Cách làm bánh mì pate thập cẩm cho bữa sáng ngon miệng

9611

Với nhiều người, bữa sáng nhanh gọn tiện lợi với chiếc bánh mì là một thói quen không thể bỏ qua. Cách làm bánh mì pate thập cẩm mà chúng tôi sắp giới thiệu với các bạn sau đây sẽ rất phù hợp với những người bận rộn như vậy. Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn làm món ăn sáng tiện lợi này tại nhà mà ngon không kém ngoài hàng nhé.

Bữa sáng vô cùng quan trọng

Théo các chuyên gia bữa sáng là bữa quan trọng nhất với sức khỏe con người. Bạn có thể bỏ qua bữa trưa hay bữa tối mà không nên bỏ qua bữa sáng vì bữa sáng cung cấp dinh dưỡng cũng như năng lượng cho 1 ngày làm việc. Thường thì buổi sáng bận rộn mọi người thường chọn cho mình các món ăn nhanh tiện lợi như xôi, bánh mì, bánh cuốn hay 1 tô bún, phở. Bánh mì được lựa chọn là món ăn sáng phổ biến nhất. Có rất nhiều cách chế biến ngon từ bánh mì như bánh mì nướng muối ớt xúc xích, bánh mì thập cẩm, bánh mì pate. Hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ mách bạn cách làm bánh mì pate thập cẩm cho bữa sáng tại nhà – 1 sự lựa chọn an toàn và tiết kiệm.

 cách làm bánh mì pate thập cẩm-1

Cách làm pate ngon

Trong cách làm bánh mì pate thập cẩm thì không thể thiếu pate. Pate ngon thì ăn bánh mì cũng ngon. Để tránh nỗi lo sợ rằng các quán bánh mì ngoài vỉa hè làm pate không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, chúng ta có thể làm tại nhà sẽ đảm bảo hơn. Các bạn nên chuẩn bị pate từ tối hôm trước sáng hôm sau chỉ việc lấy ra ăn thôi, sẽ tiện lợi hơn.

 cách làm bánh mì pate thập cẩm-2

Nguyên liệu làm pate

+ Thịt ba chỉ hay thịt nạc vai 300g

+ Gan lợn 500g

+ 1 gói sữa tươi ko đường

+ 1 củ tỏi khô

+ 5 củ hành khô

+ 1 củ hành tây nhỏ

+ 1 miếng mỡ bì lợn

+1 mẩu bánh mì nhỏ

+Bơ thực vật

+ Gia vị gồm có: Hạt tiêu, bột nêm, bột canh, mì chính, ngũ vị hương

Cách làm pate ngon

Bước 1: Gan heo mua vềbạn rửa sạch rồi thái từng miếng nhỏ cho ra bát và  đổ sữa tươi không đường vào ngâm trong 30 phút. Vì gan heo có nhiều chất độc và mùi tanh nên ta ngâm với sữa tươi sẽ khử mùi hôi cũng như tẩy hết các chất độc có trong gan khi ăn thì pate sẽ thơm ngon.

Trong lúc đó phần thịt ba chỉ hoặc nạc vai bạn cũng cũng rửa sạch để ráo nước rồi dùng máy xay xay nhỏ. Miếng thịt mỡ bì lợn đem luộc qua cùng chút muối sau đó vớt ra thái sợi chỉ.

Bánh mì thì các bạn xe vụn ra sau đó cho vào tô đổ nốt chỗ sữa tươi không đường còn lại vào ngâm nhé.

Bước 2: Hành khô, hành tây, tỏi các bạn lột vỏ sau đó thái và băm nhỏ

 cách làm bánh mì pate thập cẩm-3

Bước 3: Các bạn bật bếp, cho chảo lên, đợi chảo nóng sau đó cho bơ vào cho tan ra, khi bơ đã tan thì cho hành toit đã băm nỏ vào phi thơm sau đó cho hỗn hợp gan đã rửa sạch, thịt xay, bì mỡ và bánh mì ngâm sữa tươi vào đảo đều. Đậy vung khoảng 10 phút đun nhỏ lửa cho các nguyên liệu chín đều ta bắt đầu nêm các gia vị  hạt tiêu, bột nêm, bột canh, mì chính, ngũ vị hương vào sao cho vừa ăn, đảo đều 1 lần nữa sau đó tắt bếp để nguội 15 phút.

Bước 4: Sau khi hỗn hợp đã nguội bớt ta cho vào máy xay và xay thật nhuyễn. Ta dùng 1 chiếc hộp lót thoa ít đầu ăn hoặc bơ xuống đáy sau đó cho hỗn hợp xay nhuyễn vào rồi cho vào xoong để hấp cách thủy trong khoảng 30 phút hoặc có thể cho vào lò hấp cũng được. Sau khi hấp xong ta để nguội và cho vào tủ lạnh bảo quản.

Như thế là bạn đã có món pate ngon để cách làm bánh mì pate thập cẩm thêm phần hoàn hảo cho bữa sáng rồi đấy.

Làm bánh mì pate thập cẩm cho bữa sáng

Sau khi pate các bạn đã chuẩn bị xong thì sáng hôm sau bắt đầu cách làm bánh mì pate thập cẩm cho bữa sáng ngon miệng nhé.

Làm bánh mì pate thập cẩm cho bữa sáng-1

Nguyên liệu làm bánh mì pate thập cẩm

+ Bánh mì đặc ruột

+ Thịt nguội

+ 1 quả trứng

+ Pate đã chuẩn bị sẵn

+ Rau củ quả gồm có: cà chua, dưa leo, cà rốt, bắp cải

Làm bánh mì pate thập cẩm cho bữa sáng-2

Gia vị gồm: Sốt Mayonnaise, muối, đường, tương ớt, tương cà, tiêu

Các bước làm bánh mì pate

Bước 1: Các rau củ quả các bạn đem rửa sạch, nạo qua vỏ. Cà chua và dưa leo thì cắt lát mỏng, cà rốt nạo thành các sợi nhỏ, bắp cải thái nhỏ. Cà rốt, bắp cải các bạn trộn với chút muối đường cho mềm.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp cho chút dầu ăn vào rồi đánh trứng cho vào rán cùng ít muối, thịt nguội các bạn cũng thái thành các miếng mỏng rồi cho vào rán cùng.

Bước 3: Khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong ta bắt đầu cho vào bánh mì.

Làm bánh mì pate thập cẩm cho bữa sáng-3

Bánh mì các bạn rạch làm đôi sau đó lấy thìa múc pate quết đều vào trong bánh mì sao đó xếp các miếng cà chua vào, tiếp theo là dưa leo rồi cho cà rốt và bắp cải. Tiếp theo ta cho trứng và thịt nguội vào rồi cho tương cà, tương ớt và sốt mayonaise lên trên như vậy đã xong bước dồi bánh mì.

Bước 5: Cách làm bánh mì pate thập cẩm ngon là ăn mì phải giòn và thơm. Để bánh mì giòn thì ta cho mì vào chảo đã tráng trứng sau đó dùng 1 chiếc vung để đè bánh mì bẹp xuống chờ 1 lúc ta trở mặt kia của bánh mì lên và làm tương tự. Như vậy là chúng ta đã hoàn thành cách làm bánh mì pate cho bữa sáng ngon miệng.

Làm bánh mì pate thập cẩm cho bữa sáng4

Bánh mì khi ăn vừa giòn vừa thơm ngon lại có các rau củ quả bên trong kết hợp với sốt Mayonaise ăn vừa béo ngậy vừa thơm ngon mà còn đảm bảo chất dinh dưỡng cho 1 ngày làm việc.

Cách làm bánh mì pate thập cẩm tại nhà cho bữa sáng vừa giúp bạn tiết kiệm mà còn đảm bảo cho bữa sáng ngon miệng đủ dinh dưỡng, bạn có thể chuẩn bị cho cả gia đình mình để có những bữa sáng không nhàm chán. Hãy truy cập JAMJA’s BLOG mỗi ngày để cạp nhật nhiều cách làm món ăn ngon. Chúc các thành công với những gợi ý của chúng tôi.

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (4 votes)

Comments

comments