Cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện tại nhà cực đơn giản

3170

Cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện cực kỳ đơn giản tại nhà sẽ là gợi ý món ăn ngon, dễ làm phục vụ nhu cầu cho gia đình bạn. Tìm hiểu ngay nhé!

Bánh ngọt hay còn gọi là bánh gato là loại bánh quen thuộc. Bạn có thể nhìn thấy chúng ở bất cứ dám sinh nhật, bữa tiệc linh đình nào như một lời chúc mừng tuyệt vời và ấn tượng. Nhưng cứ ra tiệm mua bánh thì không tỏ rõ lòng thành và nhiều khi trở nên bất tiện vì lúc nào cũng phải tìm đến các cửa hàng bán bánh.

Vì thế nhiều gia chủ thường chọn cách tự chế biến tại nhà để chiêu đãi các thành viên trong gia đình mỗi khi cần đến món ăn này.

Trong bài viết, JAMJA’s Blog mách bạn công thức cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện, đơn giản và dễ dàng ngay tại nhà. Bạn đã sẵn sàng để thực hiện hay chưa? Nếu như quan tâm đến món ăn tuyệt vời và ấn tượng này cùng tìm hiểu ngay qua gợi ý được tổng hợp dưới đây.

Cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện-1

Nguyên liệu làm bánh ngọt

– Trứng gà: 4 quả

– Sữa tươi loại không đường: 35g

– Dầu ăn, bột mì, bột ngô

– Nước cốt chanh, muối hột (nửa thìa cà phê), đường trắng đã được xay mịn

– Rây lọc bột, máy đánh trứng, nồi cơm điện.

Cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện

Trứng gà bạn bạn đập ra bát sâu lòng, tách riêng lòng đỏ với lòng trắng ra 2 bát riêng. Cho một chút muối hột vào bát lòng trắng, dùng mày đánh trứng đánh bông trứng lên. Đánh trứng trong khoảng 1 phút thấy trứng nổi bọt to xốp phồng thì bạn cho nửa quả chanh vắt nước vào đánh tiếp. Tốc độ đánh chậm rồi tăng dần đều.

Đường trắng bạn chia ra thành 3 phần, cứ 20 giây lại cho 1 phần đường vào đánh, làm như thể cho đến khi đánh hết 3 phần đường đã chia ra. Đánh xong bạn thấy trứng bông xốp, kéo máy đánh trứng lên phần kem trứng đặc nhẹ chảy xuống thành hình tháp nhọn dính trên đầu mũi xoay là đạt yêu cầu.

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện-2

Tiếp theo, phần lòng đỏ trứng bạn dùng đũa đánh tan trong bát rồi đổ sang bát lòng trắng trứng vừa đánh, cho thêm sữa tươi béo không đường cùng chút dầu ăn vào đảo đều lên cho các hỗn hợp quyện vào nhau. Bây giờ bạn sẽ thấy hỗn hợp kem trứng có màu vàng lông gà non rất bắt mắt.

Bột mì, bột ngô bạn trộn riêng trong một bát khô với hàm lượng 50g mỗi loại bột. Dùng rây lọc, rây trực tiếp lên hộ hợp kem trứng, cứ rây đầy bề mặt bạn đảo qua 1 lượt rồi lại rây bột tiếp cho đến hết. Bước làm này rất quan trọng, bạn phải đảo bột thật cẩn thận sao cho kem trứng khi trộn lên với bột không bị vỡ bọt khí vì bọt khí sẽ quyết định độ tơi xốp của bánh khi nướng.

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện-3

Chuẩn bị xong các nguyên liệu làm bánh, cuối cùng là đến công đoạn được mong chờ nhất đó là nướng bánh. Bạn làm nóng nồi cơm điện lên trước, cắt 1 tờ giấy A4 theo hình tròn bằng miệng nồi, đặt giấy xuống đáy nồi và đổ hỗn hợp làm bánh trên bên trên. Dàn đều hỗn hợp ra xung quanh, đập nhẹ nồi xuống đất cho hỗn hợp được dàn phẳng nhất.

Đậy nắp nồi lại ấn nút cake đối với nồi đa năng, còn nếu bạn không có nồi đa năng có thể ấn nút nấu cơm như bình thường. Vì nối đã nóng rồi nên chỉ cần nướng bánh trong khoảng 15 phút là được. Thấy nồi nhảy lên nút vàng, bạn cứ để thế thêm 15 phút tiếp theo rồi lại ấn xuống nút nấu như bình thường (làm lặp lại 3 lần).

cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện-4

Các bạn lưu ý trong quá trình làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện, bạn tuyệt đối không được mở nắp vung ra cho đến khi bánh chính hẳn đâu nhé. Để biết bánh sau khi nướng đã chín chưa, bạn dùng tăm xiên vào bánh, rút ra thấy tăm không dính bột bánh là bánh đã chín có thể dùng được rồi.

Cách làm này thật đơn giản phải không? Bạn chỉ cần bỏ ra chút thời gian là đã có ngay món bánh ngọt đúng theo ý thích nhâm nhi cả ngày.

Cách làm pizza bằng nồi cơm điện ngon như ngoài hàng

Cách làm pizza bằng nồi cơm điện-1

Pizza là món tưởng chừng như khá khó làm và phức tạp. Ai cũng nghĩ công thức cũng như dụng cụ làm bánh nếu không có sẽ không thể nào làm được. Nhưng bạn hãy theo dõi bài viết mà JAMJA’s BLOG muốn chia sẻ dưới đây, bạn sẽ thấy đổi ngay sũy nghĩ đấy.

Nguyên liệu làm bánh pizza bằng nồi cơm điện

– Bột mì, bột áo, nước ấm, men nở

– Lá thơm loại oregano và basil.

– Cà chua: 3 quả

– Thịt bò nạc: 150g, nửa quả dứa

– Gia vị: muối, dầu ăn, phô mai mozzarella, mật ong nguyên chất.

Cách làm pizza bằng nồi cơm điện

Đầu tiên bạn chuẩn bị 1 bát lớn sâu lòng, đổ 50ml nước ấm + khoảng 75g bột mì + bột men nỏ vào đảo đều cho các nguyên liệu quyện vào nhau. Lúc này thấy bột quyên vào nước tạo thành 1 khối đặc, bạn cho ra bề mặt phẳng dùng tay nhào nhật kỹ bột. Nhào xong bạn cho lại vào bát, lấy khăn ẩm phủ lên để bột nghỉ khoảng 20 phút.

Ủ bột đủ thời gian, bạn lại cho nốt 3g mật ong, 4g dầu ăn, lá thơm vào bột, nhào thêm lần nữa cho các gia vị ngấm đều trong bột, ủ tiếp bột thêm 20 phút nữa.

Thịt bò bạn rửa sạch với nước, cắt lát mỏng rồi băm thật nhỏ. Dứa bạn trần qua nước ấm để loại bỏ hết các bụt bẩn bên ngoài, thái dứa theo từng mắt dứa sau đó tiếp tực thái nhỏ dứa ra thành hạt lựu.

Phô mai nếu bạn không tim được loại đã bào sợi sẵn thì bạn có thể mua theo tảng, về dùng dụng cụ nạo chuyên dụng bào phô mai thành sợi cũng được. Cà chua bạn rửa sạch, để cả quả cho vào nồi đun chín mềm, bỏ cà chua ra bóc vỏ bên ngoài, bổ đôi lọc bỏ hết hạt, cho lại cà chua vào nồi dùng thìa dằm nhuyễn ra là xong phần sốt cà chua.

Cách làm pizza bằng nồi cơm điện-2

Thịt bò bạn cho vào chảo xào chín, nêm nếm thêm chút muối cho vừa ăn, bạn hãy nêm nhạt thôi vì đây là thịt để làm pizza nếu nêm mặn ăn sẽ không ngon.

Bây giờ bột đã ủ được đủ thời gian, bạn cho bột ra cán mỏng theo hình tròn có đường kình bằng đáy nồi cơm điện hoặc nhỏ hơn 1 xíu cũng không soa vì khi nướng bột cũng sẽ nở thêm ra nữa.

Cán xong bạn lót 1 lớp giấy vào đáy nồi cơm, đặt đế bánh vào trong bật chế độ cook, khi nồi nhày nút bạn để yên khoảng 5 phút rồi mở nồi ra lật mặt kia của đế bánh lên nướng tiếp. Sau đó bạn lật lại đế bánh ban đầu, dùng tăm châm đế bánh rồi phết sốt cà chua lê trên, rải tiếp thịt bò và dứa vào, cuối cùng là rắc nốt phô mai lên trên cùng. Nướng bánh thêm 1 lúc cho phô mai cháy ra bám đều quanh mặt bánh là bạn có thể bỏ bánh ra mời mọi người cùng thưởng thức rồi đấy.

Cách làm pizza bằng nồi cơm điện-4

Bạn có thể rải tương ớt, tương cà lên trên bánh ăn sẽ ngon hơn rất nhiều. Bánh khi ăn có vị thơm của thịt bò, bị ngọt của dứa, vị béo ngậy của phô mai là bạn đã làm thành công món pizza bằng nồi cơm điện rồi. Thật tuyệt phải không!

Hi vọng qua bài viết “Cách làm bánh ngọt bằng nồi cơm điện tại nhà cực đơn giản” bạn có thể tự làm cho mình những chiếc bánh thật xinh xắn, thơm ngon mời bạn bè mình. Đừng quên chia sẻ bài viết đến cho mòi người cùng biết đến nữa nhé. Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu thêm: Bật mí cách ngâm sấu bao tử tại nhà ngon ngất ngây

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments