Cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện thơm ngon cực đơn giản

6152

Cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện rất đơn giản, dễ làm ngay tại nhà. Liệu bạn đã nắm được cách làm chưa? Tham khảo ngay để có bữa sáng thơm ngon cho các thành viên trong gia đình nhé.

Bánh bao có lẽ không còn xa lạ đối với mọi người. Món bánh này thường được lựa chọn là bữa sáng thơm ngon, nhanh chóng nhưng vẫn đầy đủ dưỡng chất để chiều lòng ‘dạ dày’ của mọi người mỗi buổi sáng đói bụng.

Nhưng với nhiều người, những món ăn được chế biến sẵn tại các hàng quán đều có vấn đề an toàn thực phẩm. Vì lo ngại vấn đề sức khỏe cho các thành viên trong gia đình nên nhiều bà nội trợ quyết định tự chế biến món ăn tại nhà. Việc chuẩn bị bữa sáng cũng rất quan trọng và cần thiết để thể hiện tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

Muốn hấp bánh bao, bạn có thể sử dụng nồi cơm điện và chế biến ngay tại nhà để chiều lòng các thành viên trong gia đình. Bạn đã biết cách làm hay chưa? Nếu còn băn khoăn về cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện, hãy cùng tìm hiểu nội dung chi tiết được JAMJA’s Blog phân tích trong bài viết dưới đây.

Gợi ý cách làm bánh bao bằng nồi cơm điện

Gợi ý cách làm bánh bao bằng nồi cơm điện-1

Bạn cũng đã biết, bánh bao là một món ăn bình dân và ngon miệng  đã có từ rất lâu, bắt nguồn từ Trung Quốc và cũng khá giống với kiểu bánh màn thầu của họ. Bánh bao của Việt Nam thường có kích thước nhỏ hơn bánh bao Trung Quốc và phần nhân cũng được biến tấu đi khá nhiều, rất phù hợp với khẩu vị của chúng ta. Bánh bao cũng có khá nhiều loại: các bánh bao chay, bánh bao nhân thịt với mộc nhĩ, nấm hương,… và cách làm bánh bao cũng không hề khó như tưởng tượng, bạn chỉ cần một khéo léo một chút là có thể hoàn thành được mẻ bánh bao thơm ngon. Vì tự làm ở nhà nên có thể chúng ta không có đủ dụng cụ hấp, làm bánh đầy đủ như ngoài quán nên bạn có thể thử cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện, cũng rất tiện dụng mà kết quả cũng không sai biệt mấy.

Xem thêm:

Nguyên liệu làm món bánh bao nhân thịt

+300g bột mì

+10g bột nở

+120g đường

+250ml sữa tươi không đường, ½ thìa café muối, Hạt tiêu, hạt nêm, bột ngọt

+300gr thịt lợn nạc

+Trứng gà (hoặc trứng cút), lạp xưởng, mộc nhĩ, hành tây, miến, hành lá

Các bước làm bánh bao nhân thịt

Bước 1: Nhào bột làm bánh

Gợi ý cách làm bánh bao bằng nồi cơm điện-2

Trộn bột làm vỏ bánh bao

Trước khi tìm rõ hơn về cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện thì chúng ta sẽ xem lại cách làm món bánh bao nhân thịt với 2 khâu làm vỏ và nhân bánh rõ hơn. Đây là một bước vô cùng quan trọng bởi vì nó quyết định vỏ bánh, chất lượng bánh như thế nào. Vỏ bánh không được quá mềm nhũn, nhão quá mà cũng được khô quá, bột cũng phải quánh mịn, không được vón cục và men bánh phải nở đều. cách làm chi tiết đó là bạn hòa tan men nở cùng đường trong khoảng 100ml nước ấm. Phần bột mì đã chuẩn bị từ trước được đổ vào tô, trộn đều cùng đường và muối sau đó cho từ từ hỗn hợp men nở đã chuẩn bị vào tô, thêm chút sữa tươi và nhào bột thật kỹ đến khi thật sự mịn là được. bạn cần điều chỉnh tỷ lệ sữa tươi cho vừa phải và sau đó bạn cần ủ bột để men nở các gia vị thật sự thấm đều, sau thời gian ủ bột này, bột sẽ phồng lên hơn kích cỡ ban đầu.

Bước 2: Làm nhân bánh bao

Để làm nhân bánh bao nhân thịt thì đầu tiên bạn cần băm nhỏ thịt heo, nấm, mộc nhĩ và hành lá rồi ướp cùng gia vị cho thật đậm đà. Cụ thể hơn thì thịt heo băm nhuyễn, mộc nhĩ thái sợi nhỏ, hành tây băm hạt lựu cùng chút muối, hạt tiêu, hạt nêm. Không thể thiếu đó là trứng gà hoặc trứng cút, bạn cần luộc chúng lên và nếu là trứng gà thì bạn cần bổ tư hay bổ đôi tùy ý. Một gợi ý nho nhỏ nữa là bạn có thể sử dụng thêm chút miến băm nhỏ nhưng lưu ý là chúng được ngâm qua nước ấm rồi.

Gợi ý cách làm bánh bao bằng nồi cơm điện-3

Công đoạn làm nhân bánh bao

Tiếp theo bạn lấy bột đã ủ ra và nhào qua lại một chút rồi cán thành một đoạn dài, cắt thành từng đoạn nhỏ và cán mỏng thành hình tròn. Cho thêm nhân bánh vào và nắn khéo léo sao cho vẫn giữ được giữ được hình dạng đẹp mắt, bánh không bị nứt hay méo mó quá. Chi tiết cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện sẽ được JAMJA’s Blog giới thiệu trong phần tiếp theo này.

Xem thêm:

Bước 3: Hấp bánh bao bằng nồi cơm điện

Gợi ý cách làm bánh bao bằng nồi cơm điện-4

Cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện

Thay vì sử dụng nồi hấp thì bạn đã có thể tận dụng ngay chiếc nồi cơm điện nhỏ xinh của mình, vốn có một đồ làm món hấp sẵn khi mua nồi cơm điện. và hiên giờ, bạn chỉ cần đổ khoảng 1/4 phần nồi và cắm điện. Đợi khi nước đã sôi, bạn hãy cho thêm chút dấm chua hoặc nước cốt chanh vào đó để bánh được trắng vỏ, bạn xếp bánh lên xửng hấp khéo léo sao cho vẫn để các lỗ thoát hơi của xưởng không bị bánh che lấp tất cả thì hơi nước lên sẽ chín đều bánh hơn. Bạn chỉ nên xếp bánh vào  xửng khi nước sôi bởi vì nếu bạn xếp ngay từ đầu thì bánh sẽ có thể bị nhão hơn, vỏ bánh cũng khó lên màu trắng được. Đợi khoảng 25-30 phút là bánh bao đã chín và lúc này bạn bày bánh ra đĩa và ăn bánh bao nóng còn nghi ngút cùng gia đình còn gì ngon bằng. Bạn có thể thấy cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện không hề khó và bạn chỉ hơi mất công trong khâu nhào bột bánh thôi còn các phần sau thì khá đơn giản, chỉ cần khéo léo một chút là mọi thứ lại thật hoàn hảo. Bánh chay thì cũng tương tự như vậy, chỉ là phần nhân sẽ không có hoặc thay thế bằng nhân đỗ là được.

Gợi ý cách làm bánh bao bằng nồi cơm điện-6

Mẹo nhỏ bảo quản bánh bao được lâu hơn

Bạn cũng biết, để nhiệt độ và bảo quản theo cách bình thường thì bánh bao cũng không để được lâu quá. Mẹo nhỏ mà JAMJA’s Blog mách cho bạn đó là bạn hãy để bánh bao lúc còn nguội mà cho vào hộp kín hoặc túi kín để trong tủ lạnh, nếu bạn để ngăn mát thì sẽ dùng được khoảng 1 tuần và ngăn đá thì có thể dùng trong khoảng 2 tuần. Lúc bạn ăn bánh thì lại lấy ra hấp lại hoặc để trong lò vi sóng thì chỉ khoảng 1phút nhưng bạn vẫn nhớ là đợi đến khi nước sôi mới xếp bánh  nhé.

Trên đây là một số chia sẻ của JAMJA’s Blog về mẹo nhỏ khi làm bánh bao cũng như cách hấp bánh bao bằng nồi cơm điện vừa nhanh vừa tiện và lại nhàn. Bạn còn chần chờ gì nữa, hãy trổ tài khéo léo với những chiếc bánh bao xốp mịn nhỏ xinh ngay thôi nào!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments