Mách nhỏ cách làm bánh trứng gà non thơm ngon cho bữa sáng

6428

Thật đơn giản để làm ra một chiếc bánh gà non thơm ngon vị sữa, béo ngậy vị trứng dành cho người thân ngay tại nhà. Cách làm bánh trứng gà non thơm nức mũi sẽ được bật mí cho bạn ngay sau đây.

Cùng với quá trình giao lưu văn hóa và phát triển du lịch, các món ăn nước ngoài xuất hiện ngày càng nhiều ở Việt Nam và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các thực khách Việt. Không chỉ tạo nên những trào lưu ẩm thực mới mà những món ăn này còn đang làm phong phú thêm nền ẩm thực đường phố ở Việt Nam.

Cách làm bánh trứng gà non 1

Một trong số đó không thể không kể đến món bánh trứng gà non. Với hương vị độc đáo, hình thức lạ và bắt mắt, bánh trứng gà non đã và đang khiến giới trẻ Việt từ Bắc vào Nam “điên đảo”. Hôm nay, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh trứng gà non đơn giản ngay tại nhà với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm. Cùng bắt tay vào làm nào!

Cách làm bánh trứng gà non

Nguyên liệu làm bánh trứng gà non

+ 1 cup bột mì

+ 1 stp banking powder

+ ½ tbsp tinh bột sắn

+ 1 tbsp bột custard

+ 2 quả trứng gà

+ 2/3 cup đường

+ 2 tbsp sữa đặc không đường

+ 150 ml nước

+ 1 tbsp dầu thực vật

+ 1 tbsp tinh chất vani

cách làm bánh trứng gà non 2

Dụng cụ

+ Khuôn bánh trứng gà non

+ Tô

+ Đĩa

Các bước làm bánh trứng gà non

Bước 1: Rây bột mỳ, bột nở, bột sư tử và bột khoai tây qua lưới. Lấy một chiếc bát khác, đập trứng gà, thêm đường vào đánh đều, sau đó trộn thêm sữa đặc và nước sao cho các nguyên liệu tan hòa vào nhau.

cách làm bánh trứng gà non 3

Bước 2: Từ từ đổ bột vào bát trứng gà và đánh tan. Thêm vanilla rồi trộn đều.

Bước 3: Thêm dầu ăn vào tiếp tục trộn. Chia bát bột trứng gà thành hai phần bằng nhau, một bát giữ nguyên, một bát thêm bột ca cao và hạt chocolate.

Bước 4: Khi đã trộn đều nguyên liệu trong cả hai bát thì bọc nilon và cất vào tủ lạnh 1 tiếng. Sau đó, lấy bát đựng bột trứng gà ra, để trong phòng ấm 30 phút.

Bước 5: Bật máy nướng bánh, làm nóng rồi phết dầu vào hai mặt khuôn nướng bánh. Đổ bột trứng gà, bột chocolate ca cao lên như trong hình.

cách làm bánh trứng gà non 4

Bước 6: Đậy nắp và nướng chín bánh. Khi thấy bột trào ra ngoài thì để thêm khoảng 1-2 phút rồi tắt máy.

Bước 7: Mở nắp máy nướng, dùng nĩa lấy bánh ra, đặt lên khay cho bớt nóng là có thể thưởng thức.

Với những nguyên liệu không khó tìm cùng cách làm không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng và cầu kỳ, bạn có thể tự làm những chiếc bánh trứng gà non dành cho người thân và bạn bè của bạn ngay bây giờ.

cách làm bánh trứng gà non 4

Máy làm bánh trứng gà non

Có một cách đơn giản và tiện lợi hơn dùng khuôn bánh trứng gà non là máy làm bánh trứng gà non. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy làm bánh trứng gà non có giá thành từ 1.500.000 – 3.000.000 VNĐ. Chỉ mất từ 3 đến 4 phút là bạn đã có ngay món bánh trứng gà non tuyệt vời. Đặc điểm của máy làm bánh trứng gà non là độ bền, dễ dàng sử dụng, rất đơn giản để vệ sinh và bảo quản.

Máy làm bánh trứng gà non

Hướng dẫn cách dùng máy làm bánh trứng gà non

1, Cắm phích cắm vào điện nguồn , ấn công tắc mở máy , đèn nguồn sáng ,vặn nút chỉnh nhiệt độ thích hợp, khi nhiệt độ đã đạt tới mức yêu cầu , khi đó điện trở máy sẽ tự động ngừng lại .

2, Từ lúc cắm điện sử dụng , cần khoảng 15 phút để máy đạt đến nhiệt độ cao nhất là 300

3, Khi nhiệt độ máy đã đạt đến 250 độ, quét 1 lớp dầu trên bề mặt khuôn bánh ,sau đó cho nguyên liệu vào khuôn , úp đóng nắp khuôn lại ,điều chỉnh thời gian nhắc nhở khỏng 5 phút ,khi đã đến thời gian chỉnh , thiệt bị sẽ phát lên tiếng “reng” báo hiệu đã đến thời gian,người sử dụng lấy thành phẩm ra và thao tác lần nướng bánh kế tiếp.

cách dùng máy làm bánh trứng gà non

4, Thời gian hẹn giờ do nguyên liệu làm bánh không giống nhau, nên cần người sử dụng thao tác thử vài lần để chọn mức thời gian nhắc nhở hợp lý.

5, Khi vệ sinh thiết bị không được đổ nước trực tiếp lên khuôn máy , phải dùng khăn ướt thấm dung dịch tẩy rửa,rồi lau chùi nhẹ bề mặt khuôn, không được nhúng thiết bị vào nước để tẩy rữa .

Địa điểm nổi tiếng với món bánh trứng gà non tại Hà Nội

Bánh mì Mr Xoay ( số 28 Hàm Long, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội )

Bánh mì Mr Xoay

Là địa điểm nằm ngay gần nút giao với phố Huế nên khá dễ tìm, nơi đây vốn đã nổi tiếng với món bánh mì chảo và bánh trứng gà non. Thực đơn phong phú với các hương vị như bánh trứng gà non vị matcha, vị socola, vị vani, … nhưng đặc biệt nhất là bánh trứng gà non vị phô mai. Bánh dù hơi nhỏ nhưng lại có lớp vỏ giòn, phần bánh ăn rất mềm và thơm.

Giá thành: 20.000 VNĐ – 35.000 VNĐ

Thời gian hoạt động: 8:00 am – 9:30 pm

Lemon house coffee ( 144 D2, Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội )

bánh trứng gà non Lemon house coffee

Địa điểm quán khá khó tìm nhưng cũng không thể làm khó những bạn trẻ đam mê với món bánh trứng gà non. Bánh ở đây vỏ giòn, phần lõi bánh dầy và đầy đặn chứ không bị rỗng hay bị mềm. Lemon house coffee có nhiều hương vị bánh trứng gà non như dâu tây, socola, vani,… nhưng ngon nhất là vị matcha.

Giá thành: 20.000 VNĐ cho 1 chiếc bánh trứng gà non

Thời gian hoạt động: 8:00 am – 11:00 pm

Chúc bạn thành công với cách làm bánh trứng gà non này nhé!

>>> Truy cập JAMJA.vn để lấy mã giảm giá trà sữa House Of Cha, Mr Good Tea, Taster’s Choice từ 30-70% cực hot

5/5 - (1 vote)

Comments

comments