Cách làm bánh sinh nhật không cần lò nướng siêu ngon

1724

Bạn yêu thích làm bánh mà trong căn bếp lại không có lò? Hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh sinh nhật không cần lò nướng siêu dễ ngay nào.

Lò nướng là một dụng cụ rất quan trọng khi làm bánh. Đặc biệt là các loại bánh kiểu Tây như bánh sinh nhật, bánh quy,… Tuy nhiên đừng quá lo lắng nếu bạn chưa thể sắm sửa một chiếc lò nướng vì ngay dưới đây là cách làm bánh sinh nhật không cần lò siêu đơn giản.

Sự khác biệt khi nướng bánh không cần lò

Chắc chắn nồi cơm điện đương nhiên không thể so với lò trong khoảng nướng bánh với một số lí do như: Lò có thể nướng được mọi loại bánh trong khi nồi cơm chỉ có thể nướng được một số rất ít lại phần nhiều là ga-tô. Bánh nướng trong lò thường tơi xốp hơn bánh làm từ nồi cơm điện. Tuy nhiên với cách làm không quá cầu kì trong máy móc sử dụng, công thức lại đơn giản nên bạn vẫn hoàn toàn có thể làm ra bánh ga-tô mà không cần đầu tư lò nướng chuẩn hiệu đâu nhé.

Cách làm bánh sinh nhật không cần lò nướng - 1

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Phần cốt bánh:

– 100gr bột mì

– 40gr bột bắp

– 30ml sữa tươi

– 4 quả trứng

– 30ml dầu ăn

– 100gr đường

– ½ muỗng cà phê muối

– 20gr bơ nhạt

– 10ml nước cốt chanh

– 1 tsp vanilla

Nguyên liệu làm bánh sinh nhật không cần lò nướng

Phần kem trang trí:

– 250ml Whipping Cream (cất vào tủ lạnh trước khi dùng).

– 80gr đường bột.

– 1 tbs tinh chất vani.

Dụng cụ:

Nồi cơm điện, giấy nướng bánh (giấy nến), rây bột, phới lồng, phới trộn dẹt, máy đánh trứng.

Xem thêm:

Cách làm bánh sinh nhật không cần lò nướng

Phần cốt bánh:

Bước 1: Trộn đều bột mì và bột bắp. Cho dầu ăn, sữa tươi, vani vào 1 bát riêng và trộn đều. Tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng gà để vào vào 2 chiếc bát. Cho bơ vào lò vi sóng để bơ tan ra hoặc hấp cách thủy.

Cách làm bánh sinh nhật không cần lò nướng - 2

Bước 2: Cho lòng trắng trứng vào 1 thau inox hoặc bát tô to có lòng sâu. Dùng máy đánh  bông lòng trắng ở tốc độ thấp cho đến khi thấy các bọt khí lớn xuất hiện thì cho thêm nước cốt chanh vào đánh ở tốc độ cao hơn ( tốc độ số 3 ). Khi bọt khí nhỏ dần thì cho từ từ đường vào, tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng nổi bông cứng lên là được.

Bước 3: Tiếp tục cho từ từ lòng đỏ trứng gà chia làm 2 phần từng chút một vào thau, tiếp tục đánh bông trứng và thêm chút muối. Lưu ý: Khi dùng máy đánh trứng nên di chuyển cho que đánh chạy vòng quanh âu, trứng sẽ bông nhanh hơn là que đánh chỉ đứng nguyên một chỗ. Ngoài ra khi bót khí đã nhỏ mịn, nên hạ tốc độ máy xuống thấp vì khi đánh ở tốc độ cao sẽ tạo bọt khí lớn. Tốc độ châm giúp bọt khí trong trứng ổn định và đều hơn.

Bước 4: Dùng rây lọc bột và dụng cụ trộn bột để trộn đều bôt để có hỗn hợp mịn mượt. Bạn nhớ nhẹ tay tránh làm vỡ kết cấu bọt khí.

Bước 5: Sau khi trộn đều bột cho thêm bát chứa dầu ăn, vani đã được trộn trước đó, đảo đều tay cho đến khi hỗn hợp lỏng mịn.

Bước 6:  Sử dụng nồi cơm điện chống dính, lót 1 lớp giấy nướng dưới đáy nồi để khi bánh chín dễ lấy bánh ra hơn. Nếu không có nồi cơm điện chống dính thì phết 1 lớp bơ xuống đáy nồi.

Cách làm bánh sinh nhật không cần lò nướng - 3

Bước 7: Cho hỗn hợp bột vào nồi cơm điện, bật chế độ cook nấu đến khi nồi chuyển sang chế độ warm thì để bánh trong nồi thêm khoảng 20 phút. Dùng tăm kiểm tra xem bánh đã chín chưa,nếu tăm ướt tức là bánh chưa chín thì lật mặt bánh rồi bấm cook thêm 1 lần nữa. Lấy bánh ra, đặt bánh lên khay có khu hở, bóc lớp giấy lót ở đế bánh cho bánh thoát hơi nước và nguội hẳn.

Cốt Gato cơ bản nướng bằng nồi cơm điện khá ngon. Bánh xốp, mêm, và khá ẩm nhờ nướng bằng nồi. Bánh có thể có mùi hơi tanh khi vừa lây ra khỏi nồi nhưng khi nguồi sẽ hết hẳn

Xem thêm:

Phần kem trang trí:

Bước 1:

– Cho Whipping Cream vào trong tô inox đã chuẩn bị.

Bước 2:

– Cho thêm đường và tinh chất vani vào cùng với whipping cream.

Bước 3:

– Dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình, theo vòng tròn hướng từ trong ra ngoài. Sau đó thì tăng dần tốc độ của máy đánh trứng và dừng ngay khi thấy kem đã bông mượt.

Cách làm bánh sinh nhật không cần lò nướng - 4

– Nếu đánh quá tay, kem sẽ mất đi độ mềm mượt và rất khó sử dụng.

– Để kiểm tra xem kem đã được đánh đạt yêu cầu hay chưa thì hãy nhấc que máy lên, nếu kem đã bông, cứng thì sẽ bám vào que máy đánh trứng.

Bước 4:

– Cốt bánh để nguội rồi thì trét kem phủ đều khắp mặt bánh. Trang trí thêm hoa quả hay socola miếng tùy thích.

Cách làm bánh sinh nhật không cần lò nướng - 5

Cách làm bánh sinh nhật không cần lò nướng không quá khó phải không nào. Tuy nhiên sẽ cần có chút lòng kiên trì khi đánh bông trứng đấy. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn làm ra những chiếc bánh ga-tô thơm ngon dành tặng cho bản thân, gia đình và bạn bè. Một món quà do chính công sức mình làm ra luôn lưu lại ý nghĩa đặc biệt dành cho người quan trọng với chúng ta phải không nào. Chúc bạn sẽ có những chiếc bánh ga-tô vàng ươm, xốp mềm và thơm phức từ nồi cơm điện trong căn bếp của gia đình!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments