Học ngay cách làm bò bít tết bằng chảo đơn giản tại nhà

10294

Cách làm bò bít tết bằng chảo đơn giản, dễ làm liệu bạn đã nắm được chưa? Cùng tìm hiểu nay công thức chi tiết trong bài viết dưới đây.

Từ lâu, thịt bò được coi là loại thực phẩm quen thuộc, bổ dưỡng với nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe. Lượng chất đạm và vitamin cần thiết cho cơ thể cung cấp nguồn năng lượng dồi dào để phục vụ nhu cầu công việc và học tập.

Thịt bò cũng được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon và hấp dẫn. Với mức giá thành cao vì thế thịt bò xứng đáng được nấu nướng một cách kỹ lưỡng và cẩn thận để mang đến món ăn ngon và tuyệt vời hơn.

Thị trường hiện nay đang xuất hiện nhiều chủng loại thịt bò với giá thành khác nhau vì thế khách hàng nên chọn miếng thịt bò ngon, tươi và đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Với một miếng thịt bò ngon có thể tham khảo cách chế biến bít tết chuẩn châu Âu đúng vị.

Nhưng đâu mới là cách làm bò bít tết bằng chảo đơn giản tại nhà? Nếu quan tâm đến công thức này có thể tham khảo ngay gợi ý trong bài viết dưới đây. cùng JAMJA’s Blog vào bếp với món ăn ngon và tuyệt vời này nhé!

Cách làm bò bít tết bằng chảo

Cách chọn thịt bò ngon

Để có được cách làm thịt bò bít tết bằng chảo ngon nhất thì khâu lựa chọn thịt bò cực kì quan trọng. Khác với thịt lợn không có mùi hoặc có mùi hơi tanh thì thịt bò có một mùi rất riêng dễ nhận biết. Khi lựa chọn thịt bò, ta cần để ý đến màu sắc thịt có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, các thớ thịt đều nạc, xen chút mỡ vàng bên trên, dùng tay ấn thì thấy sự đàn hồi rõ rệt chứng tỏ đây là thịt bò tươi ngon, ta nên mua để sử dụng.

Còn với miếng thịt bò đã ôi hoặc có dấu hiệu thiu thì màu sắc trở nên thẫm lại, có mùi lạ hoặc khi sờ tay vào thấy ướt dính. Trong trường hợp ta thấy có các dịch vàng chảy ra trong thớ thịt, thịt có màu xám lại thì đây chắc chắn là bò đã bị bệnh và có sử dụng kháng sinh. Ngoài các trường hợp nêu trên thì hiện nay đã có rất nhiều chủ hộ kinh doanh vô lương tâm, đặt lợi nhuận lên hàng đầu đã sử dụng các chất bột hóa học không rõ nguồn gốc được bày bán công khai và tiết bò để hô biến thịt lợn ôi thành thịt bò với lãi suất khủng. Các loại thịt giả bò này nếu biết cách xem cũng rất dễ nhận biết bởi nó không có mùi thơm đặc trưng, các thớ thịt không căng và rõ cũng như sờ không được đàn hồi.

Cách làm bò bít tết bằng chảo-1

Cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng điệu

Bên cạnh khâu chuẩn bị nguyên liệu rất quan trọng thì ta cũng không thể bỏ qua bước ướp thịt ngon bởi món bít tết có ngấm vị và hấp dẫn hay không chính là nhờ công đoạn ướp đúng công thức và thời gian hợp lý. Dưới đây là bốn cách ướp giúp món thịt bò bít tết ngon đúng điệu.

Uớp với muối

Đây là cách làm đơn giản nhất nhưng cũng không kém phần thu hút khi bạn chỉ cần chuẩn bị một chút muối, xoa đều hai mặt của miếng thịt và ướp trong ngăn mát tủ lạnh 20 phút. Trước đó nhớ bọc màng bọc thực phẩm cho thịt bò để không làm tủ lạnh có mùi tanh và hôi. Sau khi đã ướp đủ thời gian thì ta bỏ ra ngoài, rửa sạch muối trên bề mặt thịt bằng nước sạch. Uớp cùng với húng quế thảo mộc là có thể cho ra lò được món bít tết cực hấp dẫn.

Cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng điệu

Ướp với nước hoa quả

Nếu bạn là một fan trung thành của hoa quả hay muốn sử dụng hoa quả kèm cho miếng thịt bò đỡ ngấy thì cách ướp với nước hoa quả là một sự lựa chọn chính xác. Trong hoa quả còn chứa nước, các vitamin và khoáng chất giúp làm đẹp da, tốt cho hệ tiêu hóa…do đó khi sử dụng nước hoa quả để ướp thịt sẽ cho ra được một món ăn giàu hương vị với những miếng thịt căng mọng nước hấp dẫn người nhìn.

Các loại quả ta nên lựa chọn là loại quả có vị chua ít ngọt sẽ cân bằng được độ béo của thịt như quả dứa, dâu tây, kiwi… Lựa chọn các loại quả này nên lưu ý chọn quả tươi, không bị dập hay thối để đảm bảo chất lượng món ăn được tốt nhất. Rửa sạch các loại hoa quả với nước muối pha loãng giúp làm sạch bề mặt, không cpfn dính các loại thuốc trừ sâu hay bụi bẩn. Sau đó ta gọt vỏ, thái nhỏ và cho xay chung vào amsy sinh tố để tạo ra một hỗn hợp nước đặc sệt. Cho chút muối vào nước giúp điều chỉnh vị tốt hơn. Sau đó quét đều lên hai bề mặt của miếng thịt và cho vào đủ lạnh. Sau 30 phút là bạn có thể cho lên chảo nướng được rồi.

Cách ướp thịt bò bít tết ngon đúng điệu-2

Uớp với baking soda

Baking soda dường như đã quá quen thuộc với nhiều người bởi tính hữu dụng của nó: làm sạch các bề mặt vật dụng trong nhà khi hòa với nước cốt chanh, làm trắng răng khi đánh kèm với kem đánh răng, làm đẹp da khi kết hợp với mật ong…Nhưng khi sử dụng baking soda để ướp thịt bò thì món bít tết của bạn sẽ ngon không cưỡng nổi.

Rắc một lượng lớn baking soda lên mặt thịt, sao cho phủ đầy hết miếng thịt. Sau đó cho vào tủ lạnh để trong 20 phút. Hết thời gian ướp, ta rửa sạch lại miếng thịt và nêm nếm cho vừa đủ.

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

Cách làm bò bít tết bằng chảo với trứng ốp la

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm bò bít tết bằng chảo với trứng ốp la-1

  • Cà chua, trứng gà, khoai tây
  • Tảng thịt bò : 500gram. Nên chọn mua phần thăn bò để thịt mềm và dai vừa đủ, phần thịt này không có quá nhiều mỡ nhưng cũng không quá nạc, khi chế biến khó chín
  • Xúc xích : 1-2 chiếc
  • Pate gan
  • Gia vị nêm nếm và hạt tiêu

Các bước làm bò bít tết

Bước 1 :

  • Rửa sạch thịt bò, ướp thịt bò với muối như cách trên đã hướng dẫn.
  • Khoai gọt vỏ rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi đem luộc chín, sau đó dằm nhuyễn và trộn cùng một chút bột canh, dầu mè
  • Cà chua rửa sạch, khía múi cau, sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng chút muối, nước lọc và xay nhuyễn

Bước 2 :

  • Bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn và phi thơm hành tỏi, đổ phần nước cà chua xay nhuyễn vào cùng 1 thìa đường, 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh và một chút hạt tiêu, đảo đều và đun ở lửa nhỏ cho sôi lăn tăn.

Cách làm bò bít tết bằng chảo với trứng ốp la-2

  • Rán trứng và xúc xích ăn kèm.

Bước 3 :

  • Áp chảo thịt bò bằng chảo gang hoặc chảo chống dính, lưu ý là không nên cho quá nhiều dầu ăn nhé sẽ làm thịt bò ngấm dầu. Có thể đậy nắp để thịt bò chín đều từ trong ra ngoài, chừng 20-30 phút thì gắp thịt bò ra và thái miếng mỏng.

Cách làm bò bít tết bằng chảo với trứng ốp la-3

Bước 4 :

  • Đổ nước sốt cà chua ra đĩa, xếp thịt bò, xúc xích, pate, khoai tây nghiền và trứng vào rồi trang trí cùng chút rau thơm, dưa góp ăn kèm

Cách làm bò bít tết bằng chảo với trứng ốp la-5

Món bò bít tết rất thích hợp ăn nóng vào những ngày thời tiết se lạnh, có thể chấm kèm bánh mì hoặc ăn với cơm cũng rất phù hợp. Hi vọng với những chia sẻ về cách làm bò bít tết bằng chảo trên đây của JAMJA’s BLOG sẽ giúp bạn có thêm những công thức nấu ăn ngon cho gia đình thân yêu của mình. Chúc các bạn thành công và có một ngày tràn ngập sức khỏe !

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

  • Xem ngay ưu đãi mới nhất từ: Tasaki BBQ
  • Thông tin khuyến mãi: Happy Cheese
  • Đặt chỗ nhận ngay mã giảm giá tại: Heekcaa
5/5 - (4 votes)

Comments

comments