Cách làm bánh tráng sa tế tỏi ớt hấp dẫn nhìn là thèm

13919

Cách làm bánh tráng sa tế tỏi ớt mang đến món ngon tuyệt vời cho cuối tuần rảnh rỗi. Vào bếp với JAMJA’s Blog cùng các nguyên liệu đơn giản dưới đây nhé.

Trước khi tìm hiểu cách làm bánh tráng sa tế tỏi ớt, hãy cùng tìm hiểu sơ qua về bánh tráng nhé!

Giới thiệu về bánh tráng

Bánh tráng trộn là món ăn có nguồn gốc từ Tây Ninh. Đến nay, họ đã trở thành đồ ăn vặt quen thuộc được nhiều người yêu thích, phổ biến hơn cả các tỉnh thành miền Nam.

Chỉ từ các nguyên liệu quen thuộc như bánh tráng, xoài xanh, trứng cút, bò khô, đậu rang và sa tế bạn đã có được món ăn vặt thơm ngon, đậm vị. Trong số nguyên liệu đó, để món ăn thành vị như mong muốn, sa tế là thành phần không thể thiếu. Chúng giúp gia tăng hương vị cho món ăn, hấp dẫn người dùng.

Nếu bạn chế biến bánh tráng trộn tại nhà thì có thể tham khảo thêm công thức làm bánh tráng trộn sa tế phần dưới đây. Món ăn này ngon, nâng niu vị giác cực tốt ngay từ miếng ăn đầu tiên và đặc biệt rất dễ biến tại nhà.

Cùng tham khảo cách làm bánh tráng sa tế giảm chi tiết dưới đây nhé!

Cách làm sa tế cho bánh tráng

Trong các nguyên liệu làm bánh tráng thì sa tế được coi là nguyên liệu quan trọng nhất để tạo nên hương vị chua cay đặc trưng của món ăn này. Có thể nói, sa tế không chỉ được xem là gia vị mà nó còn được xem là nước sốt để bánh tráng có hương vị thơm ngon đặc trưng. Vị cay cay được quyện với hương thơm từ các gia vị khác nhau như sả, tỏi…làm bánh tráng có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, bắt mắt hơn.

cách làm bánh tráng sa tế tỏi ớt rất dễ nhưng làm sao để ngon lại là cả một câu hỏi khó đối với nhiều người. Đối với người không có kinh nghiệm, không biết cách làm bánh tráng mà việc mua được sa tế ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh là điều rất khó. Để giúp mọi người đơn giản hóa vấn đề này, JAMJA’s BLOG bật mí cho bạn cách làm sa tế cũng như cách làm bánh tráng sa tế tỏi ớt vô cùng đơn giản với công thức như sau.

Nguyên liệu chuẩn bị

– Sả.
– Trí.
– Bột ớt.
– Ớt tươi.
– Gia vị: Dầu điều, dầu ăn, muối, đường.

Cách làm sa tế

Bước 1.

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh tráng sa tế tỏi ớt
Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh tráng sa tế tỏi ớt

Cho bột ớt vào nước nóng với tỷ lệ cứ 50 gam bột ớt thì cho 3 bọt nước nóng. Tất cả đều cho phấn má hồng ra. Trong quá trình ngâm, bạn nên cho ít dầu ăn vào lòng bàn tay để giảm hấp thụ và tay bạn sẽ không bị mẩn đỏ hay có cảm giác nóng rát.

Vỏ bọc rồi băm nhuyễn. Đặt sạch sẽ, nhỏ. Rửa sạch, xông lên trước.

Bước 2.

Chế biến nguyên liệu
Chế biến nguyên liệu

Cho phần mềm đã bị hủy và phần còn lại đã đánh vào dầu nóng, đảo 3 phút rồi cho hơi và phần vào.

Bước 3.

Tiếp tục đảo đều tay trong khoảng 5 phút thì cho muối, đường theo tỷ lệ 1:1. Cho thêm một chút dầu điều khiển và để ngọn lửa nhỏ đến khi hào nhoáng với các nguyên liệu thì tắt bếp. Lúc này sa tế đã được thực hiện xong. Việc bạn cần làm bây giờ chỉ là đợi cho sa tế nguội rồi cho vào hũ thủy tinh là được.

Thành phẩm
Thành phẩm

Để bảo quản được lâu, bạn nên bảo quản sa tế ở ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Lưu ý: Để được ngon sa tế, sau khi chế độ biến đổi hoàn tất, bạn cần sử dụng nước rửa kính, được tráng qua nước chống nóng và lau khô trước khi thử nghiệm sa tế. Trong quá trình sử dụng, bạn nên sử dụng phụ kiện để sao lưu không bị hỏng.

Xem thêm: 

Cách làm bánh tráng sa tế

Sau khi bạn làm xong bánh tráng sa tế, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh tráng sa tế như sau.

Chuẩn bị nguyên liệu

– Xoài xanh (200 gram )
– Thịt bò khô ( 200 gram )
– Bánh tráng ( lượng tùy người ăn )
– Trứng chim cút ( 6 quả )
– Gia vị: Xì dầu, tiếu, đường, sa tế, đậu phụng.

Chuẩn bị dụng cụ

– Bát to sạch.
– Đạo.
– Nạo.
– Kéo
– Sự nổi khối nhỏ.

Các bước thực hiện

Bước 1. Sơ chế các nguyên liệu.

Sơ chế nguyên liệu
Sơ chế nguyên liệu

Rửa xoài xanh qua nước sạch rồi để ráo nước khoảng 15 phút thì dùng nạo, gọt vỏ rồi xoài bào thành hình vải.

Trứng chim cút cho vào nồi, chín chín rồi bóc vỏ từng quả. Bánh tráng cắt thành miếng nhỏ, ăn vừa miệng. Drive bò khô xé các sợi nhỏ.

Bước 2. Sơ chế nước sốt.

Cho 3 rôto, 3 rôto xì dầu, 3 rôto đường trắng vào 1 bát nhỏ, dùng mùn đều cho hỗn hợp trộn lẫn với nhau.

Bước 3. Chế biến.

Cho bánh tráng, trứng cút, xoài, sa tế và thịt bò vào một cái bát, trộn đều tay.

Trộn đều các nguyên liệu
Trộn đều các nguyên liệu

Sau khi hợp nhất 3 phút, cho chế độ nấu nước sốt ở bước 2 vào bát. Vượt qua gang tay nấu ăn và dùng tay trộn đều hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp có màu vàng nâu thì dừng lại.

Bước 4. Thưởng thức.

Thành phẩm
Thành phẩm

Lúc này bạn đã làm xong bánh tráng sa tế cay cay. Việc bạn cần làm bây giờ là cho bánh tráng đã làm xong ra đĩa, cho rau răm và ít đậu phụ lên trên để trang trí là bạn đã có ngay bánh tráng trộn siêu ngon, riêu đẹp mắt rồi.

Cách làm bánh tráng sa tế tỏi phi

Tiếp theo, JAMJA’s BLOG sẽ bật mí thêm cho các bạn cách làm bánh tráng sa tế phi  ngon hơn, đơn giản hơn rất nhiều. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một đĩa bánh tráng thơm ngon, hấp dẫn rồi. Hãy cùng sắn tay áo lên và vào bếp với JAMJA’s BLOG thôi nào.

Nguyên liệu chuẩn bị

– Bánh tráng.
-Xoài xanh.
– Mực.
– Thịt bò khô.
– Sa tế.
-Trứng chim cút.
– Ruốc mực đã xé nhỏ.
– Lạc rang.
-Trái và hành tím.
– Ớt tươi.
– Gia vị: Đường, chấm, xì dầu và nước mắm.

Các bước thực hiện

Bước 1 . Sơ chế nguyên liệu.

Đầu tiên, bạn mang hành tím và băm rồi cho vào dầu hỏa phi thơm.

Bánh tráng cắt sợi
Bánh tráng cắt sợi

Bánh tráng cắt thành các sợi nhỏ vừa ăn rồi để vào bát. Tẩy sạch, bằm nhỏ. trứng cút chín, bóc vỏ. Xoài gọt vỏ, nạo thành từng sợi.

Bước 2. Gói bánh.

Cho bánh tráng vào bát rồi cho 1 mùa mưa sa tế, 3 mùa mưa hành tím và mùa hè đã phi thơm ở bước 1, 2 mùa ruốc và tiêu thái đã nhỏ vào.

Trộn bánh tráng cùng gia vị
Trộn bánh tráng cùng gia vị

Gọt đều tay trong khoảng 3 phút thì cho hớt, xì dầu và đường theo tỷ lệ 1:1 vào bánh tráng, tiếp tục trộn đều. Sau 2 phút, cho xoài và thịt bò khô vào. Quai gang tay nilon rồi dùng tay hợp nhất tất cả các nguyên liệu.

Bước 3. Thưởng thức.

Sau khi trộn xong, cho bánh tráng vào đĩa rồi rắc thêm 1 chút lạc rang lên trên bánh tráng để món ăn ngon và hấp dẫn hơn.

Lưu ý

Để món bánh tráng được ngon và cảm biến hơn thì trong quá trình ghép, bạn nên trôn trong một cái bát để hoặc giàn nhỏ để bánh tráng được trộn đều và các nguyên liệu ghép đều các gia vị.

Ngoài ra, trong quá trình trộn, nếu bạn cảm thấy bánh tráng hơi khô thì bạn có thể cho thêm ít nước vào. Tuy nhiên, không nên cho quá nhiều nước vì cho nhiều nước sẽ làm bánh tráng có hương vị không ngon, làm mất mùi vị đặc trưng của bánh tráng trộn.

Nếu các nguyên liệu khác nhau như mực, thịt bò khô nhiều thì bạn nên cho ít gia vị lại để bánh tráng được đậm vị hơn. Trứng cút có thể thay thế bằng trứng gà. Nửa quả trứng gà có thể thay thế cho 1 quả trứng cút.

Xem thêm: 

Bánh tráng trộn hấp dẫn
Bánh tráng trộn hấp dẫn

Với cách làm sa tế và cách làm bánh tráng sa tế nhẹ nhàng  mà JAMJA’s BLOG vừa hướng dẫn, hy vọng các bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, độc đáo để thưởng thức cùng bạn bè và người thân của mình trong những dịp cuối tuần tuần. Chúc bạn thành công và ngon miệng!

>>> Cập nhật các chương trình hấp dẫn ưu đãi nhất đang diễn ra:

4/5 - (2 votes)

Comments

comments