Cách làm bánh bao bằng bột mì và bột nở siêu đơn giản dễ làm

7240

Cách làm bánh bao bằng bột mì và bột nở vô cùng đơn giản, mang đến món ăn thơm ngon và hấp dẫn. Có lẽ điều này không phải ai cũng biết được. Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog để có thêm món ăn ngon, phục vụ nhu cầu của gia đình nhé!

Theo đó, bánh bao là món ăn ngon, được nhiều người yêu thích. Phần vỏ mềm xốp, vị thơm đặc trưng từ các loại bột với phần nhân béo ngậy từ thịt bằm, trứng cút, giòn giòn của miến và mộc nhĩ… Chỉ cần cắn một miếng cũng đủ thấy hương vị thơm ngon độc đáo của món ăn này.

Đặc biệt, bạn có thể tự tay chế biến những chiếc bánh bao thơm ngon ngay tại nhà với những công thức đơn giản. Thực tế thì có rất nhiều cách làm bánh bao khác nhau, trong đó cách thức nào cũng dễ làm với nguyên liệu đơn giản trong không gian bếp của mỗi gia đình.

Để có được món ngon thú vị, JAMJA’s Blog xin đưa ra công thức làm bánh bao đơn giản nhất. Với hướng dẫn chi tiết dưới đây, chắc chắn các bạn sẽ biết được cách làm bánh bao dễ dàng nhất, và đảm bảo 100% thành công. Tham khảo ngay để có món bánh bổ dưỡng, thơm ngon thưởng thức khi rảnh rỗi nhé!

Cách làm bánh bao bằng bột mì và bột nở

Cách làm bánh bao bằng bột mì và bột nở 7

Nguyên liệu:

– 2,5 lít sữa ấm tươi ngon

– 10 gram loại men để làm bánh mì

– 350 gram bột mì

– 50 gram bột ngô sạch

Một bát nhỏ bột cái, các bạn nên cho bát bột cáu này trọn với một ít nước, để trong khoảng thời gian khoảng một ngày, một đêm, cho cho bột lỏng hơn.

Cách làm bánh bao bằng bột mì và bột nở 3

– 5 gram loại bột nổi

– 40 gram đường cát trắng

– Hai thìa cà phê giấm

– 300 gram gia vị thịt nạc xay

Phần nhân bên trong có thể chuẩn bị: miến, nấm đông khô, hành tây, nấm mèo, lạp xưởng, thịt băm, hành tím, trứng cút,…

Các bước thực hiện:

Sơ chế các nguyên liệu:

Cách làm bánh bao bằng bột mì và bột nở 4

Miến ngâm vào nước lạnh trong khoảng từ 10 đến 15 phút để miến mềm và nở ra.

Sơ chế nấm, rửa sạch, ngâm với nước muối loãng, sau đó thái nhỏ nấm cho nhuyễn.

Trứng cút rửa sạch, luộc chín, bóc vỏ. Tùy vào sở thích mà các bạn có thể cắt đôi trứng hoặc để nguyên cả quả.

Hành tây và hành tím rửa sạch bóc vỏ, thái nhỏ, băm nhuyễn.

Chọn các loại giấy nướng bánh sau đó cắt thành những miếng tròn, nhỏ để lát sẽ lót vào đế bánh bao.

Xem thêm:

Các bước tiến hành làm bánh bao bằng bột mì và bột nở:

Bước đầu tiên: Chọn một chiếc tô lớn, một  cái rây, rây kĩ bột ngô, bột nở, bột mì, đường và một ít muối vào tô.

Bước thứ hai: lấy một thìa đường, men, cho vào trong sữa ấm. Các bạn cần hết sức chú ý, cân bằng sữa ở độ ấm vừa phải, nếu sữa quá nóng hoặc quá nguội, sẽ làm chết men. Món bánh bao sẽ không thể thành công được.

Bước ba: Đợi trong khoảng 15 phút, thì chúng ta tiến hành cho bột cái và hỗn hợp đã rây lúc ban đầu vào trong men, khuấy đều. Sau đó dùng tay để nhào bột, nhào kỹ, nhào để tay để bột mịn, không bị lợn cợn, càng nhào kỹ bột càng đẹp thì bánh bao sẽ càng ngon. Cuối cùng ủ bột trong khoảng từ hai đến ba tiếng để giúp cho bột được nở hết cỡ.

Cách làm bánh bao bằng bột mì và bột nở 5

Bước bốn: Đối với các nguyên liệu làm nhân như thịt nạc băm, hành tây, hành tím, miến, lạp xưởng, nấm, tiến hành trộn đều với nhau, sau đó nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị. Sau đó, chia hỗn hợp này thành từng miếng nhân nhỏ, cắm một quả trứng cút vào giữa, và bóp cho chặt, để nhân chắc không bị bung, vỡ khi hấp.

Bước năm: Sau hai, ba tiếng, bột đã nở đủ,  chia bột này thành từng phần nhỏ, tùy thuộc vào kích cỡ bánh bao mà bạn muốn thực hiện. Sau đó dùng cây cán bột, cán bột cho mỏng, đặt nhân vào giữa miếng bột rồi cuộn lại cho bánh có hình tròn. Cuộn khéo và chắc tay để bánh không bị lòi nhân ra ngoài.

Cách làm bánh bao bằng bột mì và bột nở 6

Bước sáu: Đặt bánh ở nơi khô ráo, phủ khăn lên bánh bao, và ủ tiếp trong khoảng nửa tiếng, 45 phút để men tiếp tục nở.

Bước bảy: Chuẩn bị nồi hấp, cho một chút giấm vào nồi nước để sau khi hấp, bánh bao sẽ có màu trắng đẹp mắt. Trong quá trình hấp, sử dụng một chiếc khăn để phủ lên mặt nắp nồi hấp, tránh để hơi nước bốc lên, tạo thành giọt rơi vào bánh, sẽ làm hỏng bánh.

Cách làm bánh bao bằng bột mì và bột nở 2

Bước cuối cùng: Hấp bánh trong khoảng 20 đến 25 phút, có bạn có thể cắm tăm vào lớp vỏ, nếu tăm không ướt, thì bột đã chín. Lấy bánh ra khỏi nồi hấp và thưởng thức.

Vậy là chỉ với tám bước vô cùng nhanh và đơn giản, chúng ta đã có ngay những chiếc bánh bao thơm ngon, hấp dẫn.

Xem thêm:

Cách làm bánh bao bằng nồi cơm điện

Cách làm bánh bao bằn g nổi cơm điện cũng không quá khác so với cách làm bánh bao mà chúng mình vừa hướng dẫn bên trên. Các khâu chuẩn bị, sơ chế nguyên liệu hoàn toàn giống, các bạn cũng nhào bột và nặn bánh y như vậy.

Chỉ khác ở bước cuối cùng, thay vì sử dụng nồi hấp, thì các bạn có thể hấp bằng nồi cơm điện. Các bạn chỉ cần đổ một lượng nước vừa phải vào nồi cơm và đặt bánh lên khay hấp của nồi cơm. Hấp bánh trong khoảng 20 đến 25 phút là có thể lấy bánh ra. Khi hấp bằng nồi cơm điện, các bạn nên lưu ý căn thời gian và thường xuyên kiểm tra bánh trong thời gian hấp để bánh không bị quá ướt. Các bạn cũng không nên hấp bánh trong thời gian quá lâu, bánh sẽ chín quá và bị chai sẽ không còn ngon nữa. Chính vì vậy chỉ nên hấp bánh trong thời gian vừa đủ.

Cách làm bánh bao bằng nồi cơm điện 1

Bánh bao là món ăn đơn giản, dễ làm mà lại ngon và rất tiện dụng. Chính vì vậy, bánh bao đã trở thành món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Nhưng bánh bao ngoài hàng rất khó để kiểm soát chất lượng, nhưng nơi kinh doanh không đảm bảo thường cho chất làm trắng vào bột bánh để bánh trông trắng, sáng đẹp mắt, nhưng đồng thời việc này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của chúng ta. Thậm chí có một số nơi thường hấp lại bánh ế để bán nên nhân bên trong thường đã bị chua, ăn sẽ rất dễ bị đau bụng. Vì vậy, để vừa được ăn ngon vừa đảm bảo sức khỏe cho gia đình và người thân, thì các bạn nên tự làm bánh bao tại nhà, bánh bao khá dễ làm và cũng không cần nguyên liệu quá cầu kì, phức tạp.

Hy vọng qua bài viết:”Học lỏm cách làm bánh bao bằng bột mì và bột nở siêu đơn giản ” này của JAMJA’s BLOG các bạn đã có thêm nhiều công thức hay ho và bổ ích để có thể áp dụng ngay hôm nay.

Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments