Cách làm thon gọn bắp tay nhanh nhất chỉ với vài bước

6107

Bắp tay quá khổ là nỗi ám ảnh lớn bởi nó gây nhiều tự ti cho chị em. Hôm nay, hãy cùng JAMJA’S BLOG tìm hiểu cách làm thon gọn bắp tay nhanh nhất dưới đây nhé!

Nguyên nhân khiến bắp tay trở nên to lên bất thường

1. Do tăng cân

Những cô nàng thừa cân không chỉ phải đối mặt với những chiếc bụng ngấn mỡ mà dĩ nhiên phần mỡ còn bị tích trữ ở các bộ phận khác trong đó có bắp tay. Việc ăn uống không điều độ, sử dụng nhiều chất béo, chất ngọt không chỉ gây tăng cân nhanh chóng mà còn gia tăng các căn bệnh là tim mạch. Hàm lượng testosterone thấp và insulin dư thừa cũng là nguyên nhân khiến mỡ tích tụ nhiều ở cánh tay.

nguyên nhân khiến bắp tay to 1

2. Do tập thể dục chưa đúng cách

Nhiều cô gái nhầm tưởng rằng cứ chăm chỉ tập thể dục là sẽ sở hữu được một cơ thể rắn chắc khỏe mạnh. Tuy nhiên việc tập thể dục là quan trọng thì tập sao cho đúng cách lại càng đáng lưu tâm hơn. Việc lao vào tập những bài tập có cường độ mạnh với mong muốn có thể giảm cân chắc khỏe trong một thời gian ngắn là một sai lầm bởi trong khi cơ thể bạn chưa kịp thích nghi thì bạn đã cố ép nó vào một guồng hoạt động không ngừng nghỉ, hệ quả là các cơ bắp trên đùi, trên tay còn to hơn trước rất nhiều lần. Còn nếu bạn nản chí bỏ dở việc tập tức thì do quá mệt mỏi thì cơ thể sẽ càng xấu hơn trước đó!

nguyên nhân khiến bắp tay to 2

3. Do gen di truyền

Với nhiều người, kể cả khi ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên thì bắp tay vẫn bị to lên trông thấy. Điều này được giải thích là do bạn nhận được gen di truyền từ bố hoặc mẹ, tức là từ khi sinh ra bạn đã bị định sẵn với một bắp tay quá khổ mất rồi.

Các cách làm thon gọn bắp tay nhanh nhất

Điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng của bản thân

Cách làm thon gọn bắp tay nhanh nhất 1

Nếu bạn có một chế độ ăn uống chưa thực sự lành mạnh như quá ham mê fast food hay đồ chiên nướng thì tốt nhất nên điều chỉnh lại để giúp cơ thể khỏe mạnh nhé! Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều rau cùng hoa quả cung cấp nhiều vitamin và chất xơ giúp hệ tiêu hóa được khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các loại protein từ động vật và thực vật có trong trứng, sữa, lạc vừa giúp cung cấp đủ năng lượng cho một ngày dài hoạt động, vừa giúp đốt cháy mỡ thừa cùng calo tốt hơn, vì thế mà cân nặng của bạn sẽ trở về được mức ăn toàn. Bơ và dầu cá hồi cũng là những thực phẩm giúp cải thiện tình trạng bắp tay to một cách đáng kể.

Bạn cũng nên sử dụng sữa tươi hàng ngày để giảm thiểu các vấn đề về cơ bắp như chuột rút cũng như tăng cường lượng canxi giúp chắc khỏe xương.

Tìm hiểu một số bài tập đơn giản và hiệu quả

Cách làm thon gọn bắp tay nhanh nhất 2

Có rất nhiều các bài tập đơn giản cho bắp tay thon gọn nhanh chóng chỉ cần bạn chăm chỉ luyện tập kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, tránh ăn quá nhiều khiến lượng mỡ tích tụ không chỉ dưới bắp tay mà còn ở toàn cơ thể. Phần mỡ dưới bắp tay khá khó để săn chắc lại tương tự như phần bụng nhưng bạn có thể áp dụng một số phương pháp dưới đây những lúc rảnh rỗi, các chị em văn phòng ít hoat động cũng có thể tham khảo nhé :

  • Tập tạ : Tùy theo thể trạng và sức khỏe mỗi người mà bạn có thể nâng mức tạ khác nhau, tuy nhiên cứ mỗi thời gian rảnh tập với hai tay cùng hai quả tạ sẽ giúp bắp tay giảm bớt mỡ thừa nhanh chóng. Tuy nhiên mức tạ lý tưởng là mỗi tay từ 3-5kg. Động tác đầu tiên là bạn có thể ngồi bình thường trên ghế, cầm hai quả tạ và dang ngang vai, nâng từ từ bắt đầu từ ngang vai đến trên mang tai và cứ thế chia làm 3 hiệp mỗi hiệp 10 sets. Động tác này còn giúp tránh mỏi vai hiệu quả nữa đó. Một động tác khác là quỳ một chân lên ghế , chân kia đứng thẳng, một tay bám vào ghế làm điểm tựa, tay còn lại nâng tạ từ từ kéo dọc lên trên, tập làm 3 hiệp mỗi hiệp 10 sets cho mỗi bên tay.

cách làm bắp tay thon gọn nhanh nhất 3

  • Tập yoga: Yoga là một trong những phương pháp tập luyện tốt nhất không chỉ giúp xây dựng hình thể mà còn giảm stress, căng thẳng. Hãy áp dụng động tác yoga dưới đây để giúp cánh tay trở nên săn chắc và hấp dẫn hơn. Đầu tiên ta quỳ xuống sàn, sau đó từ từ nâng hông lên cao. Hai tay chống xuống sàn để giữ cân bằng cho cơ thể. Bạn cần chú ý giữ thăng bằng và duy trì nhịp thở, tư thế này sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa ở vùng cánh tay.

Giảm mỡ bắp tay bằng muối siêu hiệu quả

Thật bất ngờ khi muối lại có thể giúp làm bắp tay của bạn thon gọn phải không? Từ hạt muối nhỏ xíu mà lại có võ, cách làm không hề có gì đơn giản, nguyên liệu sử dụng thì lại càng không hề tốn kém, bạn chỉ cần mua muối ở chợ hoặc hàng tạp hóa với giá khoảng vài ngàn đồng mà thôi.

Cách làm muối giảm mỡ bắp tay

Giảm mỡ bắp tay bằng muối siêu hiệu quả

Muối bạn đổ một lượng nhất định ra chảo, rang nóng cho đến khi hạt muối hơi mảy và săn lại thì bạn bỏ ra xay nhỏ. Sau đó bạn lại tiếp tục cho muối vào chảo rang thêm lượt nữa đến khi mỗi khô và mẩy hơn. Đổ muối ra một túi vải rồi bịt kín đầu lại, cho túi muối lên chườm vào phần bắp tay bạn muốn giảm mỡ.

Giảm mỡ bắp tay bằng muối siêu hiệu quả 1

Bạn nên chườm túi muối khi còn nóng, chườm từ 2-3 lần mỗi ngày, mỗi lần là 30 phút chườm. Muối nguội bạn có thể bỏ ra rang nóng lại và chườm tiếp. Động tác chườm sẽ là 1 chiều lên xuống hoặc xoay tròn, đưa đều tay để phần bắp tay của bạn được mát xa nữa.

Lưu ý khi giảm mỡ bắp tay bằng muối bạn cần biết

Chườm muối tốt nhất khi muối còn nóng nhưng bạn cũng đừng chườm lúc muối còn nóng quá sẽ gây bỏng da đấy. Muối bạn nên dùng loại muối sạch để tránh gây dị ứng trên da. Đối với bắp tay có vết thương hở thì bạn tuyệt đối không được chườm muối vào đó, điều này khiến vết thường trên tay bạn ngày càng nặng hơn.

Giảm mỡ bắp tay bằng muối siêu hiệu quả 2

Trước khi chườm bạn cần vệ sinh phần da tay chườm, sau đó lau khô rồi tiến hành chườm muối lên bắp tay. Mỗi lần chườm xong bạn nên bỏ số muối đó đi, không nên dùng lại cho lần tiếp theo.

Giảm mỡ bắp tay bằng rượu gừng tác dụng bất ngờ

Gừng có tính nóng nên khi được kết hợp với rượu để tạo nên hỗn hợp giảm mỡ ở phần bắp tay bạn quả thực là rất hiệu quả khiến bạn không thể ngờ đến đó.

Nguyên liệu làm rượu gừng giảm mỡ bắp tay

Giảm mỡ bắp tay bằng rượu gừng tác dụng bất ngờ

Gường tươi: 500g

Rượu trắng: 1-2l

Bình thủy tinh để đựng

Cách làm rượu gừng giảm mỡ bắp tay

Bạn sẽ rất bất ngờ khi cách làm rượu gừng lại chưa bao giờ đơn giản đến  thế. Gừng tươi, bạn gọt vỏ, rửa sạch bằng nước, sau đó thái thành từng lát mỏng rồi cho vào bình thủy tinh và đổ rượu vào. Gừng ngâm trong rượu phải ngâm khoảng 1 tháng mới sử dụng được nên bạn cần kiên nhẫn một chút nhé.

Giảm mỡ bắp tay bằng rượu gừng tác dụng bất ngờ 1

Khi dùng, lấy một lượng rượu gừng ra tay, mát xa đều lên phần mỡ thừa của bắp tay bạn khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước. Kiên trì mát xa bạn sẽ thu được những tác dụng bất ngờ lắm đấy.

Ngoài ra, hãy tạo cho mình một kế hoạch tập luyện điều độ và cụ thể để giảm lượng calo hiệu quả. Như vậy bạn mới có thể hoàn thành mục tiêu giảm cân hiệu quả. Tránh áp dụng những phương pháp giảm cân cấp tốc, điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe bởi không có tính ổn định lâu dài thậm chí còn gây nhiều biến chứng. Rất nhiều trường hợp đã cho thấy giảm cân nhanh chóng sẽ khiến tăng lượng nước trong cơ thể thay vì tăng cơ bắp. Chúc các có đôi tay thon gọn với những cách làm thon gọn bắp tay nhanh nhất mà JAMJA’SBLOG chia sẻ nhé

3.3/5 - (3 votes)

Comments

comments