Cách làm bánh xếp hấp ngon độc đáo, lạ miệng cho ngày Tết

14956

Cách làm bánh xếp hấp vô cùng thơm ngon hấp dẫn mà hôm nay JAMJA’s BLOG giới thiệu cho các bạn sẽ là một món ngon bổ sung vào thực đơn hàng ngày thêm phong phú và bổ dưỡng.

Bánh xếp hấp, bao gồm một lớp nhân tôm thịt đầy đặn được bao bọc bởi lớp vỏ trong suốt, dai dai, ăn rất lạ miệng. Đi kèm với món bánh xếp hấp là nước chấm tự pha với vị chua thanh của chanh, vị ngọt hòa quyện với một chút cay nồng, không chỉ hợp với việc nhâm nhi những chầu bánh ấm nóng trong những ngày đông mà nó còn là một món ăn bổ dưỡng thơm mát cho ngày hè.

Cách làm bánh xếp hấp không hề khó, chỉ cần khéo léo một chút trong quá trình lựa chọn nguyên liệu cũng như chuẩn bị bột bánh thì bạn đã có thể tự tay làm những đĩa bánh xếp hấp thơm ngon đúng điệu. Cùng bắt tay vào thực hiện cùng JAMJA’s BLOG thôi nào!

Cách làm bánh xếp hấp1

Cách làm bánh xếp hấp

Nguyên liệu:

Phần nhân bánh:

– 400gr thịt heo nạc

– 200gr phần cá thác lác được xay nhuyễn

– 100gr xá xíu

– 100gr sắn

– 100gr thịt cua

– 100gr hành tây

– 400gr phần tôm đã lột vỏ

Cách làm bánh xếp hấp2

Xem thêm:

Phần vỏ bánh:

– 400gr bột gạo

– 300gr bột năng

– 3 thìa cà phê dầu ăn

– 1 thìa cà phê muối

– 200ml nước sôi

Các bước làm bánh xếp hấp

Bước 1: Đầu tiên chúng ta bắt tay vào làm phần vỏ bánh trước. Trộn từ từ hai phần bột gạo và bột năng với nhau, theo tỷ lệ 2 phần bột gạo – 1 phần bột năng, sắn nghiền cho thật nhuyễn cho vào hỗn hợp trên.

Sau đó đổ từ từ nước sôi, đổ một chút, khuấy rồi tiếp tục đổ cho đến khi thấy phần bột thành một khối dẻo mịn, có thể trộn một chút dầu ăn. Việc đổ nước từ từ như vậy sẽ làm bột không bị vón cục và bị thoát khí, lúc hấp sẽ bị rỗ trên bề mặt.

Sau đó dùng tay nhào bột tầm 2 đến 3 phút để bột được mịn hơn, rồi sau đó để nghỉ và đậy kín tầm 5 đến 10 phút.

Cách làm bánh xếp hấp3

Bước 2: Chuyển sang làm nhân bánh. Hành tây băm nhỏ rồi phi thơm lên, rồi sau đó cho phần thịt cua, thịt tôm, cá vào đảo cùng. Bạn cũng có thể lựa chọn cho thêm một chút mộc nhĩ, nấm hương để tăng thêm phần hương vị. Trong lúc xào phần nhân bạn cho thêm một chút bột năng để nhân được sánh hơn.

Về phần nhân bánh này bạn có thể gia giảm gia vị theo khẩu vị của mình và gia đình. Hoặc có thể biến tấu thêm những nguyên liệu khác mà gia đình yêu thích để phục vụ mọi người nhé!

Bước 3: Nếu thích cho mỗi miếng bánh được đều nhau thì bạn có thể dùng khuôn bánh với đường kính 12cm để cán mỏng và quấn. Rắc một chút bột lên thớt rồi sau đó cán mỏng bột, nhồi một chút nhân vừa đủ rồi gập đôi lại, bọc kín phần viền bánh theo hướng xếp li hay theo một cách đẹp mắt mà bạn yêu thích, hoặc đơn giản túm tròn lại và vặn nhẹ là xong.

Cách làm bánh xếp hấp4

Bước 4: Sau khi quấn hết phần nhân thì cho tất cả vào xửng hấp, nên lót một lớp lá chuối để bánh hấp được thơm hơn. Hấp cho đến khi bánh trong là chín.

Bước 5: Tùy theo sở thích mà bạn có thể pha nước chấm chua ngọt hoặc chấm xì dầu đều rất ngon. Bánh sẽ ngon hơn nếu thưởng thức khi nóng, nếu không ăn hết thì nên đậy kín, khi ăn thì cho vào lò vi sóng hâm nóng tầm 30s là có thể ăn được.

Cách làm bánh xếp hấp5

Chỉ cần với một chút các bước khéo léo là bạn có thể tự tay làm món bánh xếp hấp ngon lành để thay đổi thực đơn đã vốn dĩ quá quen thuộc của mọi ngày. Bạn cũng có thể ăn kèm với một chút rau sống, hoặc cắt thật nhuyễn và rắc lên phần nước chấm cũng rất ngon và bổ dưỡng.

Xem thêm:

Học thêm cách làm bánh xếp nước

Bạn có thể sáng tạo thêm món bánh xếp hấp chan nước lạ miệng nhưng cũng vô cùng bổ dưỡng và chắc bụng, điều bạn cần chỉ đơn giản là pha chế một nồi nước dùng thật ngon là có thể thưởng thức món bánh xếp nước ngon miệng, độc đáo.

Nguyên liệu

– 400gr xương heo

– 3l nước sôi

– 1 thìa cà phê muối

– 200gr hành tây

– Lá hẹ, hạt tiêu

Các bước làm món bánh xếp hấp chan nước

Bước 1: Hầm xương heo với 3 lít nước, cho muối và hành tây đã được băm nhỏ vào, hầm với lửa nhỏ, liên tục hớt bọt cho nước dùng trở nên trong hơn.

Bước 2: Hầm lấy khoảng 2,5 lít nước dùng rồi vớt bỏ xương và hành tây đi, có thể nêm nếm lại nước dùng cho hợp khẩu vị ăn, có thể cho thêm một chút nước mắm để nước dùng được thơm hơn, tuy nhiên chỉ nên cho một chút để dậy mùi, nếu không nước dùng sẽ mất đi sự mềm mại, ngọt tự nhiên của xương heo.

Bước 3: Lá hẹ rửa sạch rồi sau đó cắt thật nhuyễn.

Bước 4: Bánh xếp khi được hấp xong thì xếp vào bát to, tầm 2 đến 5 cái tùy ý, rồi chan nước dùng vào, rắc lá hẹ và một chút hạt tiêu để tăng thêm hương vị cho món ăn. Món ăn thích hợp khi ăn nóng, bạn cũng có thể cho một chút thịt băm hoặc mộc nhĩ, nấm hương hay hành khô để món ăn không chỉ trở nên bắt mắt mà còn thơm ngon, cuốn hút hơn.

Cách làm bánh xếp hấp6

Chỉ với cách làm bánh xếp hấp rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian, với những nguyên liệu hoàn toàn, bạn có thể làm món bánh ngon lành này bất cứ lúc nào để có thể tiếp đãi gia đình và bạn bè. Đôi khi một bữa tối đơn giản với món bánh xếp hấp hay bánh xếp chan nước thôi cũng đủ no lâu và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cả nhà. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện và tự tay ra lò những sản phẩm ưng ý và sáng tạo riêng cho bản thân.

Chúc bạn thành công và có những phút giây vui vẻ ngon miệng bên gia đình!

5/5 - (3 votes)

Comments

comments