Học ngay cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng rất ngon mà dễ làm tại nhà

6548

Cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng đơn giản ngay tại nhà, không phải ai cũng nắm được. Để hiểu rõ về điều này hãy cùng tìm hiểu chi tiết được JAMJA’s Blog giới thiệu dưới đây.

Bánh bông lan đã quá quen thuộc đối với mọi người. Phần bánh xốp mềm với mùi thơm độc đáo của bơ, sữa gây ấn tượng đối tượng mọi người ngay từ miếng ăn đầu tiên. Loại bánh này được nhiều người yêu thích và thường xuất hiện trong bữa sáng hoặc bữa ăn xế chiều của nhiều người.

Việc chế biến loại bánh này cũng không quá khó khăn. Không cầu kỳ về cách thức chế biến, hay nguyên liệu sử dụng bạn có thể tìm được miếng bánh xốp thơm để chiêu đãi các thành viên trong gia đình.

Trong bài viết này, JAMJA’s Blog mách bạn công thức cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng một cách dễ dàng trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu thêm và vào bếp ngay để có được món bánh ngon phục vụ các thành viên trong gia đình mỗi dịp rảnh rỗi. Cuối tuần của gia đình bạn sẽ thêm tuyệt vời hơn với những miếng bánh ngọt ngào đúng chuẩn đấy!

Cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng

Rất nhiều gia đình Việt Nam ưa chuộng lò vi sóng hơn lò nướng vì độ ứng dụng của chúng được cao hơn. Vậy bạn đã bao giờ thử làm bánh bông lan bằng lò vi sóng nhanh gọn tại nhà chưa? Thực hiện ngay đi nhé, vừa nhanh , vừa đơn giản lại rất ngon và hợp vệ sinh đó.

cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng-1

Những chiếc bánh bông lan thành phẩm sẽ dùng để chiêu đãi bạn bè và gia đình vào bữa ăn nhẹ cuối tuần, giúp cho cả nhà sum họp hay có thể mang đi dã ngoại picnic.

Bánh bông lan ngon khi đạt được độ mềm mịn, bánh không quá ướt cũng không quá khô, đặc biệt là phải có độ phồng bánh. Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có ngay món bánh tuyệt hảo này.

bánh bông lan

Nguyên liệu:

  • Bột mì: 120g
  • Trứng gà: 4 quả

trứng làm bánh bông lan

  • Đường trắng: 120g
  • Sữa tươi không đường
  • Vani
  • Nước lọc
  • Dầu ăn
  • Giấy nướng bánh

Chú ý: chỉ nên chọn trứng gà để làm bánh. Bánh bông lan làm từ trứng vịt thường tanh và rất khó ăn. Cùng với nguyên liệu làm bánh, bạn cần chuẩn bị thêm máy đánh trứng, tô lớn,..

Các bước hoàn thiện

Bước 1:

Đập 4 quả trứng gà ra bát tô. Sau đó dùng một chai nước rỗng, hút phần lòng đỏ tách ra khỏi lòng trắng, để ra hai bát riêng biệt. Lòng trắng được đựng vào một tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh liên tục. Thỉnh thoảng dừng lại để kiểm tra độ quánh của lòng trắng. Đánh cho đến khi trứng không còn xuất hiện bọt khí lớn, lúc này cho một chút muối hạt vào đánh cùng.

Khi có bọt khí nhỏ thì từ từ cho đường trắng vào cùng, tiếp tục đánh tiếp trứng cho đến khi lòng trắng đã trở thành hỗn hợp đặc sánh. Muốn biết được đã đạt chuẩn hay chưa thì bạn nên nhấc máy đánh trứng lên, không thấy hỗn hợp lòng trắng rơi xuống thì đã hoàn thành. Chú ý không nên đánh quá lâu làm cho hỗn hợp bị cứng, nướng bánh sẽ bị khô.

quấy bột làm bánh

Bước 2:

Cho 4 lòng đỏ vào một bát tô khác, dùng cái đánh trứng cầm tay rồi khuấy đều, thêm vào đó là một chút vani và dầu ăn. Tiếp đó cho thêm sữa tươi vào hỗn hợp bánh, tiếp tục dùng máy đánh.

đáh trứng làm bánh bông lan

Sau đó trộn đều các nguyên liệu với nhau. Tiếp tục đổ từ từ hỗn hợp lòng đỏ này vào tô lòng trắng đã được đánh đều. Vừa đổ thì bạn vừa dùng máy đánh ở chế độ chậm nhất, đến khi hai hỗn hợp quyện vào nhau là được.

bột và trứng

Bước 3:

Trước khi làm tiếp thì bạn nên rây mịn bột làm bánh. Cho từ từ bột đã rây vào trong hỗn hợp trứng vừa làm được, vừa cho vừa dùng máy đánh trứng ở chế độ vừa phải để hòa quyện nguyên liệu. Cuối cùng dùng muỗng dẹt làm bánh trộn lại hỗn hợp một vài lần nữa cho hỗn hợp được đều.

nhào bột làm bánh bông lan

Bước 4:

Chuẩn bị một khuôn tròn hay vuông tùy ý bạn, quét bên trong khuôn một lớp bơ chảy. Đặt lên lớp bơ đấy một lớp giấy nướng bánh, tiếp tục phủ lên lớp giấy này một chút bơ chảy. Bước này có tác dụng làm cho bánh khi nướng sẽ không bị dính vào khuôn.

Trước khi cho bánh vào nướng, bạn nên làm nóng lò vi sóng. Chỉ cần 15 phút trước khi nướng, bạn nên khởi động để lò nóng ở nhiệt độ là 170 độ C.

cho bột bánh vào khuôn

Bước 5:

Cho bánh vào lò vi sóng đã được làm nóng trước. Nướng bánh với nhiệt độ khoảng 170 độ C trong khoảng thời gian từ 30 đến 40 phút tùy vào cài đặt của từng loại lò vi sóng. Trong lúc nướng thì bạn cần để ý để tránh cho việc bánh bị cháy, khô quá mất ngon.

bánh bông lan trong là vi sóng

Muốn kiểm tra bánh đã chín hay không thì bạn chỉ cần dùng một cây tăm, xuyên xuống bánh. Nếu vẫn thấy bột dính trên tăm tức là bánh chưa chín, nếu  tăm vẫn còn khô thì tức là bánh bông lan đã chín rồi.

Món bánh bông lan bằng lò vi sóng đã hoàn thành với chỉ vài bước đơn giản. Bạn đặt bánh ra đĩa, sau đó cắt thành những miếng nhỏ, mời cả nhà cùng thưởng thức.

bánh bông lan hoàn thành

Xem thêm: Thưởng thức bánh kem Tous les Jours quận 1 ngon như tại Pháp

Cách nướng bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Bạn là một fan cuồng của bánh bông lan mà không biết làm như nào khi nhà không có cả lò nướng và lò vi sóng. Đừng lo lắng, chỉ cần với một chiếc nồi cơm điện- vật dụng gia đình nào cũng có, bạn có thể làm được ngay món bánh bông lan tuyệt phẩm. Bánh bông lan nướng bằng nồi cơm điện chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng với những lớp bánh vừa xốp vừa mềm, màu sắc vàng ruộm đẹp mắt cùng hương thơm của trứng và sữa.

Cách nướng bánh bông lan bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu:

Nguyên liệu cũng không có gì khác nhiều so với bánh bông lan nướng bằng lò vi sóng:

  • Bột mì: 100g
  • Chanh tươi
  • Sữa tươi
  • Bột bắp: 40g
  • Trứng gà: 4 quả
  • Dầu ăn
  • Đường trắng: 100g
  • Muối hạt
  • Vani

Cách nướng bánh bông lan bằng nồi cơm điện-2

Các bước tiến hành:

Bước 1:

Đập trứng ra bát, sau đó tách lòng trắng riêng, lòng đỏ riêng.

Cách nướng bánh bông lan bằng nồi cơm điện-3

Để lòng trắng trứng vào một tô lớn, sau đó dùng máy đánh trứng đã được làm sạch đánh thật đều. Đầu tiên bạn chỉ nên đánh lòng trắng ở tốc độ thấp nhất, khi thấy bắt đầu nổi bọt khí lớn thì thêm vào hỗn hợp một chút muối và nước cốt chanh. Lúc này bạn mới dần dần để máy đánh trứng mạnh hơn. Thấy bọt khí đã nhỏ dần thì nên cho từ từ đường trắng vào cùng. Tiếp tục dùng máy đánh trứng cho đến khi hỗn hợp bông, khi nhấc lên thì không bị rơi trứng xuống.

Cách nướng bánh bông lan bằng nồi cơm điện-4

Bước 2:

Cho lòng đỏ trứng vào một bát riêng, dùng cây đánh trứng đánh tan đều lòng đỏ ra. Tiếp tục cho vào bát chứa lòng đỏ một chút vani, sữa tươi không đường và dầu ăn, đánh đều các nguyên liệu với nhau đến khi trứng không còn gợn.

Cách nướng bánh bông lan bằng nồi cơm điện-5

Trộn một chút bột bắp vào bát tô đựng bột mì. Dùng rây có lỗ cỡ bé rây bột thật mịn, cho trực tiếp vào hỗn hợp lòng đỏ trứng. Lấy cây đánh trứng trộn các nguyên liệu thật đều tay cho đến khi bột và lòng đỏ quyện vào nhau, tạo thành hỗn hợp mềm, mịn, không còn sót cục bột.

Bước 3:

Đối với hỗn hợp lòng trắng trứng, bạn nên chia làm 3 phần bằng nhau. Tiếp tục cho lần lượt từng phần lòng trắng vào trong bát lòng đỏ, dùng thìa làm bánh đánh thật đều tay để hỗn hợp đạt được độ lỏng, mịn, màu sắc vàng nhạt đẹp mắt. Nếu trộn quá lâu thì nguyên liệu sẽ bị cứng, vì thế bạn cần chú ý nhé.

Cách nướng bánh bông lan bằng nồi cơm điện-6

Bước 4:

Với công thức làm bánh bông lan này, bạn nên chọn loại ruột nồi cơm điện có khả năng chống dính cao. Lót dưới đáy nồi một lớp giấy nướng báng mỏng, giúp cho việc lấy bánh khi đã chín dễ dàng hơn. Nếu trường hợp nồi cơm điện của bạn mất đi chống dính, trước khi nướng bạn có thể quết một lớp bơ chảy xung quanh nồi.

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là bật nóng nồi cơm điện khoảng 15 phút.

Bước 5:

Đổ hỗn hợp bột đã làm được vào ruột nồi cơm điện, đậy nắp và bắt đầu bật về chế độ cook (chế độ nấu). Khi thấy nồi nhảy sang chế độ warm (chế độ giữ ấm) thì để bánh nghỉ trong nồi khoảng 20 phút. Muốn kiểm tra xem bánh chín hay chưa bạn nên dùng một cây tăm chọc trực tiếp vào bánh. Nhấc ra thấy tăm ướp thì là bánh chưa chín, tăm khô thì tức là đã chín rồi. Bánh chưa chín thì bạn nên lật mặt bánh rồi bấm cook thêm một lần nữa.

Cách nướng bánh bông lan bằng nồi cơm điện-7

Vậy là món bánh bông lan làm bằng nồi cơm điện đã hoàn thành. Bánh siêu thơm và mềm, nở xốp và có màu vàng vô cùng đẹp mắt. Đợi bánh nguội là có thể thưởng thức được ngay.

Cách nướng bánh bông lan bằng nồi cơm điện-8

Cách làm cupcake bằng lò vi sóng

Thông thường muốn làm một món bánh nào đó, lò nướng luôn được sử dụng thông dụng nhất. Thay vì dùng lò nướng, bạn có thể tận dụng ngay chiếc lò vi sóng quen thuộc của gia đình để tạo nên những món bánh tuyệt hảo. Làm bánh từ lò vi sóng cũng không hề khó, việc tạo nên một chiếc bánh xinh đẹp nằm trong tầm tay của bạn. Hãy thửu cách làm bánh cupcake bằng lò vi sóng, phục vụ cả nhà món bánh ngọt vừa đẹp mắt, vừa ngon miệng.

Cách làm cupcake bằng lò vi sóng-1

Nguyên liệu:

  • Bột mì: 30g
  • Bột nở: 3g
  • Trứng gà: 2 quả
  • Sữa tươi không đường
  • Dầu ăn
  • Bột cacao

Bột cacao trong trường hợp bạn muốn làm bánh cupcake socola, nếu muốn làm bánh thường thì bạn chỉ cần không cho bột cacao vào là được.

Các bước thực hiện:

Bước 1:

Với công thức làm bánh cupcake, bạn không cần thiết phải tách riêng lòng trắng và lòng đỏ ra. Chuẩn bị một bát lớn, sau đó dùng rây nhỏ, rây bột mì sao cho mịn và không bị vón cục. Thêm vào bát bột nở và cacao theo như lượng đã chuẩn bị sẵn. Dùng thìa trộn đều các nguyên liệu với nhau.

Cách làm cupcake bằng lò vi sóng-2

Bước 2:

Chuẩn bị một bát tô khác. Đập hai quả trứng gà vào bát. Sau đó đổ sữa tươi không đường vào cùng, quấy đều cho trứng được tan quyện vào với sữa. Thêm vào đó một chút dầu ăn rồi tiếp tục đánh đều cho đến khi hỗn hợp trứng sữa được sánh mịn, không còn gợn của trứng.

Bước 3:

Tiếp tục dùng rây để rây hỗn hợp bột đã trộn đều ở trên vào bát hỗn hợp trứng sữa. Dùng đánh trứng cầm tây đánh đều hỗn hợp với nhau. Đánh cho đến khi tạo thành hỗn hợp bột sánh, mịn, bột cùng với các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Dùng thìa dẹt đảo lại hỗn hợp lần cuối.

Cách làm cupcake bằng lò vi sóng-3

Bước 4:

Chuẩn bị khuôn cupcake (loại chuyên dùng cho lò vi sóng). Trước khi đổ hỗn hợp bột vào khuôn thì bạn nên quét qua một lớp bơ chảy bên trong khuôn bánh, như vậy giúp bánh sẽ dễ bóc và không bị dính quá nhiều. Bật lò vi sóng trước để lò được nóng, chuẩn bị cho công đoạn nướng bánh.

Đổ vào khuôn bánh hỗn hợp bột, chỉ khoảng 2/3 khuôn. Nếu đổ quá đầy, bánh sẽ phồng to, có thể dẫn đến cháy bánh. Xếp bánh lên khay, để vào trong lò vi sóng. Hẹn giờ nướng khoảng 10 đến 15 phút với công suất lớn nhất, như vậy bánh sẽ nhanh chín. Tùy vào từng loại lò mà có khả năng giúp bánh chín trong khoảng thời gian đó hay không.

Kiểm tra xem bánh chín hay chưa bạn nên dùng một cây tăm chọc trực tiếp vào bánh. Nhấc ra thấy tăm ướp thì là bánh chưa chín, tăm khô thì tức là đã chín rồi.

Cách làm cupcake bằng lò vi sóng-4

Bước 5:

Bánh đem ra khỏi lò, đợi nguội rồi bắt đầu có thể trang trí tùy thích. Muốn bánh đẹp hơn bạn nên phủ một lớp kem tươi và rắc thêm socola vụn, thêm chút dâu tây và anh đào.

Cách làm cupcake bằng lò vi sóng-5

Một số loại bánh khác có thể làm từ lò vi sóng

Bánh táo

Bánh táo là món bánh quen thuộc của người phương Tây. Với cách làm bánh táo bằng lò vi sóng, bạn chỉ mất khoảng 10 đến 15 phút là đã có ngay chiếc bánh thơm lừng rồi. 15 phút đã bao gồm cả tất cả các khâu từ sơ chế nguyên liệu đến nướng bánh. Thật bất ngờ phải không. Nguyên liệu chính chắc chắn sẽ là táo tươi, ngũ cốc, đường nâu, bơ, bột mì,… Món bánh táo được ra lò chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với hương vị ngọt tự nhiên của táo tươi, ăn cùng với kem tươi hay kem lạnh thì vô cùng tuyệt vời.

làm bánh táo bằng lò vi sóng

Bánh chuối

Nếu có dịp vào những bữa tiệc nho nhỏ tổ chức bạn bè hay gia đình thì bạn nên trổ tài làm món bánh chuối kẹo mút siêu đẹp mắt này. Đây chính là cơ hội để cả nhà tấm tắc khen bánh bạn làm ngon, khéo tay và giỏi nấu nướng. Nhìn qua sẽ tưởng bánh chuối kẹo mút khá cầu kì nhưng cách làm lại vô cùng đơn giản. Chỉ với thao tác trộn nguyên liệu, cho vào lò quay chín. Dùng tay vo tròn lại, cắm vào que là xong. Bạn có thể trang trí thêm kem tươi hay siro socola nhé.

làm bánh chuối bằng lò vi sóng

Bánh brownies

Món bánh này khá lạ lẫm đối với người Việt Nam. Bánh brownies được làm bằng lò vi sóng có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian, thành phẩm cuối cùng vẫn ngon như làm với lò nướng. Cắt miếng bánh lớn thành những miếng vuông vức nhỏ xinh. Bánh brownies đặc biệt đậm vị socola, ăn bánh sẽ không có cảm giác khô, mềm mịn như bánh bông lan. Hãy cùng thử làm để chiêu đãi người thân nhé.

Làm bánh brownies bằng lò vi sóng

Như vậy chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành xong cách làm bánh bông lan bằng lò vi sóng và vô vàn những món bánh thơm ngon khác.

Chúc các bạn thành công với món bánh này nhé!

>>> Royaltea Hồng Kông, Uncle Tea, Heekcaa dành tặng hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn độc quyền chỉ có tại JAMJA.vn

5/5 - (2 votes)

Comments

comments