Học lỏm cách hầm gà ngon nhất của mẹ, ăn là nghiền

9369

Cách hầm gà ngon nhất khiến bạn ăn một lần là nghiền, bạn đã biết cách chưa? Nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ nội dung này.

Từ lâu, gà hầm đã trở thành món ăn bổ dưỡng, thơm ngon với sức khỏe được nhiều người yêu thích và tìm kiếm. Một món ăn thơm ngon chứa đựng đầy đủ cả hương lẫn vị, khi ăn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất. Gà hầm, hay gà hầm hạt sen là một món ăn như thế.

Món ăn này, nhìn bề ngoài là không chỉ một món ăn thơm ngon mà còn là bài thuốc ngăn ngừa ung thư và bồi bổ sức khỏe cực tốt. Để chế biến món ăn này không hề đơn giản, nhưng chỉ cần bỏ chút thời gian và công sức bạn có thể tìm kiếm được món ăn hợp lý, ấn tượng.

Bạn đã nắm bắt được cách hầm gà ngon nhất hay chưa? Làm sao để có được món gà ngon như mẹ nấu? Một số nội dung được JAMJA’s Blog chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có được bát canh thơm ngon, bổ dưỡng.

Cách làm gà hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng

Cách làm gà hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu làm gà hầm hạt sen

– Thịt gà ta: nửa con nặng khoảng 700g

– Hạt sen bóc sẵn: 100g

– Nấm hương phơi khô: 100g

– Hành tím, tỏi: 50g, hành lá

– Gia vị: muối, đường, ớt bột, rượu trắng, hạt nêm.

Cách làm gà hầm hạt sen

– Bước 1: ướp thịt gà

Để khử mùi hôi tanh cho gà, bạn sát muối hột lên quanh thân gà rồi rửa lại bằng nước lã cho sạch. Để gà ráo nước rồi chặt gà ra thành từng miếng to, nếu không thích chặt, bạn có thể để nguyên con cho vào hầm nhưng phải tìm một cái nồi đủ lớn để vừa với miếng gà.

Ướp thịt gà mới muối, bột nêm, tiêu, chút ớt bột, hành tỏi băm nhỏ, một thìa cà phê rượu trắng vào đảo đều cho gia vị ngấm đều, để thịt ướp khoảng 1 tiếng. Bạn nhớ cho từ từ nêm thật cẩn thận để tránh làm gà bị mặn khi hầm.

– Bước 2: hầm gà với hạt sen

Cách làm gà hầm hạt sen thơm ngon, bổ dưỡng-2

Trong lúc đợi gà ngấm gia vị, bạn cho nấm hương khô ra ngâm nước để nấm nở mềm, hành lá rửa sạch cắt khúc vừa ăn, hành tím và tỏi băm nhuyễn để riêng.

Hạt sen bạn chọc tâm đắng bên trong ra, rửa sạch lại bằng nước để loại bỏ bụi bẩn.

Khi gà đã ngấm gia vị, chuẩn bị một cái nồi vừa, cho gà + nấm hương + hạt sen vào nồi, đổ ngập nước cao hơn mặt thịt một tẹo, đun to lửa đến khi nước sôi lên thì vặn nhỏ lửa đun tiếp khoảng 45 phút cho gà nhừ.

Trong lúc đun, bạn nêm nếm thêm các gia vị cho vừa ăn. Có thể cho thêm chút cà rốt hay củ cải hoặc rau của khác vào hầm cùng để tăng thêm chất sơ cho món ăn.

Gà hầm xong bạn múc ra bát to, rắc thêm chút hạt tiêu lên để tạo vị thơm đậm đà cho món gà hầm hạt sen.

Vào những ngày ốm dậy, được nhâm nhi một bát gà hầm bạn sẽ thấy cơ thể mình khỏe hơn rất nhiều. Mỗi buổi sáng, ăn một bát gà hầm cũng cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, bạn sẽ thấy mình thật tràn đầy năng lượng cho công việc. Mẹ bầu muốn con lớn khỏe thì mỗi ngày nên ăn một bát gà hầm để bồi bổ cho con lớn nhanh nhé.

Ngoài món gà hầm hạt sen, JAMJA’s BLOG cũng muốn giới thiệu thêm đến bạn một cách làm gà hầm khác cho thực đơn món ăn gia đình thêm phong phú.

Gà hầm sả thơm ngon nức mũi

Gà hầm sả thơm ngon nức mũi-1

Các món như gà hầm thuốc bắc, gà hầm hạt sen bạn đã nghe nhiều rồi nhưng món gà hầm sả thì có lẽ không ít người không biết đến. Món ăn này trở thành món ăn quen thuộc, dân dã của người Việt và thường xuất hiện trong các mâm cỗ ngày tết. Hơn nữa còn có tác dụng rất tốt trong việc bồi bổ cơ thể, cung cấp nguồn năng lượng cực dồi dào cho bạn. Đừng bỏ lỡ công thức làm gà hầm sả ngon tuyệt này để nấu cho gia đình mình nhé.

Xem thêm:

Nguyên liệu làm gà hầm sả

– Gà ta: khoảng 500g đến 700g

– 4 củ sả, 4 nhánh tỏi, 1 củ gừng, chút hành lá

– Gia vị: bột nêm, nước mắm, dầu ăn, tiêu.

Cách làm gà hầm sả

– Bước 1: sơ chế thịt gà

Thịt gà mua về, bạn rửa sạch bàng nước, lấy muối hột sát quanh thân gà để khử mùi tanh rồi rửa sạch bàng nước để gà ráo, chặt gà thành từng miếng to ăn cho dễ.

Ướp gà với các một thìa con hạt nêm, một thìa con nước mắm, chút tiêu trong khoảng 15 phút đến 20 phút cho gà ngấm gia vị.

– Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Gà hầm sả thơm ngon nức mũi-2

Gừng bạn gọt vỏ,  rửa sạch chia ra 2 phần, một phần đập dập, một phần cắt thành sợi băm nhỏ, để riêng ra bát. Hành lá bạn bỏ rễ, rửa sạch rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.
Sả bạn bóc lớp vỏ héo bên ngoài, đem rửa sạch với nước và cũng chia thành 2 phần đều nhau. Một phần cắt lát mỏng, một phần còn lại bạn chẻ cây sả thành 4 miếng nhỏ.

Xem thêm:

– Bước 3: hầm gà với sả

Bạn cho chảo lên bếp, đổ dầu vào đun nóng thì cho tỏi băm, sả thái lát, gừng đập dập vào phi thơm rồi đổ gà vào xào săn lại, có mùi thơm. Lúc đó bạn đổ một bát nước vừa ngập mặt thịt vào chảo đun , khi nước sôi, bạn đổ sang nồi hầm, cho nốt sả chẻ, gừng thái lát vào đậy nắp hầm trong khoảng 30 phút đến 45 phút để gà nhừ.

Trong lúc hầm, bạn cho thêm các gia vị vừa ăn, khi tắt bếp, bạn nhớ cho hành lá vào để tạo vị thơm cho món ăn.

Gà hầm sả thơm ngon nức mũi-3

Như vậy là món gà hầm sả thơm ngon đã hoàn thành, món nước này cách làm không hề cầu kì, nguyên liệu cũng rất quen thuộc đúng không? Hãy làm “siêu đầu bếp” để nấu ăn cho gia đình bạn ngay thôi nào. Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng.

Hi vọng qua bài viết “Học lỏm cách hầm gà ngon nhất của mẹ, ăn là nghiền” bạn có thể bỏ túi thêm cho mình những công thức nấu ăn cực kì đơn giản, nguyên liệu lại dễ tìm, tiết kiệm chi phí để biến tấu thêm cho bữa cơm gia đình bạn thêm phong phú. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho bạn bè và người thân của mình cùng biết nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

4.8/5 - (5 votes)

Comments

comments