Cách làm bánh đơn giản từ trứng để cả nhà nhâm nhi cuối tuần

7352

Nếu các bạn yêu các món ăn làm từ trứng, thì đừng bỏ qua bài viết: “Cách làm bánh đơn giản từ trứng để cả nhà nhâm nhi cuối tuần  ” này của JAMJA’s BLOG nhé!

Giá trị dinh dưỡng của trứng

Trứng là một loại thực phẩm quen thuộc của tất cả mọi gia đình trên thế giới. Phải nói rằng, trứng là một một nguyên liệu nấu ăn đa chức năng, khi mà các bạn có thể làm các món ăn mặn với trứng và cũng có thể làm các món ăn tráng miệng với trứng.

Giá trị dinh dưỡng của trứng 1

Trứng là một thực phẩm yêu thích của rất nhiều người và đa số mọi người đều biết rằng trứng tốt cho sức khỏe. Trứng có hàm lượng protein rất cao, gấp hai lần so với hải sâm, chính vì vậy chúng thực sự rất bổ dưỡng. Trong trứng có chứa chất lecithin -là một chất có khả năng tăng tuần hoàn máu, chống mỡ máu, axit oleic (omega 9) trong trứng có tác dụng ngăn ngừa các loại bệnh về tim mạch. Trứng gà thực phẩm có tính ôn, nên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Bên trong trứng gà còn có lutein và zeaxanthin là hia chất có khả năng chống ô xy hóa, nhờ vậy bảo vệ mắt khỏi các tia có hại từ ánh nắng mặt trời.

Ngoài ra trứng còn có các công dụng khác như bảo vệ gan, phong chống xơ vữa động mạch, phong ngừa ung thư, ngăn chặn quá trình lão hóa, ngăn chặn bệnh đãng trí của người già,…

Ăn trứng có thật nhiều tác dụng tốt phải không nào! Vì vậy hãy cố gắng bổ sung trứng vào trong các bữa ăn hàng tuần của bạn nhé!

Giá trị dinh dưỡng của trứng 2

Trong bài viết: “Cách làm bánh đơn giản từ trứng để cả nhà nhâm nhi cuối tuần ” này, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách để làm bánh từ trứng siêu ngon, siêu đơn giản để bạn trổ tài vào dịp cuối tuần này nhé!

Cách làm bánh đơn giản từ trứng và sữa

Cách làm món bánh đơn giản từ sữa và trứng cần các nguyên liệu sau

+ Trứng gà tươi 4 quả (các bạn có thể chọn trứng gà ta hay trứng gà công nghiệp đều được, nhưng trứng gà ta sẽ ngon hơn)

+ Đường cát rắng 70 đến 80 gram

Cách làm bánh đơn giản từ trứng và sữa 1

+ Nước cốt chanh một thìa vừa

+ Bột cake 140 gram

+ Sữa tươi 20 gram

+ Dầu ăn 20 gram

+ Vani : 1/2 thìa cà phê

+ Nhân bánh gồm có: trứng muối, phomai bò cười, ruốc chà bông thịt heo

+ Quan trọng nhất phải có máy làm bánh hot dog

Cách làm món bánh đơn giản từ sữa và trứng gồm các bước sau

Cách làm bánh đơn giản từ trứng và sữa 2

Bước đầu tiên: Sơ chế các loại nguyên liệu, trứng rửa sạch, đem nướng trong vòng bảy phút ở 150 độ để trứng có thể chín sơ, bên trong còn lòng đào.

Bước thứ hai: Đối với lòng trắng trứng, đánh bông lòng trắng lên sao cho có chóp gãy.

Bước thứ ba: Sau khi đánh bông lòng trắng trứng thì tiếp tục cho thêm lòng đỏ trứng vào

Bước thứ tư: Vani, dầu ăn, sữa tươi trộn đều với nhau và khuấy đều tay, cho vào hỗn hợp lòng trắng lòng đỏ vừa đánh bông.

Bước thứ năm: dùng rây, rây bột từ từ vào trong vào với các hỗn hợp trên.

Bước thứ sáu: Thoa dầu ăn lên khuôn làm bánh hot dog, đổ một lượng bột vừa phải vào khuôn, sau đó lần lượt đặt ruốc chà bông, trứng muối, phomai con bò vào, và lại đổ thêm một lớp bột lên. Cuối cùng đóng máy và chờ đợi khi nào máy chuyển sang nút màu xanh chính là lúc bánh đã chín.

Cách làm bánh từ trứng và sữa 2

Vậy là các bạn đã có ngay món bánh làm từ trứng và sữa rất dễ làm mà lại thơm ngon, bổ dưỡng dành cho cả gia đình. Vì có phomai, ruốc chà bông và trứng muối nên bánh sẽ nghiêng về nhiều hương vị mặn, nên có thể ăn thay thế bữa sáng. Với lượng nguyên liệu như trên các bạn có thể làm được mười chiếc bánh.

Xem thêm: Cô nàng khéo tay học cách làm bánh in gõ đón Tết thêm vui

Cách làm bánh đơn giản từ trứng và bột mì

Các nguyên liệu để làm bánh đơn giản từ bột mì và trứng cần có bao gồm

+ Bột mì số 11 300 gram

+ Sữa tươi không có đường, để lạnh khoảng 180 ml

Cách làm bánh đơn giản từ bột mì và trứng 2

+ Trứng gà để lạnh: một quả

+ Đường cát trắng 25 gram

+ Muối tinh 2 gram

+ Men: 4 gram

+ Bơ anchor: 25 gram

Phần nhân của bánh cần chuẩn bị:

Cách làm bánh đơn giản từ bột mì và trứng 1

+ Lòng đỏ trứng muối: 3 lòng đỏ

+ Bơ anchor đã được để mềm: 50 gram

+ Phomai: từ một đến hai miếng

+ Sữa đặc: 50 gram

+ Sữa tươi không có đường 70 ml.

Cách làm món bánh từ bột mì và trứng gồm các bước sau

Bước đầu tiên: Sơ chế các nguyên liệu. Cho Các nguyên liệu như muối, đường, men, bột vào trong một tô lớn và trộn đều. Lưu ý khi để, các bạn không nên để men ở gần muối, vì như vậy sẽ rất dễ làm chết men, vậy thì món bánh sẽ không thể thành công được.

Cách làm bánh đơn giản từ trứng và bột mì 3

Bước thứ hai: Sau khi đã trộn đều các loại bột với nhau, tiến hành tạo một lỗ nhỏ ở giữ tô bột, và cho một quả trứng gà, sữa tươi, bơ anchor (bơ tan chảy). Lưu ý để làm bơ tan chảy các bạn chỉ cần bỏ vào trong lò vi sóng khoảng hai phút, hoặc hấp cách thủy. Trộn đều hỗn hợp bột và trứng, sữa này lên.

Bước thứ ba: Dùng một chiếc khăn, đậy tô bột lại và ủ trong khoảng thời gian là hai giờ đồng hồ. Việc ủ như vậy, làm cho bột được nở ra kết cỡ, sau hai giờ, bột sẽ nở to gấp từ hai, đến 2,5 lần bột ban đầu.

Bước thứ tư: Chia phần bột lớn này ra thành chín phần bột nhỏ

Bước thứ năm: Tiến hành làm phần nhân bên trong bánh. Trứng muối đem đi rửa sạch hết phần lòng trắng, sau đó đem hấp chín trong khoảng mười phút.

Bước thứ sáu: Dùng máy xay, xay nhuyễn làm mịn phần trứng muối này.

Bước thứ bảy: Cho bơ tan chảy và trộn đều hỗn hợp bơ và trứng muối.

Cách làm bánh đơn giản từ trứng và bột mì 4

Bước thứ tám: Cho tất cả các nguyên liệu còn lại vào trong hỗn hợp sau đó bắc nồi đun lửa nhỏ, cho phomai vào. Các bạn có thể tùy vào sở thích và khẩu vị mà có thể cho nhiều hoặc ít phomai tùy thích.

Bước thứ chín: Cho nhân vào từng khuôn silicon, tròn sau đó cho vào tủ lạnh khoảng năm tiếng rồi tách ra.

Bước mười: lấy từ viên bột lúc đầu làm, dàn mỏng, sau đó cho một viên nhân vào. Khéo léo bọc kĩ nhân bằng mới bột bánh

Bước mười một: Quết dầu ăn lên khuôn để chống dính, cho bánh lên khuôn nướng trong khoảng từ 20 phút ở 190 độ. Phết sốt dầu trắng lên bánh, rắc ruốc chà bông lên bên trên mặt bánh. Vậy là xong! Món bánh với bột mì và trứng siêu ngon đã sẵn sàng để thườn thức.

Cách làm bánh đơn giản từ trứng và bột mì 6

Các bạn lưu ý vì phần nhân còn mất thời gian để làm lạnh, nên các bạn nên làm trước khi làm bột để tránh mất thời gian.

Trên đây, là bài viết: “Cách làm bánh đơn giản từ trứng để gia đình nhâm nhi cuối tuần” của JAMJA’s BLOG, mong rằng các bạn đã có thêm gợi ý để làm các món ngon đãi cả gia đình trong dịp cuối tuần này nhé!

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

3.3/5 - (3 votes)

Comments

comments