Hướng dẫn cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng mềm xốp

9435

JAMJA’s BLOG sẽ chia sẻ đến bạn cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng mềm xốp, thơm ngon cực đơn giản tại nhà mà ai cũng yêu thích nhé.

Theo đó, bánh bông lan là món ăn yêu thích không chỉ được trẻ nhỏ yêu mến mà mọi lựa tuổi khi thưởng thức món ăn này đều thích thú và ấn tượng. Bánh bông lan mềm xốp với vị thơm đặc trưng. Vì thế chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho vị giác của người dùng. Điều đặc biệt hơn, cách làm bánh bông lan bằng bột mì cũng vô cùng đơn giản, dễ làm ngay tại nhà. Bạn có thể tự tay chế biến những chiếc bánh mềm xốp thơm ngon để chiêu đãi những thành viên trong gia đình hoặc sử dụng làm đồ ăn sáng thơm ngon, giàu dưỡng chất.

Liệu rằng bạn đã nắm được công thức chế biến món bánh này hay chưa? Nếu như muốn tự tay mang những món ngon cho gia đình có thể tham khảo thêm công thức tuyệt vời được JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Cách làm bánh bông lan bằng bột mì đơn giản

cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng 1

Nguyên liệu cần thiết

– bột mì đa năng: 1 gói

– trứng gà: 3 quả

– đường, vani, dầu ăn, bơ

– nước

Xem thêm:

Cách bước làm bánh bông lan như sau

Bước 1:

cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng 2

Trứng gà tách lấy lòng đỏ, thêm 2 muỗng đường, 1 chút vani, dầu ăn đã chuẩn bị vào đánh thật đều. Tiện lợi nhất nên dùng dụng cụ đánh trứng chuyên dụng. Sau đó, đổ từ từ bột mì một lượng vừa đủ, ngoáy đến đâu cho đến đó. Đánh đều tay để bột không bị vón cục, tới khi thấy bột hơi sánh mịn là được.

Bước 2:

cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng 4

Phần lòng trắng trứng gà đã tách ở trên, cho thêm 2 thìa cà phê nước cốt chanh cùng một ít muối vào đánh thật đều và mạnh tay. Để nhanh hơn có thể dùng máy đánh trứng, bật ở chế độ thấp. Cứ thế đánh đều đến khi hỗn hợp khi ta múc lên cảm thấy không rớt xuống là được.

Bước 3:

cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng 3

Đổ từ từ hỗn hợp lòng đỏ trứng gà đã trộn đều ở trên vào cùng với lòng trắng trứng. Khuấy đều để chúng hòa quyện vào nhau. Công đoạn này sẽ khiến lớp bánh trở nên đặc, mềm mịn không bị hở nhiều lỗ không khí nhé.

Bước 4:

Đây là khâu cuối cùng để hoàn thành chiếc bánh. Trước khi nướng bánh, đổ bánh vào khuôn cần quét một lớp bơ. Rồi cho bánh thơm ngon và đặt một tờ giấy A4 xuống dưới đáy, để bánh không bị dính.

cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng 4

Đặt bánh vào khay, rồi cho vào lò nướng độ tầm 30-40 phút. Bạn nhớ chú ý canh chừng nhé. Nếu không nhiệt độ quá nóng bánh sẽ dễ bị khét, cháy, ăn sẽ mất vị ngon.

cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng 5
Với những nguyên liệu cực kỳ đơn giản, sẵn có, các chị em chần chừ gì mà không nhanh tay vào luôn bếp thực hiện cho gia đình nhỏ của mình. Chẳng phải đi đâu xa, ra tận cửa hàng, tự tay các mẹ, các chị cũng có thể làm được món bánh bông lan thơm ngon, bổ dưỡng mời mọi người cùng thưởng thức.

Công thức bánh bông lan bơ nho thơm ngon, cực đơn giản

Cách làm bánh bông lan bơ nho 1

Để thay đổi cho vị bông lan truyền thống, chúng ta có thể thêm những nguyên liệu vị hoa quả như nho, mứt vào để tăng độ ngậy, béo cho bánh. Cùng Jamja’s Blog tìm hiểu cách làm bánh bông lan bơ nho cực ngon nhé.

Nguyên liệu làm bánh bông lan bơ nho

– Bột mì đa dụng: 1 gói

– trứng gà: 3 quả

– bơ, đường, sữa tươi, vani

– nho khô, rượu rum

– bột nở

Xem thêm:

Cách làm bánh thực hiện như sau

Cách làm bánh bơ nho cũng như bánh bông lan thông thường, chỉ có điều thêm một chút nho khô để đổi vị. Đầu tiên, ngâm nho khô trong rượu rum để nho mềm và thơm hơn.

Sau đó bắt đầu chuẩn bị hỗn hợp bột mì, bột nở cùng ít muối, lòng đỏ trứng vào trộn đều bằng máy đánh.
Cách làm bánh bông lan bơ nho 2
Cho bơ mềm vào tô lớn, 2 muỗng đường, vani vào trộn đều. Đánh tan cho đến khi hỗn hợp có màu vàng nhạt. Đổ tất cả hỗn hợp gồm bột, trứng gà, sữa tươi, bơ, vani vào trộn thật đều, đến khi bột sánh mịn, hơi sệt sệt, bông lên là được.

Cách làm bánh bông lan bơ nho 3

Lúc này, bỏ nho đã ngâm ra bỏ vào cùng trộn với hỗn hợp bột. Ủ độ khoảng hơn 1 tiếng nhé.

Cách làm bánh bông lan bơ nho 4

Trong khi chờ đợi bột, bạn xếp sẵn khay chuẩn bị nướng bánh. Trước khi đổ bột vào, phết một lớp bê dưới đáy và lót bằng tờ giấy để bánh không bị cháy. Cho bánh vào lò nướng vi sóng hoặc nồi cơm điện để hấp cho chín bánh. Chỉnh máy, hẹn giờ theo tiêu chế độ nấu( nồi cơm điện) hoặc nướng (lò vi sóng). Bạn sẽ có ngay một chiếc bánh thơm ngon chiêu đãi bạn bè mỗi dịp Lễ, tết rồi.

Cách làm bánh bông lan bơ nho 5

Chẳng phải đi đâu xa, ngay tại gia đình nhỏ của mình bạn cũng có thể tự tay làm cho các bé đó. Thật bổ dưỡng và đảm bảo, an toàn về chất lượng nhé.

Hi vọng qua bài viết “ Hướng dẫn cách làm bánh bông lan bằng bột mì đa dụng” giúp chị em ghi luôn vào cuốn sổ tay công thức làm món bánh “nhỏ xinh” cho các bé trong gia đình cũng như để đãi tiếp bạn bè, người thân cùng thưởng thức mỗi dịp Lễ, tết nào.

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments