Cách làm bánh crepe mặn kiểu Pháp thơm ngon chuẩn vị

4617

Là loại bánh phổ biến và rất được yêu thích ở Pháp, bánh crepe mặn không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng dinh dưỡng mà cách làm cũng rất đơn giản và dễ dàng. Học cách làm bánh crepe mặn đúng chuẩn kiểu Pháp chiêu đãi cả nhà thôi các bạn!

Cách làm bánh crepe mặn kiểu Pháp

Nguyên liệu làm bánh crepe mặn

– 500g sữa tươi

– 160g bột mì.

– Bơ hoặc dầu ăn.

– 2 quả trứng gà

– Giăm bông

– Phô mai

– Nấm hương.

– Cà chua

– Tỏi tây

– Bơ chín.

– Các loại lá gia vị.

– Hạt tiêu, muối.

Cách làm bánh crepe mặn kiểu Pháp 1

Cách làm bánh crepe mặn

– Nấm ngâm với nước cho nở mềm. Tỏi tây nhặt rồi rửa sạch. Cắt nhỏ tỏi và nấm rồi cho vào cùng với chút dầu ăn, thêm chút hạt tiêu và muối cho vừa miệng.

– Trộn đều các nguyên liệu: bột mì, trứng và sữa sao cho thật mượt và mịn.

– Đun nóng chảo chống dính, thêm chút dầu ăn vào chảo, đổ bột bánh vào chảo và láng cho thật mỏng.

– Sau khoảng thời gian 1 phút, bánh crepe mặn sẽ chín.

– Sau khi lật bánh, các bạn thêm giăm bông, phô mai và các loại rau rồi gấp đôi chiếc bánh lại.

– Bạn có thể thay phần nhân làm từ giăm bông, phô mai, nấm và tỏi tây bằng 1 quả trứng gà. Theo đó, ngay khi thấy phần lòng trắng trứng chuyển sang màu trắng, bạn hãy gấp đôi chiếc bánh lại và dán thêm bạn gấp dôi bánh lại và tiếp tục dán bánh thêm 30s cho mỗi mặt bánh.

– Phần nhân với bánh crepe với quả bơ cũng là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Khi ăn bánh, bạn có thể ăn kèm với chút salad Pháp, giúp món bánh thêm ngon hấp dẫn mà không bị ngán. Chúc các bạn.

Cách làm bánh crepe mặn kiểu Pháp 2

Bạn có thể dùng bánh với một chút salad Pháp, rất ngon mà lại không bị ngán đâu. Chúc các bạn thành công với cách làm bánh crepe mặn kiểu Pháp này nhé!

Xem thêm:

Cách làm bánh crepe xúc xích

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nấu món gì ăn sáng vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng cho cả nhà, đặc biệt là bé yêu thì bánh mặn crepe xúc xích sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Nguyên liệu làm bánh crepe xúc xích

+ 150g bột mì

+ 180ml sữa tươi không đường.

+ Phô mai: 4 miếng

+ Xúc xích: 4 cái

+ Trứng gà: 1 quả

+ Thịt xông khói: 4 miếng

+ 1 cây xà lách

+ 1 quả cà chua.

+ Dầu ăn, bơ, tương ớt, muối, đường, sốt mayonnaise.

Cách làm bánh crepe xúc xích 1

Cách sơ chế các nguyên liệu như sau

– Trộn bột để làm bánh crepe: Dùng rây rây mịn bột mì, đổ bột vào bát, thêm chút muối và chút đường rồi trộn đều. Tiếp tục đổ sữa tuwoi và trứng gà vào khuấy đều cho đến khi thu được hỗn hợp bột mịn, không bị vón cục. Cho bột vào trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

– Cà chua rửa sạch, cắt thành từng khoai tròn vừa ăn.

– Rau xà lách nhặt, rửa sạch, vớt ra để ráo.

Cách làm bánh crepe xúc xích

– Đun nóng chảo, chơ bơ vào đun cho tan hết ra thì múc 1 muôi bột bánh cho vào chảo. Nghiêng để láng mỏng bột bánh thành miếng tròn mỏng. Khi thấy mặt bánh chín bạn lật mặt bánh dưới lên, rán cho 2 mặt chín vàng là được. Làm cho đến khi hết bột.

– Rán xong vỏ bánh crepe, bạn tieeos tục cho thịt xông khói và xúc xích vào rán sơ qua rồi trút ra đĩa.

– Khi ăn, các bạn chỉ cần cà chua và rau xà lách vào bánh crepe. Tiếp đó, xếp xúc xích và thịt xông khói, cuối cùng rưới tương ớt cùng nước sốt mayonnaise vào là được.

Cách làm bánh crepe xúc xích 2

Xem thêm:

Cách làm bánh Crepe nhân thịt

Ngoài cách làm bánh crepe mặn, hôm nay Jamja’s Blog cũng giới thiệu tới các bạn cách làm bánh crepe nhân thịt vừa ngậy béo vừa thơm ngon.

Nguyên liệu cần có

+ 2 quả trứng

+ 200 g bột mỳ

+ 400 g thịt heo

+ 150 ml nước lọc

+ 250 ml sữa không đường

+ 3 quả trứng luộc

+ 2 củ hành khô băm

+ Bơ, dầu ăn, tiêu, muối.

Cách làm bánh Crepe nhân thịt 1

Cách làm bánh

– Cho tất cả các nguyên liệu vào bát theo tỉ lệ lêu trên rồi trộn đều với nhau để làm vỏ bánh. Bọc hỗn hợp bột bánh lại bằng màng bọc rồi để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1h đồng hồ.

– Đun nóng chảo, cho 1 lớp dầu ăn mỏng vào rồi đun với lửa vừa. Đổ 1 muỗng bột vào rồi nghiêng chảo cho bột dàn đều và mỏng khắp mặt chảo. Rán  mặt bột cho đến khi bánh chín và có mày vàng nâu là được.

– Trứng luộc chín, rồi đem thái nhỏ.

– Hành khô bóc bỏ vỏ rồi băm nhỏ sau đó đem phi thơm với chút bơ.

– Cho thịt xay nhỏ và trứng đã thải nhỏ vào chảo hành vừa phi thơm rồi đảo đều tay. Thêm chút hạt tiêu để tăng vị thơm và hấp dẫn cho món bánh rồi tắt bếp.

– Đặt 1 miếng vỏ bánh ra rồi múc hỗn hợp nhân thịt đặt vào giữa, gấp 2 đầu ánh lại rồi cuộn tròn là bạn đã hoàn thành xong món bánh crepe nhân thịt.

Cách làm bánh Crepe nhân thịt 2

Cách làm bánh crepe Thái mặn

Dưới đây cách làm bánh crepe Thái mặn độc đáo và lạ miệng cho bữa sáng bận rộn. Cùng tham khảo công thức làm bánh này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ 70g bột mì.

+ 10g bột ngô.

+ 40g đường cát trắng.

+ 250g sữa tươi không đường.

+ 2 quả trứng gà.

+ 20g bơ.

+ 3 cái xúc xích.

+ Thịt xông khói 200g.

+ Mayonaise, tương cà, tương ớt.

Cách làm bánh crepe Thái mặn 1

Cách làm bánh kếp mặn kiểu Thái

– Bước 1: Trước tiên, bạn cho bột ngô, bột mì cùng đường trắng vào bát tô to rồi trộn đầu cùng với nhau. Tiếp đó, lọc hỗn hợp qua ray để giúp bánh mềm mịn và bông xốp hơn.

– Bước 2: Tách trứng để lấy lòng đỏ rồi khuấy đều đánh cho thật bông. Tiếp tục đun  sữa tươi ấm khoảng 40 độ C sau đỏ đổ vào lòng đỏ trứng đánh bông lên.

– Bước 3: Đổ từ từ hỗn hợp trứng sữa vào hỗn hợp bột khô, vừa đổ vừa khuấy đều.  Cho đến khi thấy các nguyên liệu đã hòa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp đặc sệt và mịn là được.

– Bước 4: Đặt chảo lên bếp đun nóng, thoa một lớp bơ lên khắp mặt chảo. Đổ một lớp bột bánh mỏng lên chảo, lật mặt bánh cho đến khi chín và chuyển sang màu vàng là được.

– Bước 5: Chế biến nhân bánh: Cắt nhỏ xúc xích và thịt xông khói bằng hạt lựu (khoảng 1-2cm). Cho vào chảo xào cùng bơ và chút muối.. Khi thấy thịt săn lại là được.

– Bước 6: Cho vỏ bánh  ra đĩa, thêm nhân thịt và gấp bánh lại. Khi ăn thì dùng kèm với rau xà lách và tương ớt, tương cà, sốt  mayonaise để tăng vị thơm ngon cho món ăn.

Cách làm bánh crepe Thái mặn 2

Cách thực hiện nhanh chóng và đơn giản, nhưng bạn vẫn có thể mang lại món ăn đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình. Rất tuyệt vời phải không nào? Bạn còn chần chờ gì nữa mà không vài bếp trổ tài nấu nướng của mình với cách làm bánh crepe mặn kiểu Pháp và cách làm bánh crepe Thái mặn ngay hôm nay? Chúc các bạn thực hiện thành công và có những bữa ăn vui vẻ ngon miệng bên  gia đình!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments