Học ngay cách làm bò né cuốn bánh tráng tại gia ngon phát hờn

7873

Cách làm bò né cuốn bánh tráng thơm ngon hấp dẫn tại nhà các mẹ nên học. Cùng tham khảo để đổi bữa cho gia đình mình nhé!

Bánh tráng cuốn thịt bò xào tái hoặc luộc tái kèm thêm các loại rau gia vị, chấm với nước mắm nêm là món ăn ngon của một số tỉnh miền Trung. Sự hòa quyện các hương vị của những nguyên liệu khiến món ăn trở nên hấp dẫn và tuyệt vời ngay từ miếng đầu tiên thưởng thức. Có lẽ, chỉ cần thử một miếng cũng thấy hết được giá trị tuyệt vời của món ăn.

Nếu như bạn là tín đồ của bò né cuốn bánh tráng, ăn kèm rau cải chắc chắn sẽ yêu thích món ngon tuyệt vời này. Nhưng không phải ai cũng có điều kiện để ra quán thưởng thức món ăn này. Hơn nữa, vấn đề an toàn thực phẩm ngày càng trở nên nhức nhối, khiến việc ăn uống hàng quán được hạn chế ở nhiều gia đình.

Đây là lý do mà công thức cách làm bò né cuốn bánh tráng được nhiều gia đình quan tâm, tìm hiểu. Bạn đang muốn đổi bữa cho gia đình mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi cũng có thể tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

Cách làm bò né cuốn bánh tráng thơm ngon

Bò né là món ăn nổi tiếng của người dân Sài Gòn. Có nhiều món bò né thơm ngon tuyệt đỉnh như: bò né ốp la, bò né bơ và đặc biệt là món bò né cuốn bánh tráng. Ai chưa ăn bò né bao giờ thì hãy thử ngay đi nhé, đảm bảo ăn là mê. Bạn cũng có thể tự tay làm các món bò né này ngay trong chính gian bếp nhà bạn. Sau đây JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bò né cuốn bánh tráng siêu ngon. Nếu bạn làm đúng theo công thức, cộng thêm một chút khéo léo, có khi còn ngon hơn cả ngoài quán đấy, hãy thử xem.

Cách làm bò né cuốn bánh tráng 1

Nguyên liệu làm bò né cuốn bánh tráng

Thịt bò: 500g: Đây là nguyên liệu chính cho món ăn, do đó bạn hãy chọn lựa thật kỹ càng để mua được miếng thịt ngon nhất nhé. Hãy chọn những miếng thịt bò nạc mềm, không có gân.

– Bánh tráng

– Rau ăn kèm bao gồm: rau xà lách, rau mùi, cà rốt, dưa leo

– Vừng trắng: 20g

– Rượu trắng: ½ thìa cà phê

– Tiêu xay: ½ thìa cà phê

– Hành củ: 4 củ

– Hạt nêm: ½ thìa cà phê

– Dầu ăn: 2 thìa cà phê

– Sốt Mayonnaise

– Tương ớt

– Nước chấm thịt nướng: 1 bát con

Cách làm bò né cuốn bánh tráng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt bò: rửa sạch, sau đó thái lát mỏng

Cách làm bò né cuốn bánh tráng 2

– Rau xà lách và rau mùi: nhặt bỏ lá hỏng, bỏ gốc, rửa sạch rồi để cho ráo nước

– Cà rốt: rửa sach, gọt vỏ rồi bào sợi

– Dưa leo: rửa sạch, gọt vỏ và 2 đầu rồi thái lát dọc

– Hành củ: bóc vỏ rồi băm nhuyễn

Bước 2: Ướp thịt bò

Cho thịt bò vào bát, sau đó cho hạt nêm + tiêu xay + ½ lượng hành băm + rượu vào đảo thật đảo. Sau đó để thịt nghỉ trong vòng ít nhất 15 phút để thịt ngấm gia vị sẽ ăn ngon hơn.

Cách làm bò né cuốn bánh tráng - 3

Bước 3: Bạn bắc một chiếc chảo lên bếp, sau đó cho dầu ăn vào, đợi dầu nóng già thì cho hành băm vào phi thơm, sau đó mới cho thịt bò đã ướp vào. Xào sơ qua để thịt bò hơi tái thì đổ ra bát.

Cũng sử dụng chiếc chảo đó, bạn đổ nước chấm thịt nướng đã chuẩn bị vào nấu với lửa nhỏ cho đến khi thấy nước sánh lại. Tiếp tục cho thịt bò vào, nấu cho đến khi nước khô cạn. Cuối cùng bạn chri cần múc ra đĩa, rắc vừng lên trên cùng là bạn đã hoàn thành xong phần thịt bò.

Bước 4: Bày tất cả các nguyên liệu ra đĩa. Phần nước chấm có thể dùng tương ớt + sốt mayonaise. Nếu không thích bạn có thể chuẩn bị một bát mắm nêm để ăn kèm cũng rất ngon.

Cách làm bò né cuốn bánh tráng 3

Với món bò né cuốn bánh tráng nên ăn khi còn nóng, vì vậy ngay khi nấu xong bạn hãy mang ra để cả nhà cùng thưởng thức luôn để tận hưởng được hết vị ngon của món ăn nhé.

Cách ăn bò né cuốn bánh tráng cũng tương như các món thịt cuốn bánh tráng khác. Bạn đặt một lớp rau xà xách lên bánh tráng, rồi cho thêm cà rốt, dưa leo, rau mùi và cuối cùng là thịt bò né, cuộn tròn lại, chấm một chút vào nước chấm và thưởng thức thôi nào.

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

Thơm ngon thịt bò cuốn bánh phở

Nếu bạn không thích cuốn bánh tráng, bạn có thể làm món thịt bò cuốn bánh phở cũng ngon không kém đâu. Cách làm và nguyên liệu gần như tương tự nhau. Món thịt bò cuốn bánh phở đã được rất nhiều người nước ngoài thử ăn và đều có đánh giá rất tốt đấy.

Thơm ngon thịt bò cuốn bánh phở 1

Nguyên liệu cần có

– Thịt bò: 500g: Chọn thịt thăn bò ngon nhất

– Bánh phở: 1kg

– Rau ăn kèm: xà lách, dưa leo, rau mùi…và các loại rau thơm tùy thích

– Hạt nêm: 1 thìa cà phê

– Dầu ăn: 2 thìa cà phê

– Gừng: 1 nhánh nhỏ

– Hành củ: 3 củ

– Tiêu xay: 1/2 thìa cà phê

– Nguyên liệu làm nước chấm: nước mắm, tỏi, ớt, chanh, đường

Cách làm thịt bò cuốn bánh phở

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Thịt bò: sau khi mua về bạn rửa sạch, sau đó thái lát mỏng

– Gừng: cạo vỏ, băm nhỏ

– Tỏi: bóc vỏ, băm nhỏ

– Ớt cay: rửa sạch rồi băm nhỏ

– Xà lách, rau mùi: làm sạch, rửa sạch sau đó để cho ráo nước

– Dưa leo: rửa sạch, sau đó gọt vỏ và hai đầu, thái thanh dài

– Hành củ: bóc vỏ sau đó thái lát

Bước 2: Ướp thịt bò

Cho thịt bò vào bát tô, sau đó bạn cho hạt nêm, tiêu xay, gừng vào cùng, sau đó dùng đũa trộn đều các nguyên liệu lên. Ướp thịt trong 15 phút để thịt ngấm gia vị bạn nhé.

Bước 3: Xào thịt bò

– Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào, đợi khi dầu nóng già thì cho hành băm vào phi thơm. Tiếp đến bạn cho thịt bò vào xào vừa chín thì tắt bếp nhé. Chú ý nên xào với lửa nhỏ để thịt có thể ngấm gia vị sẽ ngon hơn nhé.

Thơm ngon thịt bò cuốn bánh phở 2

Bước 4: Pha nước chấm

Hãy dùng nước chấm tỏi ớt để chấm thịt bò cuốn bánh phở nhé. Bạn cho tỏi ớt băm, một ít đường, thêm nước mắm và cuối cùng là nước cốt chanh vào, khuấy đều để đường tan hết là bạn đã có bát nước chấm thơm ngon rồi đấy.

Thơm ngon thịt bò cuốn bánh phở 3

Bước 5: Cuốn và ăn thôi nào

Bày tất cả các loại rau cũng như thịt bò lên đĩa lớn. Chuẩn bị mỗi người một bát nước chấm và một chiếc đĩa nhỏ. Khi ăn bạn đặt bánh tráng lên trên đĩa của mình, lần lượt cho các loại rau và thịt bò đã vào vào, cuộn chặt tay, chấm một chút vào nước chấm để thêm đậm đà và ăn ngay nhé. Cắn những miếng đầu tiên bạn sẽ phải thốt lên vì quá ngon đấy.

Thơm ngon thịt bò cuốn bánh phở 4

Giờ thì bạn đã biết cách làm bò né cuốn bánh tráng và thêm cả món thịt bò cuốn bánh phở rồi nhé, mỗi lúc thèm có thể tự làm và ăn ngay tại nhà, đỡ phải chạy ra quán, nhất là khi mưa lạnh. Chúc bạn thực hiện thành công và có bữa ăn ngon miệng!

>>> Cập nhật tin khuyến mãi, nhận mã giảm giá trà sữa cafe: Tocotoco, GOKY, The Coffee House mới nhất tại JAMJA.vn

4.7/5 - (4 votes)

Comments

comments