Cách làm bò né khổ qua ngon mát cho cuối tuần quầy quần bên gia đình

6879

Cách làm bò né khổ qua đúng chuẩn mang đến cho bạn và người thân trong gia đình món ăn ngon, thú vị. Còn gì tuyệt vời hơn khi cuối tuần được quân quầy bên gia đình với những món ăn hợp khẩu vị.

Thịt bò là nguyên liệu chế biến món ăn quen thuộc, bổ dưỡng và được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn ngon, chinh phục khẩu vị của nhiều người. Chắc chắn bạn đã từng thử qua món bò xào, bò sốt vang, bò nướng… mỗi món ăn từ thịt bò khi kết hợp với nguyên liệu và gia vị khác nhau sẽ mang đến bữa ăn tuyệt vời dành cho các thành viên trong gia đình.

Bạn đã từng nghe đến món bò né hay bò né khổ qua chưa? Làm sao để chế biến được món ăn này đúng chuẩn? Đâu là công thức phù hợp? Nếu như bạn đang quan tâm đến món ăn này, thử công thức nấu nướng mới với thịt bò có thể tìm hiểu một số gợi ý trong bài viết dưới đây.

JAMJA’s Blog mách bạn cách làm bò né khổ qua đúng chuẩn với các loại nguyên liệu cần thiết để chế biến được món ăn hấp dẫn từ các nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm. Cùng tìm hiểu ngay để chiêu đãi gia đình mỗi dịp cuối tuần rảnh rỗi nhé!

Nguyên liệu làm bò né khổ qua

Như thường lệ, bất cứ món ăn nào, dù phức tạp hay đơn giản, bạn vẫn cần chuẩn bị nguyên liệu cho chúng một cách đầy đủ và chất lượng nhất nhằm đảm bảo hương vị cũng như thuận lợi trong việc chế biết. Việc chọn đúng, đủ nguyên liệu sẽ tiết kiệm cho bạn rẩ nhiều thời gian cũng như công sức. Với cách làm bò né khổ qua, bạn sẽ cần lên trước 2 danh sách nguyên liệu, một cho bò và một cho nước xốt.

cách làm bò né khổ qua-1

  • Nguyên liệu làm bò né khổ qua

+ Thịt bò thăn: Lưu ý là chọn phần thịt bò nạc, hạn chế tối đa mỡ trong thịt. Ngoài ra, hiện nay cũng xuất hiện khá nhiều cửa hàng bán thịt lợn giả thịt bò do giá cả chênh lệnh khá cao, vậy nên hãy thật tỉnh táo khi lựa chọn thịt bò bạn nhé. Thịt bò thật sẽ có màu đỏ thẫm, đậm mùi bò và thớ thịt mềm. Bạn cũng có thể thử bằng cách ấn vào thịt, nếu dấu tay hằn trên thịt khá lâu thì có thể tạm thời tin tưởng. Bạn cần mua khoảng 500 gram cho một đĩa bò né khổ qua cho 3 đến 4 người.

+ Khổ qua (hay còn gọi là mướp đắng): Đây là loại thực phẩm tương đối phổ biến nhưng lại kén người ăn, đặc biệt là người dân các tỉnh thành phố phía Bắc bởi vị đắng khá khó ăn. Tuy nhiên, khổ qua lại chưa rất nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Vậy nên nó được khá nhiều bà mẹ lựa chọn và đưa vào bữa ăn của gia đình mình. Đối với món ăn này, bạn mua khoảng 2 trái lớn vừa.

+ Đậu đen lon: Bạn sẽ phải mua tại các siêu thị lớn bởi các khu chợ cóc thường không có bán các loại thực phẩm đặc biệt như thế này.

+ Muối tinh

+ Hạt tiêu

+ Tỏi ta: Nếu nhìn bằng mắt, ta có thể thấy tỏi ta khá nhỏ và khó bóc vỏ, thế nhưng xét về hương vị, tỏi ta thơm và đậm mùi hơn rất nhiều so với những loại tỏi đẹp mắt được bày bán ngoài chợ.

+ Baking soda

+ Rượu trắng

+ Đường tinh luyện

+ Dầu mè

+ Nước tương hay xì dầu

+ Nước luộc gà (nếu có) hoặc nước lọc

  • Nguyên liệu làm nước xốt

+ Bột bắp

+ Baking soda

+ Dầu hào

+ Rượu trắng

+ Nước tương hay xì dầu

Sau khi đã mua được tất cả những nguyên liệu và gia vị ở trên, đừng quên kiểm tra lại trước khi trở về bạn nhé. Sắp xếp ra bàn bếp và bắt tay vào sơ chế ngay thôi.

Sơ chế món bò né khổ qua

Bước 1:

Rửa thịt bò thật sạch với 2 đến 3 lần nước rồi vớt thịt ra rổ cho ráo nước.

Sau khi thịt đã ráo, dùng dao sắc cắt bò thành từng lát mỏng theo thớ nhằm việc thịt bị dai sau khi chế biến. Bạn có thể dùng bùa nhọn đập dập thịt hơn nữa.

Cho thịt bò đã đập vào tô. Lần lượt thêm 1 thìa bột bắp, 1 thìa baking soda, 1 thìa dầu hào, 1.5 thìa rượu trắng và 2 thìa nước tương vào tô.. Trộn đều gia vị vào thịt bò và để ướp trong vòng 20 phút sao cho thịt ngấm sâu vào từng thớ.

cách làm bò né khổ qua-2

Bước 2:

Chuẩn bị một con dao sắc khác cắt bỏ 2 đầu khổ qua rồi cắt đôi khổ qua theo chiều dọc.

Dùng thìa hoặc mũi dao loại bỏ phần ruột và hạt khổ qua bỏ đi. Chú ý nên bỏ cả phần ruột trắng ở lớp trong cùng sát với phần thịt khổ qua bởi đây là phần tạo nên vị đắng nhất.

Đặt khổ qua lên thớt, đưa chéo dao rồi thái mỏng thành từng lát. Độ dày phù hợp nhất cho các miếng khổ qua là 1 cm.

Rửa sạch khổ qua lại với nước rồi vớt ra rổ, để ráo.

Bước 3:

Bóc sạch vỏ tỏi rồi thái lát hoặc đập dập, băm nhỏ

Bước 4:

Đổ đậu đen lon ra rổ, rửa sạch lại với nước rồi vớt ra để ráo.

Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng tất cả các nguyên liệu, chúng ta cùng đi tới những bước chế biến món bò né khổ qua thơm ngon mà vô cùng bổ dưỡng này ngay dưới đây nhé.

Chế biến bò né khổ qua

cách làm bò né khổ qua-4

Bước 1:

Bắc một nồi nước lên bếp, đậy vung nồi lại rồi vặn to lửa cho nước sôi thì cho 1 thìa muối cùng 1 thìa baking soda vào khuấy đều.

Đợi tới khi nồi nước sôi trở lại thì bạn cho toàn bộ phần khổ qua đã chuẩn bị vào nồi chần qua trong khoảng 1 phút thi vớt ra. Chú ý chuẩn bị một tô nước đá để sau khi vớt thì cho ngay khổ qua vào ngâm 1 lúc rồi vớt ra để ráo. Đây là một mẹo rất hữu hiệu để bạn có thể giảm vị đắng của khổ qua.

Bước 2:

Bắc chảo lên bếp, vặn lửa to rồi cho một chút dầu ăn vào. Đợi tới khi dầu nóng thì cho thịt bò đã ướp vào xào thật nhanh. Chú ý là để lửa to và xào thật nhanh để tránh thịt bò bị dai mà vẫn chín đều. Đưa thịt bò ra tô.

Bước 3:

Tiếp tục cho dầu ăn vào chảo rồi bật lửa to tới khi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm. Khi tỏi đã ngả vàng và dậy mùi thì trút đậu đen vào chảo xào qua, chú ý đảo thật đều tay.

Thêm khổ qua đã ráo nước vào chảo và tiếp tục đảo cùng đậu đen. Trong quá trình xào, thêm các gia vị là rượu trắng, đường tinh luyện, xì dầu và dầu mè sao cho vừa miệng là được.

Sau khi nêm nếm gia vị, bạn giảm nhỏ lửa rồi tiếp tục đảo đều tay để gia vị ngấm vào khổ qua.

Bước 4:

Cuối cùng là bạn cho phần thịt bò đã xào trước vào chảo cùng một chút nước luộc gà vào chảo. Nếu không có nước luộc gà, ta cũng có thể thay thế bằng nước lọc thông thường.

Đảo đều rồi đợi thêm khoảng 3 phút thì nêm nếm lại rồi tắt bếp.

Bước 5:

Múc đều cả thịt bò và khổ qua ra đĩa, rắc một chút hạt tiêu lên cùng vài lá ngò rí.

Và như vậy là bạn đã hoàn thành món ăn vô cùng hấp dẫn và bổ dưỡng cho một bữa tối mát mẻ. Bò né vốn nổi tiếng là một trong những thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và có hương vị tuyệt hảo, dễ dàng để lại ấn tượng trong lòng người thưởng thức. Tuy nhiên, để chế biến bò né sao cho đúng và hấp dẫn nhất lại là một bài toán không hề dễ giải. Vậy hi vọng với cách làm bò né khổ qua trên, bạn đã có thể tự tin chế biến món ăn này và dành tặng cho nhưng người thân yêu nhất.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách làm thịt bò khô miếng, xé sợi siêu cay ngon hấp dẫn tại nhà

>>> Cập nhật các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất đang diễn ra:

5/5 - (1 vote)

Comments

comments