Cách làm bánh cuốn nóng để bán ngon nhất và đắt khách nhất

10594

Là món ăn dân dã của người Việt, từ lâu bánh cuốn đã trở món ăn quen thuộc vào  mỗi buổi sáng hoặc buổi đêm. Hiện nay có rất nhiều quán bánh cuốn với nhiều công thức chế biến bánh khác nhau. Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách làm bánh cuốn nóng để bán ngon nhất để bán đắt khách nhất!

Nguyên liệu làm bánh cuốn nóng để bán

+ 140g bột gạo.

+ 80g bột năng.

+ Bột sắn dây.

+ 200g thịt lợn xay.

+ Muối, dầu ăn.

+ 1 củ hành tây.

+ Mộc nhĩ.

+ Hành khô.

+ Hạt nêm, mì chính, nước mắm, đường

+ Chanh, quất

cách làm bánh cuốn nóng để bán 1

Cách làm bánh cuốn để bán

Bước 1: Pha chế bột bánh

– Cho bột gạo, bột năng, bột sắn dây, 1 ít muối vào trong bát tô. Đổ từ từ nước vào rồi hòa cho các loại bột tan đều, không bị vón cục.

– Để cho bột nghỉ khoảng 30 phút, thi thoảng dùng thìa khuấy đều át bột. Lọc bột qua rây sẽ giúp bánh mềm mịn ngon hơn. Trước khi bắt đầu tráng bánh thì cho một chút dầu ăn vào bát bột.

cách làm bánh cuốn nóng để bán 2

Bước 2: Chuẩn bị nhân bánh

– Thịt lợn xay hoặc băm thật nhỏ rồi ướp gia vị trong khoảng 15 phút cho ngấm.

– Mộc nhĩ ngâm nước cho nở rồi rửa sạch thái nhỏ.

– Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch sau đó cũng băm thật nhỏ.

– Hành khô bóc vỏ, thái mỏng cho vào chảo dầu phi thơm vàng lên.

cách làm bánh cuốn nóng để bán 3

Bước 3: Xào nhân bánh

– Đun nóng chảo cho hành khô vào phi thơm rồi đổ hỗn hợp thịt lợn đã tẩm gia vị vào xào cùng. Xào cho tới khi thấy thịt cạn hết nước săn lại, bạn cho hành tây và mộc nhĩ vào xào cùng. Nêm gia vị cho vừa ăn và đun khoảng 3-4 phút nữa thì tắt bếp, đổ nhân bánh ra đĩa.

Bước 4: Tráng bánh

Sử dụng nồi hấp có dạng vung tròn vòm, vì nếu sử dụng dạng phẳng sẽ làm dính bột bánh. Cho 1 muỗng canh bột lên rồi úp vung trong khoảng 1-2 sau đó nhấc ra bỏ vào đĩa, quét 1 lớp dầu ăn mỏng vào đĩa để chống dính. Làm tương tự cho đến khi hết tôi. Nếu muốn tráng được bánh mổng, bạn phải trải đều bột và khi nước sôi phải giảm nhỏ lửa.

cách làm bánh cuốn nóng để bán 6

Bước 5: Pha nước chấm

Bạn có thể pha chế theo công thức sau: 1 dường, 2 mắm, 1/2 dấm, 3-4 nước, nếu ai muốn ăn thêm quất hoặc chanh có thể vắt thêm vào nước chấm.

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm bánh cuốn nóng để bán chúng tôi chia sẻ ở trên và bán đắt hàng!

cách làm bánh cuốn nóng để bán 6

Xem thêm:

Cách làm bánh cuốn truyền thống

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Bột năng.

– Bột gạo

– Nước

– Muối

– Thịt lợn.

– Mộc nhĩ

– Nấm hương

– Hành khô.

– Hành lá.

– Tiêu, ớt, mí chính, nước mắm

Cách làm bánh cuốn truyền thống 1

Cách làm bánh cuốn truyền thống

– Về phần bột: Muốn bánh ngon, lượng bột gạo phải nhiều gấp 3 lần bột năng. Lượng nước phải cho gấp 2.5 lần lượng bột.

– Về phần nhân cần ướp thịt   lợn đã băm nhỏ với các gia vị đã liệt kê ở trên trong khoảng 15 phút cho ngấm đề gia vị. Sau đó phi thơm hành khô rồi cho thịt vào xào cho đến khi cạn nước.

– Hành khô để rắc lên bánh cuốn: Ta cắt nhỏ hành rồi phơi khô, có thể trộn ít bột năng vào, rồi cho vào chảo ngập dầu chiên lên, hút dầu bằng giấy ăn, bảo quản trong hộp kín.

– Đồ ăn kèm: Rau thơm, xà lách, dưa chuột, chả quế, giò, thịt nướng

– Nước chấm pha gồm các nguyên liệu sau: Ớt tỏi băm nhỏ, đường, nước mắm và chanh tùy theo khẩu vị.

– Cách hấp bánh ngon: Sử dụng vung nồi dạng tròn vòm, vì nếu sử dụng dạng phẳng sẽ làm dính bột bánh. Úp vung trong khoảng 1-2 sau đó nhấc ra bỏ vào đĩa, quét 1 lớp dầu ăn mỏng vào đĩa để chống dính. Làm tương tự cho đến khi hết tôi. Nếu muốn tráng được bánh mổng, bạn phải trải đều bột và khi nước sôi phải giảm nhỏ lửa.

Cách làm bánh cuốn truyền thống 2

Xem thêm:

Cách tráng bánh cuốn bằng nồi hơi

Gạo

Để làm được món bánh cuốn ngon, khâu chọn gạo là rất quan trọng, bởi  không phải lúc nào bạn cũng có  thể  chọn được gạo thơm ngon mà bánh lại dai dẻo. Nếu chọn được  loại gạo ngon, ban không cần phải chế biến quá nhiều chỉ gần cho gạo vào xáy với chút muối thôi là bánh cũng đã rất ngon rồi. Không có bất kỳ chuẩn mực hay tiêu chí nào để chọn được gạo ngon nhưng bạn có thể chọn các loại gạo dài hạt không dính. Vì nếu sử dụng gạo nếp hay gạo dính bánh cuốn sẽ bị nát và vỡ.

Trộn bột

Căn cứ vào loại gạo bạn chọn mà có cách chọn khác nhau. Bạn có thể xay gạo cùng cơm nguội hoặc pha thêm bột năng để bánh dai dẻo hơn.Tuy nhiên khi cho bột năng bạn cần lưu ý cho với lượng vừa đủ, không nên cho quá nhiều sẽ khiến bánh bị cứng khi nguội và bị nát khi hâm nóng.

Xay bột

Bột gạo xay càng mịn thì bánh cuốn càng dai và mềm mượt dô vậy bạn hãy chế biến bột thật  lỹ. Bạn nên cho muối vào xay cùng gạo luôn, không nên cho muối sau khi đã xay xong. Sau khi xay xong bột, bạn không nên làm bánh luôn mà hãy ngâm vào nước để qua đêm cho ngấu bột. Và trước khi bắt đầu tráng bánh mới chắt lấy phần bột ở dưới bánh sẽ ngon hơn đấy.

Tỉ lệ gạo nước

Thông thường, cứ 1kg gạo sẽ  được thu được 3 bột thành nhưng con số này không phải tuyệt đối mà còn tùy thuộc vào loại gạo bạn sử dụng. Nếu loãng quá bánh sẽ bị nát khó lấy, còn nếu quá đặc bánh sẽ bì dày và nứt.

Mực nước

Nước trong nồi hấp cũng yếu tố rất quan trọng giúp bánh ngon hay không. Do vây các bạn  cần phải đả bảo đủ hơi nước bốc lên thì bánh sẽ chín đều và không bị dái hay nứt rạn, ngược lại nếu cho nhiều nước quá thì bánh lại bị nát.

Nhân bánh

Nhân để bọc trong bánh cuốn phải thật nhỉ vì  vỏ bánh cuốn rất mỏng manh. Do vậy bạn hãy băm thịt và mộc nhĩ thật nhỏ, khi xào thịt cần tách thịt ra, tránh tình trạng thịt lổn nhổn và quá to.

Cách tráng bánh cuốn bằng nồi hơi 4

Làm nhân bánh

Bạn bóc vỏ hành rồi thái hành, cho vào chảo phi thơm, khi thấy hành chuyển sang màu vàng ruộm thì bạn nên vớt hành ra ngay bởi hành cháy rất nhanh.

Pha Nước chấm

Do bánh muốn rất mỏng và thanh nên nước chấm của bạn cũng nên hài hòa không nên chua quá cũng không nên ngọt quá. Bạn có thể pha chế theo công thức sau: 1 dường, 2 mắm, 1/2 dấm, 3-4 nước, nếu ai muốn ăn thêm quất hoặc chanh có thể vắt thêm vào nước chấm.

Cách hấp bánh ngon

Sử dụng vung nồi dạng tròn vòm, vì nếu sử dụng dạng phẳng sẽ làm dính bột bánh. Úp vung trong khoảng 1-2 sau đó nhấc ra bỏ vào đĩa, quét 1 lớp dầu ăn mỏng vào đĩa để chống dính. Làm tương tự cho đến khi hết tôi. Nếu muốn tráng được bánh mổng, bạn phải trải đều bột và khi nước sôi phải giảm nhỏ lửa.

Cách tráng bánh cuốn bằng nồi hơi 3

Trên đây Jamja’s Blog đã chia sẻ với các bạn cách làm bánh cuốn nóng để bán, cách làm bánh cuốn bàng nồi hơi, cách làm bánh cuốn truyền thống. Hy vọng các bạn sẽ có thêm thật nhiều thông tin bổ ích khi làm món bánh cuốn!

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments