo theo chiều kim đồng hồ đến khi tất các nguyên liệu thực sự hòa quyện vào nhau thì bạn để ướp trong một giờ cho các gia vị ngấm đều trong thịt.

Bước 5: gói nem bằng lá chuối

Cách gói nem chua bằng lá chuối 7

Trong lúc đợi ướp nem, bạn chuẩn bị lá chuối để gói. Tất nhiên sẽ phải rửa sạch lá chuối, sau đó đem phơi dưới ảnh nắng hoặc không thì hơ trên lửa cho lá khô hẳn và mềm để lúc gói lá không bị rách.

Cắt lá chuối thành từng miếng nhỏ vừa đủ gói nem. Cách gói nem bằng cách, trải một miếng màng bọc thực phẩm ra xếp tỏi, ớt thái lát cùng lá sung cắt nhỏ vào, cho thịt nem đặt lên trên rồi cuộn lại theo hình dạng bạn muốn.

Cách gói nem chua bằng lá chuối 9

Cuộn xong, lấy lá chuối bọc bên ngoài, cố đinh bằng dây chun và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng một đến hai ngày đợi nem lên men là có thể bỏ ra ăn được.

Qúa đơn giản phải không, chỉ với vài động tác đơn giản là bạn đã làm được cho gia đình những chiếc nem chua thơm ngon chuẩn vị rồi.

Ủ nem chua mấy ngày thì ăn được?

nem chua ủ được mấy ngày

Làm nem chua xong bạn chưa thể ăn được luôn, phải đợi phần thịt nem lên men cũng như làm chín mới bỏ ra ăn được. Và biết cách bảo quan nem sẽ dùng ăn được lâu hơn. Nhiệt độ bảo quản lý tưởng là từ 15 đến 24 độ C.

Vào tiết trời mùa hè, chỉ cần ủ nem trong 1,5 ngày đến 2 ngày là ăn được nhưng vào mùa đông thời tiết lạnh từ phải cần khoảng 3 đến 4 ngày thì nem mới lên men. Còn bạn càng để nem lâu thì càng chua nhưng cũng đừng để nem chua quá lúc ăn không còn ngon nữa.

nem chua ủ được mấy ngày 1

Có cách bảo quản tốt nhất là để trong tủ lạnh, bạn để ngăn mát thì dùng ăn được trong một tuần còn bảo quản trên ngăn đó thì cứ vô tư để mà không lo nem bị hỏng.

Hi vọng qua bài viết “Cách gói nem chua bằng lá chuối đơn giản ngay tại nhà” bạn có thể tự mình làm cho cả nhà những chiếc nem chua an toàn, đảm bảo vệ sinh. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của bạn cùng biết nữa nhé.

Chúc các bạn ngon miệng!

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ trà sữa Gong Cha, Royaltea, Royaltea Vietnam độc quyền tại JAMJA.vn

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments