Cách làm bê thui ngon cho các ông chồng nhậu nhẹt cuối tuần

7500

Bạn sẽ trở thành cô vợ tuyệt vời khi cuối tuần vui vẻ làm vài món nhậu cho chồng mình thư giãn. Và với các cách làm bê thui đơn giản dưới đây, bạn sẽ luôn giữ được chồng ở nhà không cần ra quán mới thưởng thức được.

Cách làm bê thui xào xả ớt

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Thịt bê thui

+ Sả

+ Ớt chuông xanh

+ Ớt chuông đỏ

+ Ớt chỉ thiên

+ Vừng

+ Tỏi, hạt tiêu, gia vị, hạt nêm

Cách làm bê thui xào xả ớt 1

Cách chế biến thịt bê thui

Bước 1: Thịt bê thui mua về cắt mỏng, cắt càng mỏng càng tốt và gia vị sẽ ngấm sâu hơn vào thớ thịt để cảm nhận hương vị ngon tuyệt vời. Chú ý cắt miếng thịt cho đúng thớ thịt để miếng thịt mềm hơn.

Bước 2: Ướp thịt bê với hạt nêm, hạt tiêu và chút dầu ăn để thị bê mềm khi xào, chú ý ướp gia vị trước trộn đều rồi mới ướp dầu ăn. Ướp dầu ăn trước thì gia vị sẽ khó ngấm vào thịt, để thịt vào một tô lớn và ướp gia vị khoảng 20 đến 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Cách làm bê thui xào xả ớt 2

Bước 3: Ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ mua về rửa sạch, thái miếng. Ớt chỉ thiên bỏ hạt thái nhỏ, nếu bạn và người thân thích ăn cay thì có thể giữ nguyên hạt ớt. Sả rửa sạch thái vát thật mỏng, tỏi bóc vỏ băm nhuyễn.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp cho nóng và phi thơm tỏi với sả cùng một chút dầu ăn. Sau khi tỏi, sả được phi vàng thì cho nửa già sả ra đĩa để riêng.

Bước 5: Cho thịt bê thui và chảo xào cùng với ngọn lửa to để ra đỡ nước. Khi bì bê bắt đầu chuyển màu từ từ gần chín thì cho thêm ớt chuông đỏ và ớt chuông xanh vào xào lẫn. Đảo đều khoảng 1 phút.

Bước 6: Bạn nêm thử thịt bê trước khi tắt bếp để đảm bảo vị của món ăn. Bạn có thể cho thêm gia vị hay một chút dầu hào để hương vị món bê thui ngon hơn nữa.

Bước 7: Vừng được rang chín cùng với phần sả đã phi thơm để ra đĩa trộn lẫn cùng thịt bê vừa xào chín. Giúp các ông chồng có món nướng ngon vừa cay cay vừa mềm ngọt không kém những đĩa bê thui ngoài quán xá.

Cách làm bê thui xào xả ớt 3

Xem thêm:

Bê thui bóp thấu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Thịt đùi bê thui

+ Vừng, dầu mè

+ Thính

+ Chanh, rau răm, cà, ớt, hành khô, hành tây, giấm, riềng, ngò, hành lá

+ Kiệu chua

+ Tương bần

+ Lạc

+ Phồng tôm

Bê thui bóp thấu 1

Các bước chế biến món ăn

Bước 1: Bê thui mua về để khô, thái mỏng, càng mỏng càng dễ ngấm gia vị và hương vị sẽ càng ngon hơn. Nếu bạn thái miếng thịt bê quá dày thì rất khó để gia vị có thể ngấm vào miếng thịt được.

Bước 2: Ướp thịt 30 phút cùng với hạt tiêu, muối, hạt nêm, đường, dầu mè và tỏi trong một bát tô.

Bước 3: Sau khi thịt đã ngấm gia vị, bắc chảo lên bếp nhanh tay xào tái lại thịt bê đã thui. Rồi nhấc xuống để ra bên cạnh, nơi sạch sẽ hoặc đậy cẩn thận.

Bước 4: Vừng mang đi rửa sạch cát và sàng lọc những hạt lép trong nước sạch. Tiếp đến để khô và rang chín cho tới khi vừng chuyển hẳn sang vàng và có mùi thơm hơn.

Bước 5: Lạc rang chín, bóc vỏ và giã qua bằng chày. Chanh vắt lấy nước cốt, phồng tôm chiên giòn rồi bọc kín để không bị ỉu. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ và phi thơm với một chút dầu. Củ kiệu chẻ sợi, ngò rửa sạch, còn cà và ớt tỉa hoa trang trí.

Bước 6: Hành tây bóc vỏ rồi thái mỏng, rồi ngâm chút đường, muối để hành mềm ra và bớt hăng. Rau răm bỏ rễ, rửa sạch và cắt nhỏ.

Bước 7: Hành lá cắt thật nhỏ và chỉ lấy phần lá xanh bên trên là chủ yếu. Phi hành lá cùng với dầu ăn, một chút muối, một chút hạt nêm để làm mỡ hành. Hành khô cũng bóc vỏ rửa sạch và chiên vàng, không phải phi hành thơm mà chiên giòn màu nâu cánh gián.

Bước 8: Cho tất cả bê thui, vừng đã rang, củ kiệu, rau răm thái nhỏ, hành tây đã ngâm, riềng, mỡ hành, hành chiên trộn đều. Khi nào gần ăn thì mới trộn thêm thính, thính cần được rang vàng trước khi ăn. Bạn cũng nên thử lại vị của món ăn để có thể chắc chắn món thịt này đã vừa miệng.

Bước 9: Xếp bê ra đĩa và trang trí bằng ngò, cà, ớt rồi rắc đậu phộng lên trên cùng. Thưởng thức món ăn với tương bần được chế biến chua cay và bánh phồng tôm.

Bê thui bóp thấu 2

Xem thêm:

Bê thui hấp sả gừng

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Thịt bê thui

+ Muối, nước mắm, đường, mỳ chính

+ Chanh, chuối xanh

+ Rau ngổ, lá chanh, sả, ớt, gừng, vừng

Các bước thực hiện

Bước 1: Thịt bê thui sau khi mua về rửa sạch để nguyên miếng không thái ra. Ướp cùng với nước mắm, đường, mỳ chính và để riêng ra khoảng 20 đến 30 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 2: Gừng cạo vỏ đập dập, băm nhỏ. Sả sau khi rửa sạch bỏ rễ và ngọn thì đập dập nhưng không thái để lót đáy nồi.

Bước 3: Đặt thịt bê lên, sau đó rắc một lớp sả đã thái nhỏ lên trên, tiếp đó đổ bia vào hấp.

Bước 4: Để bếp ở mức lửa vừa và chờ thịt bê chín, muốn biết thịt bê đã chín hay chưa thì dùng đũa xiên vào miếng thịt. Nếu thấy không còn nước hồng chảy ra nữa thì thịt đã chín, còn vẫn có nước hồng chảy ra là thịt chưa chín hoàn toàn.

Bước 5: Sau khi kiểm tra thấy thịt đã chín thì bạn tắt bếp, vớt dê ra ngoài để nguội và thái miếng mỏng vừa ăn.

Bước 6: Thái nhỏ lá chanh, sả cắt vát chéo mỏng cùng với nước cốt chanh, bột canh trộn đều với thịt bê thui đã hấp.

Bước 7: Bày thịt ra đĩa, rắc vừng đã rang vàng lên trên và trang trí. Món thịt bê thui này ăn cuốn cùng với chuối xanh, khế, dứa thái chì, xả lát mỏng, rau ngổ nhặt sạch, rửa sạch.

Bê thui hấp sả gừng

Với cách làm bê thui đơn giản từ Jamja’s Blog thì bạn chắc chắn sẽ làm ra một món nướng tuyệt vời cho các ông chồng uống bia ngày nóng, uống rượu ngày lạnh. Như vậy các ông chồng sẽ ngày ngày ở nhà chứ không “cắm cọc” ngoài mấy quán bia quán rượu nữa.

 

5/5 - (1 vote)

Comments

comments