Cách làm bò né bông thiên lý ngon lạ miệng chiêu đãi cả nhà

5522

Cách làm bò né bông thiên lý như thế nào? Nên chú ý điều gì khi chế biến? Cùng vào bếp với JAMJA’s Blog tìm hiểu ngay nội dung qua bài viết dưới đây.

Thịt bò là nguyên liệu thơm ngon để chế biến thành nhiều món ăn độc đáo với lượng dưỡng chất dồi dào, hương vị độc đáo nên hợp khẩu vị với nhiều người. Bạn có thể tham khảo các món ăn từ thịt bò như bò nướng, bò xà, bò nhúng dấm, bò thả lẩu… Phần thịt ngon, ngọt thịt nên được nhiều người yêu thích.

Ngoài ra còn có món bò né hoa thiên lý được nhiều người yêu thích bởi hương vị tuyệt vời của chúng. Vị bò kết hợp với hương thơm độc đáo của hoa thiên lý, vị bùi ngon đặc trưng vì thế chúng được nhiều vị khách hàng yêu thích và tin tưởng sử dụng.

Bạn có thể tự tay chế biến món bò né bông thiên lý tại nhà để tận hưởng hết hương vị và dưỡng chất của món ăn này. Bạn đang quan tâm đến công thức chế biến tuyệt vời này hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây được JAMJA’s Blog giới thiệu.

Nhận biết thịt bò tươi ngon

Để có món bò né hoa thiên lý ngon thì ngoài việc phải làm đúng theo từng bước cách làm bò né bông thiên lý thì việc lựa chọn nguyên liệu sao cho tươi, ngon cũng vô cùng quan trọng. Nhất là đối với thịt bò. Bởi hiện nay, những loại thịt giả bò,thịt ôi thiu, thịt bơm nước…được bán ở rất nhiều nơi. Chính vì vậy mà JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách lựa chọn, phân biệt thịt bò ngon bằng các cách như sau.

Phân biệt thịt bò tươi

thịt bò tươi ngon làm bò né bông thiên lý

Khi đi mua thịt bò, bạn nên chọn những cửa hàng  bán thịt bò có màu đỏ tươi. Khi nhấn tay vào thịt, nếu thịt có sự đàn hồi tốt chứng tỏ đó là thịt ngon. Ngoài ra, thịt không lạnh và có màu tím tái. Nếu thấy có hiện tượng này thì chứng tỏ đó là thịt đã để qua tủ lạnh và đó là thịt không ngon.

Phân biệt thịt bò non

Phân biệt thịt bò non làm bò né bông thiên lý

Thịt bò già thường có màu đỏ tím. Mỡ của thịt có màu xam xám. Thịt bò non thì có màu đỏ tươi, mỡ có màu trắng ngần nên khi nhìn bạn sẽ rất dễ phân biệt thịt bò già với thị bò non. Món bò né hoa thiên lý được làm từ thịt bò non sẽ ngon và mềm hơn thịt bò già nên khi đi mua bạn nên chú ý và cẩn thận.

Phân biệt thịt bò và thịt trâu

Thịt trâu và thịt bò có nhiều đặc điểm giống nhau nên những người ít đi chợ có thể mua nhầm. Tuy giống nhau nhưng thịt trâu thường dai và không ngon như thịt bò dù bạn có làm đúng theo hướng dẫn cách làm bò né bông thiên lý của JAMJA’s BLOG đi chăng nữa. Chính vì vậy khi đi chợ, bạn nên cẩn thận trong việc lựa chọn thịt bò để không mua nhầm nhé.

Phân biệt thịt có bị bơm nước hay không

phân biệt thịt bò và thịt trâu làm bò né bông thiên lý

Thịt bò nếu bị bơm nước sẽ nhìn ướt, nhão hơn thịt không bị bơm nước. Đối với những loại thịt này bạn có thể phân biệt bằng mắt thường.

nhận biết thịt bò

Cách làm bò né bông thiên lý

Tiếp theo, JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bò né bông thiên lý với cách làm cũng đơn giản không kém. Sắn tay áo lên và cùng làm ngay nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thịt bò ( 300 gram )
– Hoa thiên lý ( 100 gram )
– Tỏi ( 1 củ )
– Bơ lạt ( 20 gram )
– Hành tím ( 2-3 củ )
– Ớt ( 1-2 quả )
– Mè rang.
– Gia vị: Hạt tiêu, nước mắm, đường, nước tương, bột ngọt và nước xốt mayonnaise.

Cách chế biến.

Bước 1.

Thịt bò sau khi mua về, rửa sạch rồi thái thành các miếng nhỏ vừa ăn. Hoa thiên lý rửa sạch rồi để vào rổ cho ráo nước. Tỏi băm nhuyễn 1 nửa, một nửa lấy nước. Hành tím băm nhuyễn. Ớt thái nhỏ.

Bước 2.

Cách làm bò né bông thiên lý

Cho thịt bò vào bát cùng với 1 thìa nước tỏi, 1 thìa hành tím, 3/2 thìa nước xốt mayonnaise, 1 thìa nước tương, 1/2 thìa đường cùng với 2 thìa bột ngọt. Ướp khoảng 20 phút để thịt bò ngấm đều các gia vị.

Bước 3.

Cách làm bò né bông thiên lý-3

Cho chảo lên bếp rồi cho bơ vào. Đợi bơ tan chảy ra thì cho tỏi và hành tím vào, phi thơm. Sau đó cho thịt bò vào, đảo đều tay để thịt bò săn lại. Khi thấy thịt bò chín tái thì cho hoa thiên lý cùng với chút mắm và muối vào. Nếu bạn muốn ăn cay thì cho chút ớt vào rồi dùng đũa đảo đều khoảng 5 phút thì tắt bếp.

Cách làm bò né bông thiên lý-4

Cho món ăn ra đĩa là bạn đã có món bò né hoa thiên lý siêu ngon, siêu hấp dẫn rồi đó.

=> Tìm hiểu thêm: Giải đáp chân gà làm món gì ngon? Bật mí 4 món ngon từ chân gà

Sáng tạo món bò né đậu bắp hoa thiên lý

Bò né bông thiên lý kết hợp với đậu bắp mà JAMJA’s BLOG sắp hướng dẫn dưới đây sẽ giúp các bạn có một món ngon mới trong thực đơn hàng ngày của gia đình. Những miếng thịt bò được làm theo cách này không chỉ có hương vị đậm đà mà còn thơm, mềm, béo ngậy. Cách chế biến bò né đậu bắp hoa thiên lý rất đơn giản. Chuẩn bị những nguyên liệu sau và theo dõi cách làm nào.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

– Thịt bò ( 500 gram )
– Tỏi ( 1 củ )
– Hoa thiên lý.
– Đậu bắp.
– Gia vị: mắm, muối, đường, mè rang, nước tương, ngũ vị hương, bột ngọt, bơ, hạt tiêu.

Cách chế biến

Bước 1.

bò né đậu bắp hoa thiên lý

Thịt bò sau khi mua về đem rửa sạch rồi thái thành các lát mỏng có độ dày vừa bằng bàn tay.

bò né đậu bắp hoa thiên lý2

Tỏi băm nhuyễn. Đậu bắp rửa sạch rồi thái khúc.

Bước 2.

bò né đậu bắp hoa thiên lý3

Cho thịt bò vào bát cùng với 1/2 thìa đường, 1 thìa mè rang, 1/3 thìa hạt tiêu, 1 thìa dầu ăn cùng với tỏi đã băm nhuyễn vào. Ướp khoảng 30 phút trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3.

Cho chảo lên bếp rồi cho bơ vào. Đợi bơ tan ra thì cho từ từ từng miếng thịt bò đã ướp vào. Dùng đũa lật đều các miếng thịt để thịt bò chín đều. Cho hoa thiên lý cùng đập bép bắp vào rồi dùng đũa đảo đều khoảng 5 đến 10 phút để hoa thiên lý và đậu bắp chín tới rồi tắt bếp. Nếm thử xem món đã vừa miệng chưa rồi thêm nếm gia vị theo ý muốn.

Lưu ý: khi cho thịt bò vào chảo, bạn nên cho từ từ từng miếng một chứ không nên cho hết vào 1 lần. Ngoài ra, khi thấy thịt bò chín tái thì nên cho hoa thiên lý vào đậu bắp vào ngay. Không nên để lâu vì như vậy thịt bò sẽ bị dai.

Bước 4.

Cho món này ra đĩa rồi ăn cùng với cơm hoặc các món ăn kèm như bánh mì hay trứng.

Trên đây là cách làm bò né bông thiên lý tại nhà vô cùng đơn giản. Hãy làm thử món này và thưởng thức cùng với người thân và bạn bè của bạn vào những bữa cơm cuối tuần nhé.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (2 votes)

Comments

comments