Cách làm bánh flan trong trà sữa thơm ngon an toàn cho sức khỏe

13331

Những cách làm bánh flan trong trà sữa dưới đây sẽ là một trong những gợi ý hay ho cho những tín đồ yêu thích trà sữa muốn thử sức sáng tạo làm những topping cực ngon an toàn cho sức khỏe tại nhà.

Nếu bạn là một tín đồ trà sữa thì chắc chắn sẽ không lạ gì thực đơn các món topping lạ mắt lạ miệng hay được gọi ăn kèm với các món trà sữa, đôi khi quên không gọi topping thì hương vị cốc trà sữa sẽ không được trọn vẹn.

Các loại topping thường được yêu thích nhất là trân châu đen, pudding hay thạch dừa,.. tăng thêm hương vị thơm ngon cho món trà sữa trở nên độc đáo, nhiều màu sắc thu hút rất nhiều các bạn trẻ thưởng thức.

Tuy nhiên không phải là quá khó để làm thử các loại topping ở nhà, nhất là phần bánh flan trong trà sữa được lựa chọn nhiều nhất, khi vấn đềan toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu thì việc bắt tay làm cho mình một món trà sữa tại nhà vừa thơm ngon vừa đảm bảo an toàn vệ sinh, tại sao không?

cách làm bánh flan trong trà sữa-1

 

Cách làm bánh flan trong trà sữa ngon đúng điệu

Có rất nhiều các loại bánh flan trong trà sữa được biến tấu và sáng tạo khác nhau để phục vụ số lượng lớn và khẩu vị khác nhau của từng người, Jamja Blog xin giới thiệu cách làm bánh flan truyền thống với lớp bánh vàng nâu thơm ngon bổ dưỡng.

Nguyên liệu chuẩn bị

2 đến 3 quả trứng gà, không nên dùng trứng vịt dễ bị tanh

2 đến 3 thìa sữa đặc

1 đến 2 thìa đường cát trắng

1 lá gelatin

Thực hiện cách làm bánh flan trong trà sữa

Bước 1: Tách lòng đỏ trứng ra một chiếc âu trắng, dùng máy đánh trứng đánh tan phần lòng đỏ. Pha phần sữa đặc với nước sôi rồi sau đó đổ từ từ vào phần lòng đỏ đã đánh tan, sau đó khuấy đều. Việc dùng trứng gà cho bánh không bị tanh và có màu vàng rất tự nhiên và ngon mắt.

cách làm bánh flan trong trà sữa-2

Bước 2: Ngâm lá gelatin đến khi lá mềm, vắt kiệt rồi đổ một chút nước đã ngâm vào hỗn hợp trên để món ăn được đông đặc mà không bị vỡ, tuy nhiên chỉ nên cho một chút gelatin để miếng bánh không bị quá đặc sánh.

Bước 3: Cho một chút đường trắng vào nồi rồi đun cho đến khi có màu vàng nâu cánh gián, đổ một chút nước vào. Chuẩn bị những khuôn bánh đã có sẵn rồi đổ phần đường đã thắng vào trước. Bạn có thể đặt các khuôn vào tủ lạnh tầm 5 đến 10 phút cho phần đường được đông lại không bị lẫn vào phần bánh bên trên.

Tuy nhiên để làm bánh flan cho trà sữa thì bạn cũng có thể bỏ qua bước này mà rót trực tiếp phần bánh vào khuôn.

Bước 4: Sau khi phần đường đông lại, đổ phần caramel lên trên, không đổ đầy miệng mà để thừa không gian cho bánh được nở. Rồi cho tất cả khuôn bánh vào nồi hấp, không nên hấp đóng nắp nồi để mặt bánh không bị rỗ, không mịn màng. Hấp bánh trong xửng hấp khoảng 20 phút cho bánh được chín đều.

cách làm bánh flan trong trà sữa-3

Bước 5: Sau khi bánh chín, để nguội rồi sau đó để tủ lạnh, ăn dần trong từ 3 đến 4 ngày để món ăn được đúng hương vị nhất. Bạn có thể pha trà sữa rồi dùng chung với bánh flan hoặc có thể thưởng thức riêng bánh với một chút kem tươi, đều rất ngon và mát cho ngày hè.

cách làm bánh flan trong trà sữa-4

Sáng tạo món bánh flan với những hương vị đặc biệt

Bánh flan trà xanh ngon mát cho ngày hè

Bên cạnh những miếng bánh flan ngon lành truyền thống được làm từ trứng gà thì bánh flan trà xanh là một sự lựa chọn mới mẻ cho bạn nào muốn thay đổi khẩu vị cho mới mẻ hơn thì có thể thử tài với món bánh flan trà xanh thơm mát cho ngày hè, hơn nữa trà xanh đang là một nguyên liệu được yêu chuộng nhất hiện nay với nhiều tính năng cung cấp tốt cho sức khỏe.

cách làm bánh flan trong trà sữa-5

Nguyên liệu

2 quả trứng gà tươi

1 đến 2 thìa đường trắng

2 đến 3 thìa trà xanh nguyên chất

50ml sữa đặc có đường

Các bước làm món bánh flan trà xanh thơm ngon

Bước 1: Tách phần lòng đỏ rồi đánh đều chúng với một chút đường, đổ đường từ từ để không bị vón cục và khó tan, sau đó hòa một chút sữa đặc với nước đun sôi, đổ vào hỗn hợp lòng đỏ vừa mới đánh đều, tuy nhiên lưu ý chỉ có một chút nước nếu không sẽ làm mất đi hương vị béo ngậy của trứng gà.

Bước 2: Thắng một chút phần đường cát trắng cho đến khi ngả phần vàng nâu cánh gián. Sau đó đổ một chút nước, rồi đổ trực tiếp vào khuôn bánh đã có sẵn, đợi nguội rồi để trong tủ lạnh cho đông từ 3 đến 5 phút.

Bước 3: Đun nhỏ lửa với phần lòng đỏ đã đánh, cho từ 2 đến 3 thìa trà xanh nguyên chất, đun cho bột tan đều, để nguội rồi đổ vào phần khuôn bánh đã có lớp đường thắng dưới đáy.

Bước 4: Ngâm lá gelatin vào nước ấm rồi sau đó đổ phần nước đã ngâm đó vào hỗn hợp vừa đun, đun với lửa nhỏ tầm 3os.

Cho tất cả vào nồi hấp mở nắp khoảng 20 phút với lửa nhỏ, có thể dùng tăm chọc vào gọc nhỏ của bánh, nếu không thấy lớp bánh dính lên tăm tức là bánh đã chín. Nếu không thích hấp thì bạn có thể cho vào lò nướng rồi để nhiệt độ tầm 150 độ C.

Bước 5: Để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh rồi ăn dần trong khoảng từ 3 đến 4 ngày. Lớp bánh trà xanh rất thơm ngon không chỉ dùng để pha với trà sữa mà ăn không cũng rất mát và bổ dưỡng. Bạn nên cắt miếng nhỏ để hòa với trà sữa cho dễ ăn hơn.

cách làm bánh flan trong trà sữa-6

Bánh flan kết hợp với vị xoài hấp dẫn

Bánh flan xoài không cần phải dùng đến trứng gà, chỉ cần 1 đến 2 quả xoài chín, cắt miếng nhỏ rồi xay nhuyễn. Cũng chế phần đường trắng thành màu cánh gián. Đun sôi nước rồi cho lá gelatin vào, khuấy đều với một chút đường cho đến khi lá gelatin tan rồi đổ phần xoài đã xay nhuyễn vào, đun cho đặc một chút rồi đổ ra khuôn, bạn có thể cho thêm một chút sữa đặc cho thơm.

cách làm bánh flan trong trà sữa-7

Bạn để phần khuôn bánh đã chuẩn bị sẵn vào ngăn mát tủ lạnh, để từ 2 đến 3 tiếng cho bánh được đông, rồi đổ ra đĩa ăn chung với phần kem tươi hoặc nước sốt cũng rất ngon, hoặc tuyệt hơn nếu pha với trà sữa uống thơm và thanh lọc cơ thể cho ngày hè.

Xem thêm: cách làm bánh ép huế ngon tại nhà

Tương tự với cách làm như vậy bạn có thể sáng tạo hơn với các loại bánh flan dâu tây, chocolate hoặc kết hợp với các loại trái cây nhiệt đới khác để có riêng cho mình phần bánh flan uống trà sữa thơm ngon, bổ dưỡng và giải nhiệt cho ngày hè nóng nực.  Bạn cũng có thể mix tất cả các phần bánh flan nhiều vị để có được phần trà sữa thơm ngon, hấp dẫn.

cách làm bánh flan trong trà sữa-8

Trên đây là những cách làm bánh flan trong trà sữa với nhiều sự sáng tạo biến tấu khác nhau để phục vụ nhiều khẩu vị khác nhau, bạn cũng có thể kết hợp làm nhiều món bánh flan để tiếp đãi gia đình và bạn bè trong ngày hè nóng nực mà vừa an toàn vệ sinh mà không mất nhiều công sức cũng như thời gian. Chúc bạn ngon miệng và thành công!

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (3 votes)

Comments

comments