Hướng dẫn cách hấp ghẹ với sả ngon tuyệt cú mèo

4336

Cách hấp ghẹ với sả ngon rất đơn giản nhưng không phải ai cũng nắm được chi tiết. Để có được món ăn ngon chiều lòng thành viên gia đình mỗi cuối tuần, mời bạn tham khảo gợi ý trong bài viết dưới đây.

Theo đó, ghẹ là món ăn từ biển với hương vị thơm ngon, giàu dưỡng chất tốt cho sức khỏe vì thế được nhiều người yêu thích. Nếu như bạn là tín đồ của hải sản thì không thể bỏ qua món ngon đến từ ghẹ được. Chúng cũng là nguyên liệu để tạo nên nhiều món ăn hấp dẫn, chiều lòng thực khách dù là những người khó tính nhất.

Tuy nhiên, để hải sản ngon thì phương pháp chế biến càng đơn giản càng tốt. Chẳng hạn như hấp, luộc sơ với các gia vị đi kèm như gừng hoặc sả. Đối với ghẹ cũng vậy, món ghẹ hấp với sả vẫn gây thương nhớ với nhiều người hơn cả. Đơn giản, dễ làm lại mang đến hương vị ngon nhất của những con ghẹ tươi.

Mặc dù dễ làm nhưng không phải ai cũng biết cách hấp ghẹ với sả ngon. Nếu bạn quan tâm đến món ăn này có thể tham gia cách nấu nướng được JAMJA’s Blog chia sẻ dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm nhé!

Dinh dưỡng của ghẹ biển không phải ai cũng biết

Ghẹ biển là một trong những hải sản có giá trị lớn trong y học vì trong ghẹ chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng như axit béo omega 3, calcium, magnesium rất tốt cho tim, mạch. Tuy nhiên thì những người bị sốt, cảm gió, tiêu chảy và dạ dày không nên ăn ghẹ sẽ không tốt cho sức khỏe,

Thịt ghẹ có đầy đủ các chất như vitamin B, canxi, đồng, kali,… giúp cho trẻ phát triển chiều cao rất tốt, đặc biệt hơn đối với bà bầu và thai nhi ghẹ biển như một “thần dược” dưỡng thai rất tốt. Vì thế mà các mẹ yên tâm tẩm bổ cho bé mà không cần phải lo lắng gì.

Các món ăn chế biến từ ghẹ biển cũng rất phong phú, dưới đây sẽ là cách làm ghẹ hấp bia sả và một số món ăn từ ghẹ biển ngon ngất ngây ai cũng phải thèm.

Cách hấp ghẹ với sả bia cho dân nghiền hải sản

cách hấp ghẹ với sả 1

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Ghẹ: 1kg

– Sả: 4 củ to

– Một lon bia ( tùy loại )

– Gia vị: chanh, muối, tiêu, ớt,…

  • Cách làm:

– Bước 1: Chuẩn bị

Ghẹ biển các bạn chọn con tươi, chắc. Không nên chọn con to quá hoặc con bé quá, nếu bạn muốn ăn ghẹ có gạch thì chọn con cái còn nếu muốn ăn ghẹ thịt thì chọn con đực. Sau khi bạn mua về hãy mang đi rửa thật sạch, vớt ra để ráo.

Sả bạn bóc vỏ bên ngoài đem rửa sạch, dùng dao cắt vát mỏng sau đó xếp đều lên trên mặt đĩa phẳng rồi xếp ghẹ lần lượt lên bên trên.

– Bước 2: Tiến hành hấp ghẹ

Các bạn đặt đĩa ghẹ vào nôi rồi đổ lon bia vào trong, có thể đổ dưới đĩa hoặc đổ hẳn vào trong đĩa cũng được. Đậy nắp vung lại và hấp lửa to trong khoảng 20 phút, thấy ghẹ chuyển sang màu đỏ gạch tức là đã chín, các bạn tắt bếp và mang ra khỏi nồi.

Cuối cùng là các bạn chỉ cần pha một bát nước mắm tỏi ớt cùng một ít tiêu để chấm cùng khi ăn là món ăn đã hoàn thành có thể đem ra cho mọi người thưởng thức.

Xem thêm: Độc đáo với cách ướp cá nướng giấy bạc thơm ngon cho ngày mưa

Các món ăn từ ghẹ biển ngon hấp dẫn

Ghẹ rang me ngon chuẩn ngoài hàng

cách hấp ghẹ với xả 2

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Ghẹ biển: 3 con to

– Một vắt me khô hoặc bạn có thể dùng một quả me tươi cũng được

– Gia vị: Nước mắm, muối, đường

– Ớt màu, hành lá.

  • Cách làm:

– Bước 1: Chuẩn bị

Ghẹ mua về các bạn rửa sạch, để ra ngoài cho ráo nước.

Me các bạn chần ra bát, đổ ít nước sôi vào chần cho me tan rồi chắt lấy nước cốt me và bỏ hạt

– Bước 2: Tiến hành

Đặt chào lên bếp, đun nóng dầu ăn, đổ ghẹ vào chiên trên lửa lớn. Thi thoảng các bạn rở mặt ghẹ để chín vàng đều, sau đó bạn vớt ghẹ ra đĩa có lót giấy thấm dầu ăn để thấm bớt phần dầu thừa còn trên ghẹ.

Đổ nước cốt me vừa chắt vào nồi, cho thêm một thìa canh đường, một thìa cà phê muối, một thìa cà phê nước mắm trong quá trình đun, bạn nếm sao cho nước me có vị hơi chua chua ngọt ngọt là được. Tiếp tục đun sôi đến khi hỗn hợp nước sốt me đặc lại, bạn cho thêm ớt màu đã chuẩn bị và hành lá đã thái nhỏ vào khuấy đều.

Khi hỗn hợp nước sốt mé đã đặc thì bạn đổ ghẹ vào đảo đều đến khi nước sốt bám đều quanh thân ghẹ rồi tắt bếp bày ra đĩa là có thế dùng được.

Món ăn này nên dùng nóng sẽ ngon hơn, mùi vị me sẽ thơm và ngậy đưa vị hơn rất nhiều.

Canh ghẹ rau muống thanh đạm dễ làm

Canh ghẹ rau muống 5

  • Nguyên liệu cần có:

– Ghẹ biển: 400g

– Rau muống: 1 mớ

– 200g sườn non

– 2 quả cà chua

– Gia vị: Muối tinh, gừng, bột nêm.

  • Cách làm:

– Bước 1: sơ chế

Ghẹ bạn mua về đem sơ chế rửa thật sạch, cắt đôi. Rau muống nhặt cuống rửa sạch, bỏ bớt lá, vò qua cho hơi dập.

Gừng bạn cạo vỏ, thái lát thật mỏng. Cà chua gọt vỏ bổ cau, sườn non rửa sạch, chần qua nước sôi rồi chặt vuông theo hình bao diêm.

– Bước 2: Chế biến

Cho hai bát nước đun sôi và sườn vào vào nồi,, nêm hạt nêm, mì chính, muối tiêu, bật lửa đun nhỏ trong khoảng 15 phút.

Khi sườn đã mềm, vừa chín tới thì bạn cho ghẹ cùng gừng vào nồi đun tới khi ghẹ chín hẳn.

Cuối cùng là cho cà chua, rau muống vào nồi đun tiếp đến khi sôi lớn. Tắt bếp, múc ra tô ăn kèm với cơm hoặc ăn xuông cũng rất ngon.

Ghẹ rang muối hột đậm đà

cách hấp ghẹ với sả 4

  • Nguyên liệu chuẩn bị:

– Ghẹ biển: 1kg

– 2 kg muối hột

– Sả cây: 4 củ

– Gia vị: Đường trắng, ớt xanh, chanh,nước mắm, bột ngọt.

  • Cách làm:

Ghẹ mua về bạn rửa thật sạch với nước, đập càng hơi dập, để ráo nước.

Ớt các bạn bỏ hột, cắt sợi đem rang cùng muối hột cho nóng

Sả cây lột vỏ bên ngoài, cắt khúc, đập dập, xếp đều lên trên bề mặt muối ớt. Sau đó xếp ghẹ lên trên, tiếp tục bật lửa đun nóng muối ớt và xả trên chảo, dùng sức nóng để nướng chín ghẹ bên trên. .

Khi ghẹ chín thì cho ghẹ ra đĩa, chấm ghẹ với muối ớt xanh.

Cách làm muối ớt xanh rất đơn giản, bạn chỉ cần cho một muỗng ớt xanh băm nhỏ, hai thìa đường, hai thìa nước cốt chanh, góc ngò rí, bột ngọt, xay thật sao thật keo là có thể dùng được.

Ghẹ lột rang hột vịt muối

cách hấp ghẹ với xả 5

  • Nguyên liệu cần có:

– Ghẹ lột: 200g

– Lòng đỏ hột vịt muối: 2 quả

– Bơ lạt: 50g

– Tỏi xay: 15g

– Bột năng: 100g

– Gia vị: 1 thìa súp muối, 1 quả trứng gà, 2 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê tiêu.

– Dầu ăn: 200ml

  • Cách làm:

– Ghẹ lột rửa lại với nước cho thật sạch, để ráo rồi ướp với chút muối, tiêu trong khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

– Trứng gà đập ra bát đánh tan, cho thịt ghẹ lột vào trộn đều. Cho bột năng ra đĩa, lấy phần thịt ghẹ đã trộn với trứng lăn đều qua bột năng sao cho phủ đều bề mặt. Bắc chảo lên bếp, đổ dầu đợi nóng già thì cho ghẹ vào chiên ngập dầu đến khi chuyển sang màu vàng giòn, vớt ra để ráo dầu (có thể dùng giấy chuyên thấm dầu ăn cho nhanh).

– Lòng đỏ hột vịt muối bạn đem hấp chín bằng cách thủy rồi dùng thìa bản lớn tán nhuyễn ra.Lấy một cái chảo khác, cho bơ tan đều mặt chào, cho tỏi vào xào thơm sau đó cho hột vịt muối đã tán nhuyễn vào rắc muối, tiêu, hạt nêm sao cho vừa ăn.

Cuối cùng bạn cho tiếp ghẹ đã chiên vàng giòn vào đảo đều cho hột vịt muối bám đều vào ghẹ là được.
Hi vọng qua bài viết “Cách hấp ghẹ với sả ngon tuyệt cú mèo cho ngày cuối tuần” các bạn có thể bỏ túi cho mình những món ăn ngon để tập nấu cho gia đình mình. Đừng quên chia sẻ cách làm này đến cho mọi người cùng biết nhé.

Chúc các bạn thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (4 votes)

Comments

comments