Mách nhỏ bạn cách làm bò kho bánh mì ngon khó cưỡng cực đơn giản

2851

Cách làm bò kho bánh mì tại nhà vừa hấp dẫn, ngon miệng lại nhanh chóng và đơn giản là điều các chị em nội trợ đều muốn biết. Bò kho ăn cùng với bánh mì giòn rụm là một món ăn quen thuộc với mỗi chúng ta nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến. Cùng tìm hiểu công thức nấu bò kho bạn mì qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu chế biến món bò kho bánh mì

Trong thời tiết mùa đông lạnh giá như thế này,chỉ nghĩ tới một bát bò kho ấm nóng ăn cùng với bánh mì đã đủ làm chúng ta thèm thuồng. Để chế biến món bò kho bánh mì đúng cách, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau :

+ ½ cân thịt bò. Để món bò kho ngon hơn, hãy chú ý chọn phần nạm bò, kèm thêm chút gân để giữ được đồ giòn và dai nhưng vẫn mềm tan trong miệng. Chọn miếng thịt bò tươi, thớ săn chắc và có màu đỏ chính là một trong những bí quyết giúp món bò khô trở nên ngon miệng hơn.

cách làm bò kho bánh mì 1

+ Gia vị nêm nếm gồm : hạt nêm, muối, tiêu đường, bột năng, bột hạt điều, bột năng (mỗi loại các bạn chuẩn bị khoảng 2 đến 3 thìa cà phê), 1 gói ngũ vị hương

+ Hai củ cà rốt tươi. 3 đến 4 củ khoai tây

+ 5 củ hành tím, 2 đến 3 nhánh sả, 1 củ gừng, hoa hồi và quế

+ Ngò gai, húng quế

cách làm bò kho bánh mì 2

Những nguyên liệu trên đều là những nguyên liệu quen thuộc, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy ở các khu chợ. Khi lựa chọn những nguyên liệu trên các bạn nên chú ý chọn những thực phẩm tươi ngon để món ăn được hấp dẫn, ngon miệng hơn.

Xem thêm: Bật mí cách nấu cà ri bánh mì ngon “nhất quả đất” cho bữa sáng

Các bước chế biến món bò kho bánh mì ngon miệng

Bước 1 : Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò là nguyên liệu chính trong món bò kho bạn mì, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sơ chế để thịt bò không bị hôi. Cách khử mùi hôi của thịt bò đơn giản và dễ làm đó là sử dụng rượu trắng và gừng. Gừng cạo sạch vỏ, giã nát hoặc cắt nhỏ. Cho gừng đã giã nát vào 30-40ml rượu trắng rồi dùng rượu gừng rửa qua miếng thịt bò. Sau đó, tráng qua miếng thịt bò bằng nước sôi. Lưu ý chỉ cần tráng qua, không chần miếng thịt bò quá lâu nếu không thịt bò sẽ dai. Thịt bò sau khi được khử mùi hôi thì đem cắt thành từng miếng vuông hoặc chữ nhật vừa ăn.

cách làm bò kho bánh mì 3

Hành, tỏi, gừng rửa sạch, băm nhuyễn. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ sau đó tỉa hoa để món ăn thêm đẹp mắt. Cách tỉa cà rốt đẹp mắt mà dễ làm đó là cắt 4 đường nhỏ xung quanh thân củ cà rốt rồi cắt khúc vừa ăn. Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc vuông hoặc chữ nhật.

Thịt bò sau khi cắt nhỏ bạn ướp cùng với 2 thìa cà phê bột nêm, 2 đến 3 thìa cà phê muối, ½ thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê đường,½ thìa cà phê gừng đã băm nhuyễn,1 thìa cà phê hành và tỏi, 2 thìa cà phê bột hạt điều và nửa gói ngũ vị hương. Dùng đũa gỗ trộn đều và ướp khoảng nửa tiếng cho thịt bò ngấm gia vị.

cách làm bò kho bánh mì 4

Sả rửa sạch, cắt bỏ phần đuôi già sau đó đập dập. Quế và hoa hồi bạn rang qua để tạo mùi thơm hấp dẫn.

Bước 2: Chế biến món ăn

Bắc xoong lên bếp, chờ cho nóng xoong thì đổ một lượng dầu ăn vừa đủ vào chảo, cho hành tỏi và gừng vào phi cho thật thơm. Sau đó cho thịt bò đã ướp vào chảo đảo đều. Cho thêm bột hạt điều để tạo màu, đảo đều tay cho đến khi thấy thịt bò đã săn lại thì đổ nước ngập thịt bò. Cho thêm sả, hoa hồi và quế vào nồi. Chờ đến khi nước trong nồi đã sôi thì mở nhỏ lửa, đun thịt bò khoảng 30 đến 40 phút.

Khi thịt bò đã mềm, bạn hoà 2-3 thìa bột năng vào một bát nước lạnh, khuấy đều hỗn hợp rồi đổ từ từ vào nồi bò kho. Vừa đổ bạn vừa khuấy đều tay để bò kho không bị vón thành cục. Bột năng sẽ tạo độ sáng cho món bò kho của bạn. Sau đó, bạn cho cà rốt, khoai tây đã cắt nhỏ và tỉa hoa vào nồi, đun nhỏ lửa thêm 10-15 phút. Khi cà rốt, khoai tây đã chín nhừ, nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

cách làm bò kho bánh mì 5

Cách nấu bò kho bánh mì ngon và đơn giản phụ thuộc khá nhiều vào thời gian nấu. Cần nấu thịt bò trong khoảng 30-40 phút để thịt bò nhừ và mềm, nếu nấu quá lâu thịt bò sẽ dai và nếu nấu trong thời gian ngắn, thịt bò sẽ không mềm và ngọt. Bạn có thể sử dụng nồi áp suất để thịt bò nhanh mềm hơn, tiết kiệm thời gian nấu hơn

Bước 3: Trình bày món ăn

Bạn múc bò kho ra bát, cho thêm rau ngò, húng quế lên trên cho đẹp mắt. Bạn có thể cho thêm tiêu, ớt tùy khẩu vị. Chuẩn bị thêm 2 đến 3 chiếc bánh mì nóng giòn để ăn cùng. Nếu thích bạn có thể ăn bò kho cùng với bún hoặc hủ tiếu.

Bò kho bánh mì ăn ngon nhất lúc nóng. Thịt bò mềm thơm, cà rốt khoai tây bở và ngọt cùng nước dùng đặc sánh hơi cay cay rất phù hợp với tiết trời mùa đông này.

cách làm bò kho bánh mì 6

Bò kho ăn cùng bánh mỳ có thể là bữa ăn sáng hấp dẫn giúp nạp đầy năng lượng cho một ngày mới, hoặc bữa trưa bữa tối khi bạn muốn đổi một món ăn lạ miệng hơn. Chỉ mất chút thời gian chuẩn bị cùng những nguyên liệu dễ dàng tìm thấy ở bất kì khu chợ hay siêu thị nào là các bạn đã có ngay một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng cho cả gia đình. Hi vọng bài viết này đã giúp các bà nội trợ nắm được cách làm bo kho bánh mì ngon và đơn giản.

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

5/5 - (4 votes)

Comments

comments