Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt sáng bật tông da

8307

Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt chi tiết nhất và những công dụng như trị mụn, làm sáng da…có đúng như lời đồn không sẽ được bật mí hết trong bài viết này.

Có nên đắp mặt bằng bột đậu đỏ?

Đậu đỏ thường được biết đến như một loại ngũ cốc cực tốt cho sức khỏe. Trong đậu đỏ có chứa nhiều chất xơ, chúng tốt cho những người có hàm lượng cholesterol trong máu cao. Đậu đỏ cung cấp ít calo, chất xơ nhiều bù lại sẽ khiến bạn có cảm giác no lâu hơn nên có thể hạn chế được cơn thèm ăn giúp bạn thực hiện giảm cân sẽ hiệu quả. Đậu đỏ còn có lợi cho hoạt động của tim mạch và giúp các cơ hoạt động tốt hơn, săn chắc và khỏe mạnh.

Hạt đậu đỏ

Nhưng gần đây xu hướng làm đẹp da từ các nguyên liệu thiên nhiên đang dần lên ngôi và đậu đỏ là một trong những loại nguyên liệu được chị em truyền tai nhau sử dụng. Liệu tác dụng thật sự của loại bột này như thế nào?

Đắp mặt bằng bột đậu đỏ

Trong đậu đỏ có chứa đến 7 loại vitamin, đặc biệt là có nhiều vitamin và C và vitamin E. Đây là hai loại vitamin có tác dụng giúp làm sáng da hơn. Chưa hết, trong đỗ đỏ còn có tinh bột và protein có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, giúp làn da luôn căng mịn tràn đầy sức sống.

Do đó,các bạn nữ có thể sử dụng bột đậu đỏ để đắp mặt, da mặt sẽ sáng hơn và giảm thiểu tình trạng mụn trông thấy. Không chỉ trẻ hóa làn da, giảm thiểu sự ảnh hưởng của tuổi tác, các nếp nhăn nhanh chóng được xóa nhòa. Nếu bột đậu đỏ để uống thì cơ thể bạn được thanh lọc tốt hơn, cũng giống như chu trình khử độc vậy.

Cách làm bột đậu đỏ đắp mặt làm đẹp da

Với cách làm đẹp từ thiên nhiên như bột đậu đỏ hay kể cả một số loại bột dưỡng trắng da khác có thành phần hoàn toàn từ tự nhiên như bột trà xanh, bột nghệ , bột đậu xanh,… thì bạn cần kiên trì sử dụng mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Giờ thì hãy học cách làm mặt nạ bằng bột đậu đỏ để làm đẹp da ngay sau đây.

Bước 1: Chọn đậu đỏ

Đậu đỏ

Bước đầu tiên là quá trình chọn đậu đỏ như thế nào, tiêu chí chọn lựa ra sao. Hẳn bạn cũng biết cách tốt nhất là chúng ta cần chọn đậu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, với giá cả 1kg đậu đỏ rơi vào khoảng 50.000 đồng. Không nên mua đậu đỏ có xuất xứ Trung Quốc là tốt nhất. Những hạt đậu đỏ ta có kích thước nhỏ và vừa, không lớn và bóng bẩy hạt như đậu Trung Quốc và kẻ cả bạn đem chúng nấu lên cũng sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt, đậu đỏ ta sẽ ăn ngậy và thơm hơn hẳn.

Bước 2: Làm sạch, rang đậu đỏ

Nhiều người thắc mắc cách làm bột đậu đỏ có cần rang không? Câu trả lời là có. Sau khi đã chọn được đậu đỏ ưng ý thì bạn đem rửa, đãi sạch để bỏ đi lớp bụi bẩn, chất bảo quản và để cho thật ráo nước. Để làm bột đậu đỏ đắp mặt thì bạn cần phải chuẩn bị một chảo đủ lớn và rang chúng lên với lửa vừa. Bước rang đậu này bạn càng khéo tay và chú ý thì càng tốt vì nếu rang với lửa lớn thì đậu không chỉ dễ bị cháy mà lượng chất dinh dưỡng có trong đậu cũng không còn giữ được nhiều. Chắc chắn là rang đậu đỏ đã khô thì sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Bước 3: Xay đậu đỏ

Bột đậu đỏ

Rang xong bạn hãy chuẩn bị máy xay để xay nhuyễn đậu đỏ hoặc dùng cối xay cũng được. Việc bạn không rang đậu đỏ và dùng chúng luôn để đắp mặt cũng không sao nhưng tuy nhiên chúng có mùi tanh có thể bạn sẽ thấy khó chịu nên rang qua đậu đỏ là một giải pháp hợp lý.

Đậu đỏ khi đa xay xong, bạn để nguội rồi mới cho vào lọ, đóng kín lại, khi nào cần sử dụng thì lấy ra.

Xem thêm: Cách ngâm nho với đường thơm ngon giải nhiệt ngày hè

5 cách đắp mặt bằng bột đậu đỏ làm đẹp da

Sau khi đã có bột đậu đỏ đúng chuẩn, giờ thì hãy học cách để đắp mặt nạ từ bột đậu đỏ và một vài nguyên liệu khác để làm đẹp cho làn da của mình nhé.

Bột đậu đỏ và sữa chua

Chắc chắn rằng với những tín đồ làm đẹp thì không còn xa lạ gì với việc làm đẹp bằng sữa chua nữa. Da dẻ không chỉ hồng hào và sáng lên trông thấy mà còn mịn và đầy sức sống hơn hẳn, mặt khác với công dụng của bột đậu đỏ thì hiệu quả chăm sóc da không phải bàn cãi.

Bột đậu đỏ và sữa chua

Bột đậu đỏ và trứng gà

Hoặc bạn có thể đắp mặt nạ bột đậu đỏ với trứng gà làm trắng da và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Bột đậu đỏ và trứng gà

Bột đậu đỏ và mật ong

Quá trình lão hóa da sẽ giảm rõ rệt với công thức bột đậu đỏ và mật ong bạn sử dụng khoảng 2-3 lần trên một tuần. Ngoài ra công thức này cũng có tác dụng trị mụn nữa đó.

Bột đậu đỏ và mật ong

Bột đậu đỏ và bột yến mạch

Ngoài ra thì bạn có thể dùng kết hợp giữa bột đậu đỏ và bột yến mạch cũng vô cùng tốt, chúng chứa nhiều vi chất giúp làm sạch da và  trắng da.

Bột yến mạch

Bột đậu đỏ, sữa tươi không đường và cám gạo

Bột đậu đỏ với sữa tươi không đường, cám gạo là bộ 3 tuyệt vời với các bạn nữ. Bạn hoàn toàn có thể dùng công thức này để đắp mặt mà cũng có thể dùng nó để tắm trắng, tế bào chết được lấy đi  hiệu quả và làn da cũng lên tông đẹp trông thấy.

Bột đậu đỏ và sữa tươi không đường

Việc bạn cần làm chỉ là thực hiện một cách đều đặn và kiên trì, bên cạnh đó thì bạn hãy chú ý che chắn làn da của mình cẩn thận. Bạn đắp mặt thường xuyên da  cũng sẽ bắt nắng nhanh hơn nên nếu muốn dưỡng trắng da thì quá trình tiếp xúc ngoài trời bạn nên dùng kem chống nắng. Chỉ cần thực hiện theo công thức này thì chắc chắn rằng bạn sẽ sớm có một làn da trắng sứ ưng ý và khỏe khoắn thôi!

Trên đây là cách làm bột đậu đỏ đắp mặt đơn giản mà mang lại hiệu quả bất ngờ. Chúc các bạn có một làn da trắng mịn màng như ý nhé.

>>> Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Đắp mặt nạ nghệ mật ong tuần mấy lần?

5/5 - (2 votes)

Comments

comments