Mách bạn công thức cách làm bánh tiêu sữa mềm mịn béo ngậy với vỏ ngoài giòn tan

6610

Cách làm bánh tiêu sữa mềm mịn, ngon chuẩn vị có lẽ không phải ai cũng nắm được. Đâu mới là món ngon dành cho bạn? Chi tiết sẽ được JAMJA’s Blog giới thiệu chi tiết trong bài viết này.

Theo đó, những chiếc bánh tiêu sữa thơm nức với phần vỏ vàng, thơm từ bột, vừng, khi thưởng thức sẽ thấy hương vị tuyệt vời, giòn tan với phần ruột mềm mịn, beo béo. Chỉ cần thưởng thức một lần sẽ thấy hết được sự tuyệt vời của món ăn này.

Bánh tiêu còn là món ăn tuổi thơ của mọi người, với những xe bánh nhỏ nhỏ rong ruổi khắp con phố. Mỗi chiếc bánh nóng hổi được thưởng thức trong những ngày thời tiết lạnh giá này chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Nhưng bạn cũng có thể tự chế biến bánh tiêu vừng thơm lừng ngay tại nhà với những công thức và nguyên liệu dễ làm. Nếu quan tâm đến những điều này cùng tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách làm bánh tiêu sữa mềm mịn của JAMJA’s Blog giới thiệu chi tiết dưới đây chắc chắn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất dành cho bạn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị cho cách làm bánh tiêu sữa

cách làm bánh tiêu sữa-1

Các nguyên liệu bạn cần chuẩn bị để món bánh này vô cùng gần gũi và dễ kiếm, bởi vậy mà chỉ cần dùng chút thời gian rảnh rỗi bạn đã có thể hoàn thành những miếng bánh tiêu sữa hấp dẫn cho cả gia đình.

+300gr bột mì

+100ml sữa tươi

+1 muỗng café bột nổi

+1 muỗng café men nở

+Mè (vừng)

+Gia vị: Dầu ăn, đường, muối

Bật mí cách làm bánh tiêu sữa vừa ngon vừa giòn tại nhà

Bước 1: Pha hỗn hợp làm bánh

cách làm bánh tiêu sữa-2

Pha bột làm bánh

-Cách làm bánh tiêu sữa cũng không quá khó khăn, bạn chỉ cần tinh ý,khéo léo một chút là hoàn hảo.  Để pha bột làm bánh bạn sẽ cần dùng chút đường, sữa tươi và dùng hỗn hợp này pha với nước ấm. Tiếp tục bỏ thêm men nở sau đó khuấy cho thật đều đến khi chúng tạo thành lớp men nổi phía trên hỗn hợp đường sữa là được.

-Nếu bạn muốn bánh tiêu có màu sắc đẹp hơn và mùi thơm hấp dẫn hơn nữa thì bạn có  thể dùng lá nếp để làm bánh. Bạn chỉ cần rửa sạch lá dứa nếp và xay chúng rồi vắt lấy nước cốt và khuấy thêm nước cốt lá dứa vào hỗn hợp làm bánh thì bánh sẽ lên màu đẹp mắt.

Bước 2: Trộn và nhào bột bánh tiêu

cách làm bánh tiêu sữa-3

Nhào bột làm bánh

-Để làm bánh tiêu bạn sẽ chuẩn bị thêm một tô nữa và cho bột mì, bột nổi và chút xíu muối đảo đều rồi đổ chính hỗn hợp vừa pha ở bước trên vào và bắt đầu trộn. Lượng sữa thêm vào cần vừa phải để bánh không bị quá nhũn hay quá khô. Mẹo để bánh không bị vón cục và thêm đậm vị l chính là chút xíu muối thêm vào trong bột.

-Chú ý trong bước này, bạn nên cho từ từ lượng sữa vào bột và nhào cho thật đều chứ không nên cho hẳn toàn bộ lượng sữa đã chuẩn bị. Khi nhồi đều bột xong bạn sẽ để khoảng 1-2tiếng cho bột nghỉ và bột nở sẽ nở đều, chúng sẽ lên màu bóng đẹp hơn.

-Đây là cách làm bánh tiêu sữa nên chúng ta không cần làm nhân bánh còn nếu bạn muốn biến tấu thêm thì có thể chuẩn bị thêm chút đậu xanh chín vỡ vụn và bạn sên chúng  cùng với đường và nặn thành nhân như bình thường hay dùng các loại đậu khác để làm nhân bánh cũng rất tuyệt. Còn đối với bánh tiêu nhân mặn bạn có thể dùng các nguyên liệu như mộc nhĩ, trứng cút, miến băm, thịt xay và các gia vị tương tự như nhân bánh bao cũng là những sáng tạo độc đáo.

cách làm bánh tiêu sữa-4

Nhào và nặn bột bánh tiêu

-Sau quá trình để bột  nghỉ bạn sẽ lấy bột bánh ra và tiếp tục nhào kỹ trong khoảng 10-15 phút nữa. Lăn bột bánh thành một đoạn mỳ dài và cắt chúng ra thành những viên  khoảng 3cm và lăn tiếp qua chút mè rang và nặn thành hình viên tròn và cán dẹt với kích thước tùy theo ý bạn. Tuy nhiên bạn nên để chúng dài và dày vừa phải vì khi được chiên với dầu ăn chúng sẽ rất phồng dưới tác dụng của bột nở.

Bước 3: Chiên bánh tiêu

cách làm bánh tiêu sữa-5

Chiên bánh tiêu cho chín vàng đều

-Trước khi chiên bánh tiêu bạn sẽ chuẩn một chảo dầu sôi và đảm bảo lượng dầu sao cho chúng có thể ngập đủ mặt bánh. Sau đó bạn khéo léo cho từng miếng bánh tiêu sữa đã nặn thành hình.

-Lưu ý một chút khi chiên bánh là bạn nên để lửa nhỏ vì nếu không sẽ rất dễ bị cháy bánh. Bột khi nặn và cán xong cũng nên cho vào chiên ngay vì thời gian sau đó bánh sẽ bị co lại nếu bạn không đem chiên luôn.

-Bánh tiêu chín đều và thơm ngậy với cả hai mặt chín đều thì bạn vớt chúng ra và thấm qua giấy thấm dầu. Bạn thực hiện chiên hết số bánh đã chuẩn bị và xếp bánh ra đĩa là ăn được.

cách làm bánh tiêu sữa-6

-Bánh tiêu sữa vừa có vị ngọt bùi lại ngầy ngậy của sữa và vị bánh mì thơm nức đặc trưng và bánh cũng rất đủ dinh dưỡng. Bạn cũng có thêm chút vani hay bột ca cao vào bột làm bánh tiêu hoặc lòng đỏ trứng gà đánh cho bông để bánh thêm ngon.

cách làm bánh tiêu sữa-7

Bánh tiêu nhân sầu riêng

-Với bánh tiêu bạn chấm cùng chút tương ớt cũng rất ngon và ngoài cách làm bánh tiêu sữa như JAMJA’s BLOG đã giới thiệu thì bạn có thể biến tấu thành nhiều món bánh khác nhau. Bánh tiêu nhân đậu xanh vừa ngậy vừa ngon hay bánh tiêu nhân sầu riêng độc đáo ăn một lần là mê mãi hay nhân kem sữa, nhân bánh mặn,…Bên cạnh đó thì bánh tiêu Đà Lạt còn được ăn kèm với xôi nếp cẩm dừa nạo ngậy thơm hay món bánh tiêu miền Nam vừa ngon vừa chất với kem lạnh.

cách làm bánh tiêu sữa-8

Bánh tiêu nhân thịt

Cuối tuần thư thái bạn có thể làm món bánh này cho gia đình của mình vì cách làm bánh tiêu sữa cũng hết sức đơn giản. Đã nắm lòng được công thức siêu dễ thì bạn hãy “ lăn” vào bếp để chứng tỏ sự khéo léo của chị em ta nào! Chúc các bạn thành công với mẻ bánh tiêu sữa chiên hấp dẫn!

>>> Bobapop, LeeTee, Lavida Coffee and Tea cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng giảm giá đến 50%, nhanh tay lấy mã giảm giá nào!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments