Cách làm bạch tuộc nướng sa tế giòn cay đậm đà hấp dẫn

4961

Hướng dẫn cách làm bạch tuộc nướng sa tế ngon giòn tan tại nhà chỉ sau một vài bước rất đơn giản thôi là bạn đã cùng gia đình có một bữa tiệc ấm áp và trọn vẹn.

Kinh nghiệm chọn bạch tuộc tươi ngon

Hiện nay trên thị trường với mục đích ăn gian để tạo lợi ích kinh tế mà rất nhiều hàng quán sử dụng bạch tuộc ngâm thuốc để giữ độ trắng và độ tươi ngon cho món ăn, nếu không có kinh nghiệm lựa chọn thì sẽ gây ra rất nhiều thiệt hại về cả tài chính lẫn sức khỏe.

kinh nghiệm chọn bạch tuộc ngon

Thế nên để giúp bạn có cái nhìn thông thái hơn trong việc lựa chọn bạch tuộc tươi ngon đảm bảo cho bữa ăn an toàn vệ sinh thực phẩm thì dưới đây là một số lưu ý hữu ích giành cho bạn:

  • Đối với bạch tuộc tươi thì thường có lớp da căng bóng nhưng thân thuôn mà không bị trương phình bởi những con bạch tuộc ngâm nước hoặc ngâm thuốc thì thân hay bị phình to vì chứa nhiều nước, thịt sẽ nhạt và mất đi độ tươi giòn
  • Những con bạch tuộc tươi thường thân trên có màu nâu xám hơi ánh xanh còn phần bụng dưới sẽ có màu trắng tự nhiên, còn với những loại ngâm nước thì sẽ chỉ có màu trắng đục
  • Mắt của bạch tuộc tươi thì tròng mắt rất trong còn với những loại kém tươi thì sẽ có màu trắng đục

Trên đây là những cách phân biệt cơ bản giành cho bạn khi muốn lựa chọn bạch tuộc tươi ngon. Hơn nữa bạn có thể dựa vào mùi bạch tuộc tươi và ngâm thuốc sẽ có sự khác nhau rõ rệt, nên lựa chọn những địa chỉ uy tín và có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm để có thể an tâm lựa chọn.

Cách làm bạch tuộc nướng sa tế

cách làm bạch tuộc nướng sa tế

Nguyên liệu

– 800gr bạch tuộc tươi sống
– 1 hũ sate ớt
– 2 thìa cà phê mật ong (nên dùng mật ong nguyên chất)
– Muối, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn
– Tỏi băm, hành băm
– 2 – 3 trái ớt xanh
– Rau dăm, chuối xanh
– 1 -2 quả tắc (hoặc chanh)
– Tương ớt, rau xà lách ăn kèm theo ý thích

Xem thêm:

Các bước làm:

Bước 1: Bạch tuộc mang rửa sạch rồi sau đó cắt bỏ đi phần mắt và rút bỏ phần ruột ở trong đầu, bóp với một chút muối rồi sau đó rửa sạch. Để cách làm bạch tuộc nướng sa tế được hòa hảo bẹn nên chọn bạch tuộc tươi sống để thịt nướng được giòn dai và ngọt thịt. Nên để ý bóp muối cả phần râu để bạch tuộc được sạch.

cách làm bạch tuộc nướng sa tế-1

Bước 2: Đổ hũ sa tế vào một bát vừa đủ, trộn với tỏi băm, hành băm với một chút dầu ăn, hạt nêm, muối, ớt xanh thái sợi nhỏ, mật ong nguyên chất, rau dăm thái vụn rồi tất cả trộn đều. Bạn có thể ướp ngập bạch tuộc với hỗn hợp vừa trộn bên trên hoặc vừa nướng vừa phết lên bề mặt con bạch tuộc.

cách làm bạch tuộc nướng sa tế-2

Tuy nhiên cách làm hay nhất để thịt có thể thấm và đẫm hương vị cay nồng, ngọt dịu thì nên ướp từ 20 đến 30 phút rồi để chúng vào trong tủ lạnh, giúp thịt bạch tuộc được săn hơn và không bị quá dai khi nướng. Ngoài ra còn giúp cho phần thịt bạch tuộc được giòn và có màu sắc bắt mắt hơn rất nhiều, việc để tủ lạnh còn giúp bạch tuộc khi nướng không bị ra quá nhiều nước làm nhạt thịt.

Bước 3: Pha chế nước chấm ngon:

Băm nhuyễn ớt xanh cùng với một chút muối, vắt một chút tắc hoặc chanh để làm đồ chấm, nhưng nên dùng tắc để nước chấm thơm ngon hơn.

Bước 4: Chuẩn bị đồ ăn kèm, bạn có thể bày chút rau xà lách và chuối xanh được thái thành từng miếng dọc để ăn kèm cùng với bạch tuộc nướng.

cách làm bạch tuộc nướng sa tế-3

Bước 5: Lấy bạch tuộc đã ướp trong tủ lạnh rồi làm nóng vỉ nướng. Nên để dành phần nước sốt đã ướp còn lại để quết đều lên hai mặt bạch tuộc để khi nướng sẽ tạo màu vàng nâu rất đẹp và vị thơm cho món ăn. Nướng chìn vàng đều hai mặt rồi sau đó mới cắt thành từng miếng nhỏ, gói với rau xà lách, chuối xanh và có thể dưa chuột theo ý thích và dùng nước chấm sẽ rất ngon.

Địa chỉ ăn bạch tuộc nướng sa tế ngon tại Hà Nội

Octopus King

Nếu nhắc đến bạch tuộc nướng sa tế mà bỏ qua cái tên Octopus King thì thật sự đó là một sai sót lớn. Vốn là một nhà hàng đồ nướng có thương hiệu uy tín từ lâu, đây là địa chỉ mà bạn nên tìm đến khi muốn thưởng thức món bạch tuộc nướng ngon đúng điệu.

Octopus King

Tại đây có món bạch tuộc xào cay hay là bạch tuộc nướng sa tế, gồm cả giá, nấm hương tươi và tteokbokki. Bạch tuộc ngon và giòn nhưng cắn sâu phần thịt thì rất mềm và ngọt, cảm nhận rõ độ tươi ngon của món ăn. Hơn nữa là có mùi vị cay nồng của sa tế và nước sốt gochujang đặc trưng của Hàn Quốc. Thịt bạch tuộc nướng cháy cạnh vừa phải, có màu lên rất đẹp, bạn có thể ăn kèm với rau củ đi kèm như giá, củ đậu, dưa chuột hoặc chỉ đơn giản ngâm nhi cùng với nước chấm pha rất ngon.

Phục vụ rất tận tình, bạn có thể tự thử sức nướng hoặc được nhân viên tại quán nướng, không gian quán rất đông đúc, náo nhiệt, thậm chí nếu bạn không nhanh tay đặt thì sẽ không còn chỗ trống.

Địa chỉ: Số 42B Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tầng 1, nhà M5, 91 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Quán Tít Nướng

Nếu như bạn yêu thích không gian vỉa hè thoáng đãng để ngắm nhìn phố phường thì những quán nướng vỉa hè như Tít Nướng là địa điểm thích hợp để bạn tụ tập vào tối mùa hè mát mẻ. Dù là quán vỉa hè nhưng không gian lại rất sạch và bạch tuộc nướng ở đây tươi ngon không kém nhà hàng.

quán tít nướng

Bạn có thể ăn chung với phần thịt ba chỉ nướng vì nước sốt sa tế tại đây không chỉ để dùng ướp bạch tuộc mà còn ướp cả thịt nữa. Bạch tuộc được cắt nhỏ sẵn và ướp đều trong một chiếc âu rất đầy đặn. Bạn có thể gọi thêm rau củ ăn kèm nữa như củ đậu hoặc dưa chuột.

Địa chỉ: Số 377 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Xem thêm:

Quán Món Sài Thành

Bạn sẽ phải rất ngạc nhiên khi bạch tuộc ở đây rất to và được phục vụ rất đầy đặn, thường 1 đĩa 60k được từ 3 -4 con bạch tuộc to được nướng cháy xém cạnh trên những chiếc vỉ nướng bằng than hoa.

Quán Món Sài Thành

Vì dùng than hoa nướng nên thịt bạch tuộc rất thơm, vỏ ngoài giòn dai bên trong mềm và ngọt thịt, hơn hết là vị cay nồng đúng điệu không thể thiếu tại đây, bạn có thể giữ lại phần nước sốt và phết đều lên trong quá trình nướng. Gói gọn những miếng bạch tuộc đã cắt nhỏ với dưa chuột hay dứa đã thái mỏng, chấm đẫm món chấm thì còn gì tuyệt vời hơn

Địa chỉ: 232A Lạc Trung, Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Quán Octobar nhà hàng bạch tuộc Hàn Quốc

Lại thêm một địa chỉ nhà hàng chỉ chuyên về các món ăn được chế biến từ bạch tuộc. Octobar có rất nhiều các món như bạch tuộc bò, bạch tuộc cay, bạch tuộc xông hơi, bạch tuộc Bossan,… nhưng hấp dẫn nhất vẫn phải kể đến bạch tuộc nướng sa tế được yêu thích nhất tại đây.

Bạch tuộc được nướng nguyên con trên bếp nướng không khói, thịt rất mềm và ướp rất đều tay không bị quá mặn hoặc quá cay nồng vị sa tế. Bạn có thể yêu cầu cắt thành từng miếng nhỏ trước khi nướng cho vừa ăn.

Quán Octobar

Tại đây còn có dịch vụ ship đồ ăn đến tận nhà với giá cả rất ưu đãi và dịch vụ đặt bàn online rất tiện lợi, đây là một trong những địa chỉ mà bạn nên ghé thăm.

Địa chỉ: Số 27 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Quán lụi phố Phạm Ngọc Thạch

Nếu bạn muốn tìm kiếm địa chỉ để tụ tập bạn bè đông vui mà vẫn tiết kiệm thì quán lụi phố Phạm Ngọc Thạch là một địa điểm rất lý tưởng. Chỉ với 250k là bạn có thể sở hữu một set món nướng đồ sộ bao gồm bạch tuộc nướng sa tế, thịt lợn, thịt ba chỉ, thịt bò,.. và có bánh mì bơ nướng ăn kèm mà đồ ăn rất tươi ngon, đảm bảo hợp vệ sinh.

Quán lụi phố Phạm Ngọc Thạch

Bạn hoàn toàn có thể linh động lựa chọn set 200k nếu đi ít người hơn tùy theo sở thích của bạn mà vẫn được thưởng thức nhiều món khác nhau đặc biệt là bạch tuộc nướng siêu giòn không bị dai và vẫn đượm vị cay nồng rất thú vị và hợp với tiết trời se lạnh của mùa đông.

Địa chỉ: Số 101B – B2 khu tập thể Trung Tự, Hà Nội

Bạch tuộc quán

Các món ăn tại đây được gọi theo đĩa, chỉ với 45k là bạn có thể lựa chọn cho mình những đĩa thức ăn rất đầy đặn và được tẩm ướp rất kĩ càng. Bạch tuộc tại đây nướng trên than hoa rất chuẩn, không rõ quán có bí quyết riêng gì nhưng khi nướng bạch tuộc rất thơm và có màu vàng ruộm hơi đỏ nhìn rất ngon mắt, râu được nướng ăn rất săn, ngọt thịt vô cùng.

bạch tuộc quán

Phải kể đến nước chấm tại đây, pha rất đậm đà, hơi sánh chấm ăn rất quyện mà không mất đi vị ngọt của bạch tuộc. Ngoài ra có rất nhiều các món ăn kèm phục vụ cho nhu cầu khác nhau của các thực khách như bạch tuộc hấp, bạch tuộc xào hoặc các món rau củ ăn kèm như củ đậu, dưa chuột, chuối xanh rất bùi và đậm vị.

Địa chỉ: Số 73 Ngõ 38 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Trên đây là cách làm bạch tuộc nướng sa tế cơ bản giành cho những bạn muốn thưởng thức và tự thử sức mình món ăn ngon chất lượng nhà hàng. Mong rằng qua bài viết từ Jamja’s Blog bạn có thể trang bị cho mình những lưu ý nhỏ khi lựa chọn đồ hải sản tươi sống như bạch tuộc để có một món ăn ngon bổ dưỡng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và những địa chỉ quán ăn bạch tuộc nướng sa tế ngon tại Hà Nội.

Chúc bạn thành công và ngon miệng!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments