Cách khìa ruột heo lạ miệng mà đơn giản ngay tại nhà

18364

Cách khìa ruột heo nước dừa thơm ngon đúng vị, dễ làm bạn có thể tiến hành ngay tại nhà. Cùng JAMJA’s Blog vào bếp để làm mới bữa cơm gia đình mình nhé!

Thịt heo rất quen thuộc đối với mọi người, chúng trở thành thực phẩm quen thuộc được nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn. Thịt heo có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau như kho, rán, chiên, luộc… Chúng mang đến những hương vị khác nhau, đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, đáp ứng nhu cầu sử dụng của bữa ăn hàng ngày.

Ngoài thịt heo, ruột heo cũng là phần nội tạng được yêu thích, nhiều dưỡng chất tạo nên nhiều bữa ăn thú vị. Nhưng có phần đặc trưng, ruột heo cần phải tỉ mỉ chế biến, sơ chế để loại bỏ mùi khó chịu, khiến món ăn trở nên ngon hơn.

Riêng với ruột heo, không chỉ có luộc hay rán, bạn cũng có thể tham khảo ngay cách khìa ruột heo nước dừa thơm ngon đúng điệu. Nếu bạn quan tâm đến món này để làm đa dạng bữa cơm trong gia đình, chiều lòng các thành viên hãy tham khảo một số nội dung trong bài viết dưới đây. Tìm hiểu thêm nhé!

Cách khìa ruột heo 1

Cách khìa ruột heo nước dừa thơm ngon lạ miệng

Món ruột heo khìa nước dừa vốn có xuất xứ ở miền Tây nhưng nếu không có điều kiện đi xa và thưởng thức thì có thể hoàn toàn chế biến tại nhà mà hương vị không thua kém vì khi thưởng thức ở miền Tây.

Nguyên liệu làm món ruột heo khìa nước dừa:

+ 400gr ruột heo

+ 2 đến 3 quả dừa xiêm

+ 2 đến 3 nhánh tỏi

+ 3 đến 4 củ hành tím

+ 2 thìa cà phê muối trắng

+ 2 thìa cà phê đường

+2 thìa cà phê ngũ vị hương

+ 50gr dầu ăn thực vật

Xem thêm:

Các bước để làm món ruột heo khìa nước dừa:

Bước 1: Ruột heo nên lựa chọn ruột heo non, không quá già nếu không sẽ có nhiều chất cặn, ăn dai mà khó được làm sạch hơn. Ruột heo sau khi mua về thì dùng một con dao sắc cắt bỏ những phần mỡ trắng vụn ở xung quanh viền ruột đi. Cắt xong thì ngâm ngay vào một âu nước đá, để cho ruột heo được săn lại, khía sẽ không bị nhũn và ra nước.

Cách khìa ruột heo 2

Sau khi ngâm tầm 3 đến 5 phút thì vớt ra để cho thật ráo, bóp với một chút muối rồi cho vào chảo đảo lại cho săn. Đến khi ruột heo được săn lại thì vớt ra, tranh thủ ruột heo đang nóng thì nhanh tay dùng dao sắc để cạo hết phần cặn bên ngoài, sau đó lật phần bên trong ra cạo thật sạch. Nếu muốn tiết kiệm thời gian hơn thì khi cạo xong cho thìa nước cốt chanh vào chà xát cho sạch, có thể thay thế bằng giấm hoặc muối hạt. Ngâm với nước lạnh lần hai tầm 3 đến 5 phút cho sạch hoàn toàn.

Bước 2: Vớt ruột heo ra để cho thật ráo nước rồi sau đó ướp ruột heo với gia vị như muối, đường, ngũ vị hương và một chút tỏi băm, hành tím băm nhỏ. Vừa nêm gia vị vừa dùng tay bóp để ruột heo được ngấm nhanh hơn. Sau đó bọc màng bọc thực phẩm và cất trong ngăn mát tủ lạnh tầm từ 10 đến 30 phút.

Bước 3: Sau thời gian ướp ruột heo thì bắc chảo lên và cho tỏi vào phi thơm, rồi sau đó cho ruột heo vào đảo với lửa nhỏ để ruột heo được mềm và săn hơn. Đục hai quả dừa xiêm rồi sau đó đổ từ từ vào cho ngập phần ruột heo. Đậy nắp chảo lại và đun với lửa nhỏ cho đến khi phần nước dừa xăm xắp và đủ ngấm vào ruột heo.

Cách khìa ruột heo 3

Sau tầm 20 đến 25 phút thì mở nắp và nêm nếm lại gia vị cho vừa vặn. Nếu như thích hương vị dừa rõ hơn và đậm hơn thì bạn có thể cho thêm nước cốt dừa. Việc dùng nước dừa sẽ làm cho món ăn sánh hơn, thơm hơn và ngả màu cánh gián rất đẹp.

Bước 4: Bạn hoàn toàn cho thể lựa chọn ăn ruột heo khìa nước dừa với một chút nước chấm cay cay cho món ăn thêm hoàn hảo và đậm vị hơn. Nước mắm pha loãng có một chút chua ngọt, một chút cay cay cũng làm cho món ăn thêm hấp dẫn và đậm chất miền Tây.

Xem thêm:

Món ruột heo khìa nước dừa – đặc sản hấp dẫn của miền Tây

Món ăn này vốn là món nhậu yêu thích của cánh mày râu yêu thích khi thưởng thức cùng với bia vào giờ tan tầm sau giờ làm việc vất vả. Cách khìa ruột heo này nghe thoáng qua rất khó hiểu nhưng cách làm lại rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian mà còn đem lại hương vị mới cho bữa ăn gia đình, nhiều chất dinh dưỡng cũng như đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Món ruột heo khìa nước dừa còn được ăn kèm với một chút rau sống gồm cà chua, xà lách hay là dưa hành, tỏi ngâm cũng rất đặc sắc. Món kho giúp no lâu mà không bị quá ngấy, gây đầy bụng, còn giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích ăn ngon hơn.

Cách khìa ruột heo 4

Tuy nhiên ruột heo vốn là phần nội tạng nên việc chế biến chúng cần phải được lưu ý rất nhiều, nếu không làm sạch thì có thể còn rất nhiều vi khuẩn cũng như sán còn tồn tại. Việc làm sạch ruột heo cũng khá đơn giản, chỉ với nước cốt chanh, giấm hay muối trắng cũng giúp làm sạch hoàn toàn. Bạn cũng có thể kết hợp cả ba nguyên liệu này để món ruột heo sạch hơn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho gia đình.

Với cách khìa ruột heo này bạn cũng có thể thay thế và sáng tạo thêm nhiều cách kết hợp khác nhau để món ăn được đa dạng hấp dẫn hơn. Món ăn này có thể ăn kèm với cơm, ăn không kèm các thức uống giải khát hoặc hầm lâu một chút với nước đường thắng cũng rất hấp dẫn, phù hợp với những ngày lễ Tết với độ bảo quản lâu hơn.

Cách khìa ruột heo 6

Trên đây là cách khìa ruột heo nước dừa đặc sắc mà JAMJA’S BLOG giới thiệu cho các bạn. Mong rằng với cách làm này các bạn có thể tự tin làm cho mình món ruột heo khìa nước dừa thơm ngon hấp dẫn cho bữa cơm gia đình thêm lạ miệng.

3.8/5 - (5 votes)

Comments

comments