Cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng lai rai cùng bạn bè 

4466

Bắp rang bơ là món ăn yêu của giới trẻ tại những khu vui chơi, rạp chiều phim hay tại lễ hội,… là món ăn vặt được yêu thích và thưởng thức có thể bất cứ lúc nào. Hôm nay, một bật mí với các bạn về cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng lai rai cùng bạn bè ngay tại nhà không hề cầu kì và rất dễ thực hiện.

Bắp rang bơ – món ăn vặt được ưa thích

Nhiều bạn luôn muốn có được không gian và đồ ăn để ngồi ngay tại nhà cũng có thể vừa xem phim vừa nhằn những túi bắp rang bơ ngon lành. Không cần phải không gian xem phim không đâu, bạn có thể chì vì muốn và thèm ăn bắp rang bơ thì cũng có thể tự tay vào bếp đề biến hoá ra nó rồi. Nếu các bạn thật sự nghĩ nó khó thì bài viết này sẽ khẳng định lại với bạn rằng nó rất đơn giản chỉ với những nguyên liệu và bước làm đơn giản.

cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng 1

Bên cạnh ngoài được yêu thích bởi độ thơm giòn của bắp, béo ngậy và ngọt của bơ sữa hay đường thì bắp rang bơ cũng rất tốt cho sức khỏe bởi chứa lượng calo và chất béo thấp đồng thời chứa nhiều chất xơ và canxi, chống oxy hoá, và được đánh giá là tốt hơn nhiều loại đồ ăn khác như khoai tây chiên và các món ăn vặt khác. Là một món ăn được làm 100% từ ngũ cố nguyên hạt, có lợi cho sức khỏ và được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Để làm được món này thì bạn có thể chọn và mua nguyên liệu ở bất cứ điểm chợ nào, loại bắp sau khi được thu hoạch đã được bảo quản tốt giữ được khô, không ỉu hay có mùi mốc, bạn cũng cần cân nhắc để tránh mua phải những loại bắp không đạt chuẩn chứa thuốc bảo quản hay đã hết hạn dùng ví dụ như bắp có mùi hắc, hay bắp có màu quá vàng khác thường

Nguyên liệu làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng

Để chế biến món đồ nhâm nhi này banh cần có những nguyên vật liệu như sau:

+ 3-4 nắm bắp khô. Với loại bắp khô dùng để rang bơ này thì bạn nên chọn loại bắp đã được phơi đảm bảo khô hoàn toàn tránh gặp những loại bắp chưa khô hẳn thì nổ sẽ gặp khó khăn đó là không được đều và  nở to

+ 1 hộp bơ trường an

+ 3 thìa đường ( có thể chọn đường màu hoặc đường trắng đều được)

+ 1 hộp sữa nhỏ hoặc thêm chút mật ong

+ 1 chiếc bát thuỷ tinh to có nắp đậy

cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng 2

Cách chế biến bắp rang bơ bằng lò vi sóng

Cùng bắt tay vào làm những công đoạn chính nhé:

Bạn cho một lượng lớn bơ vào bát  thuỷ tinh cho vào lò vi sóng bật ở chế độ 500w và quay trong vòng 20 giây cho bơ tan và lấy ra. Lưu ý phần bơ bạn cho vào phải lớn để tránh khi nhiệt độ cao bắp và đường sẽ bị cháy đen.

cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng 4

Tiếp đó bạn cho phần bắp khô lẫn vào lượng bơ bạn vừa làm lỏng cùng với 3 thìa đường và đậy nắp lại ( bạn có thể cho thêm ít mật ong hoặc sữa để tạo mùi thơm ngậy hơn cho bắp). Cho các nguyên liệu trên vào một chiếc bát thuỷ tinh lớn và đậy nắp lại hoặc cho vào túi giấy để tránh trong quá trình quay bắp sẽ nở và bắn ra ngoài, tiếp tục bạn quay trong lò vi sóng với chế độ 800w và trong khoảng thời gian 4 phút sau đó lấy ra, bạn không nên chọn thời gian quá dài thì bắp của bạn sẽ dễ bị cháy hơn, nên để phần bắp nở đều rồi tắt lò rồi cho ra là vừa.

cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng 3

Chỉ vài bước đơn giản là bạn có thể hoàn thành món bắp rang bơ bằng lò vi sóng làm đồ nhắm cho tụi bạn cùng ăn và xem những bộ phim hay ngay tại nhà. Tuy nhiên có nhiều bạn nói rằng làm hay bị cháy, và nở không đều thì đó có thể là do đã bỏ ít bơ, quá nhiều đường hoặc do không gian chứa bắp nhỏ, lượng bắp lại quá nhiều nên bắp đã không thể nở đều được. Vì vậy để làm được những hạt bắp thơm ngon, nở đều và vừa chín tới thì vạn cần hết sức lưu ý những điểm ở trên và thực hiện lần lượt các bước đúng như hướng dẫn.

cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng 5

Hoàn thành món này bạn sẽ thấy bản thân mình cũng khéo léo và giỏi giang đó thôi, chỉ là bạn chưa từng làm nên sẽ nghĩ có chút vất vả tuy nhiên khi hoàn thành với sản phẩm trưng trước mắt thì bạn sẽ thích thú và muốn thường xuyên ăn món này. Hãy kéo tụi bạn thân tới nhà mình và mời tất cả cùng thưởng thức bộ phim và nhâm nhi bắp rang bơ này nhé. Và đừng quên bỏ túi bí quyết làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng này để tránh lãng quên trong những dịp tụ tập bạn bè đông vui.

cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng 6

Nếu không thể dùng luôn và hết số bắp nóng hổi này thì bạn có thể cho vào túi và buộc chặt, chỉ cần đủ kín là bắp vẫn có thể giữ độ giòn và thơm của nó, tránh để hở thì sẽ không còn ngon nữa. Nếu bảo quản tốt bạn có thể dùng trong vòng 2-3 ngày liên tiếp.

Còn lo ngại điều gì mà bạn không nhanh tay thử cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng chứ, chính bạn cũng sẽ thấy bất ngờ vì nó là món ăn được yêu thích lại hết sức đơn giản, dễ làm. Cùng bạn trai xem phim và lai rai món bắp rang bơ bằng lò vi sóng mà tự tay bạn làm nhé, nó thật ý nghĩa và người bạn trai của bạn cũng sẽ rung động trước sự đảm đang và khéo tay của bạn. Chúc bạn thành công và có những món ăn ngon.

XEM THÊM

  • Đắm chìm trong ẩm thực Thái Lan đặc sắc tại nhà hàng Thai BBQ cùng nhiều ưu đãi độc quyền hấp dẫn từ JAMJA.
  • Ưu đãi cực HOT combo Cơm niêu Singapore + Nước ép chỉ 45k thôi nè. Tới ngay nhà hàng Cơm niêu Kombo để lấp đầy cái bụng nào!
  • Nhà hàng Gu-i92 ưu đãi buffet lẩu nướng Hàn Quốc sang chảnh chỉ 189k, nhanh tay đặt chỗ ngay!

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments