Học lỏm Cách làm bánh đúc gân thơm ngon giàu dinh dưỡng

7515

Bài viết dưới đây mình xin giới thiệu với các bạn cách làm bánh đúc gân lá dứa sáng tạo và là miệng và rất dễ ăn dễ làm. Cùng trổ tài làm bếp để cả gia đình được thưởng thức món bánh đúc nóng hổi ngon tuyệt vời nhé.

Đã từ lâu bánh đúc đã không còn xa lạ trong thực đơn của mọi người, những miếng bánh đúc thơm ngon béo ngậy có thể có trong thực đơn ăn sáng, trưa, hay tối đều được.Bánh đúc cũng được làm với rất nhiều hương vị và công thức khác nhau để phù hợp với khẩu vị của mỗi người và mỗi vùng miền. Để học công thức bánh đúc gân lá dứa ta hãy đi theo từng bước làm cơ bản sau đây để làm được một món ăn thật ngon nêu bật được hương vị và tránh gây phí nguyên vật liệu và công sức nhé.

cách làm bánh đúc gân 1

Nguyên liệu làm bánh đúc gân

-1/2 chén bột củ năng hay còn gọi là củ mã đề- loại bột này mình mới khám phá ra gần đây. Bột này dùng làm bánh đúc thì ăn mãi mà không thấy ngán. Đặc biệt là nó thay thế cho việc bánh đúc làm bằng nước vôi trong và nước tro tàu rất đọc hại ở các quán ăn bên ngoài. Chắc mình phải cám ơn ai khám phá ra cái củ này mất, vừa ngon lại vừa sạch sẽ, an toàn. Củ năng này ăn sống,hấp hay luộc lên ăn đều thơm ngon hấp dẫn,đặc biệt là đem nấu chè hay làm bánh bánh thì thơm ngon tuyệt vời. Ngày trước loại bột này không thấy bán ở Việt Nam mà là người quen nước ngoài nói cho mình thử còn bây giờ thì ở ta cũng có rồi. Một hộp bột tầm 250 gram, làm chuẩn sẽ được 2 hay 3 lần bánh ăn. Khi nào thèm bánh thì lấy bột hòa nước lá dứa sau đó quấy đều lên cho bột vừa chín là mình ăn thoải mái được rồi, bột này hoàn toàn không cần phải hấp nhé các bạn nhé.

-2 tới 3 chén nước lá dứa xay.

-2 cục đường thốt nốt.

-1 lon nước dừa.

cách làm bánh đúc gân 2

Cách làm bánh đúc không cần vôi

Bước 1: Đầu tiên ta hòa tan nước với bột năng một lượng vừa đủ, không cho nhiều nước quá tránh làm loãng bột khi ăn vào không còn vị thơm của củ năng hay ít nước quá khi khuấy bị đặc khó làm. Tiếp đó cho vào chảo để lên bếp bật lửa vừa vừa không to quá không nhỏ quá, cứ để lửa không đổi rồi đảo đều tay cho tới khi bột sánh đặc như hồ là xong bước này. Hết bước này coi như ta xong được nửa đường rồi, cũng không đến nỗi phức tạp phải không nào.

cách làm bánh đúc gân 2

Bước 2: Khi thấy bột sánh đặc lại và đục là ta tắt bếp ngay nhé. Sau đó bắc bếp ra cho bột nguội khoảng 5 phút rồi ta đưa lên bếp mở mức lửa lớn rồi đảo tiếp. Ở lần đảo này ta phải quấy thật nhanh. Ta để ý bột lúc này chuẩn bị chuyển màu trong veo, bột đục cùng với bột trong hòa quyện lại với nhau, cảm nhận bằng mắt sao cho cả hai thứ đó cân bằng thì nhanh chóng tắt bếp là ta xong bước này.

cách làm bánh đúc gân 3

Bước 3: Sau khi đã xong công đoạn chế biến trên bếp ta dàn bột đều ra cái khuôn đã chuẩn bị sẵn, ta dùng bao ni lông loại dày ép cho bột dàn đều trong khuôn bánh. Trong lúc ém chặt bột vô khuôn bánh ta thấy cả bột trong và bột đục được hòa lẫn với nhau tạo thành những sợi cong cong đều đều nhìn rất thích mắt. Những sợi này là sợi mà dân gian ta vẫn gọi là gân, những sợi gân cong cong gợn sóng ẩn hiện trong từng ổ bánh màu xanh tươi ngon mát mắt. Món ăn ngon miệng là một chuyện ngoài ra  còn phải đẹp mắt gây ấn tượng và cảm giác thèm ăn nữa mới gọi là hoàn hảo. Mình luôn luôn hướng tới những món ăn phải đạt tới những yêu cầu đấy. Sau đó ta chờ bánh nguội rồi cắt ra thành miếng vừa ăn.

Bước 4: Chế biến thêm.

Ta thắng đường thốt nốt cùng với gừng cho sệt sệt, nước dừa nấu với một ít muối đường bột năng cho sánh lại đảo đều lên là ta xong rồi.

Bày bánh lên đĩa cùng với đồ đi cùng lên và thưởng thức thôi nào.

cách làm bánh đúc gân 4

Vậy là ta đã hoàn thành xong các bước cơ bản trong cách làm bánh đúc gân lá dứa của mình rồi. Bánh đúc gân là đồ dễ ăn và dễ chế biến vì thế được rất nhiều người thích. Bánh có nguyên liệu tự nhiên không độc hại, không gây ngán vì thế rất phù hợp để bạn nhâm nhi cùng gia đình và bạn bè mỗi dịp tụ họp rảnh rỗi hay đi chơi, đi picnic  mỗi độ cuối tuần. Đặc biệt bánh đúc gân là loại bánh dân gian đã có từ lâu đời được sáng tạo với rất nhiều biến thể để bạn thoải mái học hỏi và tự điều chỉnh cho phù hợp với sở thích và khẩu vị của gia đình bạn. Bài hướng dẫn của mình hoàn toàn chỉ là những bước cơ bản để bạn tham khảo từ đó làm ra cho mình chiếc bánh đúc gân do chình mình đặc biệt sáng tạo ra. Bạn có thể thêm hay bớt  hay thay thế nguyên liệu chế biến,  tạo thêm công đoạn chế biến bột hay thay đổi loại nước chế biến cuối cùng, tất cả là tùy thuộc vào bạn. Nếu bạn thấy ngon hơn thì hãy mạnh dạn chia sẻ công thức cho mình và mọi người nhé. Mọi đóng góp của bạn sẽ giúp và mọi người có thể kinh nghiệm để làm ra món bánh đúc ngon hơn nữa.

>>> Nhận ngay thông tin giảm giá, mã khuyến mãi siêu hot từ trà sữa Gong Cha, Royaltea, Royaltea Vietnam độc quyền tại JAMJA.vn

5/5 - (1 vote)

Comments

comments