Mê mẩn cách làm bỏng ngô tại nhà đơn giản, lai rai cả ngày

3565

Vị thơm lừng của bơ quyện với vị giòn tan của ngô đã làm cho những ai từng một lần thưởng thức bỏng ngô phải nhớ mãi không quên. Hôm nay hãy cùng JAMJA’s BLOG khám phá cách làm bỏng ngô tại nhà đơn giản mà không kém phần hấp dẫn nhé.

Không phải ngẫu nhiên mà bỏng ngô lại được các bạn trẻ săn đón nhiều như vậy. Nó hấp dẫn mọi người không chỉ ở hình thức đẹp mắt, mùi vị rất riêng mà còn vì giá thành của nó không hề đắt chút nào. Ai cũng có thể mua được và thưởng thức được mùi vị hấp dẫn của nó. Chính vì thế mà bỏng ngô trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

cách làm bỏng ngô

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại bỏng ngô được làm từ các nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh làm cho mọi người cảm thấy hoang mang, rất nhiều người dù rất thích món ăn vặt này nhưng vì lo lắng cho sức khỏe của bản thân mà không cho phép bản thân mình được thưởng thức nó. Đừng để lỗi lo cản trở sự yêu thích của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm bỏng ngô tại nhà để thỏa mãn yêu thích của các bạn nhé.

Cách làm bỏng ngô đơn giản bằng lò vi sóng

Nguyên liệu chuẩn bị

Để làm bỏng ngô bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

– Hạt ngô (100g): các bạn nên mua những túi hạt ngô chuyên dụng đã được đóng gói tại siêu thị để đảm bảo an toàn và hạt ngô khi nổ sẽ đều hơn.

– Bơ (50g): các bạn có thể mua bơ ở hầu hết các siêu thị hiện nay, có thể sử dụng bơ ngọt hoặc bơ nhạt tùy sở thích của mỗi người.

– Đường( 100g): lượng đường có thể điều chỉnh để phù hợp với sở thích của mỗi người, nếu dùng bơ ngọt thì lượng đường có thể giảm đi.

nguyên liệu làm bỏng ngô

Các bước làm bỏng ngô bằng lò vi sóng

– Làm tan chảy bơ bằng cách đựng bơ trong một chiếc bát rồi cho vào trong lò vi sóng, điều chỉnh lò ở chế độ rã đông trong vòng 1-2 phút là bơ đã tan chảy rồi đấy.

– Trộn bơ đã tan chảy với hạt ngô, đường đã chuẩn bị trước đó( lưu ý nên cho 1 lượng nhỏ ngô đường vì khi nổ bỏng ngô sẽ chiếm diện tích rất nhiều, nếu cho quá nhiều hạt ngô thì khi nổ hạt ngô sẽ nổ không đều) khoảng 1/4 lượng ngô đường đã chuẩn bị trước đó.

– Đựng hỗn hợp vừa trộn vào trong 1 chiếc nồi có nắp đậy hoặc túi giấy rồi đặt trong lò vi sóng và điều chỉnh lò ở mức cao nhất( để tránh bỏng ngô văng ra ngoài thì các bạn nên đậy nắp, gấp miệng túi giấy lại nhé).

làm bỏng ngô bằng lò vi sóng

– Cho bỏng ngô ra khỏi lò và lắc đều sau khi đã quay được 3 phút

– Sau khi lắc đều thì tiếp tục cho bỏng ngô vào lò và đợi thêm 2 phút nữa nhé.

– Cứ làm như vậy cho đến khi đủ lượng bỏng ngô bạn cần dùng

Bây giờ thì bỏ ra đĩa và nhâm nhi thôi nào

cách làm bắp rang bơ bằng lò vi sóng

Xem thêm:

Cách làm bỏng ngô chocolate bằng nồi sâu đáy

Nguyên liệu chuẩn bị

– Hạt ngô (100g): các bạn nên mua những túi hạt ngô chuyên dụng đã được đóng gói tại siêu thị để đảm bảo an toàn và hạt ngô khi nổ sẽ đều hơn.

– Bơ (50g): các bạn có thể mua bơ ở hầu hết các siêu thị hiện nay, có thể sử dụng bơ ngọt hoặc bơ nhạt tùy sở thích của mỗi người.

– Đường( 100g): lượng đường có thể điều chỉnh để phù hợp với sở thích của mỗi người, nếu dùng bơ ngọt thì lượng đường có thể giảm đi.

nguyên liệu làm bỏng ngô chocolate

– Chocolate: lượng chocolate có thể thay đổi tùy theo khẩu vị của từng người.

Các bước thực hiện

Bước 1: Nổ bỏng ngô

– Cho bơ vào nồi, đun nhỏ lửa và đợi cho bơ tan chảy

– Sau khi bơ tan chảy thì trộn bơ với hạt ngô và đường đã chuẩn bị trước đó sao cho thật đều.

– Đậy nắp nồi lại và đun nhỏ lửa hỗn hợp vừa trộn.

– Khi ngô bắt đầu nổ thì tiến hành lắc đều nồi( nhớ đeo bao tay không có bỏng nhé) cho hạt ngô không bị cháy hoặc nổ không chín đều.

– Lắc thật đều cho đến hạt ngô trong nồi nổ hết.

Bước 2: Trộn bỏng ngô với chocolate

– Làm tan chảy chocolate bằng cách đun cách thủy chocolate

– Cuối cùng là cho bỏng ngô đã nổ trộn thật đều với chocolate đã cách thủy.

Cách làm bỏng ngô chocolate

Sau khi làm xong các bước trên là các bạn đã có một túi bỏng ngô chocolate hấp dẫn rồi đấy.

Xem thêm:

Cách làm bỏng ngô Caramel

Nguyên liệu chuẩn bị

– Hạt ngô (100g): các bạn nên mua những túi hạt ngô chuyên dụng đã được đóng gói tại siêu thị để đảm bảo an toàn và hạt ngô khi nổ sẽ đều hơn

– Bơ (50g): các bạn có thể mua bơ ở hầu hết các siêu thị hiện nay, có thể sử dụng bơ ngọt hoặc bơ nhạt tùy sở thích của mỗi người.

– Đường(80g): lượng đường có thể điều chỉnh để phù hợp với sở thích của mỗi người, nếu dùng bơ ngọt thì lượng đường có thể giảm đi.

– Nước cốt chanh

– Nước lọc (40ml)

Cách làm bỏng ngô Caramel 1

Các bước thực hiện

Bước 1: Nổ bỏng ngô

– Tiến hành nổ bỏng ngô giống như cách làm bỏng ngô chocolate bằng nồi sâu đáy.

Bước 2: Làm bỏng ngô caramel

– Cho bơ vào nồi, đun nhỏ lửa và đợi cho bơ tan chảy

– Sau khi bơ tan chảy thì cho vào nồi thêm nước lọc, nước cốt chanh, đường rồi tiến hành trộn đều và đun nhỏ lửa

– Đợi khoảng 5-6 phút cho hỗn hợp chuyển sang màu nâu thì tắt bếp

– Cuối cùng là trộn hỗn hợp màu nâu vừa làm với bỏng ngô đã nổ sao cho thật đều.

Cách làm bỏng ngô Caramel

Cách làm bỏng ngô tại nhà thật đơn giản phải không nào? Hy vọng với những kinh nghiệm về cách làm bỏng ngô từ Jamja’s Blog sẽ giúp bạn làm được những túi bỏng ngô ngon và hấp dẫn nhé. Chúc bạn thành công!

5/5 - (1 vote)

Comments

comments