Bật mí cách làm bắp rang bơ bằng chảo ngon ngất ngây

2855

Nói đến bắp rang bơ hẳn các bạn sẽ nghĩ chỉ có ra rạp phim, cửa hàng mua hay phải sắm máy rang bơ thì mới được ăn. Nhưng giờ thì hãy học ngay cách làm bắp rang bơ bằng chảo ngay tại nhà, bất cứ khi nào cũng có thể làm để ăn thả ga.

Đôi nét về món bắp rang bơ

Giới trẻ luôn là fan trung thành của những món ăn vặt: xúc xích, xiên que, ngô, khoai chiên,… trong số đó có những món luôn gắn liền với địa điểm vui chơi, ngày lễ hội hay chính xác hơn là rạp chiếu phim đó là bắp rang bơ. Nói tới đồ ăn vặt thì nhiều vô kể, các bạn trẻ vẫn luôn mải mê chạy theo sở thích ăn uống mà không màng tới chất lượng món ăn, nguồn gốc hay xuất sứ các nguyên liệu để chế biến ra các món ăn đó, vậy có một cách đơn giản hơn hết là bạn có thể tự tay mình chế biến ra nó mà không cần ăn ngoài với sự nghi ngờ về chất lượng không đảm bảo.

Đôi nét về món bắp rang bơ

Bắp rang bơ được biết là món đồ ăn vặt phổ biến, là người bạn của giới trẻ, trong bắp rang bơ chứa nhiều dinh dưỡng, bổ sung nhiều chất và vitamin cho cơ thể bạn, nếu còn chưa tin thì những thông tin về bắp rang bơ sẽ được chững minh ngay tiếp đây: Dù có một số lượng nhỏ người cho rằng nó không có chất dinh dưỡng gì và chứa nhiều chất béo thế nhưng bạn sẽ không biết rằng trong bắp rang bơ chửa nhiều vitamin như: vitamin A, B, D, có hàm lượng chất xơ cao và giàu canxi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì bắp rang bơ là món ăn vặt so với các món khác như ngô khoai chiên thì chỉ chiểm rất ít chất béo, calo và hầu như là không có, ngược lại nó có thể bổ sung lượng lớn chất Polyphenol, đây là chất được tìm thấy nhiều nhất trong các thực phẩm chiết xuất từ cây, đặc biệt là trong cỏ cây. Được biết Polyphenol là chấy có khả năng chống oxy hóa, còn có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và các căn bệnh tiềm ẩn khác. Một phần do được chế biến 100% ngũ cốc tự nhiên có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho người cao tuổi và trẻ nhỏ suy dinh dưỡng.

Là một món ăn vừa có lợi lại dễ làm, thử giả sử trong một bữa tiệc cắm trại ngoài trời, nhóm bạn đã có đầy đủ các đồ ăn, thức uống nhưng bạn và một số người lại thèm bắp rang bơ thì khó khăn trong lúc này không? sẽ không hề khó khăn đâu, bạn có thể làm ra cả rổ bắp rang bơ mà chỉ trong vòng vài phút mà thôi. Hãy cùng tìm hiểu về nguyên liệu và cách làm này nhé.

Xem thêm:

Nguyên liệu làm bắp rang bơ bằng chảo

  • 200 g ngô khô
  • 5-6 muỗng to đường kính (có thể là đường các loại)
  • 1-2 hộp bơ trường an
  • Hộp nhỏ sữa và mật ong
  • 1 chiếc chảo có độ sâu lớn có nắp đầy đủ

Khi chọn ngô bạn nên chọn loại ngô đã được sấy khô hoàn toàn tránh dùng những loại ngô còn tươi ẩm hay do quá trình bảo quản không cẩn thận có thể làm ngô bị biến chất, bị mốc và không giữ nguyên mùi thơm của nó vốn có. Bạn cũng nên tránh mua loại ngô có mùi khác lạ như quá hắc hay màu sắc quá sặc sỡ khác thường vì nó có thể chứa nhiều chất bảo quản không tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm bắp rang bơ bằng chảo - 1

Xem thêm:

Cách làm bắp rang bơ bằng chảo thơm, giòn

Nếu đã chuẩn bị xong nguyên vật liệu thì giờ hãy cùng bắt tay vào làm món ăn vặt này nhé:

Đầu tiên bạn hãy lấy lượng ngô khô vừa đủ ra bắt trộn đều với đường mật và ít sữa, khi rang bắp bạn cho thêm sữa với mật ong nếu thích vì nó sẽ tăng độ thơm ngon của bắp lên.

Tiếp đó là bật bếp, đặt chiếc chảo có lòng sâu rộng lên, cho một lượng lớn bơ trường an vào chảo đợi đến khi bơ tan hết ra, rồi hãy đổ chỗ ngô đã được trộn đều kia vào đảo qua rồi nhanh chóng đậy nắp chảo để tránh bị bắn.

Cách làm bắp rang bơ bằng chảo - 1

Lưu ý khi để bơ bạn nên để lượng lớn vì khi rang bắp với đường không nhờ lượng lớn bơ này thì bắp cảu bạn sẽ dễ bị cháy hơn, và tùy thuộc vào không gian lòng chảo của bạn mà căn lượng ngô sao cho vừa vì khi nổ ra sẽ rất chiếm diện tích, và nếu bạn cho rất nhiều ngô thì sẽ rất khó để tiếp nhiệt và nổ được to đều hết tất cả lượng ngô đó.

Sau khi đậy nắp trong khoảng thời gian 1-2 phút là được nhưng bạn nhớ là phải luôn đều tay giữ chắc chảo và lắc tay để các hạt ngô đều được nổ chín nhé. chỉ cần làm vài mẻ như vậy là đã đủ cho rất nhiều người cùng ăn rồi.

Cách làm bắp rang bơ bằng chảo - 3

Trong 1 lần nổ đó nếu bạn cảm thấy nhiều thì có thể để nguội rồi ngay lập tức trút vào túi, buộc kín và bảo quản tốt bạn có thể dùng được trong 2-3 ngày.

Vậy là xong, rất đơn giản phải không? Chỉ cần bạn chuẩn bị nguyên liệu thì bất kể lúc nào cùng có thể làm để lai rai tiếp hội bạn rồi. Mặt khác ngô khô là loại hạt đã được qua sấy khô nên bạn có thể để lâu được trong nhà mà không cần đi mua gấp rút như đồ tươi sống. Chúc bạn thành công với cách làm bắp rang bơ bằng chảoJAMAJA’s BLOG đã chia sẻ ở trên nhé!

3.7/5 - (3 votes)

Comments

comments