Đẹp mắt với cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu thơm ngon

4619

JAMJA’s BLOG hướng dẫn bạn cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu vô cùng nhanh gọn, đẹp mắt làm cho ngày sinh nhật của những người thân yêu.

Cách làm bánh sinh nhật rau câu đẹp mắt ngay tại nhà

Cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu vô cùng đơn giản. Lại cho phép bạn có thể thỏa sức sáng tạo với nhiều hình dạng khác nhau sao cho chiếc bánh đạt được yêu cầu mình mong muốn. Bánh sinh nhật rau câu sẽ đảm bảo tiêu chí: bánh sẽ đem lại cảm giác ngấy vì không có kem, bánh có vị ngọt vừa phải vì mình điều chỉnh. Vì vậy mà chiếc bánh rau câu hoàn toàn phù hợp với bữa tiệc sinh nhật mới mẻ hơn. Chiếc bánh này cũng sẽ rất đẹp mắt với những tầng tầng lớp thạch mềm xen kẽ nhau.

cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thanh long: 1 quả
  • Đường trắng: 200g
  • Nước cốt dừa: 100ml
  • Caramel
  • Lá dứa tươi: 1 bó
  • Bột thạch rau câu: 1 đến 2 gói
  • Khuôn bánh

Với công thức này bạn nên chọn thanh long ruột đỏ để tạo màu cho món bánh sinh nhật rau câu được bắt mắt và sặc sỡ hơn.

cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu 2

Xem thêm:

Các bước hoàn thiện chiếc bánh sinh nhật rau câu

Bước 1:

Trước tiên bạn cần tách hết vỏ thanh long đỏ rồi bỏ đi, để phần thịt bên trong vào một đĩa. Dùng dao xắt ruột thanh long đỏ thành những miếng nhỏ vừa phải. Sau khi cắt xong thì cho thanh long đỏ cắt miếng vào trong máy xay sinh tố, bấm cho máy quay đến khi thấy thanh long nhuyễn là được.

cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu 3

Đổ hỗn hợp nước thanh long đỏ ra bát con, thêm vào đó một chút nước lọc và 10g bột rau câu cùng với 100g đường trắng. Dùng thìa khuấy đều các nguyên liệu với nhau. Thanh long đỏ ở đâu có tác dụng vừa tạo màu vừa tạo hương vị tự nhiên cho thạch. Cho hỗn hợp nước rau câu thanh long vào trong nồi, bật bếp đun cho sôi, trong quá trình đun cần quấy đều. Sôi được 5 phút thì tắt bếp.

cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu 4

Bước 2:

Lá dứa tươi bạn rửa sạch, bạn nên rửa từng lá một để đảm bảo được sạch nhất. Dùng dao lọc bỏ đi lớp gai của từng chiếc lá dứa, cắt lá dứa thành những khúc như nhau. Cho hết chỗ lá dứa nào vào trong máy xay, thêm khoảng 500ml nước lọc, xay cho đến khi lá dứa đã nhuyễn. Đổ hỗn hợp lá dứa xay vào rây, lọc lấy nước và bỏ bã đi. Bạn cũng có thể dùng khăn mỏng để vắt kiệt lấy nước.

cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu 5

Cũng giống như với thanh long, trộn nước lá dứa cùng 10g bột thạch rau câu, 80g đường trắng và nước dừa nguyên chất. Cho hỗn hợp vào trong nồi đun, đến khi nước lá dứa sánh lại thì tắt bếp. Đối với nước dừa cũng làm tương tự để tạo ra thạch dừa.

cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu 6

Bước 3:

Bạn cần khử trùng khuôn trước khi đổ thạch vào. Đầu tiên bạn nên nhẹ tay đổ hỗn hợp thạch dừa xuống dưới đáy của khuôn, bạn có thể sáng tạo thêm bằng cách viết thêm chữ. Chú ý là một lớp thạch này nguội thì mới đổ chồng lên lớp khác. Tiếp tục với lớp thạch lá dứa xanh mướt. Cuối cùng là lớp thạch thanh long đỏ lên trên cùng.

cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu 7

Sau khi các lớp thạch nguội hẳn thì mới cho bánh vào tủ lạnh bảo quản, cho đến khi bữa tiệc diễn ra. Người thân sẽ cảm thấy bất ngờ với chiếc bánh thạch rau câu vô cùng ý nghĩa do chính tay bạn làm.

Cách làm bánh rau câu trái cây tươi

Một chiếc bánh sinh nhật được điểm thêm những miếng trái cây tươi cũng có thể hấp dẫn bất kì ai. Đây chính là sự độc đáo sáng tạo giữa nguyên liệu rau câu mềm cùng với các loại trái cây thơm mát. Khi thưởng thức miếng bánh sinh nhật rau câu trái cây tươi, bạn sẽ thấy hương vị thanh thanh nhẹ nhàng và rất dễ ăn.

Cách làm bánh sinh nhật rau câu trái cây 1

Nguyên liệu cần thiết

  • Bột rau câu: 20g
  • Đường trắng: 350g
  • Nước cốt dừa
  • Dừa xiêm: 1 quả
  • Các loại trái cây tùy theo sở thích của bạn: xoài, kiwi, dâu tây,…

Cách làm bánh sinh nhật rau câu trái cây 2

Xem thêm:

Các bước hoàn thiện món bánh rau câu trái cây tươi

Bước 1: sơ chế nguyên liệu:

Đầu tiên chúng ta cần sơ chế trái cây. Một loại hoa quả khác nhau thì lại có cách chế biến khác nhau. Ví dụ như quả như dưa hấu, xoài hay thanh long thì trước tiên cần rửa sạch sẽ, sau đó lọc bỏ vỏ, cắt thịt bên trong thành những miếng vuông vừa ăn. Còn riêng với quả như mãng cầu hay vãi và nhãn thì tách lớp bỏ bên ngoài, bỏ hạt và chỉ lấy lớp cùi.

Quả dừa xiêm đổ hết nước ra ngoài, để riêng ở một cốc. Phần cơm dừa thì dùng dao nạo thành những sợi nhỏ, có tác dụng lớn trong việc trang trí.

Cách làm bánh sinh nhật rau câu trái cây 3

Chuẩn bị một cốc, thêm vào lượng nước cốt dừa vừa đủ, hòa tan cùng với nước lọc, đánh ran hai nguyên liệu với nhau.

Bước 2:

Cho bột rau câu ra bát cùng với đường trắng trộn đều. Đổ hỗn hợp này vào trong nồi, thêm khoảng 300ml nước dừa cùng với nước lọc vào khấy đều. Khi các nguyên liệu đã tan thì để khoảng 20 phút cho bột rau câu được nở nhất. Đặt nồi lên bếp và đun sôi, tiếp tục cho thêm vào hỗn hợp nước cốt dừa đã chuẩn bị. Trong quá trình đun chú ý khuấy đều các nguyên liệu với nhau, đun khoảng 5 phút thì tắt lửa. Nếu trên bề mặt có nổi bọt thì nhớ phải vớt ra. Để hỗn hợp thạch được nguội hơn.

Cách làm bánh sinh nhật rau câu trái cây 4

Bước 3:

Chuẩn bị khuôn làm bánh, khuôn tròn, vuông hay trái tim là tùy thuộc vào sở thích của bạn. Bắt đầu tiến hành trang trí bánh sinh nhật rau câu. Hãy sáng tạo để chiếc bánh của mình được đẹp hơn. Sau đây là một gợi ý nho nhỏ cho bạn.

Cách làm bánh sinh nhật rau câu trái cây 5

Cho dừa nạo sợi xuống dưới cùng khuôn, đổ một chút hỗn hợp thạch để đạt độ dày là 2cm. Sau mỗi lớp thạch đổ vào, bạn cần đợi thạch se lại thì mới tiếp tục đổ thêm. Tiếp tục xếp từng loại hoa quả đã chế biến rồi đổ thạch vào. Làm như vậy cho đến khi nguyên liệu hoa quả và hỗn hợp thạch hết. Đợi cho bánh hoàn toàn nguội thì cất tủ lạnh, chú ý cần nhẹ tay tránh cho thạch bên trong bị động. Chiếc bánh đã hoàn thành, chỉ chờ tổ chức sinh nhật và thưởng thức.

Cách làm bánh sinh nhật rau câu trái cây 6

JAMJA’s BLOG đã gợi ý cho bạn 2 cách làm bánh sinh nhật bằng rau câu vô cùng nhanh gọn và đơn giản với những nguyên liệu dễ mua dễ tìm. Chúc bạn thành công và tạo bất ngờ cho người thân.

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments