Cách kho thịt gà sả ớt đậm chất Nam Bộ thơm ngon đúng điệu

4089

Cách kho thịt gà sả ớt đậm chất Nam Bộ mang đến món ăn ngon cho gia đình bạn. Đổi món ngay cho mâm cơm gia đình thêm thú vị nhé!

Thịt gà là loại thực phẩm rất quen thuộc trong thế giới ẩm thực của người Việt. Chắc chắn rằng ai cũng từng ăn qua thịt gà với công thức chế biến khác nhau từ đơn giản đến phức tạp. Ngoài ra, mỗi vùng miền cũng sẽ có cách thức nấu nướng riêng mang tính đặc trưng làm đa dạng món ăn và giúp chiều lòng vị giác người dùng.

Hiện nay việc giao lưu văn hóa ẩm thực vùng miền cũng là lúc công thức chế biến được giới thiệu nhiều hơn, để mọi người cùng tìm cận và thử tài nấu nướng. Đối với thịt gà, công thức thịt kho sả ớt đậm chất Nam Bộ được nhiều người tìm đến hơn bởi hương vị đậm đà, ấn tượng mà chúng mang đến.

Nếu như bạn muốn đổi mới mâm cơm gia đình, chiều lòng các thành viên có thể tham khảo thêm công thức nấu ăn ngon này. Chắc chắn bữa cơm cùng người thân sẽ thêm tuyệt vời hơn đấy. Chỉ từ nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm với cách thức kết hợp mới sẽ mang đến món ngon đưa cơm.

Thịt gà

Nếu như bạn muốn tìm nguồn thức ăn tuyệt vời chứa nhiều protein và ít chất béo thì thịt gà chính là lựa chọn cực chuẩn vì lượng protein có trong thịt gà sẽ giúp cho cơ thể tăng trưởng, làm săn chắc cơ bắp, hỗ trợ giảm cân,…

thịt gà

Thịt gà còn rất tốt cho tim, chống trầm cảm vì trong thịt gà chứa nhiều chất rất tốt cho hệ thần kinh và tim mạch. Nếu như bạn đang buồn phiền lo lắng thì hãy ăn thịt gà sẽ giúp bạn ổn định lại tinh thần, đem lại những giấc ngủ say.

Ăn thịt gà còn rất tốt cho mắt, thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng sự phát triển cho các bó cơ. Đặc biệt hơn các chất có trong thịt gà còn có tác dụng bảo vệ gan, thận,… giúp cho các hệ thần kinh trung ương,… hoạt động tốt hơn.

Dưới đây là cách kho gà sả ớt mà JAMJA’S BLOG sẽ chia sẻ. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé.

Cách kho thịt gà sả ớt thơm đậm chất miền nam

cách kho thịt gà sả ớt-1

Nguyên liệu:

Thịt gà: 500g để được ngon các bạn có thể chọn phần đùi hoặc các phần có nhiều thịt nạc tùy sở thích

– Sả: 2 cây

– Ớt hiểm

– Gia vị: muối, đường, tiêu, dầu ăn, nước mắm.

Các bước kho thị gà sả ớt

– Bước 1:
Thịt gà mua về các bạn rửa sạch lại với nước, cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.
Sả thì bóc vỏ ngoài, rửa sạch. Ớt bỏ hột rồi băm nhuyễn cùng với sả.
Tiếp đó cho gà vào bát, thêm đường, tiêu, nước mắm rồi trộn đều ướp trong khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

– Bước 2:
Sau khi gà đã ướp được thời gian, bạn cho nồi lên bếp, đổ dầu ăn và đường vào đun đến khi dầu sôi nóng, đường thì chuyển sang màu vàng cánh gián thì cho thịt gà vào đảo đều.

Đây là khâu rất quan trọng vì đường không được cháy quá và phải có màu vàng đúng như vậy thì món gà kho sả ớt mới ngon và không có mùi khó chịu.

– Bước 3:
Đảo đều thịt đến khi vừa săn lại thì cho sả với ớt vào đảo cùng. Nêm nếm sao cho vừa miệng ăn rồi đậy vung lại đun tiếp trong khoảng 10 phút thì tắt bếp.

Khi món ăn đã hoàn thành múc ra đĩa, ăn kèm với cơm trắng sẽ rất vừa miệng và thơm ngon.

Tham khảo một số món ngon đậm chất Nam Bộ

Cá kèo kho tộ thơm ngon

Cá kèo kho tộ Nam Bộ thơm ngon

  • Nguyên liệu:

– Cá kèo: 400g

– Gia vị: Muối, ớt quả, hành khô, màu dầu điều, nước mắm, nước hàng dùng để kho cá (nước màu đường), hành lá, hạt tiêu.

  • Các bước thực hiện:

– Bước 1: Cá kèo sau khi mua về các bạn rửa sạch trước bằng nước, sau đó cho một nắm muối vào chà để cá hết nhớt, khoảng 3 phút thì đem rửa lại sạch bằng nước.

– Bước 2: Khi khi đã làm sạch, bạn xếp cá vào nồi, ướp với một thìa cà phê hạt tiêu, ½ thìa cà phê muối, một muỗng nước mắm, một thìa canh đường trắng, hành khô thái nhỏ đảo đều, ướp cá trong khoảng 30 phút.

– Bước 3: Khi đã được 30 phút thì bạn đặt nồi lên bếp, đun sôi lửa nhỏ, đậy kín nắp. Đun được khoảng 5 phút thì cho một thìa màu dầu điều rồi mở nắp đun tiếp. Nếu thích ăn cay, bạn có thể cho thêm một chút ớt thái nhỏ vào để tạo vị cay khi ăn.

Kho cá kèo bạn không cần cho thêm nước vào đun cùng vì khi kho các gia vị ướp cá sẽ ra nước. Đun đến khi nước cá hơi cạn là có thể tắt bếp và bày ra dùng làm món ăn mặn với cơm.

Xôi sầu riêng dẻo thơm

Xôi sầu riêng dẻo thơm

Xôi là món ăn đặc trưng và quen thuộc. Mọi người đã từng nghe đến xôi thịt, xôi vừng, xôi ngô,… nhưng xôi sầu riêng thì sẽ có rất nhiều người lần đầu nghe thấy. Đây là món ăn rất đặc biệt của miền nam, món ăn này có sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu đảm bảo sẽ làm hài lòng thực khách khi ăn.

  • Nguyên liệu:

– Nguyên liệu để nấu món xôi này không gì khác chính là sầu riêng – đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long có vị béo ngọt bùi.

– Dừa nạo vắt lấy nước cốt.

– Cuối cùng không thể thiếu là gạo nếp hương.

  • Các bước thực hiện:

– Gạo nếp các bạn đem vo sạch, ngâm nước lạnh khoảng 4 tiếng sau đó rút và bắc lên xửng hấp.

– Trong thời gian hấp thi thoảng các bạn mở nắp xới đều xôi lên. Khi nếp chín thì đổ ra thau, cho nước cốt dừa được nêm mằn mặn vào đảo đều cùng xôi khoảng 5 phút đợi xôi rút nước dừa là được.

– Sầu riêng sẽ được chế biến như sau: cho nước dừa khoảng 400ml đặt lên bếp đun nóng sau đó cho thịt sầu riêng vào khuấy đều, cho đường vào sao cho vừa ngọt. Cho vào hỗn hợp ít bột để tạo độ sền sệt là xong.

– Món ăn đã hoàn thành rồi đấy, thật là đơn giản phải không? Các bạn chỉ cần xới xôi ra bát, rưới hỗn hợp sầu riêng lên bề mặt xôi, khi ăn vị dẻo thơm của gạo nếp hòa quyện cùng mùi vị đặc trưng của sầu riêng sẽ tạo cảm giác rất ngon miệng ai ăn cũng phải nghiền.

Xem thêm: Cách nấu món gà tiềm ớt hiểm lạ miệng cho gia đình ngày cuối tuần

Trứng hấp kiểu miền Nam ngon lạ miệng

trứng hấp kiểu miền nam

  • Nguyên liệu:

– Quả trứng gà: 3 quả

– Thịt nạc xay: 250g

– Bún tàu: 100g

– Mộc nhĩ (nấm mèo): 50g

– Hành tây : 1 củ

– Gia vị: muối, tiêu, đường, hạt nêm.

  • Các bước thự c hiện:

– Mộc nhĩ bạn đem ngâm nước trong khoảng 10 – 15 phút cho nở rồi vớt ra để ráo nước cắt sợi.
Bún tàu sau khi mua về bạn cắt nhỏ thành những khoanh dài bằng đốt tay. Hành tây đem lột vỏ, rửa sạch thái nhỏ băm nhuyễn.

– Lấy một bát ô tô đập hai quả trứng vào bát, cho hành tây và mộc nhĩ vào, hai quả trứng còn lại thì bạn đập ra lọc lấy lòng trắng và lòng đỏ riêng, đổ phần lòng trắng vào bát ô tô vừa đập trứng trước đó khuấy đều lên.

– Thịt đem băm nhỏ, cho vào bát nêm thêm vào ½ thìa cà phê muối, ¼ thìa cà phê đường, ½ thìa cà phê hạt tiêu và hạt nêm. Trộn đều bún tàu và mộc nhĩ đã cắt quyện vào nhau, nếu bạn thích ăn cay có thể thêm chút ớt băm vào trộn cùng.

– Bạn cho bát hỗ hợp trứng vào nồi hấp cách thủy khoảng 20 phút, Sau đó mở nắp lấy phần lòng đỏ đã để riêng ra phết lên mặt chả trứng vừa hấp đem nướng tiếp khoảng 1 phút. Nếu bạn không có lò nướng thì có thể hấp tiếp khoảng 30 giây rồi bắt ra là có thể ăn được.

– Chả trứng ăn kèm với cơm trắng sẽ cực ngon nhưng nếu khiến bạn nghiền thì hãy thử ăn với sườn bì nhé.

Hi vọng qua bài viết “Cách kho thịt gà sả ớt và các món ăn đậm chất miền Nam” các bạn có thể bỏ túi cho mình các công thức nấu ăn cực hay để làm những món ăn cho bạn bè và gia đình mình. Đừng quên chia sẻ bài viết cho mọi người cùng biết nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Tham khảo cách làm chà bông gà cay cho bữa ăn thêm sinh động

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (7 votes)

Comments

comments