Hướng dẫn cách làm bột cám gạo đắp mặt cho da trắng mịn tại nhà

16210

Cám gạo là nguyên liệu làm đẹp yêu thích của rất nhiều chị em, cùng đọc bài viết để JAMJA’s BLOG hướng dẫn bạn cách làm bột cám gạo đắp mặt nhé!

Làm đẹp là sở thích của rất nhiều chị em, nhất là làm đẹp bằng các nguyên liệu từ tự nhiên, ngay tại nhà, an toàn, thân thiện, lành tính đối với làn da.

cách làm bột cám gạo đắp mặt-1
Trong nhà chúng ta có rất nhiều nguồn nguyên liệu có thể tận dụng để làm đẹp được như trà xanh, nha đam, sữa chua, sữa tươi, cám gạo,…

cách làm bột cám gạo đắp mặt-2
Từ lâu chúng ta đã biết trong gạo có chứa rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và cho cả làn da. Chính vì vậy, từ lâu khi chưa có nhiều sản phẩm làm đẹp như bây giờ, các chị các mẹ đã biết dùng nước vo gạo để làm đẹp.
Cám gạo là sản phẩm sau khi loại bỏ vỏ trấu ra khỏi hạt gạo, sẽ còn lại một lớp cám mỏng trên hạt gạo. Lớp cám này sẽ được loại bỏ sau công đoạn chuốt gạo. Lớp cám gạo này chỉ chiếm được 7 đến 8% của hạt gạo, rất ít. Chính vì vậy phải cần tới 20 kg gạo, người ta mới lấy được một bát cám gạo, rất công phu phải không nào!
Trong bài viết: “Hướng dẫn cách làm bột cám gạo đắp mặt tại nhà “ JAMJA’s BLOG sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để làm được cám gạo ngay tại nhà, cũng như các phương pháp để làm đẹp với cám gạo đem lại hiệu quả cao nhất.

Cách làm cám gạo tắm trắng tại nhà

Cách làm cám gạo tại nhà rất đơn giản nhưng đòi hỏi chúng mình phải rất kiên trì và tỉ mỉ. Chúng mình chỉ cần có một lưới ray, như đồ ray cháo cho các em bé, sau đó bỏ gạo vào và ray cho lớp cám gạo rơi ra. Chuẩn bị một chiếc tô, chiếc bát to để hứng phần cám gạo này.

cách làm bột cám gạo đắp mặt 5
Cần phải tiến hàng ray 20 kg gạo thì chúng mình sẽ được một bát cám gạo.
Nếu các bạn không có thời gian, hay không đủ kiên nhẫn để thực hiện, thì có thể mua sẵn cám gạo tại các đại lý xay sát gạo. Tại đây, họ có hệ thống máy móc sang lọc nên rất nhanh có thể lấy được hàng ki lô gam cám gạo chỉ trong vài phút. Mức giá của cám gạo trên thị trường cũng rất rẻ, nên thay vì tự ray tại nhà, chúng ta hoàn toàn có thể mua để tiết kiệm thời gian, công sức.

cách làm bột cám gạo đắp mặt

Cách lọc cám gạo nguyên chất

Để lấy được cám gạo nguyên chất để làm đẹp, chúng mình có thể sử dụng ngay cách mà hàng ngày vẫn vo gạo.
Chuẩn bị gạo, sau đó vo gạo như bình thường, vo đến khi nước đục, và không còn nhìn thấy hạt gạo ben dưới thì dừng lại. Chúng mình chỉ vo một lần duy nhất để nước vo được đặc nhất có thể, không nên vo đi vo lại nhiều lần.

Cách lọc cám gạo nguyên chất-1
Sau khi thu được nước vo gạo đặc như mong muốn, chúng mình đổ nước vo gạo vào một chiếc tô, sau đó để vào ngăn mát của tủ lạnh. Trải qua một đêm, phần cám gạo sẽ lắng xuống bên dưới, còn phần nước hoàn toàn ở bên trên. Lúc này chỉ cần đổ phần nước bên trên đi là chúng mình có thể thu được cám gạo hoàn toàn nguyên chất ở bên dưới. Lớp cám gạo ẩm này, nếu các bạn muốn để được lâu có thể phơi khô ngoài nắng để bay hết nước. Cám gạo khô sẽ để được lâu, không lo bị mốc hay mất chất.

=>> Xem thêm: Chỉ 149K dịch vụ chăm sóc da với Vitamin C & Collagen tại Poem Spa

Cách làm bột cám gạo đậu đỏ để làm đẹp

Cám gạo có chứa rất nhiều vitamin B có tác dụng làm trắng sáng da, giúp làn da mịn màng, căng ẩm hơn. Đậu đỏ cũng có tác dụng làm da trắng mịn, vì vậy khi kết hợp hai nguyên liệu này chúng mình sẽ được một loại mặt nạ cực kì tốt cho làn da.

Cách làm bột cám gạo đậu đỏ
Cách làm bột cám gạo đắp mặt cùng đậu đỏ như sau:
Hai đến ba thìa cám gạo nguyên chất, hai thìa cà phê đậu đỏ, mix hai loại bột này với một phần hai hộp sữa chua không đường, có thể cho thêm hai đến ba giọt chanh tươi.
Thoa đều hỗn hợp này lên da, để trong vòng từ mười lăm đến hai mươi phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.
Đều đặn sử dụng hai lần một tuần sẽ thấy hiệu quả da đẹp lên rõ rệt.

Cách làm bột cám gạo trà xanh để làm đẹp siêu dễ

Trà xanh là một nguyên liệu làm đẹp yêu thích của phụ nữ châu Á, với tính chống ô xy hóa cao, nên trà xanh có tác dụng chống lão hóa rất tốt. Trà xanh đem lại làn da tươi trẻ, căng bóng, mịn màng đồng thời có khả năng điều trị các vấn đề về mụn của da.

Cách làm bột cám gạo trà xanh
Các bạn có thể làm mặt nạ trà xanh, cám gạo siêu dễ:
Nguyên liệu gồm có: Hai thìa cà phê cám gạo nguyên chất, hai thìa bột trà xanh, một thìa cà phê mật ong, một lòng trắng trứng gà, có thể thêm vào hai đến ba giọt nước cốt chanh.
Thoa đều hỗn hợp này lên mặt, để trong khoảng từ mười lăm đến hai mươi phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng loại mặt nạ này hai đến ba lần một tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Cám gạo có phải là cám cho heo ăn không?

Các loại cám cho gia súc bán trên thị trường không phải là cám gạo dùng để làm đẹp cho phái đẹp. Loại cám này mới được xát đợt một, loại bỏ lớp trấu. Chính vì vậy loại cám này khá thô, có nhiều tạp chất, không thể sử dụng để làm đẹp được.
Cám gạo dùng để làm đjep là loại đã được xát lần hai, sạch và được lọc kĩ, loại bỏ các tạp chất, nghiền mịn. Nên chúng mình có thể sử dụng loại cám gạo này để làm đẹp.

cách làm bột cám gạo đắp mặt 11
Các bạn nên lựa chọn cẩn thận khi mua các loại cám gạo, tránh mua nhầm loại cám gạo loại 1 thì không thể sử dụng được.
Trên đây, là bài viết: “Hướng dẫn cách làm bột cám gạo đắp mặt tại nhà “ của JAMJA’s BLOG, mong rằng chúng mình đã cung cấp cho các bạn những thông tin có ích, để các bạn có thể tự tay làm được các sản phẩm cám gạo, để làm đẹp tại nhà.

=>> Xem thêm: Dịch vụ trị mụn 8 bước CHỈ 65K tại Paula’s Choise Spa

3/5 - (2 votes)

Comments

comments