Cách làm bánh gato bằng lò nướng siêu nhanh, siêu ngon

3732

Cách làm bánh gato bằng lò nướng siêu nhanh siêu ngon dưới đây sẽ giúp bạn làm bánh dễ dàng và tiết kiệm thời gian.

Cách làm bánh gato bằng lò nướng đơn giản ai cũng làm được

Dưới đây là công thức làm bánh gato bằng lò nướng vô cùng đơn giản và nhanh chóng, ngay cả những chị em mới bắt đầu tập làm bánh cũng có thể làm được.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 100g bột mì.

– Sữa tươi không đường 45ml.

– 45 ml dầu ăn.

– 4 quả trứng gà.

– Cream of tartar.

– 90g đường trắng.

cách làm bánh gato bằng lò nướng 1

Các bước thực hiện

Bước 1: Bật sẵn lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 150 độ C. Việc này sẽ giúp nhiệt độ trong lò nướng luôn luôn cân bằng và dễ diều chỉnh hơn trong quá trình nướng bánh.

Bước 2: Đập trứng gà vào bát, nhớ tách riêng lòng đỏ và lòng trứng ra 2 bát khác nhau.

Bước 3: Cho sữa tươi, lòng đỏ trứng và dầu ăn vào bát tô lớn rồi khuấy và trộn thật đều. Lưu ý, bạn nên cho từ từ lòng đỏ trứng và, vừa đổ vừa khuấy đều tay để hỗn hợp được đều và mịn.

cách làm bánh gato bằng lò nướng 2

Bước 4: Đổ bột mì qua rây, rồi cho vào hỗn hợp sữa trứng ở trên rồi đánh đều cho đến khi được hỗn hợp nhuyễn mịn là được.

Bước 5: Dùng máy đánh trứng đánh tan lòng trắng trứng trong khoảng 7s, tiếp đó cho ceam of tartat vào rồi tiếp tục đánh đều cho tới khi trứng và kem hòa quyện vào với nhau. Cho đường vào, tiếp để máy đánh cho tới khi phần lòng trắng trứng hơi sánh và bông mịn là được.

Bước 6: Chia phần hỗn hợp lòng trắng trứng và ke thành 3 phần đều nhau, rồi đổ từ từ vào trộn đều từng phần với hỗn hợp bột sữa lòng đỏ đã thực hiện ở bước 4. Ở công đoạn này, bạn nhớ sử dụng kỹ thuật fold bột để làm sao trộn và thao tác trộn thật nhẹ nhàng. Tránh tình trạng làm vỡ bọt khí có ở trong bột bánh. Điều này sẽ giúp bánh gato xốp, mềm mịn và thơm ngon hơn.

Bước 7: Lót giấy nến vào dưới  đáy khuôn bánh để chống dính. Đổ phần bột bánh đã trộn đều vào khuôn. Dàn sao cho bề mặt bánh thật đều và đẹp. Hoặc bạn có thể làm cho bánh mịn mượt với cách đập khuôn nướng xuống bề mặt phẳng vài cái.

cách làm bánh gato bằng lò nướng 3

Bước 8: Cho bánh gato vào lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C. Dùng tăm chọc bánh xem bánh chín chưa. Nếu bánh không dính vào tăm nghĩa là đã chín. Ngược lại nếu bánh vẫn còn dính vào tăm thì có nghĩa là bánh chưa chín bạn cần phải nướng thêm.

Bước 9: Mở  lò nướng, để trong khoảng 5 phút, sau đó lấy bánh ra ngoài, để cho bánh nguội hoàn toàn bạn mới lấy khuôn ra.

Mách nhỏ: Nếu nhà bạn chưa có lò nướng, bạn vẫn có thể làm bánh gato nướng bằng cách cho vào lò vi sóng hoặc nồi cơm điện. Công thức thực hiện vẫn như trên, hương vị bánh cũng vẫn giữ được hương vị thơm ngon vốn có.

cách làm bánh gato bằng lò nướng 4

Công thức và cách làm bánh gato bằng lò nướng Jamja’s Blog chia sẻ trên đây khá đơn giản. Bạn chỉ cần bỏ ra một chút công sức và thời gian là đã có thể có món bánh thơm ngon đãi cả gia đình rồi.  Bạn có thể trang trí bánh bằng kem tươi phía trên giúp bánh thêm đẹp mắt hơn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Làm bánh bông lan (cốt bánh gato) bằng nồi cơm điện cực dễ

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 50g bột mì.

– 35g sữa tươi không đường.

– 50g bột ngô

– 4 quả trứng gà.

– 35g dầu ăn

– 1/2 quả chanh.

– Một chút muối.

– Đường xay mịn 100-120g.

– Dụng cụ: Máy đánh trứng, nồi cơm điện, rây bột.

Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện 1

Cách thực hiện

Bước 1: Lòng trắng trứng cho vào bát to sâu lòng. Cho muối vào đánh cùng khoảng  1 phút, khi thấy trứng nổi bọt to bạn tiếp tục cho nước cốt 1/2 quả chanh vào. Ban đầu đánh chậm nhẹ nhàng sau tăng dần tốc độ đánh. Sử dụng máy đánh trứng, cho đường vào hỗn hợp lòng trắng trứng và dánh đến khi nào cho bông lên là được. Chia hỗn hợp làm 3 phần bằng nhau.

Bước 2: Cho lòng đỏ trứng gà vào hỗn hợp lòng trắng vừa đánh ở trên. Tiếp tục cho dầu ăn và sữa tươi vào trộn đều với nhau cho đến khi thu được hỗn hợp sền sệt và màu vàng.

Bước 3: Trộn lẫn 50g bột mì và 50g bột ngô với nhau rồi cho vào rây rây mịn và loại bỏ tạp chất. Đổ bột vào hỗn hợp trứng sữa vừa trộn ở trên, khuấy và đánh nhẹ nhàng, tránh làm vỡ bọt khí để bánh xốp mềm hơn. Tốt nhất các chị em nên tham khảo kỹ thuật fold trên mạng để trộn bột làm bánh gato chuẩn và không lo bị vỡ bọt khí. Đây là bước vô cùng quan trọng quyết định đến độ mềm mịn của món bánh.

Bước 4: Làm nóng nồi cơm điện. Cắt 1 tờ giấy A4 sao cho thành hình vòng tròn và lót phía dưới đáy nồi cơm. Đổ từ từ hỗn hợp bánh vào nồi. Dàn đều phía trên mặt bánh cho phẳng mặt, lắc nhẹ và đập đập nhẹ xuống bàn sao cho các bọt khí to vỡ hết ra.

Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện 3

Bước 5: Nhấn nút nấu cơm như bình thường để bắt đầu nướng bánh. Khi thấy nồi cơm nháy sang màu vàng bạn vẫn tiếp tục để thêm 15 phút nữa. Sau đó lại tiếp tục bật trở lại nút nấu. Thực hiện lặp lại 3 lần liên tục như vậy. Tuyệt đối không mở vung trong lúc đang nướng bánh để bánh chín nhanh và chín đều nhé các bạn!

Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện 4

Xem thêm:

Công thức làm cốt bánh gato xốp mềm

Với công thức dưới đây, cốt bánh gato của bạn sẽ vô vùng xốp mịn và mềm thơm. Cùng tham khảo và áp dụng ngay nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– 90g bột mì

– 135g trứng

– 5ml mật ong

-100g đường cát trắng

– 23g bơ

– 36ml sữa

Cách làm cốt bánh gato xốp mềm 1

Cách thực hiện

+ Cho trứng gà vào bát sâu lòng, thêm đường vào chung với trứng.

+ Đánh đều hỗn hợp cho đến khi đường tan hết thì bạn cho thêm mật ong vào.

+ Tiếp tục đánh đều cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

+ Làm tan bơ, rồi cho bơ, sữa và bột mì đã lọc qua rây vào hỗn hợp trên.

+ Dùng dao trộn đều hỗn hợp cho đến khi thấy mềm mịn. Khi nhấc lưỡi dao lên  thấy hỗn hợp có khả năng chảy xuống tự nhiên là được.

+ Đổ hỗn hợp vào khuôn bánh. Dùng khăn ăn để thấm vỡ các bọt khí sau đó cho vào lò nướng. Lưu ý bạn nên làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 160 độc C. Thời gian nướng bánh trung bình là 33-38 phút là bánh chín. Cách kiểm tra bánh chín rất đơn giản: Dùng tăm chọc bánh xem bánh chín chưa. Nếu bánh không dính vào tăm nghĩa là đã chín. Ngược lại nếu bánh vẫn còn dính vào tăm thì có nghĩa là bánh chưa chín bạn cần phải nướng thêm.

Cách làm cốt bánh gato xốp mềm 2

Hy vọng cách làm bánh gato bằng lò nướng, bằng nồi cơm điện và cách làm cốt bánh gato chúng tôi chia sẻ ở trên có hữu ích với các bạn. Chúc các bạn làm được những chiếc bánh gato ngon miệng nhé!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments