Cách làm Baba nấu chuối tuyệt ngon Đơn gian Tại nhà

7458

Hướng dẫn cách làm baba nấu chuối tuyệt ngon tại nhà đậm đà hương vị sẽ là dịp cho các mẹ trổ tài vào bếp làm bữa cơm ngon cho cả nhà sum vầy ngày cuối tuần.

Những điều cần biết khi chế biến baba

Cách chọn baba.

Khi chọn baba, bạn nên chọn những con baba có cân nặng từ 1,4 kg trở lên. Bởi những con baba này vừa mới trưởng thành nên thịt baba sẽ thơm, chắc và nhiều nạc hơn. Không nên lựa chọn những con baba quá non hoặc quá lớn vì thịt của những con baba này sẽ không được ngon. Thịt những con baba già sẽ dai còn thịt của những con baba non sẽ bị nhão, không đủ chất dinh dưỡng như những con baba đã trưởng thành. Thường thì những con baba đã trưởng thành sẽ có đầu hời tròn và nhọn, đuôi ngắn có hính tam giác nhọn, cân nặng từ 1 kg đến 1,5 kg.

cách chọn baba tươi sống

Muốn nấu baba nấu chuối ngon thì việc chọn baba là bước rất quan trọng.

Tất nhiên, để có được nồi baba nấu chuối ngon, ngoài việc bạn phải tiến hành đúng tường bước trong cách làm baba nấu chuốiJAMJA’S BLOG sắp chia sẻ, bạn cần phải lựa chọn những con baba ngon, còn sống. Tại sao ư? Bởi vì baba là loài sống ở những ao có bùn, chúng có những đặc điểm khác biệt hoàn toàn với những con vật khác như ăn xác động vật, thải các chất độc khi còn sống…vv. Nên nếu bạn lựa chọn mua những con baba đã chết thì thịt của chúng sẽ có những chất độc tiềm ẩn ở bên trong, khi chế biến baba sẽ không ngon và gây hại cho sức khỏe của người dùng.

Cách phân biệt baba.

Thường thì chúng ta đều phân biệt baba bằng mặt thường nên chúng ta ít có thể biết đâu là baba ngon, đâu là baba không ngon. Vậy nên JAMJA’S BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt baba ngon qua cách di chuyển của chúng. Hãy lựa chọn những con baba có mai màu xanh nước biển, di chuyển nhanh nhẹn. Đấy chắc chắn là những con baba có thịt chắc và ngon.

cách chọn thịt ba ba ngon

Baba đực và baba cái khác nhau ở rất nhiều điểm.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những con baba đực. Bởi những con này thường có nhiều thịt hơn những con baba cái. Những con baba đực thường sẽ có đuôi dài qua mai nên bạn hãy tinh ý khi lựa chọn mua baba về nhà nhé.

Sau khi mua baba về, bạn hãy lật ngửa bụng baba lên để baba thò đầu ra ngoài. Khi đó, hãy dùng 1 tay túm đầu baba ( hãy cần thận khẻo bạn sẽ bị baba cắn đó ) sau đó dùng dao chặt để cho tiết baba ra hết. Đổ nước sôi vào baba để mai baba cong nên thì cho baba vào nước lạnh. Khi đó, bạn chỉ cần tiến hành mổ baba rồi chặt thịt baba theo những gì mà JAMJA’S BLOG sắp hướng dẫn trong cách làm dưới đây mà thôi.

Xem thêm: cách nấu ếch xào sả ớt tuyệt ngon cho ngày mưa gió

Cách làm baba nấu chuối đậu

 

Món baba nấu chuối là một trong những món được cánh mày râu vô cùng yêu thích. Đây là món ngon, bổ, dễ ăn và rất tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy mà baba thường là món ăn có mặt ở hầu hết các nhà hàng lớn nhỏ tại Việt Nam. Nếu bạn đang có dự định nấu món baba cho người thân trong gia đình mình thì cách làm baba nấu chuối đậu mà JAMJA’S BLOG sắp hướng dẫn sau đây sẽ là bí quyết nấu ăn tuyệt vời dành cho bạn.

nguyên liệu thịt ba ba tươi sống

Nguyên liệu cần chuẩn bị.

– Baba
– Chuối xanh.
– Củ chuối đã thái sợi.
– Đậu phụ đã rán vàng.
– Thịt ba chỉ đã thái mỏng.
– Nước.
– Hành đã cắt khúc.
– Lá tía tô và lá lốt.
– Dầu ăn cà gia vị: nước mắm, sa tế, bột nêm, nước cốt ngh, sả và riềng.

Cách nấu

Bước 1. Sơ chế baba.

Đầu tiên, ta dùng nước sôi dội baba. Sau đó, lấy dao mổ baba, lấy hết nội tạng bên trong baba rồi chặt baba thành từng miếng nhỏ gồm: chân, cổ, đầu, mai và bụng baba. Khi tiến hành sơ chế baba, các bạn có thể dùng mật và máu của baba để làm rượu mật hoặc rượu tiết để dùng.

Bước 2. Ướp baba.

Cho mẻ, mắm tôm và 1 bát to rồi đổ thêm nước, khuấy đều cho mẻ và mắm tôm hòa tan lại với nhau. Sau đó lọc qua để lấy nước.

Tiếp theo, bạn cho nước mắm tôm đã lọc được vào bát khác rồi cho nghệ, tỏi, riềng, ớt, xả đã băm nguyễn với bột ngọt vào. Dùng đũa khuấy đều cho hỗn hợp trộn lẫn và ướp baba đã sơ chế với hỗn hợp gia vị này khoảng 10 phút.

Bước 3. Sơ chế các nguyên liệu còn lại.

Rửa sạch chuối xanh rồi bọt vỏ, cắt khúc. Củ chuối thái sợi rồi cho vào nồi để luộc sơ qua cho hết vị chát.

chuối xanh cắt khúc ngâm muối

Ngâm chuối xanh

Thịt ba chỉ sau khi thái mỏng thì cho vào chảo rán, rán sơ qua.

Nước 4. Tiến hành nấu.

Cho dầu ăn vào chảo rồi đổ hành và tỏi vào phi thơm. Sau đó cho baba đã ướp gia vị cùng với thịt ba chỉ đã rán vào chảo, dùng đũa đảo đều khoảng 5 phút thì đổ chuối và củ chuối đã luộc qua vào.

Nên đảo đều tay để thịt ba ba ngấm đều gia vị ướp cùng khi nãy. Bước này bạn cần lưu ý xào cho thịt ba ba săn lại như vậy khi thịt cho vào nồi chuối sẽ ngấm nước và gia vị, ăn sẽ thơm và đậm đà hơn. Nhưng đừng để bị cháy nhé!

Khi hỗn hợp baba đã ngấm đều các gia vị thì bạn đổ hỗn hợp này vào nồi to, cho thêm đậu phụ và các nguyên liệu còn lại và nước sôi vào và đun sôi với lửa nhỏ khoảng 15 phút. Sau đó, bạn cho hành, rau thêm và các gia vị, hạt nêm vào để baba sau khi nấu có được mùi vị và tắt bếp.

Cách làm baba nấu chuối đậu3

Món baba nấu chuối sau khi đã hoàn thành.

Bây giờ, việc bạn cần làm chỉ là múc baba ra bát rồi thưởng thức món baba nấu chuối ngon tuyệt này thôi. Cách làm quá đơn giản phải không nào, nếu bạn dùng món này với bún thì ngon không còn gì bằng đâu.

Nếu là thưởng thức món ăn này vào mùa đông thì bạn có thể lựa chọn cách thưởng thức là cho vào bếp lẩu và bật lửa nhỏ để món ăn của bạn luôn nóng hổi và thơm ngon. Hoặc bạn có thể chuẩn bị thêm một số loại rau nhúng để ăn như ăn lẩu bình thường. Chắc chắn những cọng rau sẽ ngấm đẫm gia vị và vị ngọt của thịt ba ba vô cùng thơm ngon đấy nhé!

Với cách làm baba nấu chuối đậu mà JAMJA’S BLOG vừa chia sẻ, bạn có thể nấu nẩu bằng công thức này thành canh cũng như lẩu để ăn trong những ngày trời lạnh.

Chúc bạn ngon miệng.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc vịt trời làm món gì ngon cho bữa ăn cuối tuần?

XEM THÊM

  • Đến Food House đặt ngay lẩu 9 tầng mây, buffet lẩu UFO siêu hấp dẫn với mã giảm giá cực sâu nào!
  • Nhà hàng Panda BBQ ưu đãi buffet lẩu nướng chỉ từ 129K Chén ngay thôi!
  • Ăn no nê buffet lẩu nướng Gyu-kaku siêu ngon với giá chỉ từ 159k. Lấy mã ngay!
3.3/5 - (3 votes)

Comments

comments