Thực hiện cách làm bánh kẹp cuốn giòn rụm, thơm ngon

12299

Món bánh kẹp cuốn nhiều khi vô tình thấy trên những gánh hàng rong, hôm nay cùng JAMJA’s BLOG vào bếp thực hiện cách làm bánh kẹp cuốn giòn rụm, thơm ngon nhé.

Hẳn ai cũng đã từng ăn kem ốc quế, vị kem mát lạnh ngọt ngào cùng bánh kẹp cuốn giòn giòn thơm thơm. Hay nhiều khi cũng chẳng cần kem, cứ ăn không vài chiếc bánh kẹp cũng thấy ngon.
Để làm chiếc bánh này vô cùng đơn giảm, ai cũng có thể thực hiện được nha.

Cách làm bánh kẹp cuốn

cách làm bánh kẹp cuốn 1

Nguyên liệu làm bánh cuốn kẹp

– 300 gam đường cát trắng
– 300g bột gạo, bạn cũng có thể sử dụng bột mỳ, nhưng bánh sẽ không giòn lắm
– 2 quả trứng gà, nếu trứng nhỏ thì 3 quả nhé
– 1 ít sữa đặc
– 1 ống vani
– Khuôn bánh, nếu không có bạn có thể dùng chảo chống dính cũng được

cách làm bánh kẹp cuốn 2
Nếu bạn muốn thơm hơn thì bỏ thêm nước cốt dừa nữa.

Cách làm món bánh kẹp cuốn

Bước đầu tiên: Trộn bột.
Đập trứng gà, đường vào tô, dùng tay đánh cho trứng tan đều. Sau khi đường tan, bỏ bột, ống vani và 2 thìa sữa đặc vào chung rồi trộn đều.
Đổ từ từ nước ấm hoặc nước cốt dừa vào hỗn hợp bột trên, các bạn vừa đổ nước vừa đánh cho bột tan đều, không có lợn cợn nhé. Chỉ nên đổ chậm rãi tránh quá tay làm lỏng bột, đến khi được hỗn hợp sền sệt, rót mà bột chảy đều là được.

cách làm bánh kẹp cuốn 3
Bước thứ hai: Để nóng khuôn bánh hoặc chảo chống dính, phết qua đáy khuôn một chút dầu, sau đó mức hỗn hợp hộp tráng đều trên khuôn hoặc dàn mỏng trong chảo.
Bước thứ ba: Khi bánh chín bạn lấy ra dùng đôi đũa kẹp chặt và cuộn tròn bánh như giống với chiếc nón hoặc cuộn tròn cũng được. Với thao tác này hãy thực hiện khi bánh còn nóng nhé, bánh nguội sẽ có độ giòn và dễ gãy không cuốn được nữa.

Cách làm bánh kẹp cuốn 4
Để cho bánh nguội và trở nên giòn hơn, vậy là bạn đã làm xong món bánh kẹp cuốn thơm ngon rồi đấy. Bạn có thể dùng hũ nhựa hoặc thủy tinh kín nắp để bảo quản bánh.
Thành phẩm là những chiếc bánh cuộn giòn, thơm mùi vani và nước dừa. Nếu bánh không giòn có thể do bạn đổ nhiều bột vào khuôn quá, hoặc bột bạn trộn ban đầu đặc hơn cần thiết, bạn có thể đổ thử một lần rồi điều chỉnh lại lượng bột.

Cách làm bánh kẹp tổ ong

Cách làm bánh kẹp tổ ong 3

Một biến tấu khác của bánh kẹp cuộn là bánh kẹp tổ ong, sở dĩ có tên gọi như vậy là bánh có những ô nhỏ đều nhau tạo nên hình như một tổ ong nho nhỏ vậy. Bánh ăn mềm, xốp và có mùi rất thơm.

Nguyên liệu làm bánh kẹp tổ ong

– 2 quả trứng gà sạch
– 300g bột mì hoặc bột gạo đều được
– Đường cát trắng
– 1 ống vani
– Sữa đặc, nếu thích bạn có thể thêm cả nước cốt dừa
– Khuôn bánh kẹp

Cách làm bánh kẹp tổ ong 2

Cách làm món bánh kẹp tổ ong

Bước đầu tiên: Trộn bột bánh.
Tương tự như làm bánh kẹp cuốn, bạn cho trứng gà và đường vào tô, đánh cho tan đường.
Thêm bột, nước dừa, 2 thìa sữa đặc, 1 ống vani vào chung, sau đó đánh đều tay để được hỗn hợp bột sánh mịn, hơi sệt.

Cách làm bánh kẹp tổ ong 3
Bước thứ hai: Phết qua khuôn bánh 1 lớp dầu ăn, đổ vừa đủ hỗn hợp bột trên vào khuôn, bạn lưu ý nhé, đừng đổ quá tay kẻo khi đóng nắp khuôn bánh sẽ bị tràn ra ngoài.
Nướng khoảng 1 – 2 phút là bánh chín. Bánh kẹp tổ ong đạt chuẩn là bánh có độ dày đều, màu vàng ươm hấp dẫn.

Cách làm bánh kẹp tổ ong 4

Khi ăn bạn có thể cảm nhận được vị bánh ngọt ngọt quyện chút hương thơm của vani và nước cốt dừa beo béo. Đặc biệt có rất nhiều mẫu khuôn cho loại bánh này để bạn tha hồ lựa chọn những hình dáng bánh xinh xắn nhé.

Xem thêm: Đẹp mắt với cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu thơm ngon

Cách làm bánh kẹp chuối

Để thêm nhiều hương vị mới lạ bạn có thể tham khảo công thức làm bánh kẹp chuối nữa nhé. Bánh kẹp chuối có lớp vỏ giòn giòn, bên trong mềm thơm ngậy mùi chuối chín.

Cách làm bánh kẹp chuối 1

Nguyên liệu làm bánh kẹp chuối

– 300 gam bột mì
– 3 thìa cà phê bột nở
– 3 thìa canh đường cát trắng
– 1 quả trứng ga
– 4 quả chuối chín
– 300ml sữa tươi
– 4 thìa bơ chảy
– 1 ống vani
– Muối tinh

Cách làm món bánh kẹp chuối

Bước đầu tiên: Dùng rây rây mịn hỗn hợp bột mì, bột nở. Sau đó trộn hỗn hợp bột này với một nhúm muối, trứng gà, đường và sữa tươi cho bột được trộn đều.
Bước thứ hai: Nghiền mịn 4 quả chuối chín, trộn chung với hỗn hợp bột đã chuẩn bị ở bước 1. Điều chỉnh lượng nước để có hỗn hợp bột sệt sệt, không quá lỏng.

Cách làm bánh kẹp chuối 3
Bước 3: Để bột nghỉ 15 – 20 phút.
Bắc chảo lên bếp cho nóng, phết một lớp dầu mỏng, đợi dầu sôi rồi múc khoảng một muôi nhỏ bột vào chảo. Đun với lửa lừa phải, đợi đến khi bột se lại, mặt bánh có màu vàng nâu thì lật mặt còn lại.
Tiếp tục đến khi hết bột, cứ mỗi lần đổ mẻ bánh mới bạn lại phết một lớp dầu cho bánh không bị cháy nhưng vẫn có lớp vỏ giòn nha.

Cách làm bánh kẹp chuối 3
Bước cuối cùng: Bày bánh ra đĩa, xếp thành lớp, để hương vị thêm đậm đà hơn bạn có thể ăn kèm với mứt hoa quả hoặc trái cây tươi nhé.

Bánh kẹp là món ăn rất đơn giản nhưng lại có thể kết hợp được với nhiều loại nguyên liệu làm nên nhiều món ăn ngon, chính vì vậy được rất nhiều người yêu thích, tuy nhiên bánh bánh kẹp được bán khá nhiều trên thị trường hiện nay lại thường không có độ giòn như mong muốn và lại không được đảm bảo vệ sinh. Chính vì vậy, tự tay làm món bánh kẹp cho gia đình ngay tại nhà để đảm bảo và giúp cho bạn có thêm nhiều món ngon để cho cả gia đình cũng nhâm nhi cuối tuần.
Trên đây JAMJA’s BLOG hướng dẫn bạn thực hiện cách làm bánh kẹp cuốn giòn rụm, thơm ngon cùng một vài biến thể khác của bánh, cực kì dễ làm phải không nào. Cuối tuần cùng vào bếp trổ tài cho bạn bè và người thân của mình thưởng thức nhé.

JAMJA’s BLOG chúc bạn thành công!

>>> Trà sữa Igongcha, Heytea, Chamichi, Ding Tea khuyến mãi mua 1 tặng 1 không thể hot hơn. Truy cập JAMJA.vn lấy mã nhanh kẻo hết nào!

 

4.3/5 - (3 votes)

Comments

comments