Cách làm bánh tráng cuốn sốt me – Món ăn chống ngán cho bữa cơm

8668

Cách làm bánh tráng cuốn sốt me rất đơn giản. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà chỉ trong vòng 5 bước là đã có ngay món ăn ngon tuyệt cú mèo đãi cả gia đình rồi.

Trước đây bạn đã từng được ăn rất nhiều loại với bánh tráng bánh tráng trộn, bánh tráng chứng hầu hết là món ăn nhanh ưa thích của lứa tuổi cả học sinh người lớn và trẻ nhỏ,vì rất ngon đơn giản mà lại không cầu kì. Những lúc rảnh dỗi chúng ta muốn tự tay làm món bánh tráng cuốn sốt me cho cả nhà ăn, mà không biết phải bắt đầu từ đâu, không lo nhé dưới đây sẽ là những bước bạn cần cho món bánh tráng cuốn sốt me ngon tuyệt hảo.

Cách làm bánh tráng cuốn sốt me - 1

Một trong món ăn được yêu thích của bạn trẻ hiện giờ, có thể thấy ở vỉa hè các con phố, xung quanh các trường học hay những phố ăn vặt đều có những gánh hàng rong mà bạn vào bất cứ quán nào cũng có thể gọi món bánh tráng nổi tiếng này.

Nguyên liệu làm bánh tráng cuốn sốt me

Nguyên liệu rất đơn giản dễ tìm, bạn chỉ cần có:

  • Me chua: 250g (me đã bỏ vỏ nhé)
  • Đường trắng: 0,5kg
  • Tương cà:15g (nếu ai thích tương xí muội cũng được)
  • Ớt cay: 15g (tuỳ vào bạn ăn được cay hay không)
  • Nước mắm: 30g
  • Tỏi băm: 2 củ
  • Xoài xanh: 200g
  • Bò khô: 200g
  • Bánh tráng

Nguyên liệu làm bánh tráng cuốn sốt me - 1

Lưu ý khi lựa chọn nguyên liệu làm bánh tráng sốt me

– Xoài thì bạn nên chọn những quả xanh, cứng, quả to, cầm rất nặng tay. Vậy mới được vị chua ngon vừa phải, hương thơm của xoài này cũng hấp dẫn không kém.

Nguyên liệu làm bánh tráng cuốn sốt me - 2

– Bò khô bạn nên xé nhỏ hay cả miếng nhỏ rồi về nhà xé ra cái này bạn có thể mua ở quán tạp hoá hoặc đã được chế biến thủ công và loại dùng ngay được.

– Bánh tráng phải trắng không quá giòn nhưng cũng không quá ỉu, không bay mùi hoặc những loại đã hết hạn mùi mốc thì bạn cũng nên tránh và nhận biết rõ để không mua nhầm.

Có nguyên liệu rồi, chỉ cần bạn làm theo các bước dưới đây nữa là bạn sẽ tự tay làm ra món bánh tráng cuộn sốt me ngon tuyệt cú mèo luôn.

Cách làm bánh tráng cuốn sốt me

Khi đã có đủ nguyên liệu rồi bạn hãy bắt tay vào làm theo những gợi ý công đoạn sau:

Bước 1: Me bạn cạo bỏ vỏ cho vào bát to, rồi cho vào khoảng 1 bát nước, ngâm 25-30 phút. Hết thời gian ngâm bạn dùng tay  bóp nhẹ tách hột với thịt me ra, rồi vớt hạt me bỏ.

Bước 2: Cho phần nước cốt vừa có được vào chảo lớn đặt lên bếp, tiếp tục cho thêm mắm, ớt xay, đường, để lửa to. Khuấy đều không bị bén hay khét ở dưới đáy chảo. Khi thấy sôi để lửa nhỏ tiếp tục khuấy cho đến khi sánh lại.

Bước 3: Đặt chảo khác cho dầu vào, nóng dầu cho tỏi băm thêm ít ớt, đảo đều tay cho đến khi chuyển màu vàng,roi bạn đổ nước cốt vào tiếp tục khuấy, cho vào ít tương cà sao cho đúng khẩu vị. Để lửa nhỏ cho hỗn hợp sôi đều, rồi tắt lửa đổ ra là có thể dùng được.

Cách làm bánh tráng cuốn sốt me - 2

Bước 4: Rửa sạch xoài ngọt vỏ cắt thành sợi nhỏ để vô bát to

Bước 5: Bước tiếp theo bạn trải bánh cuốn ra, cho lần lượt các loại nguyên liệu vào sau đó cuộn lại. Nhớ cho thêm một ít bò khô cho tăng thêm hương vị cay nồng và dai ngon nhé. Sau đó chấm vào nước sốt me là bạn đã có thể có món bánh tráng trộn nước sốt me rồi.

Nếu không thích chấm với nước sốt thì bạn cũng có thể xé nhỏ ra rồi làm theo kiểu bánh tráng trộn cũng rất tuyệt vời, đó là do sở thích của các bạn nhé!

Lưu ý khi làm bánh tráng cuốn sốt me

– Khuấy nước sốt đều tay, không nên để nó tự sôi vì có đường rất dễ gây cháy chảo  hay có mùi khét hoặc không đều.

– Không phi tỏi quá cháy vì vậy dễ làm mất mùi tỏi, lúc này tỏi rất khó ăn có vị đắng làm mất đi hương vị của món ăn.

Với món này là một món tráng miệng thơm ngon bổ, rẻ, dễ sử dụng và rất dễ làm. Với những ai đang ưa thích món này thì chỉ cần ăn một lần là nghiền luôn. Món này cũng rất dễ làm hợp khẩu vị với mọi lứa tuổi, là món tráng miệng sau bữa trưa, ngồi tụ tập bạn bè, ngồi uống cùng nhau chấm món ăn này.

Là món bánh tráng dễ ăn nên hầu hết các món ăn bình thường đều có thể kết hợp được, ăn với rau sống một sự kết hợp hoàn hảo. Thêm đậu tương ăn kèm. Các món đều sử dụng chung được một hương vị hoà quện rất tuyệt vời! Với những bạn nghiền món này thì đây là một lựa chọn không sai cho bạn nhé!

Cách làm bánh tráng cuốn sốt me - 3

Nguyên liệu đơn giản, các công đoạn cụ thể với lượng thời gian ngắn bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món bánh tráng cuốn sốt me để chiêu đãi gia đình và người thân rồi. Thử làm ngay thôi nào, tất cả các điều về cách làm bánh tráng cuốn sốt me đã được bật mí rồi đó. Chúc bạn thành công trong mọi món ăn không riêng gì món bánh tráng cuốn nhé!

XEM THÊM

  • Đánh chén buffet lẩu băng chuyền Kichi-Kichi no nê với mã ưu đãi cực hot. Lấy mã ngay!
  • Nhận ngay mã khuyến mãi đặc biệt tại quá cafe Helicopter độc quyền từ JAMJA
  • Uống trà sữa Teatime thơm ngon mà vẫn siêu tiết kiệm với mã giảm giá cực hấp dẫn!
4.5/5 - (4 votes)

Comments

comments