Chi tiết cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ của cô nàng khéo tay

7463

Cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ JAMJA’s Blog giới thiệu trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ mang đến bữa ăn ngon dành cho gia đình bạn. Tìm hiểu ngay nhé!

Bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ chính là món ăn truyền thống được nhiều người yêu thích và tìm kiếm suốt thời gian qua. Món ăn là sự kết hợp của các loại hương vị, sự dẻo dai của lớp bột bên ngoài, cùng với phân nhân thơm ngon chắc chắn sẽ chinh phục vị giác ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Điều đặc biệt hơn, công thức cách làm bánh bột lọc đúng chuẩn chắc chắn được nhiều người quan tâm. Hiểu được điều này, JAMJA’s Blog mách bạn chi tiết nội dung dưới đây. Mặc dù cách làm đơn giản nhưng những chiếc bánh bột lọc nhân mộc nhĩ được làm ra lại có hương vị ngon hết ý đấy các bạn ạ.

Liệu rằng bạn đã nắm được công thức cụ thể để làm nên món bánh thơm ngon, thú vị? Nếu như quan tâm đến điều này cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách làm bánh bộc lọc nhân thịt mộc nhĩ

ch làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ thơm ngon, nóng hổi với nguyên liệu vô cùng dễ kiếm sẽ là món ăn vặt vô cùng hấp dẫn dành cho bạn và gia đình của mình đấy. Cùng với JAMJA’s BLOG vào bếp và học cách làm món bánh dân dã, thơm ngon nức mũi này bằng cách chuẩn bị những nguyên liệu sau.

Cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ-1

Nguyên liệu cần có

– Bột sắn (400 gram)
– Thịt nạc (250 gram)
– Mộc nhĩ.
– Hành khô.
– Lá chuối.
– Gia vị: Hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, dầu ăn.

Cách chế biến

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ 2

Thịt nạc sau khi mua về, rửa sạch rồi xay nhỏ. Mộc nhĩ ngâm vào nước ấm để nở ra rồi đem rửa sạch, băm nhỏ. Hành khô lộc vỏ rồi băm nhuyễn. Lá chuối rửa sạch rồi để ráo nước.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cho dầu ăn vào chảo rồi đun nóng. Cho hành khô vào phi thơm. Cho thịt vào chảo cùng 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm. Xào đến khi thịt chín săn lại thì cho mộc nhĩ vào. Dùng đũa đảo đều khoảng 2 đến 3 phút thì cho chút hạt tiêu vào, đảo đều khoảng 1 phút rồi tắt bếp.

Cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ 3

Bột lọc cho vào một bát to cùng với 1 thìa muối, 1 thìa dầu ăn rồi trộn đều lên. Đổ từ từ nước ấm vào bát rồi dùng tay nhào bột đến khi bột thành một khối đồng nhất thì dừng lại.

Bước 3. Gói bánh.

Hơ qua lá chuối lên bếp hoặc cho lá chuối vào nồi hấp chín để lá chuối được mềm và dễ gói hơn. Sau đó, bạn dùng kéo cắt lá chuối thành những miếng nhỏ khoảng 5 cm hoặc to hơn một chút.

Chia bột thành những mẩu nhỏ rồi trải bột lên mặt lá chuối. cho nhân lên trên rồi gập đôi lá chuối lại. Dùng chỉ hoặc dây sạch buộc lá chuối lại.

Bước 4. Hấp bánh.

Cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ 4

Xếp từng chiếc bánh bột lọc vào nồi rồi hấp đến khi bánh chính. Thường thì chúng ta hấp khoảng 15 đến 30 phút tùy vào từng kích cỡ của bánh.

Bước 5. Thưởng thức.

Cho bánh bột lọc đã chính ra đĩa rồi ăn cùng với nước mắn chua ngọt và rau sống. Để ngon hơn bạn có thể đập chút lạc rang rồi cho vào nước chấm và ăn cùng bánh bột lọc.

Cách làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ 5

Vào những ngày thời tiết se lạnh, những chiếc bánh bột lọc nhân mọc nhĩ thơm thơm, mềm mềm kết hợp với nước chấm chua chua, ngọt ngọt sẽ là món ăn vặt vô cùng tuyệt vời dành cho các cô nàng háu ăn đó. Cùng làm và cùng thưởng thức đi nào các bạn.

Cách làm bánh bột lọc nhân thịt tôm

Ngoài ch làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn cho bạn thêm một cách làm bánh bột lọc nữa với cách làm vô cùng đơn giản như sau.

Nguyên liệu cần có

– Bột năng (500 gram)
– Tôm(100 gram)
– Thịt nạc vai (200 gram)
– Nức sôi (150 ml)
– Hành lá (50 gram)
– Lá chuối.
– Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, hạt nêm.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Thịt nạc sau khi mua về rửa qua rồi trần qua nước sôi để thịt bớt hôi và nhớt. Sau đó, bạn dùng dao sắc thái thịt thành những miếng nhỏ hoặc xay nhỏ thịt.

Cách làm bánh bột lọc nhân thịt tôm 1

Hành lá bỏ rễ rồi rửa sạch sau đó cắt thành các khúc nhỏ. Tôm rửa sạch rồi thái thành các miếng nhỏ. Lá chuối rửa sạch cắt thành những miếng hình chữ nhật nhỏ rồi hấp qua.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cho thịt đã chế biến cùng với hành lá cắt khúc vào một bát to rồi cho thêm 1 thìa hạt nêm, 2 thìa nước mắm, 1 thìa hạt tiêu. Dùng đũa trộn đều rồi ướp khoảng 10 phút để thịt ngấm đều các gia vị.

Cách làm bánh bột lọc nhân thịt tôm 2

Cho dầu ăn vào chảo đun đến khi nóng thì cho tôm vào. Dùng đũa đảo đều đến khi thấy tôm săn lại thì cho 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường vào. Đảo tiếp khoảng 2 – 3 phút thì tắt bếp.

Bước 3. Làm bánh.

Cách làm bánh bột lọc nhân thịt tôm 3

Cho bột năng vào bát to cùng với 70 ml nước. Cho thêm 1/2 thìa hạt nêm vào rồi dùng tay nhảo đều bột đến khi bột mịm thì dừng lại. Chia nhỏ bột thành các phần rồi vo tròn từng phần đó thành những miếng dẹp. Cho nhân thịt và tôm vào giữa bột. Cho bột vào giữa lá chuối rồi gấp lá chuối lại.

Bước 4. Hấp bánh.

Cho bánh vào nồi rồi hấp chín. Thời gian hấp khoảng 20 – 30 phút.

Bước 5. Thưởng thức.

Cách làm bánh bột lọc nhân thịt tôm 4

Cho bánh đã chính ra đĩa rồi thưởng thức bánh với nước chấm tỏi ớt và rau sống.

Cách làm bánh bột lọc nhân măng

Bánh bột lọc nhâm măng là một trong những cách làm bánh bột lọc ngon, đơn giản không kém ch làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ đâu các bạn ạ. Cùng với JAMJA’s BLOG xem cách làm món này như thế nào nhé.

Nguyên liệu cần có.

– Bột năng (300 gram)
– Thịt ba chỉ (300 gram)
– Măng tươi (200 gram)
– Hành tím.
– Gia vị: Nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt, hạt nêm.

Cách chế biến.

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu.

Cách làm bánh bột lọc nhân măng 1

Thịt ba chỉ sau khi mua về rửa sạch rồi trần qua. Sau đó, bạn xay thịt nhỏ thịt để làm nhân. Hành tím bỏ vỏ vồi thái nhỏ. Măng luộc qua  với chút muối rồi cắt thành những miếng nhỏ. Lá chuối rửa sạch rồi cắt thành nhỏ sau đó hấp qua.

Bước 2. Chế biến nguyên liệu.

Cho thịt vào bát to cùng với hành tím. Cho thêm 1/2 thìa muối cùng với 2 thìa nước mắm, 1 thìa bột ngọt, 2 thìa đường. Ướp khoảng 30 phút để thịt ngấm đều các gia vị. Cho dầu ăn vào chảo rồi cho thịt và măng vào xào đến khi thịt săn lại thì tắt bếp.

Bước 3. Làm bánh.

Cách làm bánh bột lọc nhân măng

Cho bột năng vào bát rồi cho thêm nước sôi vào. Dùng tay nhào bột đến khi bột mịm thì dừng lại. Chia bột thành nhiều phần nhỏ. Cho bột vào giữa lá chuối rồi cho nhân vào. Gập đôi miếng lá chuối và rồi buộc lại.

Bước 4. Hấp bánh.

Cho bánh vào khay rồi cho bánh vào nồi hấp chín. Nếu bạn không dùng lá chuối thì có thể cho bánh vào nồi nước sôi luộc đến khi bánh nổi lên mặt nước thì vớt ra.

Bước 5. Thưởng thức.

Cho bánh ra đĩa rồi thưởng thức với nước chấm chanh ớt.

Cách làm bánh bột lọc nhân măng 5

Với các ch làm bánh bột lọc nhân thịt mộc nhĩ mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn ở trên. JAMJA’s BLOG chúc bạn có những giây phút tuyệt vời khi thưởng thức những chiếc bánh bột lọc do chính tay mình làm với gia đình mình.

Chúc bạn thành công và hẹn bạn ở những bài viết sau!

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

3/5 - (2 votes)

Comments

comments