Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thơm, mềm, xốp

2417

Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng ngon đúng điệu. Công thức bánh xốp nhất với lòng trắng và lòng đỏ tách riêng.

Cách làm bánh bông lan từ phương Tây đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu, có nguồn gốc từ Pháp, người Pháp đã có truyền thống bánh ngọt, nói tới bánh bông lan hẳn không còn ai là không biết nó được du nhập đến Việt Nam từ nước nào? Pháp là một nước phát triển với nền kinh tế vững trắc, cơ sở hạ tầng tốt, tại đây đã cho ra đời rất nhiều công thức bánh ngọt nổi tiếng như bánh xu kem, bánh Macaron, Bánh Mille-feuile, Pastisserie,.. Nếu bạn là người đã được biết và từng ăn những loại bánh trên thì loại bánh mà bạn không thể bỏ qua là bánh bông lan.

cách làm bánh bông lan bằng lò nướng 1

Bánh bông lan được làm nên bởi nhiều nguyên liệu đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng. Món bánh này chứa hàm lượng lớn protein, vitamin và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khoẻ, cân bằng dinh dưỡng, còn là bữa ăn phụ không thể thiếu cho những con người của công việc bận rộn. Một số người cho rằng làm bánh bông lan rất phức tạp thế nhưng kể cả bạn không có đầy đủ các nguyên vật liệu thì bạn cũng rất dễ dàng tạo nên một chiếc bánh hoàn hảo để thưởng thức, bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách làm bánh bông lan bằng lò nướng thông dụng.

Nguyên vật liệu làm bánh bông lan

Để làm được chiếc bánh bông lan thì các nguyên liệu không thể bỏ qua như sau:

+ 200 g Bột mì

+ 5 quả trứng gà

+ 150 ml sữa

+ 100 g đường

+ 3 thìa cà phê bột nở

+ 1 thìa cà phê vanila

+ 60 g dầu thực vật

+ 1 thìa cà phê muối

+ 1 thìa cà phê nước cốt chanh

+ Lò nướng

+ máy đánh trứng ( Bạn cũng có thể đánh tay bằng lồng đánh trứng)

cách làm bánh bông lan bằng lò nướng 2

Xem thêm:

Cách làm bánh bông lan bằng lò nướng đơn giản nhất

Bước 1: Đầu tiên bạn cần tách lòng trắng và lòng đỏ trứng gà. Đánh phần lòng đỏ trứng với chút dầu ăn, bột vanila và ½ thìa cà phê đường. Đánh nhẹ để lòng đỏ trứng và các nguyên liệu hòa quyện.

Bước 2: Trộn bột mì và bột năng ở một bát khác, thêm chút muối vô phần bột đã trộn.Cho phần bột khô đã trộn vào phần trứng và hãy một lần nữa đánh hỗn hợp này quyện vào nhau.

cách làm bánh bông lan bằng lò nướng 3

Bước 3: Lòng trắng trứng tách ra lúc trước, thêm 1 thìa cà phê nước cốt chanh rồi đánh cho hỗn hợp này bông lên. Lưu ý để đánh bông được bạn cần đánh cho tới khi xuất hiện những bọt khí lớn. Sau đó thêm 1 nhúm muối và đánh đều tay theo vòng tròn cho tới khi nhấc lồng đánh trứng lên mà phần kem vẫn dính vào phới và có chóp cứng.

Bước 4: Tiếp theo bạn trộn phần lòng đỏ trứng đã được đánh vào phần lòng trắng vừa đánh bông. Trộn nhẹ tay từ dưới lên để không làm vỡ bọt khí trong hỗn hợp.

cách làm bánh bông lan bằng lò nướng 4

Bước 5: Làm nóng lò 10 phút ở nhiệt độ khoảng 170 độ C. Quết một lượng nhỏ dầu ăn vào đáy khuôn trước khi cho hỗn hợp bánh vào khuôn để tránh khi chín bánh sẽ bị dính và khó lấy ra.

Bước 6: Trước khi cho bánh vào hãy hạ nhiệt ở lò nướng xuống 160 độ C. Đặt bánh vào lò nướng với thời gian 30-40 phút là được

cách làm bánh bông lan bằng lò nướng 5

Xem thêm:

Những lưu ý để làm bánh bông lan ngon

Trong quá trình làm bánh bạn cần lưu ý một số ý như:

Tách được hoàn toàn phần lòng đỏ và lòng trắng trứng gà để khi đánh trứng mỗi phần sẽ đều đạt chuẩn và tạo độ bông xốp dễ dàng hơn cho bánh.

Đánh bông lòng trắng trứng thật đều tay và đánh theo vòng tròn. Hãy nhớ đánh đến khi lòng trắng bông cứng nếu chưa đạt đến độ này thì bánh cũng không mềm mịn và bông được.

cách làm bánh bông lan bằng lò nướng 6

Ở giai đoạn nướng bánh hãy lựa chọn khoảng thời gian và nhiệt độ thích hợp nhất tránh tình trạng bánh cháy hoặc chưa không chín đều. Bạn phải luôn để mắt tới các công đoạn trong quá trình làm bánh.

Vậy là bạn đã nắm được cách làm bánh bông lan bằng lò nướng rồi đó. Nếu ngày nghỉ cuối tuần vẫn làm bạn nhàm chán thì hãy vào gian bếp của mình và tự tay làm chiếc bánh bông lan thơm ngon, bông xốp này cho gia đình ngay thôi. Chị em nội trợ luôn biết cách chiều lòng ông xã và mọi người trong gia đình, vậy thì hỏi sao càng ngày gia đình bạn càng gắn kết và hạnh phúc vậy?

cách làm bánh bông lan bằng lò nướng 7

Với món bánh bông lan này bạn có thể bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh và có thể ăn kèm với các món kem, sữa hoặc hương vị hoa quả khác nhau.

Và đừng quên lưu công thức của Jamja Blog vào sổ tay nội trợ của bạn nhé, hãy mang yêu thương của bạn đến mọi người trong từng món ăn. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments