Cách hầm chim bồ câu cho bà bầu thơm ngon đúng điệu

9347

Cách hầm chim bồ câu cho bà bầu không quá phức tạp nhưng để món ăn ngon, không bị ‘tanh’ không phải chuyện dễ dàng. Bạn đang muốn tìm hiểu nội dung này, hãy cùng vào bếp với công thức dưới đây.

Như chúng ta đều biết, chim bồ câu chính là loại thực phẩm rất an toàn, bổ dưỡng nên thường được sử dụng để bồi bổ cho những người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược hay dành cho người đang mang thai.

Nhưng nguyên liệu này có nhiều nét đặc trưng. Nếu không biết sơ chế hoặc có cách chế biến đúng kiểu sẽ khiến món ăn trở nên tanh, mùi khó chịu và mất đi vị ngọt đặc trưng của thịt chim bồ câu.

Gia đình bạn đang có người mang bầu và muốn tẩm bổ với món ngon từ bồ câu? Nếu quan tâm đến điều này, mời bạn tham khảo công thức chi tiết trong bài viết dưới đây. JAMJA’s Blog chỉ ra những cách làm và mẹo vặt để món chim bồ cầu hầm thêm thơm ngon, đúng điệu hơn. Tìm hiểu ngay nhé!

Đôi dòng giới thiệu về tác dụng của loài chim bồ câu

Chim bồ câu không chỉ có thể chế biến thành các món ăn mà thịt chim bồ câu rất bổ dưỡng nên được ví như một vị thuốc để chữa bệnh. Theo Y học cho biết thịt chim bồ câu rất ngọt và thơm ngon, có tính bình nên có tác dụng rất tốt trong việc bổ gan, thận, chữa bế kinh,…

Trong thịt chim bồ câu chưa rất nhiều các chất bổ dưỡng cho cơ thể nên thường xuyên ăn nhiều chim bồ câu sẽ giúp kích thích ăn uống cho những ai bị biếng ăn đặc biệt hơn còn làm cho tăng khả năng tuần hoàn máu, chống lão hóa, có thể làm viết thương mau chóng liền miệng.

Thịt chim bồ câu ngoài việc có tác dụng như vị thuốc chữa bệnh còn có thể dùng để chế biến thành rất nhiều các món ăn ngon, mà lại cực tốt cho sức khỏe. Dưới đây JAM’SBLOG hướng dẫn cách hầm chim bồ câu  cho bà bầu bổ dương và những món ngon từ chim bồ câu cho mọi người thưởng thức.

Chim bồ câu hầm hạt sen là món ăn tốt nhất dành cho bà bầu

Cách hầm chim bồ câu cho bà bầu 1

  • Nguyên liệu gồm có:

– Chim bồ câu: 2 con ( to nhỏ tùy sở thích )
– Thịt lợn xay: 100gr
– Hạt sen đã bóc vỏ: 100gr
– Miến khô: 50gr
– Nấm hương, mộc nhĩ: 50gr
– Gừng tươi: 1/2 củ nhỏ
– Hành khô
– Hành lá và rau mùi
– Gia vị: Tiêu, rượu trắng, muối, nước mắm.

  • Cách làm:

– Bước 1: Sơ chế

Chim bồ câu sau khi mua về các bạn rửa sạch, để ráo nước. Sau đó các bạn ướp với một chút muối cùng hạt tiêu thoa đều lên quanh mình của con chim, nhớ là chỉ ướp với một chút muối thôi nhé, nếu nhiều quá sau khi hầm chim sẽ bị mặn.

Thịt xay các bạn cũng ướp với một chút muối, đảo đều lên ướp khoảng 15 phút.

Miến khô các bạn cho ngâm nước khoảng 3-5 phút. Hạt sen, nấm hương rửa sạch với nước rồi ngâm riêng ra khoảng 5 phút.

Hành lá, rau mùi rửa sạch thái nhỏ như khi nấu canh để riêng ra một cái bát.

– Bước 2: Bắt tay vào làm

Sau khi đã sơ chế nguyên liệu xong, bạn lấy một cái bát ô tô to rồi cho các nguyên liệu sau vào: thịt xay, nấm hương, mọc nhĩ, hành khô băm nhỏ vào trộ đều lên rồi nhồi hỗ hợp trên vào bụng chim bồ câu.

Cách hầm chim bồ câu cho bà bầu 2

Sau khi nhồi xong, bạn dùng kim chỉ khâu phần bụng chim lại để khi hầm phần nhân biên trong không bị rơi ra. Nếu như bạn không có kim chỉ thì có thể lấy tăm nhọn xuyên qua để ghim phần bụng chim bồ câu lại cũng được.

– Bước 3: Hoàn thành

Các bạn bật bếp, cho dầu ăn và gừng đập dập vào chảo phi thơm lên, cho chim bồ câu vòa chiên qua với phần dầu gừng để cho thơm.

Tiếp đó các bạn đặt chim bồ câu vào nối, rưới phần dầu chiên gừng lênh mình của chim bồ câu, sau đó cho hạt sen và đổ nước vừa ngập mặt, cho thêm một thìa rượu trắng vào để hầm.

Bạn nên nhớ khi hầm chim bồ câu với hạt sen nên để lửa nhỏ và phải hầm thật nhừ. Trong quá trình hầm, các bạn nêm nếm thêm sao cho vừa ăn là được. Khi thịt chín thì cho thêm hàng lá và rau mùi vào rồi tắt bếp. Món chim bồ câu hầm hạt sen vô cùng bổ dương dành cho bà bầu đã hoàn thành. Ăn nóng sẽ ngon và thơm hơn đấy nhé.

Các món ngon với chim bồ câu hấp dẫn người ăn

Cháo chim bồ câu với bí đỏ

Cách hầm chim bồ câu cho bà bầu 3

  • Nguyên liệu gồm có:

– Gạo: đong khoảng 1 nắm tay

– Chim bồ câu: 1 con ( to nhỏ tùy sở thích )

– Dầu ăn, nước mắm, muối

  • Cách làm:

Gạo các bạn vo sạch, cho vào nồi cùng nước đun khoảng 15 phút
chim bồ đem rửa sạch, cho vào nồi luộc chín, bắt ra gỡ thịt. Bắt chảo lên bếp, phi thơm hành rồi cho thịt chim bồ câu đã gỡ vào xào cùng, nêm thêm ít mắm muối cho vừa ăn.

Bí đỏ bạn gọt vỏ thái miếng, cho bí đỏ vào nồi cháo cùng thịt chim bồ câu vừa xào đun đến khi nước cháo cạn vừa thì bắt ra. Cho thêm ít dầu ăn dùng cho trẻ nhỏ vào cháo, đây là món ăn mà trẻ nhỏ rất dễ ăn vì thịt chim bồ câu đã rất ngọt và thơm rồi, nấu cùng bí đỏ sẽ càng thơm ngon hơn nữa.

Hướng dẫn làm món bồ câu sốt me ngon lạ miệng

Cách hầm chim bồ câu cho bà bầu 4

  • Nguyên liệu gồm có:

– Chim bồ câu khoảng: 1 con 200gr.

– 2 thìa súp nước me.

– ½ thìa cà phê tỏi xay.

– Nước mắm, hạt nêm, tiêu, tỏi băm

– Rau xà lách, dầu ăn, chanh

  • Cách làm:

– Thịt chim nồ câu bạn làm sạch, ướp với ½ thìa hạt nêm và hạt tiêu trong khoảng 15 phút cho ngấm.
Tiếp đó bạn cho bồ câu vào chảo dầu nóng chiên vàng đều, vớt ra để ráo. Cách nhanh nhất là các bạn cho vào tờ giấy chuyên dùng để thấm dầu mỡ thì phần dầu thừa sẽ được thấm hết.

– Bạn phi tỏi, cho nước me cùng hạt nêm, mắm,.. vào xào cùng đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp vừa sánh lại thì cho chim bồ câu vào đảo đều rồi tắ bếp để ra đĩa.

– Món ăn này ăn kèm với rau sống sẽ giúp cho món ăn được ngon hơn và giảm vị ngán khi ăn. Ăn cùng với bạn bè cùng hàn huyên nói chuyện thì thật là tuyệt vời.

Bồ câu quay mật ong ngon ngất ngây

Cách hầm chim bồ câu cho bà bầu 6

  • Nguyên liệu cần có:

– Bồ câu làm sẵn nguyên con: 2 con,

– Mật ong nguyên chất: 1 muống canh.

– Một gói tai vị, quế hồi, thảo quả pha nước;

– Gừng, dầu ăn

– Gia vị: bột nêm, muối, nước mắm,tiêu, chanh.

– Rau xà lách, một củ cà rốt, ớt trái chín đỏ.

  • Cách làm:

– Bồ câu bạn đem rửa sạch, ướp với ½ thìa cà phê muối, tiêu trong khoảng 5 phút. Tiếp theo bạn cho tai vị, quế hồi, thảo quả đã chuẩn bị vào nồi đem đun sôi. Khi nước vừa sôi thì bạn cho thêm gừng, chút muối, bột nêm rồi tắt bếp mở nắp vung để nguội.

– Trước khi chiên,bạn nhúng chim bồ câu vào hỗn hợp vừa đun trên và cho thêm vào một muỗng mật ong. Thả chim bồ câu vào chảo dầu nóng (cho ngập dầu), chiên nhỏ lửa đến khi thấy chuyển sang màu ngả vàng là được.

– Các bạn để chim bồ câu ra đĩa đã bày sẵn rau xà lạc bên dưới, cà rốt tỉa hoa trang trí xung quanh, để cho đẹp mắt, bạn có thể cắt thêm vào lát ớt để xung quanh cho có màu sắc.

Hi vọng qua bài viết “Cách hầm chim bồ câu cho bà bầu, món ngon với chim bồ câu” và các món ngon chia sẻ ở trên bạn có thể tự chế biến cho mình và gia đình những món ăn ngon và bổ dưỡng từ thịt chim bồ câu. Cuối tuần này hãy thực hiện ngay cho gia đình và đừng quên chia sẻ cho bạn bè nhé!

Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments