Thưởng thức ẩm thực tại gia với cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng

10612

Cùng JAMJA’s BLOG thực hiện cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng thơm ngon nổi tiếng. Tự tay chế biến và thưởng thức thì bạn sẽ hiểu vì sao bất kỳ du khách nào đến với Đà Nẵng thì sẽ không bao giờ bỏ qua món ăn đặc biệt này.

Trước khi tìm hiểu về cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng, hãy cùng tìm hiểu sơ qua về bánh tráng Đà Nẵng.

Đối với những du khách đã từng đến với Đà Nẵng, chắc chắn không thể không biết đến những đặc sản nổi tiếng đã làm nên tên tuổi của thành phố xinh đẹp này đó là bánh tráng kẹp Đà Nẵng. Có thể thử tất cả lương cao mơ vị nhưng tuyệt đối đừng bỏ qua món ăn dị dị, dân dã mà tạo nên cái hồn ẩm thực cho Đà Nẵng. 

Về Bánh Tráng Đà Nẵng

Thưởng thức món ăn nổi tiếng của Đà Nẵng

Trước khi bắt đầu một chuyến du lịch Đà Nẵng, chắc chắn các bạn sẽ hỏi những người đã từng đi Đà Nẵng về những món ăn nhất định nên thử khi đến đây. Có thể bạn sẽ được giới thiệu rất nhiều món, những món ăn nổi tiếng, những món cao lương mỹ vị, nhưng có thể khi giới thiệu đôi khi người ta cũng quên mất những món ăn dân dã, bình dị đã làm lên thương mại hiệu của nơi đây.

Nhưng thật sự nếu bỏ qua món bánh tráng kẹp Đà Nẵng thì quả là một điều đáng tiếc. Có thể nói bánh tráng nướng Đà Nẵng không hề thua kém bánh tráng Hội An và bánh tráng nướng Đà Lạt một chút nào về cả hương vị lẫn chút sương.

Bánh tráng giả Đà Nẵng được làm từ bánh tráng mềm, không dày như các loại bánh tráng khác. Với cách làm đơn giản, người ta thường rải đều các lớp nhân lên bánh, bánh có thể để nguyên hoặc gấp lại rồi nướng cho giòn.

Thường thì bánh nhân sẽ bao gồm pate gan tẩm gia vị, thêm trứng cút và hàng phi. Thỉnh thoảng sẽ có thêm thịt bò khô xé sợi, lúc thì có mực hoặc trứng gà, phần bổ sung vào đây là tùy chọn theo khẩu vị của khách hàng.

Có thể nói, điểm nhấn của bánh tráng tráng Đà Nẵng chính là nước, nhiều nơi gọi là nước chấm để chấm với bánh tráng. Có thể nói nước chấm bánh này có công thức ẩn chứa, người ta chỉ biết là nó được làm từ bò khô, sate, chứ thực sự không hiểu vị sao nó lại có cái vị đậm đà, nước chấm lại, mà cay thơm ngon.

Cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng

1. Chuẩn bị nguyên liệu

– Bánh tráng gạo
– Một bát nước nhiệt nóng
– Pate
– Hành lá
– Trứng cút
– Hành khô
– Bò khô
– Tương ớt
– Dầu ăn
– Dụng cụ để nướng bánh: Lò than, vỉ nướng

Những nguyên liệu cần chuẩn bị
Những nguyên liệu cần chuẩn bị

2. Thực hiện cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng
Cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu
Hành lá rửa sạch, thái nhỏ, để ra một bát riêng.
Hành động lát cắt lát, để riêng.

Bước 2: Tiến hành nướng bánh tráng
Một chút nước nóng lên bánh tráng, xoa đều cho bánh tráng mềm ra, tí nữa nướng bánh tráng sẽ đêm ra.
Phết pate đều lên mặt bánh, cú đánh thẳng vào bánh, đặt bánh lên vỉ nướng rồi cho các nguyên liệu còn lại vào.

Bước 3: Hoàn tất
Đặt bánh lên bếp than, dùng tay xoay bánh đều để bánh có thể chín đều và không bị cháy.
Nhấc bánh ra khỏi màn hình và đặt lên đĩa.
Nước chấm có thể là tương ớt, tương cà, nước ruốc, nước bò khô rim hoặc nước sốt me, tùy theo khẩu vị của bạn mà chọn loại nước chấm phú hợp nhé.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng rồi đó. Thân mời cả nhà cùng thưởng thức và cho chúng tôi ý kiến ​​phản hồi của bạn nhé!

Xem thêm:

Những địa điểm bán bánh tráng phơi sương nổi tiếng tại Đà Nẵng

Thưởng thức hương vị thơm ngon của Bánh Tráng Đà Nẵng
Thưởng thức hương vị thơm ngon của Bánh Tráng Đà Nẵng

Ngoài ra, nếu có dịp ghé thăm thành phố xinh đẹp này bạn có thể tham khảo những địa chỉ ăn bánh tráng kẹp ngon có tiếng và đảm bảo vệ sinh. Những quán ăn mà chúng tôi đã thực hiện khảo sát và tổng hợp từ nhiều đánh giá đánh giá tốt nhất của thực khách đã từng thưởng thức.

1. Bánh tráng kẹp Dì Hoa

Địa chỉ: 62/2A Núi Thành, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 14:30 – 22:00
Giá tiền: 5.000 – 12.000

Có thể nói đây là một trong những quán chuyên về bánh tráng nhưng bên cạnh đó, quán vẫn phục vụ những món ăn vặt hấp dẫn khác. Bánh tráng ở đây được đánh giá là rất ngon, vừa dẻo lại vừa mềm, thơm.

Và như đang nói ở trên, bí quyết lên món ăn này là nước chấm và bí quyết thu hút thực khách của quán ăn này chính là nước chấm. Nước chấm của quán pha khá đặc, không hề pha nhưng cũng không phải đặc quá đâu nhé. Nó có vị ngọt, vị cay rất vừa phải. Ăn với nước chấm làm món bánh tráng kẹp ở đây ngon hơn gấp nhiều lần.

Bên cạnh món ăn, sự phục vụ nhiệt tình của quán cũng là một điểm cộng rất lớn. Nhiệt độ vừa phải lại vừa thân thiện, chưa kể còn rất nhanh. Dù đến vào lúc đông khác bạn cũng không cần phải lắng nghe về công việc phải chờ đâu.

2. Quán 49

Địa chỉ: 49 Lý Thái Tổ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 15:00 – 22:30
Giá tiền: 10.000 – 30.000

Quán này vừa có bánh tráng tráng nước bò khô ngon lắm. Có nhiều du khách vào đây ăn 2,3 đĩa rồi mà vẫn thèm thuồng. Pate của quán cũng rất ngon, ăn cảm giác giác vô cùng.

Nếu có cơ hội, bạn nên thử cả món gan rim của quán, cực kỳ chất lượng nha, gan không quá cứng nhưng cũng không hề bị nhũn mềm, ăn kèm với tương ớt siêu ngon siêu đậm đà ý.

3. Bánh tráng kẹp Dì Hoàng

Địa chỉ: K142/46/09 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 16:00 – 22:00
Giá tiền: 5.000 – 10.000

Nói đến quán bánh tráng đông khách bậc nhất Đà Nẵng, nhất định phải kể tên quán bánh tráng tráng dì Hoàng. Là một trong những quán bánh tráng lúc nào cũng đông khác ra vào, quán rất nổi tiếng với hương vị nước chấm và bánh tráng có vị ngon rất riêng. Quán có nhiều loại bánh tráng như: bánh tráng pate trứng chín, bánh tráng trứng ốp la, bánh tráng trứng bò khô, …

Ưu điểm của quán là pate cực kỳ ngon, lại có ít dầu mỡ nên ăn không bị ngấy. Bánh tráng khi chấm vào nước tương bò khô màu đỏ, có vị hơi cay thì ngon tuyệt.

4. Bánh tráng tráng Dì Hoa

Địa chỉ: K168/7 Trưng Nữ Vương, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Giờ mở cửa: 15:00 – 22:30
Giá tiền: 15.000 – 33.000

Giá chung cho mỗi đĩa bánh tráng ở đây là 12k. Pate của dì Hoa ngon mà thơm lắm, trứng cũng có hương vị tuyệt ngon. Ăn 2,3 đĩa vẫn còn thèm nhá. Quán theo phong cách tự phục vụ, bạn có thể tự đi cùng tương, tự chọn nước ngọt.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công cách làm bánh tráng kẹp Đà Nẵng ngon lành và tận hưởng niềm vui cùng gia đình dịp cuối tuần nhé!

 

5/5 - (2 votes)

Comments

comments